แชร์ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่น เน้นฟีล Summer Vibes

ใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น แต่งคอนโดสไตล์สดใส เพิ่มฟีล Summer Vibes ต้องเตรียมเซฟทริคเหล่านี้ไว้ได้เลย เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องรีโนเวทใหม่ เพียงเพิ่มกลิ่นอายสดชื่น เติมแสงธรรมชาติ และความสดใสผ่านไอเท็มสุดเก๋ของแต่งบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งจะมีทริคหรือไอเท็มอะไรบ้างนะตามมาดูกันได้เลย

อันดับแรกสำหรับไอเดียการแต่งห้องรับซัมเมอร์ สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ‘การเปิดรับแสงธรรมชาติ’ เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้ห้องดูสดใส โปร่งโล่งสบาย และกลมกลืนกับธรรมชาติได้มากที่สุด ทั้งนี้หากเพื่อน ๆ กลัวว่าเมื่อห้องเปิดรับแสงแล้วจะเกิดความร้อนสูง เราก็มีทริคแนะนำสำหรับการเปิดรับแสงธรรมชาติแต่ห้องไม่ร้อนมาก มาฝากกันดังนี้

  • เปิดรับแสงในทิศเหนือหรือตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรับแสงแดดในปริมาณที่อย่างเหมาะสม และไม่ร้อนจนเกินไป
  • ติดผ้าม่านโปร่งแสง เพื่อยังคงรับแสงธรรมชาติและกรองความร้อนได้ระดับหนึ่ง
  • เลือกฟิล์มกรองแสงที่ให้แสงแดดผ่านได้ดี แต่ป้องกันความร้อนได้มากเช่นกัน

เมื่อบรรยากาศโล่งสบายแล้ว ขั้นตอนต่อไปได้เวลาช็อป ‘เพิ่มพร็อพของแต่งบ้าน’ ที่จะช่วยเติมสีสันสดใสให้กับห้องนั่งเล่นของคอนโดได้ ซึ่งมีตั้งแต่ของแต่งบ้านชิ้นใหญ่ และชิ้นเล็กที่สำคัญกับการแต่งห้องนั่งเล่นรับซัมเมอร์ไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น

  • ของแต่งบ้านชิ้นใหญ่ เช่น โซฟา Bean bag โทนสีสดใส, หมอนอิงลายน่ารัก, ผ้าปูโต๊ะลายทางหรือดอกไม้ รวมไปถึงพรมที่มีสีสันสดใสเสมือนอยู่ท่ามกลางชายหาดหรือทุ่งดอกไม้ในหน้าร้อน
  • ของแต่งบ้านชิ้นเล็ก เช่น แจกันดอกไม้สีสันสดใส, ดอกไม้หรือต้นไม้, ภาพวาดหลากเฉดสี รวมไปถึงโคมไฟขนาดเล็กดีไซน์สไตล์ Summer Colour

มาถึง Must Have Item ที่จำเป็นสุดๆ สำหรับการแต่งห้องเพิ่มบรรยากาศซัมเมอร์นั่นก็คือ ‘น้ำหอมปรับอากาศ’ จะช่วยเพิ่มระดับความสดชื่น กลิ่นอายความเฟรชตามสไตล์หน้าร้อนได้อย่างดี แถมยังเลือกสร้างบรรยากาศห้องนั่งเล่นให้เป็น Summer Vibes ในแบบที่ต้องการได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น

  • บรรยากาศซัมเมอร์ริมทะเล สามารถเลือกกลิ่นหอมสไตล์ Fresh ที่ให้ความสดชื่น กลิ่นอายเสมือนได้พักที่โรงแรมหรูริมทะเล
  • บรรยากาศซัมเมอร์ในทุ่งดอกไม้ สามารถเลือกกลิ่มหอมสไตล์ Floral ที่ให้หอมกระจายแบบพอดี
  • บรรยากาศซัมเมอร์แบบสดใส สามารถเลือกกลิ่มหอมสไตล์ Citrus เพิ่มกลิ่นอายซ่อนเปรี้ยวนิด ๆ ปลุกความสดชื่นขณะพักผ่อนในห้องนั่งเล่น

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top