1 Day Trip: เที่ยวครบรส จบที่ “ราชเทวี”

เมื่อความสนุกอยู่ใกล้ตัว เราจะปล่อยให้พลาดได้ยังไง! เช่นเดียวกับย่าน “ราชเทวี” ที่ซ่อนสีสันแห่งความสนุกและการใช้ชีวิตเอาไว้มากมาย วันนี้เราจึงอาสาพาเดินซอกแซก แวะถ่ายรูปเล่น ชิมเมนูอร่อย ปิดท้ายด้วยฝากท้องกันที่ร้านดัง เป็นที่ไหนกันบ้าง ตามเรามาเลยครับ

:: สวนเฉลิมหล้า สถานที่สุดอาร์ตของคนรักงานศิลป์ 

ใครจะคาดคิดว่าราชเทวีจะมีสถานที่อาร์ตๆ ซ่อนอยู่ด้วย โดยสถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า “สวนเฉลิมหล้า” ที่โดดเด่นและชวนแวะถ่ายรูปด้วยภาพ Street Art สุดเท่ โดยรอบๆ สวนเล็กๆ แห่งนี้ถูกห้อมล้อมด้วยกำแพงกราฟิตี้ขนาดใหญ่หลากสีสัน

ไม่เพียงแต่สีสันที่ถูกแต่งแต้มบนกำแพงเก่าจนกลายเป็นศิลปะที่ผู้คนยอมรับเท่านั้น สวนเล็กๆ ที่มีพื้นที่เพียง 75 ตารางวาแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ฝากผลงานของศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังของไทย MAMAFAK แต่เพราะงานศิลปะไม่เคยหยุดนิ่ง เมื่อเวลาผ่านไปก็ได้มีผลงานกราฟิตี้ของศิลปินอื่นมาแทนที่ ไม่เพียงแต่จะเป็นพื้นที่สุดฮิปเท่านั้น แต่สวนเฉลิมหล้าแห่งนี้ยังเป็นพื้นที่นั่งผ่อนคลายของคนเมืองย่านราชเทวีอีกด้วย

สวนเฉลิมหล้าจึงเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของคนรักงานศิลป์ และยังเป็นจุดหมายการเดินทางอีกแห่งของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มักแวะเวียนมาถ่ายภาพกันที่นี่ สวนเฉลิมหล้าแห่งนี้จึงคราคร่ำด้วยผู้คน เราจึงขอแนะนำว่าแวะไปถ่ายรูปเก๋ๆ ช่วงเช้าจะดีกว่า เพื่อให้ได้ภาพกราฟิตี้เด่นชัด ไม่ติดผู้คนมากนัก

สวนเฉลิมหล้า

  • ปากซอยเพชรบุนี 18 (ใกล้ BTS ราชเทวี)
  • เพียง 700 เมตรจากโครงการไอดีโอ คิว สยาม – ราชเทวี
  • จองตอนนี้ #อยู่ฟรี2ปี รับส่วนลดสูงสุด 8 แสนบาท

:: พักเหนื่อย จิบกาแฟ กินขนมที่ Lazy Mary Coffee

จุดเด่นอีกข้อของย่านราชเทวีคืออุดมสมบูรณ์ด้วยคาเฟ่น่านั่งหลากหลายแนว ซึ่งคาเฟ่เป็นอีกหนึ่งพื้นที่พักเหนื่อยของคนเมือง ส่วนคาเฟ่ที่เราพาไปเยือนวันนี้คือ Lazy Mary Coffee คาเฟ่เล็กๆ สไตล์มินิมอลที่ดีต่อใจ

Lazy Mary Coffee ตั้งอยู่ภายในซอยพญานาค โดยสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านที่เลือกตกแต่งในโทนอบอุ่นจากงานไม้ชวนคิดถึงคาเฟ่เล็กๆ ในญี่ปุ่น ขณะที่ภายในตกแต่งเรียบง่าย เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายในสไตล์มินิมอล 

ไฮไลท์ที่ทำให้เราเลือกมาจิบกาแฟ ทานขนมที่คาเฟ่แห่งนี้คือ การเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ใส่ใจรสชาติ ควบคู่กับความอร่อยของเบเกอรี่โฮมเมดอบใหม่ๆ ซึ่งเมนูแนะนำในวันนี้คือ Espresso x Sunkist (120 บาท) เอสเปรสโซ่เข้มข้นที่ตัดกับรสหวานซ่อนเปรี้ยวของน้ำส้มอย่างลงตัว เป็น Coffee Cocktail ที่แม้จะไม่แปลกใหม่ แต่รสชาติอร่อย ชวนสดชื่นแน่นอน หรือจะลิ้มลองเมนูเบสิกอย่าง Caramel Macciato (95 บาท) ที่ให้รสชาติคลาสสิกหวานกำลังดี เป็นอีกหนึ่งเมนูขายดีของร้าน

ส่วนใครชอบเครื่องดื่มชาเขียว ขอยกให้เมนู Matcha Latte (120 บาท) ที่ทางร้านเพิ่มความพิเศษด้วยไอศกรีมวานิลลาลูกโตมาเพิ่มความหวานมัน ผสานกับความเข้มข้นของชาเขียวที่คัดคุณภาพมาเสิร์ฟ กลายเป็นเมนูเครื่องดื่มกึ่งขนมหวานที่ชวนอร่อย ไม่ลืมสั่ง Croissant (40 บาท) ครัวซองต์อบสดใหม่ของทางร้านมาทานคู่กัน

Lazy Mary Coffee

:: ฝากท้อง ฝากความอร่อยไว้กับ Baan Progressive Thai Cuisine

ไฮไลท์สุดท้ายของวันนี้ เป็นความอร่อยที่ห้ามพลาดจากร้าน Baan Progressive Thai Cuisine ร้านเล็กๆ ที่เสิร์ฟเมนูอาหารไทยลับๆ ในซอยพญานาค (ตรงข้ามคาเฟ่ Lazy Mary Coffee)

Baan Progressive Thai Cuisine ร้านขนาดหนึ่งคูหา แม้จะเป็นร้านขนาดเล็ก แต่ลูกค้ากลับแน่นร้านตั้งแต่ร้านเปิด โดยภายในร้านจัดวางโต๊ะเก้าอี้ข้างๆ เว้นพื้นที่ตรงกลางสำหรับทางเดิน เป็นร้านอาหารที่ชวนคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ในอดีต แต่ Baan Progressive Thai Cuisine ไม่ได้ดูเก่าแก่มีมนตร์ขลังขนาดนั้น แต่กลับมีเสน่ห์ในแบบของร้าน ด้วยการตกแต่งด้วยภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์และการ์ตูนชวนมอง

ความเล็กของร้านไม่มีผลต่อความอร่อย โดย Baan Progressive Thai Cuisine เลือกเสิร์ฟความอร่อยตามแบบฉบับไทยๆ แต่เพิ่มเติมความครีเอทและรสชาติที่สดใหม่ โดยทุกจานล้วนปรุงสดใหม่ เสิร์ฟมาในชั้นปิ่นโตดูเก๋

เมนูที่ห้ามพลาดคือ ข้าวหมูคั่วกะปิพริกสด ไข่ออนเซน (104 บาท) เมนูขายดีของร้านที่ความอร่อยอยู่ที่หมูสามชั้นคั่วกะปิ ให้รสหอมเค็ม เสริมทัพด้วยพริกสด โดยปกติทางร้านจะเสิร์ฟไข่ออนเซนท็อปอยู่ด้านบน แต่เนื่องจากวันที่เราไปเยือนไข่ออนเซนหมด จึงได้ลิ้มลองไข่ดองน้ำปลาแทน

ต่อด้วยเมนูข้าวหมูสับคั่วน้ำพริก ไข่เค็ม (129 บาท) อีกหนึ่งเมนูอร่อยไม่แพ้เมนูแรก โดยทางร้านนำหมูสับไปคั่วน้ำพริกที่มีรสเผ็ดจนแห้งก่อนจะเสิร์ฟบนข้าวสวยร้อนๆ เสริมทัพด้วยไข่เค็มมาเพิ่มความฟินให้มื้อนี้

ปิดท้ายด้วยเมนูของคนรักเนื้อกับ ข้าวเนื้อโคขุนโพนยางคำ ซึ่งทางร้านมีให้เลือกเนื้อ 2 ส่วนคือ ปิคาญ่า (295 บาท) และริบอาย (315 บาท) แน่นอนว่าเรากำหนดความสุกของเนื้อได้ และยังสามารถเลือกได้ว่าจะทานคู่กับ ข้าวเหนียวกะเพรา + ไข่ดองเค็ม หรือข้าวหอมมะลิหุงอัญชัน + ไข่ออนเซน แนะนำอีกนิดว่า อย่าลืมสั่งน้ำตาลสดมาเติมความสดชื่นระหว่างมื้อ

Baan Progressive Thai Cuisine

…ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนที่เราคัดมาฝาก แต่หากอยากชิคแอนด์ชิลกว่านี้ต้องลองไปด้วยตัวเอง แล้วคุณได้สัมผัสเสน่ห์ที่แตกต่างของย่านราชเทวี

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top