ไอเดียอาชีพเสริมมาแรงช่วงโควิด เริ่มได้ง่ายๆที่บ้าน

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในบ้านเรานั้นก็ผ่านมาถึงระลอกที่ 3 แล้ว บริษัท ร้านค้าและองค์กรต่าง ๆ นั้นก็เรียกได้ว่าต่างก็พยายามที่จะประคับประคองให้ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปให้ได้ แต่ก็เป็นที่น่าใจหายอยู่เหมือนกันเมื่อเห็นผู้ประกอบการหรือร้านค้าย่อย ๆ ก็ต่างได้ปิดตัวลงด้วยเหตุผลเนื่องมาจากยอดขายที่ลดลงหรือการขาดทุน 

วันนี้เราจึงมีไอเดียอาชีพเสริมมาแรงช่วงโควิด ทำง่าย ๆ ได้ที่บ้านมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

 

เปิดร้านอาหารออนไลน์

สำหรับใครที่พอจะมีฝีมือหรือเสน่ห์ปลายจวักอยู่บ้าง ลองมาเปิดร้านอาหารออนไลน์ขายแบบ Delivery ก็คงจะเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากที่ยังเป็นการหารายได้เสริมของคุณในช่วงที่สถานการณ์เศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซาอย่างนี้แล้ว การเปิดร้านอาหารออนไลน์นั้นก็ยังเรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้าในการมองหาเมนูอร่อย ๆ ได้ทานอีกด้วย

 

ขายของออนไลน์ 

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่น่าสนใจและสามารถทำรายได้ให้ใครหลาย ๆ คนในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ซึ่งถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มด้วยการขายสินค้าอะไร เราขอแนะนำให้คุณลองติดต่อร้านค้าหรือหาธุรกิจที่มีบริการ drop ship ที่คุณสามารถทำกำไรจากการจำหน่ายสินค้าได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องสต็อกของหรือลงทุนเงินก้อน เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำอีกทั้งยังเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มค้าขายของออนไลน์อีกด้วย

 

พนักงานส่ง Delivery

อาชีพที่เหมาะสำหรับคนที่มีรถมอเตอร์ไซด์และต้องการหารายได้เป็นอาชีพเสริมช่วงโควิดในเวลาว่างหรือนอกเหนือจากเวลาทำงานประจำ ปัจจุบันอาชีพพนักงานส่งอาหารหรือส่งของ Delivery นั้นเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก เพราะอย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่าในปัจจุบันนี้ทางรัฐบาลยังคงขอความร่วมมือให้ภาครัฐรวมไปถึงภาคเอกชนได้อนุญาตให้พนักงานหรือลูกจ้างทำงานอยู่ที่บ้านหรือ Work From Home เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยังเป็นการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเมื่อต้องเดินทางไปทำงานหรือพบปะผู้คน

 

ขายต้นไม้ 

ถ้าจะพูดถึงสินค้าหรือของที่ขายดีในช่วงกักตัวหรือช่วงที่เราไม่สามารถเดินทางออกไปไหนได้นั้น นอกเหนือจากหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์แล้ว ต้นไม้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสินค้าขายดีที่เชื่อเหลือเกินว่าใคร ๆ ก็คงจะลองสั่งต้นไม้มาตกแต่งภายในบ้าน เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับมุมห้องกันแน่ ๆ ดังนั้น คุณอาจจะเริ่มจากการมองหาต้นไม้เล็ก ๆ หรือแหล่งค้าส่งต้นไม้ที่อยู่ใกล้ ๆ บ้านของคุณ จากนั้นก็ลงโพสต์ขายตามออนไลน์หรือไลฟ์สดขายผ่านทางแฟนเพจของคุณง่าย ๆ แค่นั้นเอง 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top