1 OF A KIND โกดังเฟอร์นิเจอร์ที่ให้เราตามล่าหาขุมทรัพย์สไตล์ Vintage Nordic

1 of A Kind โกดังเฟอร์นิเจอร์ของคนรักบ้าน โดยเฉพาะหากคุณหลงใหลในเสน่ห์ของสไตล์ Vintage Nordic ด้วยแล้ว โกดังเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้จะเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ที่เราอยากไปเยือนบ่อยๆ

ภายใต้โกดังหลังใหญ่ที่อัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และของสะสมที่อบอวลด้วยกลิ่นอายจากของเก่า คือเสน่ห์ของสถานที่แห่งนี้ โดยเฉพาะเมื่อจุดเริ่มต้นของ 1 of A Kind เริ่มมาจากการเป็นนักสะสมของเก่า พร้อมกับปล่อยของสะสมให้คนที่มีใจรักในสไตล์เดียวกันได้ชื่นชม ตั้งแต่ของสะสมชิ้นเล็กชิ้นน้อย ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ จนกระทั่ง 1 of A Kind เติบโตขึ้นอย่างมั่นคง

จากของสะสมที่มีอยู่เดิมจึงเริ่มขยับขยายด้วยการมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์ Vintage Nordic ผ่านการนำเข้าจากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย โดยทุกพื้นที่ของโกดังหลังใหญ่อัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากดีไซน์ และของแต่งบ้านหลากประเภท ตั้งแต่หน้าประตูจรดพื้นที่ชั้นสอง

เมื่อเจ้าของร้านเปิดประตูต้อนรับคนรักบ้านให้แวะเวียนไปเยือน ผนวกกับการต่อยอดไอเดีย ซึ่งมีแนวคิดว่าคุณผู้ชายเลือกเฟอร์นิเจอร์ ส่วนคุณผู้หญิงก็เลือกจิบกาแฟสวยๆทำให้พื้นที่ภายใน 1 of A Kind แบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน นั่นคือ

โซนโกดังเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านรวมทั้งของสะสมต่างๆ พื้นที่โซนนี้เปรียบเสมือนโชว์รูมนั่นเอง โดยภายในมีให้เลือกตั้งแต่ของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย อย่าง ภาพวาด ตู้โทรศัพท์รุ่นเก่า ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ทั้งรถของเล่นสำหรับเด็ก เก้าอี้หลากสไตล์ โซฟาหนังคลาสสิก และโมเดลการ์ตูนตัวใหญ่ยักษ์ เป็นต้น

ส่วนโซนที่ 2 คือพื้นที่คาเฟ่และร้านอาหารซึ่งเป็นการต่อยอดจากพื้นที่ที่มีอยู่ ด้วยการจัดสรรพื้นที่กึ่งกลางโกดังให้เป็นโซนนั่งเล่นคอยต้อนรับลูกค้าที่แวะเวียนมาเยือนได้จิบเครื่องดื่มทานขนมระหว่างรอเพื่อนหรือครอบครัวเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน

แม้เจ้าของร้านจะแบ่งพื้นที่ทั้ง 2 โซนอย่างเป็นสัดส่วน แต่หากคุณถูกใจเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน หรือของตกแต่งชิ้นใดในพื้นที่โซนคาเฟ่ และมีป้ายราคาติดอยู่ก็สามารถจับจ่ายติดไม้ติดมือกลับบ้านได้

ระหว่างรอเพื่อนเลือกเฟอร์นิเจอร์ เราแนะนำให้คุณดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ อย่าง Pink Lady (135 บาท) เครื่องดื่มที่ผสมรสชาติที่ลงตัวของแอปเปิ้ล เลม่อน และขิง เสิร์ฟเย็นๆ ในรูปแบบเมนูปั่นให้เราได้ชื่นใจ

หรือจะจิบ Hot Chocolate (95 บาท) ช็อกโกแลตร้อนรสเข้มข้นที่มี Latte Art สวยๆ ให้เราถ่ายรูป แนะนำให้ดื่มคู่กับ Lemon Tart Meringue (165 บาท) เบเกอรี่โฮมเมดที่ให้รสเปรี้ยวจากเลม่อน ท็อปด้วยเมอแรงก์สัมผัสละมุน ความเปรี้ยวของเลมอนทาร์ต ตัดกับความเข้มหวานของช็อกโกแลตร้อน กลายเป็นของว่างแสนอร่อย

ที่สำคัญสำหรับคนรักการถ่ายภาพ หากมาเยือน 1 of A Kind รับรองไม่ผิดหวัง เพราะที่นี่มีมุมให้เราเก็บความประทับใจหลากหลายมุมใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านสไตล์ Vintage Nordic อย่าลืมแวะมาเลือกชมได้ที่นี่ คุณอาจจะพบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นถูกใจ และกลายเป็นพระเอกที่เสริมให้คอนโดมิเนียมของคุณโดดเด่นก็ได้!

1 of A Kind
• Open: 11.00 – 21.00 น. ปิดวันพุธ
• Address: ซอยพระรามเก้า 48 ถนนพระรามเก้า
• Tel: 02 718 3260
• 3 km. ถึงโครงการ ไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ เริ่มต้น 2.39 ล้านบาท ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ที่นี่เลย

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top