August 31, 2016

‘Food Not Food’ ไอเดียสุดสร้างสรรค์ เปลี่ยนข้าวของเครื่องใช้ให้กลายเป็นอาหารน่าทานเสมือนจริง!  #livewithpassion

‘Food Not Food’ ไอเดียสุดสร้างสรรค์ เปลี่ยนข้าวของเครื่องใช้ให้กลายเป็นอาหารน่าทานเสมือนจริง! #livewithpassion

 Article by Dooddot อาหารที่มีส่วนประกอบต่างๆ ทั้งรูปลักษณ์ รสชาติ และกลิ่น รวมกันอย่างลงตัว ถือเป็นที่สุดแห่งเสน่ห์ของอาหาร  โดยเฉพาะรูปลักษณ์ของอาหารนั้น เป็นสำคัญที่ดึงดูดสัมผัสทางสายตา เชิญชวนให้สนใจมาลิ้มลองรสชาติ  และเมื่อเอ่ยถึงรูปลักษณ์ของอาหารแล้ว  เราจะพาไปชมโปรเจ็คท์น่ารักๆ ของดีไซน์เนอร์สาวคนหนึ่งที่มีความความหลงใหลในมุมมองทางศิลปะของอาหาร เนรมิตข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ให้กลายเป็นอาหารจำลองสุดน่าทานไม่แพ้ของจริง ‘Food Not Food’…
‘Happier Life’ 8 นิสัยที่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น #livewithpassion

‘Happier Life’ 8 นิสัยที่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น #livewithpassion

Article by Dooddot เชื่อว่าในชีวิตของทุกคนคงไม่ได้มีแต่ความสุขเสมอไป บางขณะของชีวิตอาจจะมีอุปสรรคเข้ามาทำให้ชีวิตของคุณสะดุด บางเวลาอาจมีภาระหน้าที่การงานทำให้คุณเกิดความเครียด แต่หากว่าคุณลองคิดดูดีๆ แล้ว ความสุขมันเกิดขึ้นได้ง่ายนิดเดียวแค่คุณมี Passion ในการใช้ชีวิต #livewithpassion ก็จะทำให้คุณมองเห็นเป้าหมายของตัวเองได้เจนและไม่มีอะไรมาทำให้คุณทุกข์ใจได้ เอาเป็นว่าในวันนี้เรามีเคล็ดลับการใช้ชีวิตง่ายๆที่จะช่วยให้คุณมีความสุขในทุกข์ขณะชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น 1. Enjoy the moment หลายครั้งที่คุณอาจยุ่งๆ จนไม่มีเวลามองดูความสุขเล็กๆ…
Hello Morning Person!   9 วิธีเปลี่ยนตัวเองจากคนขี้เซาเป็นคนตื่นเช้าได้แบบชิลล์ๆ #livewithpassion

Hello Morning Person! 9 วิธีเปลี่ยนตัวเองจากคนขี้เซาเป็นคนตื่นเช้าได้แบบชิลล์ๆ #livewithpassion

Article by Dooddot Morning person คือคำที่ใช้เรียกกลุ่มคนที่ตื่นแต่เช้า มีความกระตือรื้อร้นที่จะทำงานแต่เช้า และทำงานได้ดี เพราะการตื่นเช้าจะทำให้สมองสดชื่น และได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า และออกไปค้นหาสิ่งที่เราต้องการพร้อมกับ Passion ที่ทำให้ชีวิตมีความหมาย #livewithpassion  เชื่อว่าสำหรับใครหลายคนการตื่นเช้านับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากลำบาก แม้จะอยากตื่นแค่ไหนแต่กว่าจะลุกออกจากที่นอนได้แทบจะต้องใช้พลังที่มีจนเกือบหมดตัว  เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะเปลี่ยนจากคนขี้เซาให้กลายเป็น Morning Person…
Run baby run! 4 เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดวิ่ง #livewithpassion

Run baby run! 4 เทคนิคสำหรับมือใหม่หัดวิ่ง #livewithpassion

Article by Dooddot กระแสงานวิ่งดูท่าจะยังฮอตฮิตไม่เลิกในบ้านเรา แล้วก็มักจะมีธีมอะไรสนุกๆ ให้เราได้ตื่นเต้นกันตลอด เหตุผลหนึ่งที่การวิ่งกลายมาเป็นหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของคนเมืองก็น่าจะเป็นเพราะคนเมืองส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้ชีวิตกลางแจ้งเท่าไร หลายคนอาจต้องทำงานหนักและสูญเสียความหลงใหลในชีวิตและการวิ่งนี่แหละที่จะมาช่วยเติมเต็มให้ชีวิตทุกวันของคุณมีความหมาย #livewithpassion การมีกิจกรรมกลางแจ้งที่เปิดโอกาส ให้ทุกคนเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือเก๋า แต่ก่อนจะออกวิ่งไปกับรองเท้าที่เพิ่งถอยมา ใหม่ แน่ใจหรือว่าคุณเตรียมตัวพร้อมแล้ว?! Find your soul-mate pairs ถ้าคิดจะวิ่งแล้ว ไม่ว่าจะวิ่งน้อย…
ของเล่นสุดฮิตในวัยเด็กกลับมาแล้ว! ‘Smart Boy’ เคสเปลี่ยนมือถือเป็น Game Boy !! #livewithpassion

ของเล่นสุดฮิตในวัยเด็กกลับมาแล้ว! ‘Smart Boy’ เคสเปลี่ยนมือถือเป็น Game Boy !! #livewithpassion

Article by Dooddot ในช่วงวัยเด็กของหลายคนโดยเฉพาะหนุ่มสาวยุค 90 ส่วนใหญ่คงต้องเคยเล่นเกมบอย ของเล่นสุดมันส์จาก Nintendo ที่ได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำยุคกันมาแล้วทั้งนั้น และบางคนยังมีตลับเกมบอยเก็บไว้เป็นสมบัติสุดคลาสสิคแห่งความทรงจำอีกด้วย  เมื่อเวลาล่วงผ่าน พวกเราได้เริ่มมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ จนเหล่าของเล่นในวัยเด็กค่อยๆ เลือนหายคลายความนิยมไป  แม้ช่วงระยะเวลาที่มันหายหน้าหายตาไป จะมีเทคโนโลยีนำเกมจากเกมบอยมาเล่นในสมาร์ทโฟนได้  แต่เชื่อว่าเหล่าเกมเมอร์ก็ยังคงคิดถึงความสนุกในวันวานมากกว่า เพราะความรู้สึกและสัมผัสที่ได้จากการเล่นนั้นต่างกันมาก เป็นความหลงใหลในวัยเด็กที่ทำให้เราได้ #livewithpassion …
เนรมิตฝาผนังให้กลายเป็นเลโก้ด้วย ‘Brik Tile’  โปรเจ็คท์เก๋ๆ จาก Kickstarter #livewithpassion

เนรมิตฝาผนังให้กลายเป็นเลโก้ด้วย ‘Brik Tile’ โปรเจ็คท์เก๋ๆ จาก Kickstarter #livewithpassion

Article by Dooddot เมื่อเอ่ยถึง เลโก้  เจ้าตัวต่อพลาสติกที่ไม่ว่าจะวัยไหนก็ต้องเคยมีประสบการณ์สนุกๆ กับมันมาบ้างแล้ว  ของเล่นที่ถือกำเนิดมาอย่างยาวนาน จนมีคนนำไปต่อยอดทำอะไรต่อมิอะไรมากมาย  จวบจนวันนี้ ความสนุกของมันจะเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ กับการเนรมิตฝาผนังธรรมดาๆ ให้กลายเป็นฝาผนังสไตล์เลโก้ ด้วย ‘Brik Tile’ โปรเจ็คใหม่จาก Kickstarter,แพลตฟอร์มระดมทุนชื่อดังซึ่งมีโปรเจ็คท์น่าสนใจมากมาย แหล่งที่เต็มไปด้วยผู้คนซึ่งเปี่ยมด้วยแพสชั่นต่างๆ นานา…
‘Charge Tray’ ชาร์จแบตมือถือด้วย Wireless ผ่าน Ceramic Tray สุดคลาสสิก #livewithpassion

‘Charge Tray’ ชาร์จแบตมือถือด้วย Wireless ผ่าน Ceramic Tray สุดคลาสสิก #livewithpassion

#livewithpassion Article by Dooddot ปัจจุบันมีนวัตกรรมที่เข้ามาผสานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้ากับความงดงาม เปลี่ยนโลกให้เป็นเทคโนโลยีไร้สายตอบโจทย์ความสะดวกสบายของชีวิตยุคใหม่ได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเครื่องมือสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ที่คนสมัยนี้ใช้ชีวิตผูกติดกับมันตลอดเวลา ล้วนมาพร้อมกับสายไฟซึ่งหลายครั้งก็ระโยงระยางพันกันไปหมด ไม่สะดวกในการพกพา และยากต่อการใช้งาน แต่ถ้าหากคุณมีอุปกรณ์ที่จะช่วยสร้างสีสันให้กับชีวิตได้#livewithpassion จะดีมากแค่ไหนกัน วันนี้เราจะมาแนะนำอุปกรณ์ชาร์จแบตไร้สาย ที่นอกจากจะไม่ทำให้คุณยุ่งยากกับปัญหาสายไฟแล้ว ยังมีดีไซน์สวยคลาสสิกอีกด้วย ‘Benjamin Hubert’…
เปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ธรรมดาๆ ในโปรตุเกสให้กลายเป็นศิลปะภาพลวงตาสุดเจ๋ง #livewithpassion

เปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ธรรมดาๆ ในโปรตุเกสให้กลายเป็นศิลปะภาพลวงตาสุดเจ๋ง #livewithpassion

Article by Dooddot การสร้างสรรค์ Public Art คือศิลปะรูปแบบหนึ่งที่เปลี่ยนพื้นที่สาธารณะให้เป็นการจัดแสดงงานศิลปะแบบเปิดโล่ง นับเป็นการเล่าเรื่องผ่านอาคารสถานที่ การใช้เมืองเป็นผืนผ้าใบขนาดใหญ่ ถ่ายทอดชีวิตชีวา และเพิ่มสีสันให้กับชุมชนได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเป็นทัศนศิลป์ในรูปแบบจิตรกรรมภาพลวงตาแล้วล่ะก็ ย่อมเป็นที่ดึงดูดความสนใจแก่ผู้พบเห็นได้มาก แถมยังช่วยให้คนที่ผ่านไปมาเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่จะสร้างสรรค์อะไรดีๆ ให้กับโลกใบนี้ได้อีกด้วย #livewithpassion ด้วยวิธีการถ่ายทอดงานที่คำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างความลวงตา พื้นผิวของภาพ ความเข้าใจ…
Happy Hunting Ground

Happy Hunting Ground

(Photo by Democrazy Theatre Studio) เดโมเครซี่ เธียร์เตอร์ สตูดิโอ (ประเทศไทย) และ โรงละครประจำรัฐบาเดิน – เวือร์ทเทอแบร์ก เมืองคาล์สรูเฮอ (เยอรมนี) นำเสนอ “HAPPY HUNTING GROUND” ละครเวทีที่พูดถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้คน…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top