January 2018

อัพเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์รถไฟฟ้าในช่วงครึ่งปีแรก

อัพเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์รถไฟฟ้าในช่วงครึ่งปีแรก

NOTE: – ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีโครงการรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอยู่ทั้งสิ้น 6 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก, รถไฟฟ้าสายสีชมพู, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง, รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ, รถไฟฟ้าสายสีเขียวใต้ และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน – โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง จะใช้เวลาการก่อสร้างราวๆ 39 เดือนนับตั้งแต่วันที่กทม.ส่งมอบพื้นที่ให้กับบริษัทที่ชนะการประมูล (ช่วงเดือนมีนาคม)…
ย่านนี้มีอะไรดี "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" ทำเลไหนควรซื้อคอนโด

ย่านนี้มีอะไรดี "รถไฟฟ้าสายสีส้ม" ทำเลไหนควรซื้อคอนโด

NOTE: – ลักษณะความสำคัญของสถานที่ที่รถไฟฟ้าสายสีส้มผ่านเส้นทางนี้ จะต่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ช่วงปลายเส้นทางมีแต่ชุมชนที่อยู่อาศัย ไม่ใช่สถานที่ใหญ่ๆ ที่จะเป็นแม่เหล็กดึงให้คนไปใช้บริการทั้งวัน สายสีม่วงจึงเน้นขนคนเข้าเมืองเป็นหลัก ช่วงเช้า–เย็นคนเยอะ แต่ช่วงกลางวันคนใช้บริการน้อย – พื้นที่บริเวณพระราม 9-รามคำแหงตอนต้น ซึ่งเป็นบริเวณที่คาดว่าจะไพร์มที่สุดของเส้นรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย–มีนบุรี กฎหมายจอดรถก่อนซื้อคอนโด ความสะดวกสบายที่กำลังจะทำให้เราเดินทางไปได้ทุกที่ #ชีวิตดีๆ ติดรถไฟฟ้าที่กำลังจะเริ่มต้นกับสายสีส้ม ถ้าใครเล็งจะลงทุนกับอสังหาฯไว้ เราจะพาไปสำรวจทำเลเด่น–ทำเลรอง เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกโครงการที่เหมาะสมกับตัวเองกันครับ…
HOW TO ออมเงินอย่างไรให้ได้ซื้อบ้าน

HOW TO ออมเงินอย่างไรให้ได้ซื้อบ้าน

NOTE: – ส่วนใหญ่สถาบันการเงินทั้งหลายจะปล่อยกู้สินเชื่อให้กับลูกค้าทั่วไปในสัดส่วนร้อยละ 80 ของราคาประเมิน – จากผลการสำรวจประจำเดือนมกราคม (2561) ธนาคารแห่งประเทศจีน (BOC) เป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านที่หลากหลายและมีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านถูกที่สุดราวๆร้อยละ 3.10 รองลงมาเป็นธนาคารทหารไทย (TMB) ร้อยละ 3.99 และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ร้อยละ 4.18…
จาก ‘กับข้าวกับปลา’ สู่ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ในชื่อ “CAFÉ PLA”

จาก ‘กับข้าวกับปลา’ สู่ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ในชื่อ “CAFÉ PLA”

NOTE: – ร้านน้องใหม่ล่าสุดของตระกูล Iberry ซึ่งคุณปลา – อัจฉรา บุรารักษ์ ที่ตั้งใจให้ที่นี่เป็นลูกรักคนใหม่ ทำให้ Café Pla แห่งนี้โดดเด่นทั้งบรรยากาศร้านและเมนูอาหาร – Café Pla เป็นส่วนผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเป็น ‘คาเฟ่’ กับ ‘ร้านอาหาร’…
ไม่ ไม่ ไม่!! เป็นคนใหม่ ลด 5 คำว่า “ไม่” ที่ชอบพูด

ไม่ ไม่ ไม่!! เป็นคนใหม่ ลด 5 คำว่า “ไม่” ที่ชอบพูด

NOTE: – จากงานวิจัยในสหรัฐฯระบุเอาไว้ว่าเพศหญิงจะมีแนวโน้มในการทำงานที่ต้องใช้สมาธิได้ดีกว่าเพศชาย – จากการศึกษาของหน่วยงาน Gallup บนฐานข้อมูลประชากร 180 ล้านคนพบว่า ผู้คนจำนวนกว่าร้อยละ 36 ยอมรับว่าตัวเองไม่มีความสุขกับการทำงานในปัจจุบัน – ผลวิจัยระบุเอาไว้ว่าการมองโลกในแง่ดีและมีความคิดในเชิงบวกจะช่วยทำให้เรามองปัญหาต่างๆ ที่เข้ามากลายเป็นโอกาสได้สูงถึงร้อยละ 68 ลองสำรวจตัวคุณเองว่าในแต่ละวันเราใช้คำพูดในแง่ลบออกมามากแค่ไหน ซึ่งถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ชอบพูดคำว่า “ไม่” อยู่บ่อยๆ…
นั่งตึกสูงเล่นๆพร้อมชิมอาหารอิตาเลียน พร้อมวิวเมืองกรุง

นั่งตึกสูงเล่นๆพร้อมชิมอาหารอิตาเลียน พร้อมวิวเมืองกรุง

NOTE: – Crostini เป็นชื่อของเมนูอาหารทานเล่นสัญชาติอิตาลี ซึ่งประกอบไปด้วยขนมปังที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ โดยท็อปปิ้งด้วยวัตถุดิบต่างๆ ทำให้มีหน้าตาหลากหลาย ส่วนชื่อร้านอาหารกึ่งบาร์ที่มีชื่อเดียวกันนี้ก็เสิร์ฟอาหารอิตาเลี่ยนเป็นเมนูหลักเช่นกัน – จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่การนำเสนอความสดใหม่ของวัตถุที่นำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมด้วยวิวกรุงเทพตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ชวนอิ่มตาและอิ่มท้องในคราวเดียวกัน ลิ้มลองอาหารอิตาเลี่ยนแท้ๆ ที่เสิร์ฟพร้อมวิวกรุงเทพจากมุมสูง ได้ทั้งอาหารตา ชวนอิ่มใจ และอาหารปาก ชวนอิ่มทอง ณ Crostini…
Lamune ร้านมัลติแบรนด์ของเครื่องเขียนดีไซน์อบอุ่น

Lamune ร้านมัลติแบรนด์ของเครื่องเขียนดีไซน์อบอุ่น

NOTE: – ที่มาของชื่อร้าน Lamune (ละมุน) มาจาก คุณเออยากให้ร้านมีชื่อไทยๆ แฝงสากลนิดๆ และให้ความหมายถึงความอบอุ่น ความสุขที่ได้จากการใช้เครื่องเขียน – หัวใจหลักของร้านเครื่องเขียนคาแรคเตอร์โดดเด่นแห่งนี้คือ ‘ขายสินค้าคุณภาพดี’ โดยสินค้าทุกชิ้นถูกคัดสรรมาอย่างดีและส่งต่อจากต่างประเทศ ทำให้ภายในร้านอัดแน่นด้วยเครื่องเขียนและสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีดีไซน์น่าใช้ รวมทั้งสินค้าบางชิ้นยังเป็นสินค้าที่ต้องหาซื้อจากที่นี่เท่านั้น – ‘ฟังก่อนค่อยซื้อ’ คือกลยุทธการขายของร้าน Lamune…
Baker x Florist  ผสานร้านดอกไม้มาสร้างบรรยากาศให้กับคาเฟ่อย่างสุดชิค

Baker x Florist ผสานร้านดอกไม้มาสร้างบรรยากาศให้กับคาเฟ่อย่างสุดชิค

NOTE: – Baker x Florist คือคาเฟ่สุดชิคที่เป็นทั้งร้านดอกไม้และคาเฟ่ภายใต้บรรยากาศอันแสนอบอุ่น – ทุกเมนูของที่นี่จะมีการใส่กิมมิกเล็กๆ น้อยที่ทำให้อาหารดูน่าถ่ายภาพและน่ารับประทานไปในคราวเดียวกัน – เมนูขนมหวานที่ใครมาเป็นต้องสั่งอย่าง Baker’s Plant จะมีการเปลี่ยนขนมหวานที่ซ่อนอยู่ภายในโอรีโอครัมเบิ้ลทุกเดือน Baker x Florist คือร้านคาเฟ่เปิดใหม่ในโซนพระราม 9 ที่ให้กลิ่นอายความเป็น…
ชายหาดลอยฟ้าใจกลางกรุง ณ Siwilai City Club

ชายหาดลอยฟ้าใจกลางกรุง ณ Siwilai City Club

NOTE: – Siwilai City Club โซเชียลคลับและพื้นที่สังสรรค์ที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร โดยเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ของแบรนด์ Siwilai ร้านแฟชันมัลติแบรนด์ โดยก่อนหน้านี้แบรนด์นี้ได้เปิด Siwilai Cafe ที่เสิร์ฟอาหารสไตล์ตะวันตกด้วย – โซเชียลคลับแห่งนี้ตั้งอยู่บนชั้น 5 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี และด้วยพื้นที่กว่า 1,200…
Print Your City! โครงการเปลี่ยนขยะให้กลายเป็นม้านั่งสำหรับคนเมือง

Print Your City! โครงการเปลี่ยนขยะให้กลายเป็นม้านั่งสำหรับคนเมือง

NOTE: – จากรายงานของธนาคารโลกระบุเอาไว้ว่า ภายในปี 2568 ประชากรในเมืองจะผลิตขยะรวมกันมากถึงปีละ 2,200 ล้านตัน – ภูมิภาคเอเชียตะวันออกนับเป็นภูมิภาคที่มีการผลิตขยะเพิ่มขึ้นเร็วที่สุด รองลงมาคือ ภูมิภาคยุโรปและตะวันออกกลาง – ปัจจุบันโลกเราใช้งบประมาณกำจัดขยะปีละกว่า 6.35 ล้านล้านบาท ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าปัจจุบันโลกของเราได้มีปริมาณขยะเพิ่มขึ้นแบบเท่าทวีคูณ ยิ่งโดยเฉพาะในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกที่ถือเป็นแหล่งผลิตขยะสูงเป็นอันดับต้นๆ อย่างประเทศจีนนั้นต่างผลิตขยะออกมาในปริมาณมากมายมหาศาลจนส่งผลให้โลกของเราจะมีปริมาณขยะล้นเหลือต่อปีกว่า 2,200…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top