April 2018

โทนสีใหม่ ใช้แต่งคอนโด

โทนสีใหม่ ใช้แต่งคอนโด

NOTE: – เทรนด์สำคัญที่ก่อให้เกิดโทนสีประจำปี 2018 ได้แก่ เทรนด์การออกแบบเน้นความโปร่งใส,ความสัมพันธ์ระหว่างคนและเครื่องจักร, ความวุ่นวายในเมืองใหญ่ที่ทำให้คนอยากอยู่กับตัวเอง, กลุ่มคนที่รักการผจญภัย … โทนสีใหม่ ใช้แต่งคอนโดRead More »
จะเป็นอย่างไร? ถ้าเราใช้เมาส์เป็นทรงกรวย

จะเป็นอย่างไร? ถ้าเราใช้เมาส์เป็นทรงกรวย

NOTE: – ในปี 2559 พบว่าประเทศไทยมีผู้ใช้คอมพิวเตอร์กว่า 20.2 ล้านคน โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยทำงานในช่วงอายุ 15-59 ปี 14.4 ล้านคน – จากการสอบถามพนักงานกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน … จะเป็นอย่างไร? ถ้าเราใช้เมาส์เป็นทรงกรวยRead More…
3 วิธีออมเงิน เพื่อลดหย่อนภาษี

3 วิธีออมเงิน เพื่อลดหย่อนภาษี

NOTE: – “2,230,000 ล้านบาท” คือรายรับของประเทศไทยจากการเก็บภาษี โดยแบ่งเป็นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 15% ภาษีเงินได้นิติบุคคล 29% ภาษีมูลค่าเพิ่ม 37% และภาษีอากรอื่นๆ 19% – ผู้ที่มีเงินได้สุทธิไม่เกิน 150,000 บาทต่อปี จะได้รับยกเว้นให้ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา – ปัจจุบันทางรัฐบาลได้เพิ่มค่าลดหย่อนส่วนตัวจากเดิม…
Café Like a Local  คาเฟ่บรรยากาศต่างจังหวัดหาได้ในกรุงเทพฯ

Café Like a Local คาเฟ่บรรยากาศต่างจังหวัดหาได้ในกรุงเทพฯ

Note: – คาเฟ่ที่เกิดจากความตั้งใจว่า อยากเป็นคาเฟ่บรรยากาศต่างจังหวัด โดยชื่อ Like a Local ก็เป็นชื่อที่ตั้งก่อนจะลงมือก่อสร้างที่แห่งนี้ให้เป็นรูปร่างซะอีก – นอกจากจะเป็นคาเฟ่ในบรรยากาศต่างจังหวัด ให้คนกรุงเทพได้แวะไปพักผ่อนแบบไม่ต้องขับรถไปไกลแล้ว ที่แห่งนี้เป็นทำหน้าที่กึ่งๆ co-working space ที่เปิดกว้างให้ทุกคนแวะไปนั่งทำงานได้ โดยออกแบบให้มีห้องประชุมขนาดใหญ่กับการจัดวางโต๊ะเก้าอี้ตัวใหญ่สำหรับการจับกลุ่มนั่งทำงาน Café Like a…
พรุ่งนี้วันจันทร์! เตรียมตัวยังไงให้ Fresh ตั้งแต่ต้นสัปดาห์

พรุ่งนี้วันจันทร์! เตรียมตัวยังไงให้ Fresh ตั้งแต่ต้นสัปดาห์

NOTE: – คนไทยมีสถิติการทำงานใช้เวลามากที่สุดถึง 48 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เท่ากับ 9.6 ชั่วโมงต่อวัน – คนไทยทำงานหนักเป็นอันดับ 3 ของโลก เราเชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกเบื่อการทำงานวันแรกของสัปดาห์ แต่จะมีวิธีจัดการกับตัวเองอย่างไรเพื่อกระตุ้นความกระฉับกระเฉง และปลุกความรู้สึกให้อยากมาทำงานด้วยความสดชื่นในทุกๆวัน เรามี 5 วิธีมาฝากกันครับ 1.หาแรงบันดาลใจให้อยากไปทำงาน ข้อนี้อาจจะใช้ได้กับหนุ่มสาวที่ยังโสด…
ข้อมูลลับ กับลิฟท์ที่สถานีรถไฟฟ้า

ข้อมูลลับ กับลิฟท์ที่สถานีรถไฟฟ้า

NOTE: ‘ลิฟท์โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ’ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ ลิฟท์โดยสารจากพื้นถนนด้านล่างไปสู่ห้องจำหน่ายตั๋ว (นอกเขตชำระเงิน) และ ลิฟท์โดยสารจากพื้นถนนด้านล่างไปสู่ชานชาลา (ในเขตชำระเงิน) ‘ผู้พิการ’ สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้ฟรีเพียงแค่แสดงบัตรประจำตัวผู้พิการและกรอกแบบฟอร์มบันทึกการโดยสารที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมไว้ให้ ปัจจุบันมีผู้พิการทุกประเภทเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งสิ้นเฉลี่ยวันละ 2,800 คน แบ่งเป็นผู้พิการที่นั่งวีลแชร์จำนวน 20 คน เชื่อว่าชาว Gen…
สูดโอโซนแบบไม่ต้องไปไกลกับป่าในเมืองที่ "อุทยานจุฬาฯ 100 ปี"

สูดโอโซนแบบไม่ต้องไปไกลกับป่าในเมืองที่ "อุทยานจุฬาฯ 100 ปี"

NOTE: – อุทยานจุฬาฯ 100 ปี เป็นของขวัญที่ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมอบให้สังคมในวาระครบรอบ 100 ปีแห่งการสถาปนาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ของขวัญชิ้นนี้มาพร้อมจุดประสงค์ เพื่อเสริมสร้างความสุขแก่ชุมชน และเชื่อมโยงชุมชนโดยรอบให้เข้าถึงกัน – อุทยานจุฬาฯ 100 ปี พื้นที่สีเขียวขนาด 30 ไร่ที่มาพร้อมแนวคิด ‘ป่าในเมือง’ โดยนอกจากจะทำหน้าที่เป็น…
5 พฤติกรรมควรระวังเมื่อคิดจะลงทุนเกี่ยวกับคอนโด

5 พฤติกรรมควรระวังเมื่อคิดจะลงทุนเกี่ยวกับคอนโด

NOTE: – 55% ของยอดขายอสังหาฯในกรุงเทพฯและเขตปริมณฑลคือคอนโดมิเนียม รองลงมาเป็นทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยว – จากการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์พบว่าในปีนี้ ตลาดอสังหาฯในกรุงเทพฯและปริมณฑลโดยรอบจะเติบโตสูงกว่าปีที่แล้วถึงร้อยละ 6-8 – อัตราผลตอบแทนที่เหมาะสมจากการปล่อยคอนโดให้เช่าในแต่ละปีควรอยู่ที่ร้อยละ 3-5 ถึงจะคุ้มค่ากว่าการนำเงินไปฝากที่มีดอกเบี้ยเฉลี่ยเพียงละร้อยละ 1 ต่อปีเท่านั้น นอกเหนือจากการลงทุนในธุรกิจแล้วด้าน “อสังหาริมทรัพย์” ก็เป็นอีกหนึ่งในการลงทุนที่เหล่าคนรุ่นใหม่ต่างให้ความสนใจไม่แพ้ด้านอื่นๆ ยิ่งโดยเฉพาะกับ “คอนโดมิเนียม”…
อัพเดต โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน

อัพเดต โครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน

NOTE: – ค่าโดยสารรถไฟความเร็วสูงจากสถานีมักกะสัน–พัทยา อยู่ที่ 270 บาท ส่วนค่าโดยสารรถไฟความเร็วสูงจากสถานีมักกะสัน–อู่ตะเภา อยู่ที่ 330 บาท – สถานีมักกะสันและสถานีศรีราชา ถือเป็นสถานีหลักรถไฟความเร็วสูงและมีการพัฒนาเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเดินทางไปสนามบินไหนก็สะดวกสบายรวดเร็วไม่มีตกเครื่องอีกต่อไป เมื่อคณะกรรมการ EEC ได้มีมติเห็นชอบโครงการรถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน…
เทรนด์ฮิต 5 มือถือจอแหว่ง กำลังมาแรง

เทรนด์ฮิต 5 มือถือจอแหว่ง กำลังมาแรง

NOTE: – “Essential PH-1” คือสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีรอยแหว่งด้านบนของหน้าจอ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 โดย “Andy Rubin” หนึ่งในอดีตผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android – จากผลสำรวจของ Canalys พบว่า “iPhone X” เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดประจำไตรมาสที่ 4…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top