2016

Gift Card Gift Fest

Gift Card Gift Fest

ใกล้ปีใหม่ทีไรคิดไม่ออกทุกทีว่าจะให้อะไรเป็นของขวัญ ของฝาก ของจับฉลาก ให้แล้วจะถูกใจไหม ซ้ำใครหรือเปล่า เหมือนปีก่อนไหมนะ โอ่ยยย!! ปวดหัว THE GEN-C BLOG มีไอเดียการเลือกของขวัญชนิดที่ถูกใจผู้รับแน่นอน ของขวัญที่ว่านี้คืออะไรไปดูกันเลย
“ไม่มีเวลาดูหุ้น แต่อยากลงทุนต้องทำอย่างไร”

“ไม่มีเวลาดูหุ้น แต่อยากลงทุนต้องทำอย่างไร”

Article by คุณนายแว่น สำหรับคนทำงานที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างเนื้อสร้างตัว การผลิตกระแสเงินสดด้วยงานประจำเราต้องลงแรงทำงาน หรือที่เรียกกันว่ามันคือ active income แต่เมื่อเราได้เงินจากงาน ถ้าเราไม่รู้จักแบ่งเก็บ แบ่งลงทุน เงินที่ได้มามักจะอันตรธานหายไปอย่างรวดเร็ว กับอะไรซักอย่างที่เรากินๆ ใช้ๆ แบบไม่รู้ตัว สำหรับการลงทุนที่อินเทรนด์ที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น “เล่นหุ้น” แต่การเล่นหุ้นต้องเฝ้าหน้าจอ ต้องติดตามความเป็นไปของราคาหุ้น แล้วจะเอาเวลาที่ไหน…
“ออมเงินเป็นหุ้น ดีกว่าออมเป็นเงินฝากธนาคารจริงหรือไม่”

“ออมเงินเป็นหุ้น ดีกว่าออมเป็นเงินฝากธนาคารจริงหรือไม่”

Article by คุณนายแว่น อยากมีเงินเก็บ อยากมีเงินออม แต่เคยได้ยินมาว่า ฝากเงินไว้กับธนาคารมันยากที่จะเอาชนะเงินเฟ้อ แล้วทำยังไงถึงจะออมเงินแถมมันงอกเงยด้วยตัวเองได้ด้วย ถ้าออมเป็นหุ้นจะออมหุ้นประเภทไหนดีบ้างนะ? ไปฟังคำตอบกัน
สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณตัดสินใจลงทุนถูกต้อง

สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณตัดสินใจลงทุนถูกต้อง

Article by คุณนายแว่น   สิ่งที่จะบอกว่าเราตัดสินใจถูกคืออะไร “อะไรเป็นตัวบ่งบอกว่าการตัดสินใจของเราถูกต้อง” การตัดสินใจซื้อหุ้นหรือ-ขายหุ้นในแต่ละครั้งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักลงทุน หุ้นเติบโต หรือ Growth Investor เพราะการตัดสินใจแต่ละครั้งจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในพอร์ตการลงทุนของเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอย่างใดอย่างหนึ่ง ยิ่งการตัดสินใจ ใหญ่เท่าไรยิ่งส่งผลต่อผลตอบแทนของพอร์ตนักลงทุนในหุ้นเติบโตมากขึ้นเท่านั้น การตัดสินใจที่ถูกต้องจะอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลเชิงตัวเลข และข้อมูลเชิงคุณภาพ ประกอบกับระยะเวลาที่จะทำให้เกิด “ผลกระทบ” หรือการเปลี่ยนแปลงของการตัดสินใจในแต่ละครั้ง ความอดทนรอคอยผลลัพธ์จึงเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่นักลงทุนประเภทหุ้นโตเร็วจะต้องมี!
CUB Studio สตูดิโอถ่ายภาพสไตล์มินิมอลในเมืองนนท์

CUB Studio สตูดิโอถ่ายภาพสไตล์มินิมอลในเมืองนนท์

ใครที่กำลังมองหาสถานที่สำหรับถ่ายภาพเนื่องในโอกาสพิเศษ ถ่ายแบบ ถ่ายส่วนตัวทั่วไปกับกลุ่มเพื่อน หรือถ่ายวัตถุต่าง ๆ สกู๊ปนี้จะพาชาว Gen C ทุกคนไปทำความรู้จักกับ CUB Studio สตูดิโอถ่ายภาพสไตล์มินิมอลในเมืองนนท์ (Photo by CUB Studio)   CUB Studio สตูดิโอถ่ายภาพน้องใหม่ย่านนนทบุรีที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยคุณวิว – เจ้าของ เป็นผู้ลงมือทำสตูดิโอนี้ด้วยตนเอง ทั้งการออกแบบ การตกแต่ง การจัดหาอุปกรณ์เสริม รวมไปถึงระบบการจองออนไลน์ซึ่งถือได้ว่าเป็นสตูดิโอเจ้าแรก ๆ ที่มีระบบนี้ ในช่วงแรกเริ่มตั้งเป้าหมายหลักเป็นร้านค้าออนไลน์…
เชื่อเถอะ..คอนโดแบรนด์ดัง

เชื่อเถอะ..คอนโดแบรนด์ดัง

Article by Propholic ในการทำงานอาชีพนักเขียนรีวิวคอนโด มีบ่อยครั้งที่ต้องคอยตอบคำถามกับบรรดาผู้ที่สนใจซื้อคอนโดประมาณว่า ไปเจอคอนโด xxx นี้มาที่ย่านนี้ราคาถูกมาก เจ้าอื่นขายกันตรม.ละแสนกว่า ที่นี่อยู่ห่างไปนิดเดียว แต่ขายแค่ตรม.ละ 6 หมื่น ได้ห้องใหญ่กว่าตั้งเยอะ..แบบนี้ควรซื้อตัวนี้ดีกว่า ตัวนั้นไหม?
30 เส้นทาง

30 เส้นทาง

Article by TERRABKK มาแรงแซงทางโค้งกับกระแสความนิยมกิจกรรมปั่นจักรยาน ด้วยเสน่ห์ของกิจกรรมปั่นจักรยาน สามารถตอบโจทย์ชีวิต ด้านความเพลิดเพลินในการชมวิวทิวทัศน์ ความสนุกสนาน การออกกำลังกายเรียกเหงือที่ดีต่อหัวใจและกล้ามเนื้อ โดยไม่ลงน้ำหนักกับไขข้อ เป็นต้น และยังมีความเหมาะสม สามารถเป็นกิจกรรมระหว่างเพื่อนมิตรสหาย หรือกิจกรรมครอบครัวได้ด้วย เพราะการปั่นจักรยานไม่ถูกจำกัดด้วยช่วงอายุ จะเด็กเล็ก,วัยรุ่นหรือวัยกลางคน ใครก็สามารถทำกิจกรรมนี้ได้ทั้งนั้น หากกล่าวถึงสถานที่ทำกิจกรรมปั่นจักรยาน นอกจากสวนสาธารณะหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว…
IDEA FOR BLACK PAIR

IDEA FOR BLACK PAIR

Article by MetroSociety แน่นอนว่าโทนสีของเสื้อผ้าผู้ชายหลายๆ คนเลือกที่จะนำมาใส่คงจะหนีไม่พ้นสี ขาว เทา ดำ เป็นแน่ อาจจะเพราะเป็นสีที่สุภาพและสามารถนำมามิกซ์แอนแมทช์ได้ง่าย วันนี้เราจะมาแนะนำรองเท้าโทนสีดำให้คุณทราบ เนื่องจากรองเท้าโทนสีนี้นั้นสามารถเลือกใช้ได้ง่ายและสามารถใช้ได้กับเกือบจะทุกๆ กิจกรรมระหว่างวัน ว่าแต่คุณมีรองเท้าสีดำที่เหมาะสมกับสไตล์ของคุณรึยัง ถ้ายังละก็เราจะพาคุณไปรู้จักกับรองเท้าสีดำต่างๆ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ไปดูกันเลยครับ     1.…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top