ใช้บัตรเครดิตให้เชี่ยว! คะแนนสะสม กับ Cashback แบบไหนตรงเรา!

เมื่อพูดถึงการใช้บัตรเครดิต หากใช้อย่างถูกต้องจะเกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการสะสมคะแนน เพื่อแลกรับส่วนลดโดย ‘ใช้คะแนนที่สะสม’ เท่ายอดซื้อแลกมา หรือหลายคนเลือกรับ ‘เงินคืน (Cashback)’ ซึ่งทั้งสองแบบมีข้อดีที่แตกต่างกันไป การเลือกใช้แบบไหนขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้จ่ายและเป้าหมายการเงินของแต่ละคน เรามาดูกันว่าทั้ง 2 การใช้บัตรเครดิตมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

การใช้จ่ายบัตรเครดิต เพื่อได้คะแนนสะสม และ ‘นำคะแนนมาแลกส่วนลด’ มีข้อดีดังนี้:

  • สุดคุ้มจากคะแนนสะสม การใช้บัตรเครดิตสะสมคะแนนมีข้อดีตรงที่เราแลกรางวัลได้หลากหลาย! ตั้งแต่ส่วนลดสินค้าไปจนถึงทริปเที่ยว, ของที่ระลึก หรือบัตรของขวัญ ซึ่งบางคนมองว่าแบบนี้ถือว่าคุ้มมากกก! แถมคะแนนที่สะสมได้ยังมาพร้อมโปรโมชั่นหรือข้อเสนอพิเศษที่ทำให้การใช้จ่ายของเราเป็นการลงทุนที่ได้ผลลัพธ์เยี่ยม
  • วางแผนให้สุด! การสะสมคะแนนช่วยให้เราสามารถแลกรางวัลที่มูลค่าสูงขึ้นได้ ถ้าเราวางแผนการใช้จ่ายให้ดี อาจจะได้รางวัลตามที่ตั้งเป้าอยากได้เอาไว้! เหมาะกับคนที่รักการสะสมและมีเป้าหมายชัดเจนในการใช้จ่าย แบบนี้แหละคุ้มค่าที่สุด!

การใช้จ่ายบัตรเครดิต เพื่อได้รับเงินคืนในรอบถัดไป มีข้อดีดังนี้: 

  • สะดวกและได้ตัวเงินที่เห็นแล้วรู้สึกคุ้ม! Cashback หรือเงินคืนจากบัตรเครดิตเป็นเหมือนของรางวัลที่ตรงตัว เข้าใจง่าย แค่เราใช้จ่ายไป ‘เงินคืน’ ก็จะกลับมาเป็นเครดิตในรอบบิลถัดไปเลย ไม่ต้องปวดหัวกับการแลกรางวัลหรือสะสมคะแนนให้ยุ่งยาก แค่ใช้จ่ายแล้วได้เงินคืนง่าย ๆ
  • ใช้งานง่ายสุดๆ รับเงินคืนแล้วดูเครดิตในบัญชีได้เลย ไม่มีอะไรซับซ้อน! การบริหารจัดการการเงินจะเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะเงินคืนจะมาเป็นเครดิตให้เราใช้ได้ทันที เหมาะกับคนที่ไม่ชอบวางแผนซับซ้อนหรือไม่มีเวลาสำหรับการสะสมคะแนนเพื่อแลกรางวัลแบบอื่น ๆ

สไตล์ไหนเหมาะกับการแลกคะแนนสะสม?

  • ชอบวางแผนและรักการสะสม: ถ้าเพื่อนๆ ชอบที่จะวางแผนใช้จ่าย มียอดใช้จ่ายที่เยอะ และต้องการรางวัลบางอย่างจากโปรโมชันบัตรเครดิต เช่น ส่วนลด, ทริปเที่ยว หรือบัตรของขวัญ การใช้บัตรเครดิตที่สะสมคะแนนได้มากจะตอบโจทย์คุณสุดๆ
  • สนุกกับการแลกรางวัล: ถ้าความท้าทายคือปลายทาง การชอบสะสมคะแนนและรอคอยที่จะแลกรางวัลจากบัตรเครดิต มีเป้าหมายการใช้คะแนนแลก เพื่อน ๆ เหมาะกับการใช้คะแนนแลกส่วนลดหรือของขวัญมากที่สุด

สไตล์ไหนเหมาะกับการรับเงินคืน (Cashback)?

  • ชอบความสะดวกสบาย: ถ้าเพื่อน ๆ เป็นคนไม่ชอบความยุ่งยากกับการแลกรางวัลหรือสะสมคะแนน การรับเงินคืนจะทำให้คุณได้รับเงินคืนในรอบบิลถัดไปทันที ใช้เงินคืนได้เลยตามต้องการเลย
  • ไม่ชอบวางแผนซับซ้อน: สำหรับ เงินคืน จะมีความง่าย ไม่ซับซ้อน จึงเป็นตัวเลือกที่ง่ายและตรงไปตรงมา เพราะเงินคืนจะเข้าในบัญชีบัตรเครดิตของเพื่อน ๆ เลย

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top