May 10, 2016

“พัฒนาตนเองสู่นักสะสมความมั่งคั่ง ทำอย่างไรนะ”

“พัฒนาตนเองสู่นักสะสมความมั่งคั่ง ทำอย่างไรนะ”

 Article by คุณนายแว่น เหมาะสำหรับคนทำงานอยากมีความมั่งคั่ง ต้องรู้จักพัฒนาให้เป็นนักสะสมความมั่งคั่ง หรือ Wealth Accumulator อยากมั่งคั่งอยากร่ำรวยต้องทำอย่างไร คนรวยเขามี “เคล็ดลับ” อะไรที่ทำให้พัฒนาตนเองไปสู่ความมั่งคั่งและร่ำรวย อยากรู้เคล็ดลับติดตามได้ในบทความนี้ครับ ไปดูกันเลย อัตราการสะสมความมั่งคั่งเมื่อเทียบกับอายุ (ที่มาภาพประกอบ : University of Wyoming…
“ลงทุนอสังหาฯ ไม่ยาก”

“ลงทุนอสังหาฯ ไม่ยาก”

Article by คุณนายแว่น ทำไมซื้อคอนโดปล่อยเช่าแล้วยังไม่กำไร? หลายคนซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า ก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าต้องมากกว่าดอกเบี้ยที่กู้มาซื้อคอนโดนั้นๆ แต่พอปล่อยเช่าจริงๆ แล้วกลับ “ขาดทุน” เรามาดูเหตุผลกันดีกว่าครับว่า “ทำไม” เหตุผลแรก “คุณซื้อทรัพย์ผิดราคาตั้งแต่แรก” การซื้อทรัพย์สินเราควรคำนวณผลตอบแทนจากการซื้อ การลงทุนเสียก่อนว่ามันคุ้มที่จะซื้อทรัพย์นั้นๆ หรือไม่? วิธีคำนวณง่ายๆ ก็คือ ผลตอบแทนที่ได้จากการซื้อควรสูงกว่าดอกเบี้ยเงินกู้ โดยปกติแล้วดอกเบี้ยเงินสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปัจจุบันอยู่ราวๆ…
“วัยเรียนก็รวยได้ ถ้าใช้เงินเป็น”

“วัยเรียนก็รวยได้ ถ้าใช้เงินเป็น”

Article by คุณนายแว่น วัยเรียนอยากรวยต้องทำอย่างไรนะ? หลายคนมักคิดว่าเรื่องเรียน กับเรื่องรวย มันคนละเรื่องกัน แต่แท้จริงแล้วเรื่องเรียนกับเรื่องรวย ก็สามารถเป็นเรื่องเดียวกันได้ ถ้าใช้เงินเป็น และรู้จักทำเงินให้ “งอกเงย” เรามาดูกันดีกว่าครับว่า “วัยเรียนจะรวยได้อย่างไร กับการใช้เงินเป็น” มาดูกันแบบเป็นขั้นตอน step by step กันเลย……
“สร้างพอร์ตลงทุนคอนโดให้สุดแกร่งต้องทำอย่างไร?”

“สร้างพอร์ตลงทุนคอนโดให้สุดแกร่งต้องทำอย่างไร?”

Article by คุณนายแว่น หนึ่งในแนวคิดการลงทุนที่ดีที่สุดสำหรับผมก็คือ “การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์” สาเหตุที่ผมคิดว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นเรื่องที่ดี ก็เพราะ ผมเคยเห็นราคาของอสังหาริมทรัพย์ตกหนักๆ ในช่วงชีวิตของผมเองแค่ช่วงเดียวคือ “ช่วงวิกฤติต้มยำกุ้ง” นอกนั้นผมไม่เคยได้เห็นราคาของอสังหาริมทรัพย์ตกต่ำแบบรุนแรงอีกเลย ในทางกลับกันมีแต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผิดกับการลงทุนในรูปแบบอื่น เช่น การลงทุนในหุ้น ที่ราคาหุ้นขึ้นๆ ลงๆ รุนแรงแทบจะตลอดเวลา หนึ่งในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ผมอยากจะแนะนำก็คือ “การลงทุนในคอนโดมิเนียม”…
พาไปดู Bike Washing Machine จักรยานซักผ้าสุดอัจฉริยะ

พาไปดู Bike Washing Machine จักรยานซักผ้าสุดอัจฉริยะ

Article by Dooddot เดี๋ยวนี้กิจกรรมของคนรุ่นใหม่ยุค Gen-C ผู้รักสุขภาพมีให้เลือกทำเยอะแยะมากมายไปหมด ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งที่กำลังมาแรงอยู่ขณะนี้ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดูท่าว่าจะฮอตไม่เลิกก็คือการปั่นจักรยาน ดูยังไงก็ยังเท่สุดๆ แต่สำหรับชีวิตคนเมืองส่วนใหญ่ที่กว่าจะเลิกงานก็ค่ำมืด ไหนจะความเหนื่อยล้าในวันสุดสัปดาห์จนแทบจะไม่อยากขยับร่างไปไหน ยังไม่ต้องพูดถึงงานบ้านกองมหาศาลชวนเพลียใจ แล้วถ้ามีสิ่งประดิษฐ์สักชิ้นที่สามารถออกกำลังกายไปพร้อมกับช่วยเคลียร์งานบ้านของคุณไปด้วยล่ะจะดีแค่ไหนเชียว? โชคดีที่นักศึกษามหาวิทยาลัย Dalian Nationalities ประเทศจีน เกิดปิ๊งไอเดียทดลองออกแบบจักรยานสำหรับปั่นออกกำลังกายในบ้านที่สามารถเป็นเครื่องซักผ้าได้ในเวลาเดียวกันบนเว็บไซต์ของตัวเองชื่อ ‘Tuvie’ ซึ่งเขาก็ได้อธิบายวิธีการใช้ว่าไม่ซับซ้อนอะไร…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top