30 แบบห้องน้ำ Modern หลากหลายไอเดียจากอนันดา (อัพเดท 2024)

แบบห้องน้ำ Modern เมื่อคุณซื้อคอนโดสำหรับการพักอาศัย และต้องการได้ห้องน้ำในแบบที่ต้องการ  ขอแนะนำห้องน้ำดีไซน์โมเดิร์นที่จะทำให้การปรับเปลี่ยนง่ายขึ้น ไม่เปลืองงบประมาณมากเกินไป พร้อมไปด้วยรูปแบบของห้องน้ำที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย  ทั้งวัสดุและสุขภัณฑ์สามารถซื้อได้หลายสไตล์ตามที่ต้องการ พร้อมหาซื้อได้ง่าย ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ครบถ้วนแน่นอน ดังนั้นจึงขอแนะนำรูปแบบห้องน้ำ Modern หลากหลายไอเดียที่เหมาะสมต่อห้องคอนโดจากอนันดา ดังนี้

1.โชว์ลูกเล่นกระเบื้อง

30 แบบห้องน้ำ Modern หลากหลายไอเดียจากอนันดา

การโชว์ลูกเล่นด้วยกระเบื้องที่มีสีหรือลวดลายแตกต่างไปจากสีของสุขภัณฑ์และห้องน้ำ โดยรวมจะเป็นตัวช่วยดึงดูดความสนใจ ทำให้ห้องน้ำดูเด่นและดูมีสไตล์มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ใช้อ่างอาบน้ำ ลองปูกระเบื้องที่ส่วนกลางของห้องแล้วให้ปูเป็นแนวยาวไปจนถึงอ่างอาบน้ำสีขาวสะอาด จะทำให้อ่างเด่นขึ้นมาทันที โดยเลือกเป็นรูปทรงและลวดลายแบบโมเดิร์น ที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตและมีสีสันที่สดใสหรือสีไม่โทนเดียวกับห้องน้ำ พร้อมผสมผสานพื้นผิวของกระเบื้องที่เลียนแบบสีและลายเนื้อไม้ จะทำให้เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นและดู Soft ลงเป็นอย่างมาก

2.โมเดิร์นสไตล์ธรรมชาติ

โมเดิร์นสไตล์ธรรมชาติ คือ การนำ Modern ในรูปแบบดั้งเดิม มาผสมผสานเข้ากับการใช้โทนสีเขียวจากต้นไม้จริง การใช้สีเอิร์ธโทนหรือการใช้กระเบื้องที่มีพื้นผิววัสดุคล้ายกับไม้และหินธรรมชาติ มาผสมผสานภายในหนึ่งเดียว แล้วกลายเป็นห้องน้ำดีไซน์โมเดิร์นดั้งเดิม ที่มีทั้งความทันสมัยและกลิ่นอายของธรรมชาติผสมผสานกัน พร้อมทำให้ผู้เข้าใช้รู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด

3. แบบห้องน้ำ Modern Loft

ห้องน้ำ Modern Loft คือ การผสานดีไซน์รูปทรงเรขาคณิตของโมเดิร์น เข้ากับความดิบจากการเป็น Loft ด้วยการทำเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า หรือการตกแต่งผนังด้วยการทำลวดลายบนปูน การทำพื้นผิวต่าง ๆ ให้เหมือนกับเนื้อของซีเมนต์ มีการตกแต่งด้วยหินหยาบและมีการใช้ห้องอาบน้ำที่ให้ความเป็นส่วนตัว จึงจำกัดพื้นที่เปียกน้ำได้เป็นอย่างดี ทุกส่วนในห้องจะเป็นสีเทา น้ำตาลเข้ม สีดำ และสีที่แสดงออกให้เห็นถึงความเป็น Loft ได้อย่างลงตัว

4.โมเดิร์นโทนสว่าง

ห้องน้ำ Modern โทนสว่าง คือ การเลือกใช้กระเบื้อง สุขภัณฑ์ กระจก และสีโดยรวมของห้องเป็นโทนสว่างทั้งหมด เช่น ห้องโทนสีฟ้า , สีขาว, สีเทาสว่าง, สีน้ำตาลอ่อน และสีทอง เป็นต้น จะทำให้ห้องน้ำดูโปร่งและสะอาดมากขึ้น เน้นการใช้ห้องอาบน้ำที่กั้นด้วยกระจกใสและมีกระจกเงาติดตั้งไว้ที่อ่างล้างหน้า ถ้าต้องการทำให้ห้องดูโปร่ง โล่ง และกว้างกว่าเดิม ควรเลือกใช้ลูกเล่นของการลอยตัวทั้งเคาน์เตอร์และพื้นที่ต่าง ๆ ภายในห้องน้ำ พร้อมซ่อนไฟโทนสี Warm White ตามแนว จะให้บรรยากาศที่ดูอบอุ่นและผ่อนคลายเป็นอย่างมาก

5.โมเดิร์นโทนเข้ม

ห้องน้ำ Modern โทนเข้ม คือ การเลือกตกแต่งด้วยวัสดุที่มีสีออกเทาเข้ม, สีดำ และสีโทนเข้มทั้งหมดภายในห้องน้ำ จะโดดเด่นเพียงแค่สีของสุขภัณฑ์ อ่างอาบน้ำ หรือห้องอาบน้ำที่เป็นโทนสีขาวและกระจก อาจมีการทำฉากกั้นสำหรับห้องอาบน้ำที่เป็นโทนสีเข้มแทนการใช้กระจก เพื่อทำให้เกิดบรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งการผสมผสานโทนสีเหล่านี้ จะช่วยทำให้ดูเป็นสไตล์โมเดิร์นที่มีมนต์ขลัง ลึกลับ น่าค้นหา และในขณะเดียวกันยังไม่ทำให้ห้องน้ำมืดจนเกินไป เพราะยังมีสุขภัณฑ์โทนสีขาวและมีการใช้กระจกเพิ่มเติม พร้อมการฝังแนวไฟโทนสี Warm White ในบางจุด เพื่อทำให้ห้องมีความสว่างเพียงพอต่อการใช้งานในทุก ๆ วัน

6.โมเดิร์นลายไม้

การนำวัสดุอย่างไม้เทียมมาตกแต่งห้องน้ำ Modern จะทำให้ได้บรรยากาศที่มีความอบอุ่นและผสานกับความเป็นธรรมชาติได้ดีที่สุด พร้อมทำให้การเข้าห้องน้ำในทุก ๆ วันของคุณมีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้เป็นการตกแต่งได้ทั้งพื้น, เพดาน และลวดลายเคาน์เตอร์เก็บของ รวมไปถึงการนำไม้จริงมาปูพื้นภายในโซนอาบน้ำ จะยิ่งช่วยเพิ่มความหรูหราที่ผสานไปกับธรรมชาติได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

7.โมเดิร์นกระจก

ห้องน้ำ Modern แบบห้องกระจก คือ การผสมผสานวัสดุทั่วไป กระเบื้อง และกระจก ที่จะทำให้ห้องมีความโปร่งมากขึ้น แม้ว่าจะเป็นห้องคอนโดที่ห้องน้ำจะปิดทึบ แต่คุณเลือกใช้เป็นกระจกเงาแทนกระจกทั่วไป ที่จะช่วยพรางตาให้ห้องดูโปร่ง โล่ง และกว้างกว่าเดิม หรือเลือกใช้เป็นผนังกระจกที่มีลวดลายของธรรมชาติซ้อนอยู่ภายใน เพื่อทำให้คล้ายกับห้องน้ำบ้านที่มีบรรยากาศของธรรมชาติให้เห็นภายนอก จะทำให้กลายเป็นห้องน้ำโมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างมาก

8.โมเดิร์นอโรม่า

ห้องน้ำ Modern สไตล์อโรม่าจะเป็นการตกแต่งห้องน้ำที่มีความเรียบง่าย ผสมผสานระหว่างสุขภัณฑ์ กระเบื้อง กระจก และไม้ รวมกันภายในห้องได้อย่างลงตัว พร้อมการจัดวางโซนสำหรับการจุดเตา เพื่อหยอดน้ำมันอโรม่าและมีอ่างอาบน้ำอยู่ใกล้กัน หรืออาจจะเป็นห้องอาบน้ำแบบกระจกที่จะทำให้กลิ่นของน้ำหอมอโรม่าอบอวลอยู่ภายในห้อง จึงทำให้เกิดความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

9.โมเดิร์นผสานไม้ฟอกอากาศ

ไม้ฟอกอากาศเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญ ที่จะทำให้ห้องน้ำ Modern เกิดความสดชื่นมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าห้องน้ำคอนโดของคุณจะมีขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก สามารถนำต้นไม้ฟอกอากาศที่ชอบความชื้น ไปตั้งตกแต่งไว้บนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหรือการใส่กระถางวางบนพื้นห้องน้ำ เลือกเป็นต้นขนาดกลางและขนาดเล็ก จะช่วยทำให้เกิดความสดชื่นมากขึ้น ทั้งยังมีคุณประโยชน์ในด้านการช่วยลดความชื้นภายในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

10.โมเดิร์นสไตล์รีสอร์ท

ห้องน้ำ Modern สไตล์รีสอร์ท คือ การตกแต่งด้วยดีไซน์ที่คล้ายกับคุณได้พักผ่อนไปกับรีสอร์ทหรู ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ โดยอาจจะเลือกเป็นการตกแต่งที่ผนัง ด้วยการห้อยไม้ฟอกอากาศ หรือการจัดวางไม้ฟอกอากาศขนาดกลางภายในกระถางบนพื้น รวมไปถึงการเลือกติดตั้งกระจกแบบเปิดโล่ง ซึ่งจะเหมาะสำหรับห้องคอนโดที่อยู่ชั้นบนและเป็นจุดไม่ซ้อนกับตึกคอนโดอื่น ๆ จะทำให้คุณมองเห็นวิวมุมสูงกับวิวของท้องฟ้า ที่ทำให้ทุกการอาบน้ำของคุณคล้ายการไปเที่ยวสถานที่สวยงามทางธรรมชาติได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมการตกแต่งห้องน้ำด้วยโต๊ะวางของที่ทำจากหินหรือท่อนไม้ การนำเก้าอี้ไม้เบาะนุ่ม ๆ ไปวางไว้ใกล้กับกระจกบานใหญ่ พร้อมการเลือกใช้ลวดลายของกระเบื้องที่จะให้อารมณ์ของความเป็นรีสอร์ทมากขึ้น เช่น ลายดอกไม้แบบคลาสสิค ผสานไปกับกระเบื้องแบบโมเดิร์น จะช่วยทำให้คุณได้ห้องน้ำที่มีความโดดเด่นและสร้างความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

11.ห้องน้ำโมเดิร์นพื้นที่แคบ

สำหรับห้องคอนโดที่มีห้องน้ำแคบและเป็นทรงลึก สามารถเลือกใช้การจัดวางห้องที่มีการทำโซนอาบน้ำหรือห้องอาบน้ำแบบยกพื้นต่างระดับไว้ที่ด้านในสุดของห้อง และปล่อยช่วงด้านหน้าให้เป็นอ่างล้างหน้า ตู้เก็บของ และโซนแต่งตัว หรือที่เรียกว่าโซนพื้นที่แห้ง แล้วใส่ลูกเล่นลวดลายของธรรมชาติบนกระเบื้อง พร้อมการติดกระจกเพิ่ม เพื่อทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น ทั้งยังสามารถเลือกใช้โคมไฟโมเดิร์นที่มีลวดลายแปลกใหม่และทำเพดานต่างระดับด้วยรูปทรงต่าง ๆ ฝังไฟไว้ด้านใน จะทำให้ห้องมีความสว่างและดูหรูมากขึ้นไปด้วย

12.โมเดิร์นดีไซน์ล้ำ

บางครั้งห้องน้ำ Modern ที่ดูธรรมดาและเรียบง่าย ก็สามารถกลายเป็นห้องน้ำที่ดูล้ำยุคได้ ถ้าเลือกใช้รูปทรงและสีของวัสดุตกแต่งที่ให้อารมณ์ของความล้ำสมัยได้เป็นอย่างดี เช่น การเลือกใช้ของตกแต่งเป็นสี Silver บนพื้นผิววัสดุที่มีความเงางาม ให้รูปทรงโค้งมน ทรงกลมและทรงเหลี่ยมที่ชัดเจน พร้อมการเลือกใช้โทนสีขาวและสีเทา วัสดุภายในให้เน้นใช้เหล็ก โลหะ หรือกระจกใสและพลาสติก มีการใช้โทนสี Material เพื่อทำให้เห็นถึงความเป็น Modern ที่มีความล้ำสมัยมากขึ้น

13.เรียบหรูสไตล์ English Modern

ความเป็น English Modern คือ การให้สไตล์ที่เรียบหรู ดูคลาสสิค แต่ผสานกับความทันสมัยของทั้งรูปทรงและวัสดุต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นภายในตัวอย่างจะเห็นได้ชัดเจนว่ามีความเป็น English Cottage ด้วยรูปทรงโค้งที่ถูกทำให้กลายเป็นมิติในโซนอ่างอาบน้ำ ซึ่งถือเป็นรูปทรงเฉพาะและได้รับความนิยมของสไตล์นี้ พร้อมไปด้วยการตกแต่งจากชั้นไม้ สำหรับการพาดผ้าขนหนูหรือการแขวนสิ่งของต่าง ๆ ที่มักจะถูกใช้ภายในห้องน้ำของสไตล์ English Cottage เป็นอย่างมาก  พร้อมการใช้พื้นผิววัสดุที่เป็นกระเบื้องดีไซน์ Modern, สุขภัณฑ์, อ่างล้างหน้า, กระจก และการตกแต่งแสงไฟกับสีสันที่จะเป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

14.โมเดิร์นดีไซน์แปลกใหม่

ห้องน้ำ Modern ที่มีความแปลกใหม่และให้ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ จะมาจากการออกแบบเฉพาะของผู้ที่เป็นเจ้าของห้อง  ด้วยการเลือกใช้วัสดุตกแต่ง, อ่างล้างหน้ารูปแบบแปลกตา และวัสดุต่าง ๆ ภายในห้องที่นำมาผสมผสานกันแล้วกลายเป็นรูปแบบใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมการใช้สุขภัณฑ์ กระเบื้อง และของตกแต่งต่าง ๆ ที่เป็นสไตล์โมเดิร์นทั้งหมด จะทำให้คุณได้ห้องน้ำคอนโดที่มาจากดีไซน์ในแบบของคุณเองอย่างแท้จริง

15.ห้องน้ำสไตล์มัลติฟังก์ชั่น

ห้องน้ำสไตล์มัลติฟังก์ชั่น คือ การปรับเปลี่ยนพื้นที่ของห้องน้ำให้อยู่ร่วมกับโซนพักผ่อน ห้องนอน หรือห้องแต่งตัวได้อย่างเหมาะสม เรียกได้ว่ารวมกันภายในหนึ่งเดียว เหมาะสำหรับห้องคอนโดพื้นที่น้อย หรือแม้แต่ห้องคอนโดมีพื้นที่จำนวนมากในสไตล์ห้อง Duplex หรือห้อง Penthouse จะสามารถทำห้องน้ำสไตล์มัลติฟังก์ชั่น เพื่อให้สอดคล้องไปกับพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว อาจจะเลือกใช้เป็นห้องอาบน้ำกระจกขนาดพื้นที่พอดีกับผู้อาบ ไม่ต้องถึงกับกว้างมากไว้มุมหรือกลางห้อง  แล้วล้อมรอบไปด้วยตู้เก็บเสื้อผ้าหรือโซนแต่งตัว และพื้นที่พักผ่อน มีอ่างล้างหน้ากระจายไปอยู่อีกมุมหนึ่ง เพื่อทำให้สามารถจัดวางพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างสมดุล

16.เพิ่มลูกเล่นกระเบื้องโมเสค

กระเบื้องโมเสคเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นสำคัญ ที่สามารถทำให้ห้องน้ำ Modern ดูแปลกใหม่มากขึ้น โดยคุณเลือกใช้เป็นกระเบื้องโมเสคแบบสีเดียวหรือเป็นแบบแก้วที่มีลวดลายอยู่ภายในได้ตามที่ต้องการ แต่ถ้าต้องการความเรียบง่าย สามารถใช้เป็นกระเบื้องโมเสคแบบสีเดียวกัน พร้อมทำให้เป็นดีไซน์ Modern ด้วยการเลือกใช้โทนสีเทา สีดำ หรือสีใดสีหนึ่งโดยไม่มีลวดลาย นำมาตัดสีกันภายในห้องน้ำ 2 ส่วน หรือ 3 ส่วน และตัดสีกับสุขภัณฑ์และเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า เพียงเท่านี้คุณจะได้ห้องน้ำดีไซน์ Modern ที่มีลูกเล่นไม่เหมือนใคร

17.เพิ่มสีสันให้สดใส

แม้จะเป็นห้องน้ำ Modern ที่ดูเรียบง่าย เลือกใช้เป็นโทนสีสว่างและเลือกกระเบื้องที่เหมือนกันทั้งหมด แต่คุณสามารถทำให้ห้องน้ำมีความโดดเด่นมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้สีของสุขภัณฑ์ อ่างล้างหน้า และเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าที่เป็นโทนสีตัดกันกับสีโดยรวมของห้องน้ำ จะช่วยทำให้เกิดความสดใสมากขึ้น

18.ห้องน้ำโทนขาว-ดำ

หนึ่งในดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของสไตล์โมเดิร์น คือ การเลือกใช้โทนสีขาวดำตัดกันอย่างชัดเจน ดังนั้นถ้าคุณต้องการความเป็นห้องน้ำโมเดิร์นแบบดั้งเดิม ให้คุณเลือกใช้โทนสีใดสีหนึ่งภายในห้องน้ำ แต่ให้ตัดอีกสีหนึ่งไว้รวมกันแล้วจะกลายเป็นห้องน้ำโมเดิร์นที่มีความดั้งเดิมอย่างลงตัว เช่น ถ้าคุณเลือกสีห้องน้ำเป็นสีขาวทั้งหมด ให้เลือกใช้เป็นโทนสีขาวสว่างและตัดด้วยขอบกระจกกั้นห้องอาบน้ำ, สุขภัณฑ์, ก๊อกน้ำ, ราวจับ, ราวแขวน และจุดต่าง ๆ ภายในห้องน้ำเป็นสีดำ เพื่อทำให้ดูเข้มและไม่ทำให้ห้องน้ำดูจืดชืดเกินไป พร้อมการจัดวางต้นไม้ฟอกอากาศขนาดเล็กไว้บางจุด เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้มากขึ้น

19.Modern Industrial Loft

ห้องน้ำสไตล์ Modern Industrial Loft เป็นการใช้ความดิบของพื้นผิวต่าง ๆ รวมไปถึงการใช้โครงเหล็ก กลิ่นอายของความเป็นโลหะและไม้ มาผสมผสานกันในหนึ่งเดียว ซึ่งความดิบนี้สามารถให้ดีไซน์ของความเป็น Modern ที่มีความทันสมัยและหรูหราได้ในอย่างลงตัวเลยทีเดียว

20.ดีไซน์ Modern Cave

ดีไซน์ของ Modern Cave คือ มีการใช้พื้นผิววัสดุ การจัดแสงสี และการจัดรูปแบบภายในห้องน้ำ ที่เหมือนกับดีไซน์ของถ้ำ เช่น การใช้วัสดุตกแต่งผนังเป็นหินเทียม นำมาจัดวางคล้ายกับผนังถ้ำ หรือการทำลวดลายผนังให้เป็นลวดลายของถ้ำที่ดูสวยงามและแปลกตา เลือกใช้โทนสีเข้ม เช่น สีน้ำตาลเข้ม, สีเทาเข้ม และการใช้แสงไฟ Warm White ภายในห้อง เพื่อทำให้ได้บรรยากาศที่คล้ายกับคุณกำลังเดินทางเข้าสู่ถ้ำลึกตามธรรมชาติอย่างแท้จริง

21.Modern Cottage

ความเป็น Modern Cottage คือ การผสมผสานกันระหว่างความคลาสสิคในยุคโบราณ ที่มีการใช้วัสดุเป็นโลหะ ทองแดง และวัสดุจักรสานต่าง ๆ ที่มีความดิบ มาตกแต่งร่วมกับดีไซน์ของความเป็น Modern ทั้งสุขภัณฑ์ กระเบื้องรูปทรงเรขาคณิต และพื้นผิวที่เป็นไม้เทียม แล้วกลายเป็นห้องน้ำแบบ Modern Cottage ที่ไม่เหมือนใคร

22.ดีไซน์ Modern Man

ดีไซน์ Modern Man คือ การนำความเป็นสุภาพบุรุษแบบแมน ๆ ของผู้ชาย มาผสมผสานกับความเป็น Modern ที่เรียกว่าลงตัวมาก โดยดีไซน์นี้จะเน้นห้องน้ำในแบบผู้ชายแท้ ที่เลือกใช้โทนสีเข้ม พร้อมไปด้วยสุขภัณฑ์ที่มีความแปลกตา ผสมผสานความแข็งแกร่ง และการใช้งานที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา ไม่จำเป็นต้องเรียบหรูจนเกินไป โดยจะเน้นเรื่องของการใช้งานที่ง่าย สะดวก และรวดเร็ว รวมไปถึงการผสานวัสดุที่เป็นไม้ เพื่อทำให้ได้ความเป็น Modern มากขึ้น

23.ลูกเล่นเลขาคณิต

การใช้ลูกเล่นแบบโมเดิร์นเรขาคณิต จะช่วยทำให้ห้องน้ำของคุณดูโดดเด่นมากขึ้น โดยเลือกได้ทั้งลวดลายที่เป็นทรงกลม ทรงเหลี่ยม ทรงสามเหลี่ยม ทรง 5 เหลี่ยม และ 6 เหลี่ยม พร้อมไปด้วยสีสันที่อาจจะเป็นได้ทั้งสีขาว สีดำ สีเทา นอกจากนี้ยังเลือกรูปทรงของกระเบื้องที่ไม่เหมือนใคร เช่น รูปทรง 5 เหลี่ยมและ 6 เหลี่ยม เป็นต้น ซึ่งห้องน้ำสไตล์นี้จะต้องใช้ฝีมือของช่างมากพอสมควร

24.หรูเรียบง่ายด้วยหินอ่อน

หนึ่งในห้องน้ำ Modern ที่มีความโดดเด่นมาก คือ การเลือกใช้หินอ่อนมาเป็นหนึ่งในการตกแต่งผนังหรือพื้นห้อง เพราะด้วยลวดลายและสีสันของหินอ่อน มักจะทำให้เกิดความหรูหรามาอยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการประหยัดงบและดูแลรักษาได้ง่ายขึ้น สามารถเลือกใช้เป็นกระเบื้องลายหินอ่อนที่เป็นการเลียนแบบลวดลายและสีสันได้เหมือนจริง พร้อมการผสมผสานไปกับกระเบื้องในรูปแบบอื่น ๆ การติดกระจก สุขภัณฑ์ และห้องอาบน้ำในแบบโมเดิร์น ที่จะเข้ากันได้อย่างลงตัว

25.สไตล์ Modern Contemporary

ห้องน้ำสไตล์ Modern Contemporary คือ การรวมกันระหว่างความเรียบง่าย ความทันสมัย และความหรูหรา ที่มาในแบบร่วมสมัยได้อย่างลงตัว เป็นการนำจุดเด่นของดีไซน์โมเดิร์นที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก มาผสมผสานกับความเป็น Contemporary ที่จะกลายเป็นลูกเล่นร่วมสมัยที่มีความสวยงาม จุดเด่นคือการนำดีไซน์รูปทรงเรขาคณิต กระเบื้องลายหินอ่อน และการตกแต่งจากวัสดุที่เป็นไม้ มาผสมผสานกันอย่างลงตัว ทำให้การใช้งานมีความสะดวก ใช้ไดครบทุกฟังก์ชั่น ใช้พื้นที่คุ้มค่า และมีลูกเล่นที่แปลกใหม่ พร้อมทำให้ห้องน้ำดูน่าใช้งานมากขึ้น

26.เพิ่มความเป็น Materials

ห้องน้ำในสไตล์ Materials คือ การตกแต่งที่เน้นความแปลกใหม่ มีโลหะมีพื้นผิวทั้งไม้และหินอ่อน รวมไปถึงการตกแต่งด้วยโคมไฟและแสงไฟต่าง ๆ ที่ให้โทนสีออกเทา, ดำ, เทาหม่น ที่จะสื่อให้เห็นถึงความเป็น Material ที่มีความแข็งแกร่ง ทันสมัย และโดดเด่นไม่เหมือนใคร

27.เพิ่มความรู้สึกสนุกสนาน

เพิ่มความสนุกสนานมากขึ้น ด้วยการเป็นห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นที่มีลูกเล่นคล้ายกับห้องน้ำเด็ก เพิ่มสีสันที่สดใส เช่น สีเหลือง, สีแดง, สีฟ้า และสีเขียว จากของตกแต่ง, ก๊อกน้ำ หรืออ่างล้างหน้า รวมไปถึงเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ที่จะทำให้คุณมีความรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้เข้าห้องน้ำ พร้อมไปด้วยการเลือกใช้ลวดลายและสีสันของกระเบื้อง ที่ไม่จำเป็นต้องทำให้กลายเป็นแนวเดียวกัน สีเดียวกัน หรือลวดลายเดียวกัน มีการผสมผสานวัสดุและของตกแต่งที่มีความแปลกใหม่ เน้นเรื่องของสีสันที่สดใสเป็นหลัก เพียงเท่านี้ห้องน้ำของคุณจะดูสนุกขึ้นมาทันที

28.Modern Minimal

ความเป็น Modern Minimal คือ การผสานกันระหว่างความทันสมัยและความเรียบง่าย ที่ให้ทั้งฟังก์ชันการใช้งานครบถ้วนและความโปร่งสบายของห้อง ที่ไม่จำเป็นต้องตกแต่งมาก แต่ทำให้หรูหราและน่าใช้งาน โดยอาจจะมีเพียงแค่ชั้นวางของ, เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า, ตู้เก็บของ, กระจกห้องน้ำ, ห้องอาบน้ำ และสุขภัณฑ์ต่าง ๆ โดยไม่มีการตกแต่งใด ๆ เพิ่มเติม พร้อมให้โทนสีภายในห้องที่เป็นสีสว่างและเป็นสีของความเป็น Modern Minimal อย่างชัดเจน เช่น สีดำ, สีขาว, สีน้ำตาล และสีเทา เป็นต้น

29.Modern Muji

ห้องน้ำสไตล์ Modern Muji คือ ความเรียบง่ายในแบบญี่ปุ่น ที่จะเน้นใช้พื้นผิวและลวดลายของไม้เป็นหลัก ถือเป็น Modern ที่มีการเข้าถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง ส่วนของไม้ภายในห้องน้ำจะเลือกใช้เป็นไม้เทียมที่มีทั้งลวดลายและสีสันคล้ายจริง ซึ่งจะเน้นเป็นสีไม้โทนน้ำตาลอ่อน พร้อมการติดตั้งกระจกแบบไร้ขอบและการตกแต่งกระเบื้องผนังที่เป็นลายหินอ่อน จะทำให้ได้ความเป็นหรูเรียบง่ายแบบ Muji ที่มีความผ่อนคลายเป็นอย่างมาก

30.Modern Luxury

ความเป็น Modern Luxury คือ การตกแต่งห้องด้วยโทนสีสว่างตัดกับสีทอง และสีที่สื่อให้เห็นถึงความหรูหรา พร้อมใช้พื้นห้องน้ำและผนังที่เป็นลวดลายหินอ่อน รวมไปถึงการติดตั้งกระจกและการใช้วัสดุต่าง ๆ ที่มีความเป็นโมเดิร์นหรูทั้งหมด พร้อมการจัดระเบียบห้องน้ำให้มีความลงตัวทุกส่วน เพื่อทำให้ได้บรรยากาศที่สุดแสนหรูหรา คล้ายกับห้องน้ำในโรงแรมหรูอีกด้วย

ห้องน้ำ Modern จะสามารถตอบโจทย์ผู้ที่อยู่ห้องคอนโดได้ดี เพราะไม่ว่าจะเป็นส่วนของการตกแต่ง, สุขภัณฑ์, ห้องอาบน้ำ หรือการจัดวางส่วนต่าง ๆ ของห้องน้ำจะมีความลงตัวมาก สามารถปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งห้องน้ำในสไตล์นี้ให้เข้ากับพื้นที่ของคอนโดได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นถ้าคุณสนใจจะปรับเปลี่ยนห้องน้ำใหม่ สามารถใช้ทั้ง 30 ดีไซน์ห้องน้ำ Modern ที่อนันดานำเสนอนี้ ร่วมกับห้องน้ำของคุณได้เลย เชื่อว่าจะตอบโจทย์ได้ตรงใจแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก home-designing.com และ pinterest.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top