May 2018

เผยมุมชิคมุมใหม่ย่านคุ้นเคย ที่ ‘ทองหล่อ’

เผยมุมชิคมุมใหม่ย่านคุ้นเคย ที่ ‘ทองหล่อ’

“ทองหล่อ” ย่านที่เปรียบเสมือนผู้นำเทรนด์ไลฟ์สไตล์คนเมือง จึงไม่แปลกหากทองหล่อจะเต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านอาหาร และคอมมูนิตี้มอลล์ดีไซน์เก๋ วันนี้เราขอพาคุณไปตะลุยพร้อมทัวร์ทองหล่อในมุมมองใหม่แบบที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่ามีมุมชิคๆ แบบนี้อยู่ใกล้ตัว โดยปักหมุดกันที่ 3 คอมมูนิตี้มอลล์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสุดคูล • THE COMMONS @ทองหล่อ 17 มีหลายคนบอกไว้ว่า The Commons เปรียบเสมือนสวนหลังบานของคนเมือง ขณะที่อีกหลายคนก็บอกว่าคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้เปรียบเสมือนชุมชนความคิด…
4 เทคนิคแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่ออสังหาฯขายไม่ออก

4 เทคนิคแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่ออสังหาฯขายไม่ออก

‘การลงทุนทุกชนิดล้วนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน’ ถือเป็นประโยคเด็ดสุดคลาสสิคที่เอาไว้เตือนสตินักลงทุนให้ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงในโลกแห่งนี้ ไม่เว้นแม้แต่ ‘การลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์’ ที่บ่อยครั้งการซื้อ–ขายและทำกำไรอาจไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ซึ่งถ้าหากชาว Gen C Blog คนไหนที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี 4 เทคนิคแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่ออสังหาฯที่เราครอบครองนั้นขายไม่ออกมาฝากกันครับ 1.ลดราคา ‘การลดราคา’ ถือเป็นกลยุทธ์อันดับต้นๆ ในการค้าที่ช่วยกระตุ้นความสนใจในการซื้อได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้การลดราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ขายไม่ออกนั้นจะต้องเป็นการลดราคาในรูปแบบที่เรายังได้กำไรอยู่ (หรือเรียกอีกทางว่าการฟันกำไรให้ลดลง)…
5 Startup ยกระดับชีวิตคนเมือง

5 Startup ยกระดับชีวิตคนเมือง

ในอดีตหากเราต้องการเริ่มต้นในการทำธุรกิจอะไรสักอย่าง สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการเริ่มต้นนั่นก็คือ ‘เงินทุน’ ที่ต้องมีมากเพียงพอที่จะก่อตั้งธุรกิจ ซึ่งแตกต่างกับสมัยปัจจุบันที่เราไม่จำเป็นจะต้องมีทุนที่มากมายมหาศาล หากเพียงแค่เรามี ‘ไอเดียความคิด’ ที่สร้างสรรค์ ‘ช่องทางที่โชว์ผลงาน’ และเงินทุนอีกเล็กน้อย ก็สามารถต่อยอดธุรกิจให้กลายเป็นที่รู้จักได้ในเพียงชั่วข้ามคืน ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่แปลกใจที่พักหลังมีเหล่า ‘Startup’ ผุดขึ้นเป็นจำนวนมากทั่วโลก ซึ่งในวันนี้เราได้หยิบยกเอาเหล่า Startup ที่ช่วยยกระดับชีวิตคนเมืองแบบเราๆ ให้ดีขึ้นมาฝากด้วยกัน 5 แบรนด์…
Hungry Me & Thirsty You Cafe คาเฟ่ของคนรักงานศิลป์

Hungry Me & Thirsty You Cafe คาเฟ่ของคนรักงานศิลป์

Hungry Me & Thirsty You Cafe คาเฟ่สีเหลืองที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศริมคลองแสนแสบกับวิวสตรีทอาร์ตสุดติสที่รอให้คนรักงานศิลป์และชอบความครีเอทีฟไปค้นหา ใครจะคิดว่าลึกเข้าไปในครีเอทีฟสเปซ Yelo House ที่รีโนเวทจากโกดังเก่าให้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สร้างสรรค์ของคนกรุงเทพจะซ่อน “Hungry Me & Thirsty You Cafe” คาเฟ่ดีไซน์น่ารักที่อบอวลด้วยเสน่ห์ของคลองแสนแสบ พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารจานเดียวทานง่าย แต่พิถีพิถันเรื่องวัตถุดิบและการปรุง…
พระราม 9 ทำเลฮิตของนักลงทุน

พระราม 9 ทำเลฮิตของนักลงทุน

ความต้องการที่หลากหลายในการใช้ชีวิตปัจจุบัน หลายคนจึงมองหาที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ครบ จบที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ช่วยร่นระยะเวลาการเดินทางไปทำงาน หรือใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งย่านพระราม 9  ถือเป็นอีกจุดที่น่าสนใจในการลงทุน 1 ในพื้นที่ CBD ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี ที่สำคัญมีแนวโน้มราคาที่ดินสูงขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน ด้วยเหตุผลทั้ง 7 ข้อนี้ 1.เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ เมื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจบนเส้นหลักเริ่มคงที่ ก็ถึงเวลาที่จะขยายธุรกิจออกมาสู่ทำเลใหม่…
2C3D กล้องถ่ายภาพสำหรับคนตาบอดโดยเฉพาะ

2C3D กล้องถ่ายภาพสำหรับคนตาบอดโดยเฉพาะ

ด้วยเทคโนโลยีที่รุดหน้าในปัจจุบันจึงทำให้ ‘ความพิการ’ อาจไม่ใช่อุปสรรคใหญ่ในการดำเนินชีวิตของมนุษย์อีกต่อไป ดังจะเห็นได้จากบรรดานวัตกรรมต่างๆ ที่ล้วนถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ ‘ตอบโจทย์’ และช่วย ‘อำนวยความสะดวก’ ให้กับเหล่าผู้พิการได้ใช้ชีวิตประจำวันเทียบเท่าคนปกติ ‘กล้องถ่ายภาพสำหรับผู้พิการทางสายตา’ จึงถือเป็นโปรเจกต์ชิ้นล่าสุดจากนักออกแบบชาวอิสราเอล ‘Oren Geva’ แห่ง ‘Shenkar College of Engineering and design’…
Seoulcial Club 2017 คาเฟ่สายเกาหลีสีหวานที่ซ่อนความไม่ธรรมดาเอาไว้

Seoulcial Club 2017 คาเฟ่สายเกาหลีสีหวานที่ซ่อนความไม่ธรรมดาเอาไว้

ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไร เมื่อเห็นคาเฟ่สีหวานฟรุ้งฟริ้งในย่านสยามสแควร์ แต่ที่ชวนให้ “Seoulcial Club 2017” น่าสนใจคือ การซ่อนความเป็น Specialty Coffee ตัวจริงภายใต้สีหวานๆ สไตล์เกาหลี เริ่มจากคอนเซ็ปต์ร้านที่เพียงแค่ชื่อคาเฟ่ หลายคนคงเดาได้แล้วว่าคาเฟ่แห่งนี้ได้แรงบันดาลใจจากความฟรุ้งฟริ้งและเทรนด์ของ ‘โซล’ เมืองหลวงของเกาหลีใต้ จึงไม่แปลกหาก “Seoulcial Club 2017”…
5 วิธีเติมไฟให้วัยทำงาน

5 วิธีเติมไฟให้วัยทำงาน

บางครั้งการที่ต้องทำอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ เป็นประจำอาจทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่ายและมีความกระตือรือร้นที่จะทำลดลงได้ “การทำงาน” ก็เช่นเดียวกัน อย่าปล่อยให้วันเวลาที่เคยเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์กลายเป็นวันที่ตื่นนอนมาแล้วต้องพูดกับตัวเองว่า “วันนี้ไม่อยากไปทำงานจังเลย” จะดีกว่า ซึ่งถ้าหากชาว Gen-C Blog คนไหนที่กำลังประสบปัญหาหรือมีแนวโน้มที่จะหมดไฟในการทำงาน วันนี้เรามี 5 วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยเติมไฟมาฝากกันครับ 1.ลดความเครียด สาเหตุหลักๆ ของอาการหมดไฟ ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากภาวะเครียดที่เราไม่รู้ตัว…
อัพเดตความคืบหน้า 3 โครงการรถไฟฟ้า น้ำเงิน เขียว ส้ม

อัพเดตความคืบหน้า 3 โครงการรถไฟฟ้า น้ำเงิน เขียว ส้ม

คราวที่แล้วเราได้นำข่าวคราวความคืบหน้าของ ‘โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย–มีนบุรี’ ให้ชาว Gen-C Blog ได้อัพเดตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ครั้งนี้ก็เป็นคิวของอีกสาม ‘โครงการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล’ ที่มีความสำคัญไม่แพ้กันอย่าง ‘โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน’ ‘โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว’ และ ‘โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม’ จะก่อสร้างแล้วเสร็จไปมากแค่ไหนนั้น วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากครับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – บางแค…
สิ่งที่ควรลงทุน เพื่อชีวิตอนาคต

สิ่งที่ควรลงทุน เพื่อชีวิตอนาคต

เมื่อพูดถึงการลงทุน บ่อยครั้งที่เราจะนึกถึงสิ่งที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก เพื่อให้ได้มาซึ่งผลตอบแทน จริงๆ แล้วการกลัวเพียงที่จะเสียน้อยเสียมากเรื่องการใช้จ่าย

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top