October 4, 2016

Virtual Reality อนาคตของความบันเทิงรูปแบบใหม่

Virtual Reality อนาคตของความบันเทิงรูปแบบใหม่

Article by Veedvil คุณคงจะเคยได้สัมผัสกับแว่นตา VR ที่มีออกมาจำหน่ายกันมาบ้างแล้วเพราะยุคนี้ผู้ผลิตมือถือหลายรายต่างพาเพรดนำเอาแว่นตา VR ออกมาจำหน่ายควบคู่ไปกับสมาร์ทโฟนเรือธงของเขา อย่างเช่น Samsung Gear VR, HTC Vive, LG 360 VR, Huawei VR รวมไปถึง…
Home Robots หุ่นยนต์บุกบ้าน

Home Robots หุ่นยนต์บุกบ้าน

Article by Veedvil ถ้าคุณยังจำหุ่นยนต์ Asimo ของทาง Honda ได้คุณคงจินตนาการออกได้ว่าหุ่นยนต์สำหรับช่วยเหลือมนุษย์นั้นถูกคิดค้นเพื่อพัฒนาให้นำมาใช้งานได้จริงมันมีความล้ำสมัยมากเพียงใด แต่ก็อาจจะมีหลายคนคิดว่ามันยังต้องถูกพัฒนาอีกมากและราคานั้นยังแพงอยู่ แต่ในวันนี้คุณจะเริ่มเห็นเจ้าหุ่นยนต์หลากหลายรูปแบบทั้งหน้าตาและความสามารถของมันล้วนพัฒนาไปมากและมีบางตัวได้ถูกผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายกันแล้ว ตัวอย่างที่หลายคนน่าจะเคยเห็นก็คือหุ่นยนต์ทำความสะอาด ที่เพียงเราตั้งโปรแกรมให้มันเดินไปดูดฝุ่นภายในบ้านของเรามันก็จะทำงานของมันเองอัตโนมัติซึ่งนั่นถือเป็นหุ่นยนต์ในบ้านอย่างง่ายๆที่เริ่มเข้ามาภายในบ้านของเรา หุ่นยนต์ Asimo ที่ได้พัฒนาให้ช่วยเหลืองานในบ้านได้   Personal Assistant Robots ให้หุ่นยนต์ช่วยหาข้อมูลให้เรา…
Garden Sensor เครื่องมือช่วยให้คุณปลูกต้นไม้ไม่ให้ตาย

Garden Sensor เครื่องมือช่วยให้คุณปลูกต้นไม้ไม่ให้ตาย

Article by Veedvil เชื่อว่าหลายคนคงประสบปัญหาว่าอยากจะปลูกต้นไม้เอาไว้ภายในบ้านหรือตามระเบียงของคอนโดแล้วมันก็ไม่รอดไปซะทุกที เพราะเราไม่รู้เลยว่าต้นไม้ที่เรานำมาปลูกมันมันป่วยหรือตายไปเพราะสาเหตุใด สุดท้ายแล้วเราก็ไม่กล้าที่จะปลูกต้นไม้ใดๆอีกเลย แต่คราวนี้เราจะแนะนำอุปกรณ์สุดเจ๋งที่จะทำให้เราปลูกต้นไม้ไม่ให้ตายได้แล้วนั่นคือเจ้าเครื่อง EDYN  ซึ่งมันจะทำหน้าที่ตรวจสุขภาพให้กับต้นไม้ทุกต้นของเราว่าสุขภาพมันเป็นอย่างไรก่อนที่เราจะเห็นมันตายลงโดยไม่ทราบสาเหตุ และช่วยดูแลมันให้มีสุขภาพแข็งแรงเติบโตอย่างที่เราต้องการ EDYN App ดูข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟน เจ้าอุปกรณ์ EDYN นี้จะมีคู่มือการติดตั้งให้เราทำตามขั้นตอนว่าจะต้องประกอบอร่อยไร และปักลงดินบริเวณที่ปลูกต้นไม้เอาไว้ระยะห่างเท่าไร จากนั้นเราก็ทำการดาวน์โหลดแอพ EDYN App…
Food Printer อุปกรณ์ในครัวชิ้นใหม่ที่คุณควรมีเอาไว้

Food Printer อุปกรณ์ในครัวชิ้นใหม่ที่คุณควรมีเอาไว้

Article by Veedvil แน่นอนถ้าพูดถึงอุปกรณ์ในครัวคุณคงจะนึกถึงว่าจะต้องมี เตาไฟฟ้า เตาไมโครเวฟ เตาอบ เครื่องปั่น อะไรทำนองนี้ แต่ในยุคหน้าเราจะมีอุปกรณ์เครื่องครัวล้ำๆกันแล้วซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ 3D Food Printer ที่จะมาช่วยคุณเสกผลงานด้านอาหารให้ดูน่ารับประทานมากและสนุกยิ่งขึ้น ตัวอย่างเครื่อง 3D Food Printer    …
Mini Robots หุ่นยนต์จิ๋วช่วยงานในบ้าน

Mini Robots หุ่นยนต์จิ๋วช่วยงานในบ้าน

Article by Veedvil หุ่นยนต์จิ๋วหลายคนคงนึกภาพของการทำงานในอุตสหกรรมขนาดใหญ่ที่นำไปใช้ช่วยงานที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ แต่ในยุคของ Internet of Things หุ่นยนต์จิ๋วถูกผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายให้กับคนทั่วไปได้ใช้งานกันมากขึ้นและไม่ใช่ออกแบบมาเพื่อให้ทำงานยากๆอะไรด้วยแต่หุ่นยนต์จิ๋วที่ว่านี้ถูกออกแบบมาให้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมันก็ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นรูปหุ่นยนต์ลำตัวคล้ายมนุษย์อย่าง Aismo ที่เราเคยเห็นแต่อย่างใด หุ่นยนต์จิ๋วที่เรานำมาให้ดูต่อไปนี้มันคือหุ่นยนต์จิ๋วทำงานเฉพาะทาง Microbots Push อุปกรณ์ช่วยแก้ปัญหาลืมปิดสวิตช์ไฟ ถ้าคุณเคยเจอปัญหาลืมปิดไฟหรือปลั๊กไฟภายในบ้านมาก่อน แต่คุณยังไม่พร้อมจะลงทุนในการติดตั้งอุปกรณ์ Smart Home…
ซื้อคอนโดปล่อยเช่า ยังไปได้หรือ เกียร์ถอย

ซื้อคอนโดปล่อยเช่า ยังไปได้หรือ เกียร์ถอย

Article by คุณนายแว่น ในเวลานี้เราจะเห็นคอนโดมิเนียมที่เกิดขึ้นมาในพื้นที่ใหม่ๆ เรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ตลอดแนวรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นพลิกโฉมเมืองให้ดูทันสมัย แถมยังเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม … หากเราคิดจะซื้อคอนโดปล่อยเช่า ณ เวลานี้ ยังไปต่อได้ หรือต้องใส่เกียร์ถอย เราต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้ประกอบการตัดสินใจ ลองมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า ปัจจัยข้อได้เปรียบของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์…
5 น้ำหอม Unisex ที่คนมีคู่ต้องมี

5 น้ำหอม Unisex ที่คนมีคู่ต้องมี

Article by MetroSociety   เป็นเทรนด์อยู่ไม่น้อยสำหรับคนมีคู่ที่เมื่อเราเป็นคู่กันแล้วของใช้ก็เลยต้องเป็นคู่แสดงให้โลกเห็นกันไปเลย ไอเท็มฮิตคงไม่พ้นเสื้อคู่รักที่ยิ่งเดินคู่กันแล้วช่างเสริมความเป็นคู่ที่เหมาะสมมากขึ้นไปอีก นอกนั้นไม่ว่าจะเป็นรองเท้าที่รุ่นเดียวกัน จนไปถึงเบอร์โทรศัพท์เลขใกล้กัน แต่หลายๆ คนก็มองหาสิ่งที่สามารถใช้ด้วยกันได้จริงๆ ครั้งนี้ GEN C Blog ขอแนะนำน้ำหอมที่ช่วงนี้หลายๆ แบรนด์ต่างผลิตออกมาที่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงสามารถใช้ได้ด้วยกัน โดยกลิ่นจะไม่ฉุนเกินไปหรือหวานเกินไป มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง 1. Calvin…
จัดการกับความโทรมจากการนอนดึก

จัดการกับความโทรมจากการนอนดึก

“นอนดึก” โรคร้ายเรื้อรังที่ชาวเมืองอย่างเราๆ เป็นติดต่อกันมานานโดยไม่รู้ตัว ความโทรมที่มาจากโรคนี้ต่างคืบคลานมาถึงตัวเราอย่างเงียบๆ รู้ตัวอีกทีขอบตาก็ดำแถมสติในการทำงานก็หายไปหมดแล้ว ทางที่จะแก้จึงต้องจัดการที่ต้นเหตุนี่แหละถึงจะถูก เราจึงพาคุณมาบำบัดอาการด้วยวิธีที่คนเมืองอย่างเราทำตามได้ง่ายๆ ออกกำลังคือยาวิเศษ ออกกำลังคือยาวิเศษ เป็นการเริ่มต้นที่ไม่มีอะไรดีกว่านี้แล้ว การปรับสมดุลในร่างกายให้ปกติที่สุดคงไม่ใช่การกินยานอนหลับแต่คือการออกกำลังกายต่างหาก ความแข็งแรงที่ได้มานั้นคุ้มค่าจริงๆ เพราะจะพ่วงระบบในร่างกายที่ทำงานปกติมาด้วย ในเริ่มต้นลองเสียเวลาออกกำลังสัก 10-30นาทีดู แล้วจะรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง ยั้งปากบ้างกับเรื่องกิน ยั้งปากบ้างกับเรื่องกิน สารอาหารบางอย่าง อย่างน้ำตาลนั้นร่างกายของเราไม่ได้ต้องการมากมายขนาดนั้น…
3 เทคนิคที่ใช่ ถ้าอยากปล่อยคอนโดให้ง่ายขึ้น

3 เทคนิคที่ใช่ ถ้าอยากปล่อยคอนโดให้ง่ายขึ้น

Article by Propholic ต้องพูดว่ายุคสมัยนี้ มันเป็นยุคที่การซื้อคอนโดเป็นเรื่องง่ายดาย ไม่แพ้การลงทุนอื่นๆเลยครับ คนที่ซื้อไม่เป็นก็สามารถหาความรู้ที่มากมายจนล้น ได้จากโลกออนไลน์ หรือไม่ก็ไปเข้าคอร์สอบรมสัมนา กับโค้ชชื่อดัง หรือกูรูรายวันต่างๆที่ต่างก็ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด จนเลือกไม่ถูกทั้งๆที่เนื้อหาส่วนใหญ่มันก็คล้ายๆกันไปหมดซะทุกเจ้าแหละ ไม่รู้ว่าจะเสียเงินไปเข้าหลายคอร์สทำไมให้เปลืองเวลา จริงอยู่ที่การลงทุนในเรื่องความรู้มันเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ในบางครั้งขอให้เราเองพิจารณาเนื้อหาของคอร์สนั้นๆให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจครับ ไม่งั้นคุณอาจจะเสียทั้งเงินค่าเรียน และก็ค่าผ่อนดาวน์คอนโด จนต้องหอบเสื้อผ้าขึ้นไปอยู่บนดอยเหมือนกับนักลงทุนแมงเม่าอีกหลายๆคนตอนนี้ครับ   ในเมื่อเราอยู่ในยุคที…
เตรียมตัวอย่างไรกับการไป Co-Working Space

เตรียมตัวอย่างไรกับการไป Co-Working Space

Article by MetroSociety ความน่าเบื่อ เป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับการทำงานมาก แล้วยิ่งต้องเจอกับอะไรซ้ำๆ เดิมๆ ในทุกวันอาจจะพาลไปถึงไม่มีกำลังใจในการทำงานเลยก็ได้ บรรยากาศออฟฟิศที่เราเห็นทุกวันมันอาจจะมีกำแพงกั้นความคิดคุณอยู่ แนวคิด Co-working Space จึงเกิดขึ้นมารับมือกับปัญหาที่คุณกำลังเจออยู่ Co-working Space คืออะไร? Co-working Space คือสถานที่ทำงานที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการทำงานที่แตกต่างออกไป มีความนอกกรอบมากขึ้น…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top