แชร์ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์ มินิมอล เกาหลีเกาใจ จนอยากนอนทั้งวัน

เริ่มต้นปีใหม่ 2023 ด้วยการแจกไอเดียแต่งห้องนอนเดิม ให้กลายเป็นห้องนอนสไตล์มินิมอล อบอุ่นจนอยากนอนพักผ่อนตลอดทั้งวัน และการแต่งห้องนอนเองไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแค่รู้เทคนิค หรือมีไอเดียแต่งห้องประกอบก็จะทำให้มองเห็นภาพง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ Ananda มีไอเดียการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ห้องนอนมินิมอลมาฝากกัน

1.แต่งห้องนอนสไตล์ ‘เตียงติดพื้น’ (Floor Bed)

ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับการแต่งห้องสไตล์เอเชีย แต่กลับได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และเป็นซิกเนเจอร์ของห้องนอนสไตล์มินิมอลที่หลายคนชื่นชอบเลยก็ว่าได้ แนวทางการตกแต่งก็ง่ายเพียงยกขาเตียงหรือเตียงที่ทำให้ดูแน่นออก ปูที่นอนเพียงฟูกหนาวางซ้อนทับด้วยท็อปเปอร์ และเลือกผ้าปูสีโทนสว่างเพิ่มลุคที่คอมพลีทให้กับห้องนอนสไตล์มินิมอลของเรา โดยเราจะเห็นไอเดียแต่งห้องนอนเตียงติดพื้นได้ผ่านซีรีส์เกาหลีอยู่บ่อยๆ และเก็บไอเดียมาตกแต่งตามรอยซีรีส์ให้ดูเกาหลีเกาใจนั่นเอง

Tips: เพิ่มกระจกบานใหญ่เต็มตัวตั้งกับพื้น เพิ่มความมินิมอลและความรู้สึกให้ห้องไม่อึดอัดจนเกินไป

2.แต่งห้องนอนสไตล์ ‘ชั้นลอย’ (Loft)

สำหรับห้องนอนของใครที่เป็น Loft คือมีชั้นลอยที่ขนาดเพดานสูงไม่เกิน 2.4 เมตร มาเนรมิตให้มีความกว้างดูสบายด้วยสไตล์มินิมอลกัน หรือจะเพิ่มเติมด้วยการก่อสร้างต่อเติมชั้นลอยขึ้นเพื่อเปลี่ยนมู้ดภายในห้องก็ทำได้ โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้นโดยชั้นบนไม่ควรรับเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักมากเกินไป มาดูวิธีการแปลงโฉมแต่งห้องนอนสไตล์ชั้นลอย (Loft) กันเลย

  • ขั้นตอนที่ 1 – การสร้าง Lay-out แบบเปิด หรือการเอาของทุกอย่างภายในห้องนอนมากองไว้ตรงกลาง
  • ขั้นตอนที่ 2 – แบ่งโซนพื้นที่ โดยร่างบนกระดาษก่อนว่าจะแบ่งชั้นล่างเป็นมุมอะไร หรือแบ่งชั้นบนวางเตียงแบบไหน
  • ขั้นตอนที่ 3 – จัดวางบันได หากเป็นห้องที่มีชั้นลอยอยู่แล้วก็อุ่นใจ แต่หากเป็นห้องที่เพิ่มชั้นลอยใหม่ต้องใส่ใจกับตำแหน่งของบันได และทิศทางในการขึ้นลงให้สะดวก
  • ขั้นตอนที่ 4 – เพิ่มของตกแต่งให้ห้องนอนโปร่ง เช่น กระจกเงาบานใหญ่, ผ้าม่านโปร่งแสง หรือสีของเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโทนสว่างผสมผสานกับเอิร์ธโทนเข้าด้วยกัน

3.แต่งห้องนอนสไตล์ ‘เตียงยกสูง หรือเตียงเอนกประสงค์’

สำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด แต่ยังช้อปของเข้าบ้านไม่มีหยุด เพื่อความมินิมอลขั้นสุด เตียงนอนยกสูงมีลิ้นชัก หรือเตียงนอนอเนกประสงค์จะตอบโจทย์การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลลเกาหลีเกาใจได้อย่างดี โดยรูปแบบของเตียงก็จะมีหลากหลายแบบ ดังนี้

  • เตียงยกสูงแบบ 4 in 1 เตียงที่ออกแบบให้มีฟังก์ชันการใช้งานแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นที่นอน, ตู้เก็บของ ชั้นวางหนังสือ หรือโต๊ะทำงาน โดยส่วนใหญ่เตียงประเภทนี้จะมีที่วางฟูกขนาด 3.5 ฟุต เพียงพอสำหรับห้องนอนคนโสดแน่นอน
  • เตียงยกสูงพร้อมตู้เสื้อผ้า เป็นอีกหนึ่งไอเดียความมินิมอลที่ Custom ได้ตามไลฟ์สไตล์ โดยใช้พื้นที่แนวสูงให้เป็นประโยชน์ โดยตกแต่งห้องนอนให้เตียงมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้าได้เลย
  • เตียงยกสูงแบบยกฟูกได้ แม้ภายนอกอาจจะดูเรียบง่าย แต่เตียงประเภทนี้จะทำให้ห้องคุณมินิมอลได้ทันตาเพราะซ่อนพื้นที่เก็บของไว้ด้านในเตียงได้ เพียงใช้ระบบยกฟูกเปิดมาเพื่อเก็บและหยิบของใช้อย่างสะดวกสบาย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top