แวะกิน 4 ร้านดัง ย่านพหลฯ – ลาดพร้าววังหิน – เสนานิคม

favfood

NOTE:
– คัดมาให้กับ 4 ร้านอาหารขึ้นชื่อของย่านพหลโยธิน – ลาดพร้าววังหิน – เสนานิคม ซึ่งแม้จะเป็นเมนูที่คุ้นเคย แต่ความอร่อยไม่เป็นรองใคร มาพร้อมกับความหลากหลายของประเภทอาหารให้เราได้เลือกลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็นอาหารอีสาน อาหารจีน อาหารเวียดนาม และอาหารทะเลสดใหม่
– ทั้ง 4 ร้านที่เราคัดมาเป็นร้านที่ได้รับการกล่าวถึงบนโลกออนไลน์และการยอมรับจากคนประจำถิ่นถึงความอร่อย ซึ่งการันตีผ่านระยะเวลาการเปิดร้านจากอดีตจนถึงปัจจุบัน กับจำนวนลูกค้าที่แน่นร้านอยู่เสมอ

ทุกย่านเต็มไปด้วยร้านอร่อยประจำถิ่น เช่นเดียวกันกับย่าน “พหลโยธิน – ลาดพร้าววังหิน – เสนานิคม” ที่อุดมด้วยของอร่อย โดยเฉพาะอาหารสตรีทฟู้ดที่เสิร์ฟเมนูคุ้นเคย แต่มีหลายร้านเด็ดที่ความอร่อยไม่ธรรมดา วันนี้เราจึงพาทัวร์ 4 ร้านดัง พร้อมด้วยเมนูเด็ดหลายรายการให้อิ่มพุงกางก่อนกลับบ้าน

favfood_02

01. ไก่โต้ง เสนานิคม 1

ร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังบนย่านเสนานิคม โดยร้านนี้ไม่มีสาขาที่ไหน ดังนั้นหากอยากลิ้มลองความอร่อยต้องมาที่นี่ที่เดียว โดยเมนูดัง ที่เป็นที่รู้จักคืออาหารอีสานรสแซ่บ โดยเฉพาะ น้ำจิ้มแจ่วสูตรโบราณและเป็นสูตรลับเฉพาะของร้าน ให้รสกลมกล่อมด้วยวัตถุดิบและวิธีการปรุงที่แตกต่าง ช่วยเสริมความอร่อยให้เมนูซิกเนเจอร์อย่าง ไก่ย่างไก่โต้งได้เป็นอย่างดี

โดย ไก่ย่างไก่โต้งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ที่ต้องสั่ง สูตรลับความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่การหมักไก่ด้วยนมสดและเครื่องเทศจนเข้าเนื้อ นำไปอบแล้วจึงนำไปย่างอีกครั้ง จนได้ไก่ย่างหนังกรอบ ขณะที่เนื้อในนุ่ม นอกจากนี้ยังมีเมนูขึ้นชื่ออื่นๆ ที่แนะนำให้ลิ้มลอง อาทิ ไก่ทอดไก่โต้ง ที่หมักจนเข้าเนื้อ แล้วคลุกด้วยแป้งสูตรเฉพาะของร้าน, หมูตุ๋นกระดูกอ่อน ต้มแซ่บรสกลมกล่อมที่เพิ่มรสพิเศษด้วยการนำหมูไปตุ๋นกับเครื่องเทศแบบข้ามคืนจนได้เนื้อเปื่อยนุ่ม แล้วจึงนำมาปรุงให้แซ่บ เป็นต้น

ที่ตั้ง: ซอยพหลโยธิน 32
เวลา: เปิดทุกวัน เวลา 9.00 – 21.00 น.

favfood_03

02. โคตรเด็ดซีฟู้ด

ร้านอาหารทะเลที่มีจุดเด่นอยู่ที่ ความสดใหม่ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปู ปลาหมึก หอย และปลา เสมือนยกทะเลมาไว้ในร้าน ที่สำคัญราคาไม่แพง โดยนอกจากเมนูที่ทางร้านลิสต์มาให้เราเลือกแล้ว เรายังสั่งเมนูพิเศษได้อีกด้วย ที่สำคัญน้ำจิ้มซีฟู้ดของที่นี่เด็ดไม่แพ้ที่ไหน โดยเฉพาะรสจัดจ้านกำลังดี เมื่อทานคู่กับอาหารทะเลสดๆ จะได้ความอร่อยและความกลมกล่อม

เมนูแนะนำคงหนีไม่พ้น กุ้งเผาตัวโตๆ ที่มีหลายขนาดหลายราคาให้เลือกตั้งแต่ 300600 บาท ที่สำคัญกุ้งที่ทางร้านนำมาเผา เป็นกุ้งสดๆ ที่จับขึ้นมาจากบ่อพักหน้าร้าน ทำให้เนื้อกุ้งที่ได้ทั้งหวานและเด้งสู้ฟัน ขณะเดียวกันฝีมือการเผาของร้านก็ดีเยี่ยม ไม่ดำเกรียมจนไม่น่ากิน อีกเมนูข้ามพลาดคือ ปูม้า ตัวโตที่ใครๆ ต่างแนะนำ โดยจะสั่งนึ่งหรือผัดผงกะหรี่ก็ได้ทั้งนั้น

ที่ตั้ง: ลาดพร้าววังหิน67-69
เวลา: เปิดทุกวัน เวลา 15.00 – 24.00 น.

favfood_04

03. เฝอ 54

หม้อไฟเวียดนามแบบ LA Style ของร้านนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านดัง ซึ่งการันตีความอร่อยได้จากลูกค้าที่แน่นร้านอยู่เสมอ โดยสาขาที่เราไปเยือนเป็นสาขาที่ 2 แต่คงความอร่อยรสเดียวกับสาขาแรก

ความแตกต่างระหว่างเฝอต้นตำรับกับเฝอ LA Style คือเฝอต้นตำรับจะไม่มีน้ำจิ้ม ขณะที่เฝอ LA Style มาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด 2 รสคือน้ำจิ้มหวานกับน้ำจิ้มเผ็ด ซึ่งเราสามารถนำมาผสมและปรุงรสเพิ่มเติมได้ตามใจชอบ โดยหม้อไฟเวียดนามจะมีลักษณะคล้ายชาบู เพียงแต่ไม่ได้เป็นบุพเฟ่แบบที่เราคุ้นเคย โดยทางร้านจะมีลิสต์ของสดมาให้เราสั่งตามใจชอบ ทั้งเมนูผัก เมนูประเภทเนื้อ และอื่นๆ อาทิ ลูกชิ้นต่างๆ เกี๊ยวปลา หมึกกรอบ ฯลฯ เพิ่มความพิเศษด้วยหมี่หยกเวียดนามที่ให้เราลองชิม

ที่ตั้ง: ลาดพร้าววังหิน 60
เวลา: เปิดทุกวัน จันทร์ – ศุกร์ เวลา 17.00 – 22.00 น. เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 11.00 – 22.00 น.

favfood_05

04. โกยี

อีกหนึ่งร้านเก่าแก่ที่เคยโด่งดังจากเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ซึ่งแม้ปัจจุบันจะเลิกขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อแล้ว แต่ก็ทดแทนด้วยเมนูอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กัน ซึ่งหลายเมนูเป็นเมนูคุ้นเคย แต่รสชาติอร่อยไม่ซ้ำใคร เพราะทางร้านคัดวัตถุดิบคุณภาพมาปรุงด้วยฝีมือแม่ครัวมากประสบการณ์ เป็นอีกหนึ่งร้านให้เราแวะฝากท้องยามหิวแบบไม่ผิดหวัง

เมนูซิกเนเจอร์ที่ทางร้านแนะนำว่าห้ามพลาดคือ ข้าวผัดปูเมนูง่ายๆ ที่เต็มไปด้วยความอร่อยจากความหวานของเนื้อปูสดๆ และข้าวที่นำไปผัดจนได้เม็ดข้าวที่ร่วนไม่แฉะ ต่อด้วย กระเพาะปลาน้ำแดงที่ใช้กระเพาะปลาแท้เคี่ยวจนได้ที่ เสิร์ฟร้อนๆ และเมนูสุดท้าย ไก่ทอดครีมมะนาวที่นำไก่ชิ้นโตไปคลุกแป้งทอด เพิ่มรสชาติด้วยซอสครีมมะนาวสูตรเฉพาะ ส่วนด้านล่างรองด้วยใบคะน้าหั่นฝอยทอดกรอบสำหรับกินคู่กัน

ที่ตั้ง: ถนนลาดพร้าววังหิน (ช่วงลาดพร้าววังหิน 93)
เวลา: เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 22.00 น.

หากวันไหนแวะไปย่านพหลฯ – ลาดพร้าววังหิน – เสนานิคม อย่าลืมแวะไปชิมความอร่อยจาก 4 ร้านดังที่เราคัดมา ไม่ว่าคุณจะชวนแก๊งเพื่อนไปสังสรรค์ หรือสร้างมื้ออร่อยกับคนที่รัก รับรองว่า 4 ร้านนี้ไม่ทำให้ผิดหวัง!!

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top