แนะนำ อนิเมะ สายทำอาหาร ที่ดูแล้วน่าอีทตามสุดๆ

ต่อให้จิตใจเข้มแข็งแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องพ่ายแพ้ต่อความน่าอีท (Eat) จากฉากทำอาหารใน ‘อนิเมะ’ จนหลายครั้งต้องหยิบเมนูจากในอนิเมะมาทำเป็นเมนูจริงตามกัน ซึ่งถ้าจะให้พูดถึง อนิเมะทำอาหาร ก็ต้องมีเรื่องเหล่านี้อยู่ในลิสต์ด้วย ตามมาดูกันเลย!

The Way of Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า
อนิเมะสนุกฉีกแนวยากูซ่า ที่นำเสนอเรื่องราวของ ‘ทัตซึ’ อดีตยากูซ่าที่วันหนึ่งต้องกลายมาเป็นพ่อบ้านประจำครอบครัว ต้องละทิ้งดาบยากูซ่ามาจับมีดหั่นปลา หั่นผัก จับกระทะปรุงเมนูแสนอร่อยให้กับลูกสาวและภรรยาที่รัก แน่นอนว่านอกจากเรื่องราวที่ดำเนินได้สนุก มีมุกตลกเพียบแล้ว ฉากทำอาหารใน อนิเมะเรื่อง The Way of Househusband พ่อบ้านสุดเก๋า ยังดึงดูดใจไม่น้อยเลย

ช่องทางการรับชมอนิเมะ: https://www.netflix.com/title/81261669

Restaurant To Another World ร้านอาหารต่างโลก
สายทำอาหารจัดเต็มก็ต้องเป็นเรื่องนี้ อนิเมะชวนหิวที่เล่าเรื่องราวถึงร้านอาหารสไตล์ตะวันตกที่เปิดให้บริการมานานกว่า 50 ปี ซึ่งดูเผินๆ อาจเป็นร้านธรรมดาขวัญใจคนเมืองหรือมนุษย์เงินเดือนในย่านนั้น แต่ในวันเสาร์ที่ร้านปิดบริการความพิเศษจึงเกิดขึ้น เพราะร้านนี้จะเปิดต้อนรับเพื่อนต่างโลกที่มาเยือนเพื่อชิมเมนูอาหารปกติที่เสิร์ฟในร้าน แต่สำหรับเพื่อนต่างโลกกลับเป็นเมนูชั้นเลิศที่ไม่เคยพบมาก่อน มาชมเนื้อเรื่องสนุกและเมนูอาหารแสนอร่อยกันเลย

ช่องทางการรับชมอนิเมะ: https://www.bilibili.tv/th/play/35302

Food Wars ยอดนักปรุงโซมะ
ถ้าพูดถึงอนิเมะทำอาหาร ‘ยอดนักปรุงโซมะ’ ก็ต้องอยู่ในท็อปลิสต์อย่างแน่นอน เพราะการดำเนินเรื่องหลักอยู่ที่ ยูคิฮิระ โซมะ หนุ่มน้อยผู้รักการทำอาหารที่ต้องเข้าสู่โรงเรียนสอนทำอาหารสุดโหดและเป๊ะกว่าใคร ซึ่งแต่ละบททดสอบในโรงเรียนนอกจากจะช่วยทำให้ โซมะ ได้แสดงฝีมือการทำอาหารที่หลากหลายแล้ว ยังทำให้ผู้ชมอย่างเราหิวตามอีกด้วย

ช่องทางการรับชมอนิเมะ: https://www.trueid.net/watch/th-th/series/W6LVxZ9vGXxN/NqMMNd5A5myq

Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก
เป็นหนึ่งในอนิมะที่เห็นคัทซีนฉากทำอาหารในโซเชียลอย่างมาก ซึ่งไฮไลต์ของเรื่องคือ ‘มุโคดะ สึโยชิ’ ผู้ที่ถูกส่งไปยังดินแดนต่างโลกที่มีสัตว์แปลกประหลาดอาศัยอยู่ โดยไม่มีการสกิลการต่อสู้ใด ๆ นอกจาก ‘เน็ตซูเปอร์’ สกิลที่สามารถนำสินค้าในซูเปอร์ออนไลน์ของญี่ปุ่นออกมาได้เลย และแน่นอนว่าสิ่งที่ได้จากเน็ตซูเปอร์ก็คือ วัตถุดิบอาหารที่สามารถนำมาปรุงและเอาชนะทุกสิ่งมีชีวิตได้

ช่องทางการรับชมอนิเมะ: https://www.bilibili.tv/th/play/2072563

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top