December 6, 2016

รถไฟฟ้าสายสีเทา

รถไฟฟ้าสายสีเทา

ปัจจุบันกรุงเทพฯ ประสบปัญหาการจราจรที่ิติดขัดอย่างมาก จากการจัดอันดับของสำนักข่าวระดับโลก BBC ในปี 2555 นั้น ระบุว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีสถาพการจราจรติดขัดที่สุดในโลก เนื่องจากมีปริมาณรถยนต์บนท้องถนนวันละกว่า 5 ล้านคัน ในขณะที่กรุงเทพฯ มีพื้นที่ถนนเพียง 8% เท่านั้นเมื่อเทียบกับพื้นที่ทั้งหมด ดังนั้นการคมนาคมขนส่งมวลชน จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะนำมาใช้ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ อีกหนึ่งโครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนทางรางที่จะเข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญในการช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดนั่นก็คือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา…
รถไฟฟ้าสายสีชมพู

รถไฟฟ้าสายสีชมพู

รถไฟฟ้าสายสีชมพู โครงการระบบขนส่งมวลชนรองรับการเดินทางสัญจรตามแนวตะวันตก-ตะวันออกในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลด้านทิศเหนือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย รวมทั้งสถานที่สำคัญหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น แหล่งงาน , สถานที่ราชการ , สถานศึกษา และ แหล่งพาณิชยกรรม รถไฟฟ้าสายสีชมพู เป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) แบบทางยกระดับตลอดสาย  เริ่มต้นจากสี่แยกแคราย จังหวัดนนทุบรี…
อัพเดท !!! รถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีทอง

อัพเดท !!! รถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีทอง

ถนนเจริญนคร ในปัจจุบันถือเป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่งของฝั่งธนบุรี ที่ตัดเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นถนนจุดเริ่มต้นของถนนอยู่ที่สี่แยกคลองสาน ในพื้นที่เขตคลองสาน ผ่านสี่แยกบุคคโล และสิ้นสุดที่สะพานข้ามคลองดาวคะนอง ในพื้นที่เขตธนบุรี ซึ่งในปัจจุบันนี้ ถนนเจริญนครมีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการขึ้นอภิมหาโปรเจค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อย่าง ไอคอนสยาม บนขนาดเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ที่จะเปิดให้บริการในปี 2560 ทำให้พื้นที่แห่งนี้มีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาอยู่อาศัยอย่างหนาแน่น…
รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง

รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม คือชื่อพระราชทานอย่างเป็นทางการของโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีม่วง ระยะแรก สายคลองบางไผ่-นนทบุรี-เตาปูน มีความหมายว่า “เฉลิมฉลองพระราชาที่ปกครองโดยธรรม” เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปีของในหลวง รัชกาลที่ 9 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 สิงหาคม…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top