ไหนใครกลัวแก่ งั้นมาลอง “โยคะหน้า” กันหน่อยมั้ย

ชีวิตคนเราเจอต้องเผชิญกับภาวะเครียดแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ และความเครียดนี้เองที่เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาริ้วรอย หน้าแก่กว่าวัย วันนี้อนันดามีอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอยง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองและไม่เสียเงินแพงๆเข้าคลินิค นั่นคือ การโยคะหน้า (Face Yoga)  เป็นรูปแบบหนึ่งของการฝึกโยคะที่ช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าและกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดบริเวณใบหน้าให้ไหลเวียนได้ดี ผิวหน้าดูกระชับเปล่งปลั่ง ดูอ่อนกว่าวัยขึ้น และเราก็มีท่าบริหารโยคะหน้าทำง่ายๆ มาฝากกัน

  • ท่าที่ 1 ท่ากระชับใบหน้า  เริ่มจากใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างแนบขมับ แล้วดันฝ่ามือไปข้างหลังเพื่อยกกรอบหน้าขึ้น ขณะเดียวกันทำปากเป็นตัวโอ วางขากรรไกรลง ค้างท่าไว้ 5 นาทีทำซ้ำ  2 ครั้ง
  • ท่าที่ 2 ท่ากระชับหน้าผาก ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง วางไว้บริเวณหน้าผาก จากนั้นใช้แรงกดจากกึ่งกลางเลื่อนไปด้านใดด้านหนึ่งและหยุดตรงช่วงขมับ ทำซ้ำท่านี้ 4 รอบ
  • ท่าที่ 3 ท่ากระชับรอบดวงตา ชู 2 นิ้วเป็นรูปตัววีวางไว้บนคิ้ว จากนั้นใช้แรงกดเงยหน้ามองเพดาน พร้อมกับยกเปลือกตาล่างเงยขึ้นด้านบน ทำซ้ำท่านี้ 6 ครั้ง

ผลลัพธ์ที่ได้หากคุณเริ่มโยคะหน้าอย่างสม่ำเสมอมีประโยชน์หลากหลายประการ ดังนี้

  • ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย เพราะการโยคะใบหน้าจะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า เหมือนกับการบริหารให้ผิวมีความเฟิร์มขึ้น
  • ช่วยผ่อนคลายลดความตึงเครียด เนื่องจากเราได้มีการปรนนิบัติผิวใบหน้า ที่เกร็งตึงจากการแสดงออกทางสีหน้า การโยคะหน้าจึงเหมือนการช่วยคลายกล้ามเนื้อ บรรเทาอาการตึงเครียดได้
  • ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เนื่องจากการนวดใบหน้าจะทำให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น เมื่อเลือดไหลเวียนดีก็จะส่งผลให้ผิวหน้าเราดูผ่องใสสุขภาพดีขึ้นตามมา

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top