คิดไม่ออก! เอาไอเดียนี้ไป เลือกของขวัญอย่างไรให้ถูกใจผู้รับ

Untitled-1

NOTE:
– จากผลสำรวจของเซ็นทรัลพบว่า ภาพรวมของสินค้าทางการเกษตรในปีนี้มีการเติบโตขึ้นกว่าร้อยละ 15 อันเนื่องมาจากผู้คนส่วนใหญ่นิยมใช้สินค้าทางการเกษตรในการจัดกระเช้าของขวัญให้กันเพิ่มมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ
– จากผลสำรวจของกลุ่มตัวอย่างประชากรไทยโดยศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 80.3 ถูกใจของขวัญที่ได้รับในช่วงปีใหม่
– ทั้งนี้ชาวไทยกว่าร้อยละ 53.4 นิยมมอบของขวัญปีใหม่เป็นกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพให้แก่ผู้ที่อาวุโสกว่าหรือญาติผู้ใหญ่ภายในครอบครัว

ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกทีชาว Gen-C คงมีแพลนเลือกซื้อของขวัญให้กับคนในครอบครัว เพื่อน และแฟนกันอยู่ใช่ไหมครับ ซึ่งถ้าหากใครยังไม่รู้จะซื้ออะไรให้กับพวกเขาดี วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจผู้รับแบบง่ายๆ มาฝากกันครับ

1712-TR-01-03

1.ซื้อของขวัญที่ผู้รับอยากได้

แน่นอนว่าของขวัญที่ถูกใจมากที่สุดก็ย่อมต้องเป็นของขวัญที่ผู้รับอยากได้มากที่สุดนั่นเอง ซึ่งถ้าหากชาว Gen-C มีงบประมาณและความสามารถในการซื้อของขวัญชิ้นนั้นได้ การเลือกซื้อของขวัญที่ผู้รับอยากได้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีและทำให้ผู้รับสามารถใช้ประโยชน์จากของขวัญชิ้นนั้นได้อย่างเต็มที่มากที่สุด

2.ซื้อของขวัญที่ผู้รับชอบ

นอกจากของขวัญที่อยากได้แล้ว ของขวัญที่ชอบก็น่าจะถูกใจผู้รับได้อีกเช่นเดียวกัน โดยให้เราหมั่นสังเกตุพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของพวกเขาตั้งแต่ ข้าวของเครื่องใช้ ลักษณะนิสัยส่วนตัวหรือแม้กระทั่งอาหารที่ชอบ ซึ่งจะทำให้เราสามารถประเมินคร่าวๆ ได้ว่าผู้รับชอบอะไรและจะดีใจเมื่อได้อะไรเป็นของขวัญนั่นเอง

1712-TR-01-02

3.ซื้อของขวัญที่มีเรื่องราว

หลายครั้งที่ของขวัญไม่จำเป็นที่จะต้องมีราคาสูงเสมอไป การให้ของขวัญที่มีเรื่องราวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีการสร้างความประทับใจให้กับผู้รับได้อีกเช่นเดียวกัน

4.ซื้อของขวัญที่ใช้ได้ง่ายไม่ซับซ้อน

ในบางครั้งด้วยความกังวลว่าผู้รับจะไม่ถูกใจ ผู้คนส่วนใหญ่จึงมักเลือกซื้อของขวัญที่แปลกและแตกต่างไปจากเดิมเพื่อสร้างความรู้สึกเซอร์ไพรส์ให้กับผู้รับ แต่เชื่อหรือไม่ว่าของขวัญเหล่านี้มักจะกลายเป็นของเหลือใช้หลังงานเทศกาล เนื่องจากมีวิธีใช้ที่แปลกและแตกต่างจนทำให้ผู้รับไม่สามารถนำไปใช้งานหรือใช้ประโยชน์ในชีวิตจริงได้ ดังนั้นควรเลือกของขวัญที่เรียบง่ายแต่สามารถหยิบมาใช้งานได้บ่อยๆ จะทำให้ผู้รับระลึกถึงคนให้และประทับใจได้มากกว่าครับ

1712-TR-01-01

5.ซื้อของขวัญที่ซ้ำกันบ้างก็ได้

จากการศึกษาในปี 2014 ของมหาวิทยาลัย Cincinnati พบว่า หลายครั้งที่ผู้คนเลือกซื้อของขวัญที่แตกต่างกันให้กับสมาชิกในครอบครัวเพียงเพื่อหลีกเลี่ยงความจำเจ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นคนเราอาจมีความชอบที่คล้ายคลึงกันหรือเหมือนกันก็เป็นได้ เช่นหากแม่และพ่อชอบสีฟ้าเหมือนกัน แต่เราเลือกที่จะซื้อผ้าพันคอสีฟ้าให้พ่อและซื้อสีชมพูให้แม่ ตัวแม่เองก็คงดีใจได้ไม่เต็มที่ใช่ไหมล่ะครับ

ค้นหาแรงบันดาลใจ ตอบโจทย์ ตรงจุด ชีวิตคนเมือง มองโลกใหม่ในอีกมิติที่คุณไม่เคยสัมผัสที่ GEN-C Urban Living Solutions
Facebook: Ananda Development
Instagram: ananda_development
Youtube: Ananda Development

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.kapook.com

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top