10 เกมน่าเล่นมากสุดตอนนี้ใน PlayStation 5

PlayStation 5 ยังคงเป็นเกมคอนโซลยอดนิยมอันดับต้นๆ ของคนทั้งโลก และประเทศไทยโดยแฟนๆ ยังคงให้ความสนใจทั้งมือใหม่เพิ่งซื้อมาเริ่มเล่น หรือมือฉมังที่ติดตามการอัปเดตเกมใหม่ๆ เสมอ และหลายคนก็คาดการณ์ว่า Sony คงใช้เวลาอีกสักพักในการเปิดตัว PlayStation 6 ใหม่ อาจลากยาวไปถึงปี 2028 เลยก็เป็นได้

ด้วยเหตุนี้เลยทำให้ PlayStation ยังคงมีการอัปเดตเกม หรือพัฒนาเกมมาเพื่อรองรับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และในปี 2023 เราก็มีลิสต์เกมน่าซื้อ เกมน่าเล่นของ PlayStation 5 รวมมาให้เหล่าสาวกได้จอยกัน โดยไม่เรียงลำดับมากหรือหลัง

  • Astro’s Playroom เกมดี…ที่ฟรียัีงมีอยู่ในโลก และต้องยกให้เป็นหนึ่งในเกมที่สร้างความสนุกบน PlayStation 5 ได้จัดเต็มไม่แพ้เกมไหน ซึ่งเป็นการผจญภัยที่พาคุณไปค้นหาประวัติศาสตร์ของ PlayStation ที่ซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ มาพร้อมความขบขันที่เล่นกันได้ทั้งครอบครัว
  • Marvel’s Spider-Man Remastered จากภาพยนต์ซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจคนทั่วโลก สู่ซอฟต์แวร์เกมที่จะพาทุกคนไปห้อยโหน กระโดดข้ามตึกในเมืองนิวยอร์กเพื่อทำภารกิจมากมาย และจะเป็นสไปเดอร์แมนในอีกรูปแบบนหนึ่งที่คุณจะได้รู้จักเมื่อหยิบจอยเกม PlayStation 5 ขึ้นมาสัมผัสประสบการณ์ผจญภัยด้วยตัวเอง
  • Demon’s Souls REMAKE เกมส์เรือธงที่ปลุกพลังความหัวร้อนมาตั้งแต่เวอรชั่น PlayStation 3 ซึ่งวันนี้ได้ยกระดับพัฒนามาถึงเวอร์ชั่น PlayStation 5 รีเมคทั้งภาพกราฟฟิก ความมัน และเรื่องราวใหม่ โดยยังคงคอนเซปต์เกม Action RPG (Role Playing Game) ที่ให้คุณสวมบทบาทเป็นตัวละครนั้นๆ และลงสนามความท้าทายสุดมันอย่างเต็มที่

  • Sackboy A Big Adventure
    สำหรับ Sackboy เป็นเกมแนวแอคชั่นบน PlayStation 5 ที่สนุกและแปลกใหม่ โดยเรื่องราวในเกมนี้เกิดจากวายร้ายชื่อ VEX ได้ก่อกวนโลก Craftworld เพื่อลักพาตัวสิ่งมีชีวิตแสนนุ่มนิ่มกลับไปด้วย นั่นก็คือเพื่อนๆ ของ Sackboy นั่นเอง โดยสถานการณ์ตกให้ Sackboy กลายเป็นฮีโร่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือเพื่อน ๆ ที่ถูกจับไปให้กลับมายังดินแดนอย่างปลอดภัย ซึ่งนอกจากความสนุกในเกมแล้ว หลายๆ คนยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘กราฟฟิกในเกมสวยสะกดตามากจริงๆ’
  • Deathloop วนลูปความตายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหนีออกจากเกาะได้ เรื่องราวของเกมผจญภัยที่เราพยายามหนีออกจากเกาะ Blackreef ให้ได้ ด้วยการพัง Time Loop พลังวิเศษของเกาะนี้ที่ทำให้ไม่ว่าเราจะรอดหรือจะตาย ก็จะถูกรีเซตเป็นวันใหม่เหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้นนั่นเอง และความสนุกก็อยู่ที่การค้นหาคำตอบ ไขปริศนา พร้อมทำภารกิจสำคัญให้เสร็จสิ้นเพื่อที่จะออกจากเกาะนี้ได้
  • Gran Turismo 7 เตรียมสับเกียร์แล้วซิ่งไปกับเกม Grain Turismo7 หนึ่งในเกมที่สาวกคนรักความเร็วต่างเฝ้ารอ โดยเวอร์ชั่นสำหรับ PlayStation 5 นี้มีการใส่โหมดผู้เล่นคนเดียวกลับเข้ามาตามคำเรียกร้องของแฟนๆ โดยมาในรูปแบบของ GT Cafe เอาใจคนชอบสะสมรถไปเต็ม ๆ เพราะรางวัลที่จะได้แต่ละรอบคือคอลเลกชั่นรถรุ่นต่างๆ ที่หากเก็บสะสมได้ครบตามกำหนดก็จะสามารถผ่านด่านไปทำภารกิจต่อไปได้

  • Returnal เกมยิงสุดโหดที่โดดเด่นมากๆ ใน PlayStation 5 โดยจะพาผู้เล่นเข้าสู่บทบาทของนักสำรวจที่เกิดอุบัติบนยานอวกาศ และต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว และเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมากมาย
  • God of War Ragnarok สมการรอคอยของสาวก เกมภาคต่อของเทพสงครามที่ถูกใจคอเกมทั่วโลก โดยเวอร์ชั่น PlayStation 5 นี้ยกระดับความเทพให้เหนือเทพเข้าไปอีก ที่มีทั้งการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ และพักให้ขบคิดกับปริศนาระหว่างทางที่ทำให้คุณได้ไอเท็มพิเศษต่างๆ เพิ่มไปด้วย
  • Disco Elysium สุดยอดเกม RPG ที่มีเนื้อเรื่องอันน่าติดตามจนทำผู้เล่นหลายคนติดใจ โดยเหตุการณ์ในเกมจะเล่าถึงนักสืบหนุ่มที่มีอาการความจำเสื่อม แต่กลับต้องมาเผชิญกับสถานการณ์เลวร้าย และเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมจนต้องสืบสวนหาความจริงที่เกิดขึ้น นอกจากการผูกเรื่องที่น่าติดตามแล้ว ภาพกราฟฟิคยังสวยคม จนละสายตาออกจากจอไม่ได้เลย
  • Ratchet & Clank เกมที่ได้รับฉายาว่าเป็นเกมแอ็กชั่นที่ดีที่สุดใน PlayStation 5 ด้วยคาแรคเตอร์ของตัวละครที่น่ารัก บวกกับคอนเซปต์การพาคู่หูไปต่อสู้กับตัวร้าย เต็มไปด้วยกราฟฟิก Sci-Fi น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับสาวกเกม PlayStation หลายๆ คนเลย

 

Related Posts

Leave a Comment

Categories

Recent Posts

Popular Tags

Scroll to Top