June 2018

3 Hidden Place สถานที่ลับบนถนนสีลม

3 Hidden Place สถานที่ลับบนถนนสีลม

วันหยุดทั้งที อย่ามัวอุดอู้อยู่แต่ในบ้าน ลองออกไปเติมสีสันและความสนุกให้ชีวิตผ่านการเดินทาง แต่หากไม่อยากไปไหนไกล เราขอแนะนำสถานที่เที่ยวใกล้ๆ อยู่ในกรุงเทพอย่าง “ถนนสีลม” โดยวันนี้เรามี 3 สถานที่ลับ หรือ Hidden Place บนถนนสายนี้มาให้คุณแวะไปเยือน จะเป็นที่ไหนกันบ้างไปดูกันเลย!!! • UMA UMA! Original Hakata…
4 วิธีหาเงินมาลงทุนสำหรับมนุษย์เงินเดือน

4 วิธีหาเงินมาลงทุนสำหรับมนุษย์เงินเดือน

  เพราะรายรับทางเดียวอาจไม่เพียงพอ จึงทำให้ปัจจุบันนี้มนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ ต้องหาจ็อบเสริมกันให้วุ่น ไม่ว่าจะเป็น สอนพิเศษ รับจ้างถ่ายภาพ เก็งกำไรจากการเล่นหุ้น ไปจนถึงการขายของออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมแบบสุดๆ เพราะง่ายและสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การเล่นหุ้น กองทุน หรือแม้กระทั่งการลงทุนขายของออนไลน์ ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเงินทุนเริ่มต้นเพื่อต่อยอดจนก่อให้เกิดกำไรขึ้นได้ในภายหลัง ด้วยเหตุนี้เราจึงได้นำเอา 4 วิธีหาเงินลงทุนของเหล่ามนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ มาฝากกัน รับรองชาว…
เมื่อ AI ล้ำหน้าจนถูกนำมาใช้ตามล่าหาสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์ดวงอื่น

เมื่อ AI ล้ำหน้าจนถูกนำมาใช้ตามล่าหาสิ่งมีชีวิตบนดาวเคราะห์ดวงอื่น

หากจะกล่าวว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โลกของเราอาจเข้าสู่ยุค AI อย่างเต็มตัวคงจะไม่ผิดนัก เพราะในปัจจุบัน ‘AI’ (Artificial Intelligence) หรือ ‘ระบบปัญญาประดิษฐ์’ ล้วนมีบทบาทกับวิถีชีวิตมนุษย์ตั้งแต่ปัจจัย 4 (อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ที่อยู่อาศัย และยารักษาโรค) ตลอดไปจนถึงการสร้างสุนทรียภาพให้กับชีวิต ซึ่งล่าสุดเทคโนโลยี AI ก็ยังล้ำหน้าถึงขั้นใช้สำรวจดวงดาวที่มีแนวโน้มที่จะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่แล้ว…
ปักหมุด 7 จุด SKYWALK ในกรุง

ปักหมุด 7 จุด SKYWALK ในกรุง

เพราะการจราจรในกรุงนั้นค่อนข้างวุ่นวาย และเพื่อความปลอดภัยของคนใช้บริการรถไฟฟ้าหรือคนเดินถนน ทางเดินลอยฟ้า หรือ Skywalk ในย่านสำคัญๆ จึงถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนหลักอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุได้มาก เรามาดูกันดีกว่าว่ามีจุดไหนบ้างครับ  1. Skywalk จตุจักร – หมอชิต สถานีเชื่อม BTS หมอชิต เริ่มเชื่อมจากสะพานลอยฝั่งสวนจตุจักร เข้าไปที่ Community Mall…
เลิกงานพักเหนื่อยที่ Metro nine ใต้ดินพระราม 9

เลิกงานพักเหนื่อยที่ Metro nine ใต้ดินพระราม 9

เพราะชีวิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือนในแต่ละวันนั้นวนเวียนอยู่กับ ‘งาน’ และ ‘การเดินทาง’ เป็นหลัก วันนี้เราจึงขอพาชาว Gen-C Blog ที่เพิ่งเลิกงานมาพักเหนื่อยด้วยการช็อปปิ้งที่ ‘Metro nine’ รถไฟฟ้า MRT ใกล้ คอนโดมิเนียมพระราม 9 กันครับ และด้วยความที่ Metro nine เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่ตั้งอยู่ในบริเวณสถานีรถไฟฟ้า…
เปลี่ยนวิกฤติขยะล้นให้กลายเป็นงานศิลป์ย้ำเตือนมวลมนุษย์

เปลี่ยนวิกฤติขยะล้นให้กลายเป็นงานศิลป์ย้ำเตือนมวลมนุษย์

จากผลการสำรวจที่ผ่านมาพบว่าในแต่ละปีมนุษย์บนโลกได้ผลิตขยะรวมกันมากกว่า 300 ล้านตัน โดยขยะส่วนหนึ่งเกือบ 10 ล้านตันได้ถูกปล่อยทิ้งลงสู่มหาสมุทร ซึ่งส่วนใหญ่ร้อยละ 90 ของขยะที่ถูกทิ้งล้วนแต่นำกลับมารีไซเคิลไม่ได้!!! ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สถานการณ์ขยะในมหาสมุทรของหลายๆ ประเทศเกิดภาวะเข้าขั้นวิกฤติ โดยรู้หรือไม่ว่าไทยเองก็ได้ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศที่ทิ้งขยะลงสู่มหาสมุทรมากที่สุดในโลก ซึ่งนอกจากทะเลแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเผชิญกับภาวะขยะ “บาหลี” แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวโลกก็กำลังประสบปัญหาเหล่านี้เช่นเดียวกัน ล่าสุด…
5 วิธีผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดไว สบายกระเป๋า

5 วิธีผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดไว สบายกระเป๋า

อย่างที่ทราบกันดีว่า ‘การกู้ซื้อบ้าน’ นั้นถือเป็นภาระค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ที่กินระยะเวลายาวนานกว่าหลายสิบปี ซึ่งเมื่อนับดูดีๆ แล้วการที่เรายิ่งผ่อนนานเท่าไหร่ก็เท่ากับว่าต้องจ่ายภาระดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเท่านั้น วันนี้เราจึงนำเทคนิคดีๆ 5 ข้อที่จะช่วยทำให้ชาว Gen-C Blog สามารถปลดภาระหนี้ค่าผ่อนบ้านให้หมดได้ไวๆ มาฝากกันครับ 1.เริ่มต้นที่การเลือกสินเชื่อ การเลือกสินเชื่อให้ตรงกับความต้องการตั้งแต่เนิ่นๆ จะทำให้เราได้รับข้อเสนอที่ตรงจุดและสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปได้ในระยะยาว ทั้งนี้ในปัจจุบันแต่ละสถาบันการเงินก็มีการออกโปรโมชั่นสินเชื่อเพื่อเรียกลูกค้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น สินเชื่อคอนโด สินเชื่อต่อเติมบ้าน สินเชื่อบ้านมือสอง…
[อัพเดท 2567] รวมจุดทำบัตรประชาชน BTS แนวรถไฟฟ้า ทำบัตรใหม่ 10 นาทีเสร็จ!

[อัพเดท 2567] รวมจุดทำบัตรประชาชน BTS แนวรถไฟฟ้า ทำบัตรใหม่ 10 นาทีเสร็จ!

ความสะดวกสบายในเมืองไม่ใช่แค่เรื่องการเดินทาง แต่ยังต้องตอบโจทย์ผู้ที่มีเวลาน้อย หรือช่วยลดขั้นตอนในการทำธุรกรรมต่างๆ กับสถานที่ราชการอย่างเช่น การทำบัตรประชาชนหรือพาสปอร์ต ที่ในปัจจุบันถูกติดตั้งไว้ตามสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้น แถมใช้เวลาเพียงแค่ 10 นาที (กรณีผู้ใช้บริการน้อย) สำหรับใครที่อยู่แถว คอนโดติดรถไฟฟ้า รับรองว่าสะดวกสบายอย่างแน่นอน 4 สถานี จุดทำบัตรประชาชน 1.สถานีรถไฟฟ้าสยาม ตั้งอยู่บริเวณหน้าสยามพารากอน เวลาทำการ …
5 เทคนิคทรงตัวบนรถไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้ล้ม

5 เทคนิคทรงตัวบนรถไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้ล้ม

นอกจากจะต้องเหนื่อยใจกับการเดินทางในช่วงเวลาเร่งด่วนแล้ว การเป็นมนุษย์เงินเดือนที่ต้องเข้า-ออกงานตรงเวลายังต้องมีสกิลในการเอาตัวรอดจากระบบขนส่งสาธารณะที่เบียดเสียดอีกด้วย ยิ่งโดยเฉพาะในขบวนรถไฟฟ้าที่ถึงแม้จะมีที่นั่งและราวจับแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อผู้คนที่ใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ในบางครั้งเวลาที่รถเคลื่อนตัวหรือหยุดกะทันหันอาจทำให้เราเซซ้ายเซขวาชนเกิดอุบัติเหตุได้ วันนี้เราจะพาชาว Gen-C Blog ไปเอาตัวรอดจากการทรงตัวอย่างไรบนรถไฟฟ้าไม่ให้ล้มกันดีกว่าครับ 1.อย่าหันหน้าไปทางเดียวกับหัวรถไฟ ข้อนี้สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ตามหลักฟิสิกส์ก็คือ เมื่อเวลาที่เราอยู่ในขบวนรถที่กำลังเคลื่อนตัว ความเร็วของเราจะเทียบเท่ากับความเร็วของรถที่กำลังวิ่งอยู่บนราง ทั้งนี้หากเราหันหน้าไปในทิศทางเดียวกับหัวขบวนรถโดยไร้ที่จับ จะทำให้เราทรงตัวได้ยากเมื่อเวลารถเบรค (ความเร็วรถลดลงแต่ความเร็วของเรายังเท่าเดิม) จนอาจทำให้ล้มคะมำได้ตามมา 2.ยืนแยกเป็นรูปตัว V คว่ำ…
แต่งห้องนอนโทนไหน อยากรีบกลับบ้าน

แต่งห้องนอนโทนไหน อยากรีบกลับบ้าน

บรรยากาศของห้องนอนถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความรู้สึกผ่อนคลายยามกลับถึงบ้าน อิทธิพลของสีและวัสดุถือเป็นหัวใจในการสร้างอารมณ์ความสุขให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งแต่ละโทนสีสร้างความรู้สึกที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจะพาไปถอดรหัสสีในการแต่งห้องนอน รับรองว่าเลิกงานแล้วคุณจะอยากพุ่งตรงกลับบ้านเลยครับ #เฉดสีเทา อบอุ่น หรูหรามีระดับ ไม่มากและไม่น้อยเกินไป นั้นคือคุณค่าของสีเทา เมื่อไล่เฉดภายในห้องให้หลากหลาย สีเทาจะทำให้ห้องดูมีมิติขึ้น เป็นสีกลางระหว่างสีขาวและดำที่ดูอบอุ่นลงตัว สามารถเดินเส้นสีทองเพื่อเสริมความพรีเมี่ยม ที่สำคัญหากเป็นห้องของชายหนุ่ม สาวๆ ที่ได้เห็นจะต้องหลงใหลในความมีเสน่ห์แน่นอนครับ #เฉดสีน้ำเงิน หนึ่งในสีที่ผู้ชายชอบ และถ้าห้องคุณตกแต่งด้วยโทนสีนี้อยู่…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top