December 27, 2016

“ไม่มีเวลาดูหุ้น แต่อยากลงทุนต้องทำอย่างไร”

“ไม่มีเวลาดูหุ้น แต่อยากลงทุนต้องทำอย่างไร”

Article by คุณนายแว่น สำหรับคนทำงานที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างเนื้อสร้างตัว การผลิตกระแสเงินสดด้วยงานประจำเราต้องลงแรงทำงาน หรือที่เรียกกันว่ามันคือ active income แต่เมื่อเราได้เงินจากงาน ถ้าเราไม่รู้จักแบ่งเก็บ แบ่งลงทุน เงินที่ได้มามักจะอันตรธานหายไปอย่างรวดเร็ว กับอะไรซักอย่างที่เรากินๆ ใช้ๆ แบบไม่รู้ตัว สำหรับการลงทุนที่อินเทรนด์ที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น “เล่นหุ้น” แต่การเล่นหุ้นต้องเฝ้าหน้าจอ ต้องติดตามความเป็นไปของราคาหุ้น แล้วจะเอาเวลาที่ไหน…
“ออมเงินเป็นหุ้น ดีกว่าออมเป็นเงินฝากธนาคารจริงหรือไม่”

“ออมเงินเป็นหุ้น ดีกว่าออมเป็นเงินฝากธนาคารจริงหรือไม่”

Article by คุณนายแว่น อยากมีเงินเก็บ อยากมีเงินออม แต่เคยได้ยินมาว่า ฝากเงินไว้กับธนาคารมันยากที่จะเอาชนะเงินเฟ้อ แล้วทำยังไงถึงจะออมเงินแถมมันงอกเงยด้วยตัวเองได้ด้วย ถ้าออมเป็นหุ้นจะออมหุ้นประเภทไหนดีบ้างนะ? ไปฟังคำตอบกัน
สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณตัดสินใจลงทุนถูกต้อง

สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณตัดสินใจลงทุนถูกต้อง

Article by คุณนายแว่น   สิ่งที่จะบอกว่าเราตัดสินใจถูกคืออะไร “อะไรเป็นตัวบ่งบอกว่าการตัดสินใจของเราถูกต้อง” การตัดสินใจซื้อหุ้นหรือ-ขายหุ้นในแต่ละครั้งมีความสำคัญอย่างมากสำหรับนักลงทุน หุ้นเติบโต หรือ Growth Investor เพราะการตัดสินใจแต่ละครั้งจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในพอร์ตการลงทุนของเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่งอย่างใดอย่างหนึ่ง ยิ่งการตัดสินใจ ใหญ่เท่าไรยิ่งส่งผลต่อผลตอบแทนของพอร์ตนักลงทุนในหุ้นเติบโตมากขึ้นเท่านั้น การตัดสินใจที่ถูกต้องจะอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลเชิงตัวเลข และข้อมูลเชิงคุณภาพ ประกอบกับระยะเวลาที่จะทำให้เกิด “ผลกระทบ” หรือการเปลี่ยนแปลงของการตัดสินใจในแต่ละครั้ง ความอดทนรอคอยผลลัพธ์จึงเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่นักลงทุนประเภทหุ้นโตเร็วจะต้องมี!

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top