แนะนำ 10 แอปพลิเคชันทางการเงิน

ในยุคนี้ที่ทุกอย่างรอบตัวเราเป็นดิจิทัล แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากให้ชีวิตง่ายขึ้นใช่ไหม? โดยเฉพาะเรื่องการจัดการเงิน วางแผนการเงิน หรือพูดให้เข้าใจง่ายคือ ‘เรื่องเงินต้องง่ายขึ้น’ โดยไม่ต้องใช้เวลามากในการจัดการเงินแต่ละครั้ง ลดเรื่องปวดหัวระหว่างทางได้ ซึ่งปัจจุบัน แอปพลิเคชันทางการเงิน มีการพัฒนามาอย่างมากมายทำให้เพื่อน ๆ ชาว Gen C จัดการเงินได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญแต่ละแอปพลิเคชันจะมีความเก่งเฉพาะด้านของตัวเองที่พร้อมจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนมากขึ้น เพียงหยิบสมาร์ทโฟนคุณขึ้นมาก็สามารถจัดการได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การออม, การลงทุน, การจัดการรายรับ-รายจ่าย โดยไม่ต้องพกสมุดเพื่อไปบันทึกแบบเดิม ๆ เรามาดูกันว่ามีแอปพลิเคชันไหนบ้างที่ดาวน์โหลดติดเครื่องไว้มาดูกัน ~!

สตาร์ตกันด้วยแอปพลิเคชันสำหรับ ‘การจัดการรายรับ-รายจ่าย’ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญสู่สถานะการเงินที่แข็งแรง เพราะหากทุกคนทำรายรับ-รายจ่าย การวางแผนการเงินก็จะง่ายขึ้น สามารถแบ่งสัดส่วนค่าใช้จ่าย เงินออม เงินลงทุน หรือตัดค่าใช้จ่ายบางส่วนที่ไม่จำเป็นออกได้นั่นเอง มาดูกันเลยว่ามีแอปพลิเคชันการเงินอะไรที่ควรต้องมีบ้าง 

  • มีตังค์ (Metang) เป็นอีกแอปฯ จัดการรายรับ-รายจ่ายที่ครอบคลุมมากที่สุด สามารถแบ่งหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายให้เห็นชัดได้, ผูกบัญชีกับบัตรเครดิตหรือธนาคารได้, สั่งการด้วยเสียงได้ และสามารถ Export File ออกมาได้ด้วยเช่นกัน
    ดูเพิ่มเติม https://www.metang.app/th-th/
  • Spendee แอปพลิเคชันทางการเงินที่ฟังก์ชันครบไม่ต่างจากแอปฯ อื่นๆ แต่จุดเด่นของ Spendee คือการรวบรวมข้อมูลการเงินต่างๆ เป็นกราฟแสดงให้เห็นข้อมูลชัดเจน
    ดูเพิ่มเติม https://www.spendee.com/ 
  • Set Happy Money แอปพลิเคชันจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีฟังก์ชันครอบคลุมทั้งการแบ่งสัดส่วนรายรับ-รายจ่าย ตั้งเป้าหมาย การรวมถึงวิเคราะห์สุขภาพทางการเงินคร่าวๆ ได้
    ดูเพิ่มเติม https://www.set.or.th/happymoney/app.html 
  • Money Manager Expense & Budget เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่จัดการเงินง่ายเช่นกัน มีฟังก์ชันครบ มีการแบ่งสัดส่วนรายรับ-รายจ่ายชัดเจน สามารถทำได้หลายบัญชี และมีการแสดงผลแบบเรียลไทม์ หากมีการเคลื่อนไหวรายรับหรือรายจ่ายในบัญชีของเรา
    ดูเพิ่มเติม https://realbyteapps.com/

มาต่อกันที่สายลงทุน ชอบตุนทรัพย์สิน เพราะนอกจากจะเก็บหอมรอมริบแล้ว การต่อยอดเงินที่มีก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ซึ่งเหล่าแอปพลิเคชันการลงทุนนี้ก็มีให้เลือกลงทุนได้สะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ มาดูกันเลยว่ามีแอปพลิเคชันการเงินอะไรที่ควรต้องมีบ้าง 

  • Streaming แอปพลิเคชันยอดฮิตที่เลือกซื้อขายหุ้นได้อย่างมั่นใจ มีข้อมูลพื้นฐาน กราฟทางเทคนิค และมีอีกหลายฟังก์ชันที่ทำให้ซื้อขายได้ง่าย รวดเร็ว และปลอดภัย
    ดูเพิ่มเติม https://elearning.set.or.th/SETGroup/playlists/11
  • SET App แอปพลิเคชันจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งอาจไม่ใช่แอปพลิเคชันลงทุนโดยตรง แต่เป็นแอปฯ ที่จะอัปเดตดัชนีการลงทุน มีความรู้เรื่องการลงทุนให้ศึกษา รวมถึงอัปเดตตารางการสัมนาหรืออคลิปวิดีโอที่อาจมีประโยชน์กับนักลงทุนนั่นเอง
    ดูเพิ่มเติม https://www.setinvestnow.com/th/set-app
  • Gold Now แอปพลิเคชันลงทุนทองคำ ที่บริหารจัดการโดย ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ ทำให้การซื้อทองง่ายมากขึ้น ลงทุนทองสะดวกและรวดเร็ว
    ดูเพิ่มเติม https://huasengheng.com/gold-investment/goldnow/

ปิดท้ายสำหรับบล็อกนี้ด้วย 2 แอปพลิเคชันที่โดดเด่นในเรื่องของการจัดสรรเงินออม เปิดบัญชีไว้ออมสำหรับอนาคตได้สะดวกมากขึ้น 

  • Kept by Krungsri แอปพลิเคชันจากธนาคารกรุงศรีที่จะช่วยจัดการเรื่องการออมเงินให้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถแบ่งเก็บปกติ แบ่งเก็บเพื่อรับดอกเบี้ยพิเศษ หรือสนุกกับการเก็บด้วยมิชชั่นสนุก
    ดูเพิ่มเติม https://www.keptbykrungsri.com/home
  • Make Me แอปพลิเคชันจาก กสิกร เป็นเสมือน Cloud Pocket บัญชีกระเป๋าแบ่งเงินย่อยบนออนไลน์ที่ให้คุณแบ่งเก็บเงิน จัดสัดส่วนต่างๆ สร้างเป้าหมายเองได้ สามารถแชร์กับเพื่อนได้ ทำการล็อกบัญชี และลบ Cloud นั้น ๆ ทิ้งได้เมื่อทำเป้าหมายเสร็จสิ้น
    ดูเพิ่มเติม https://makebykbank.kbtg.tech/

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 แอปพลิเคชันที่ Ananda หยิบยกมาให้ทุกคนรู้จักกัน สามารถเลือกดาวน์โหลดไปใช้ตามชอบได้เลย เพราะการเงินเป็นเรื่องสำคัญวางแผนตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อให้ชาว Gen C ทุกคนมั่นคงทางการเงิน 

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top