June 16, 2018

‘Lolistraw’ หลอดดูดน้ำรักษ์โลก กินได้ ย่อยสลายเองตามธรรมชาติ

‘Lolistraw’ หลอดดูดน้ำรักษ์โลก กินได้ ย่อยสลายเองตามธรรมชาติ

ท่ามกลางปัญหาเรื่องขยะพลาสติกที่ดูเหมือนจะบานปลายกลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกอยู่ ณ ตอนนี้ จึงทำให้ทั้งภาครัฐและองค์กรเอกชนต่างๆ เริ่มหันมาใส่ใจในปัญหาทางด้านสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่นักออกแบบชื่อดังอย่าง ‘Chelsea Briganti’ และ ‘Leigh Ann Tucker’ แห่ง ‘Loliware’ ที่ประยุกต์เอาการออกแบบมาช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกล้นโลกนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้เพราะปัญหาขยะพลาสติกที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งล้วนมีที่มาจากขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อยในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น ถุงพลาสติกใส่ของ ภาชนะพลาสติกใส่อาหาร…
5 ข้อดี ของการ “ซื้อคอนโด” หน้าฝน

5 ข้อดี ของการ “ซื้อคอนโด” หน้าฝน

แค่รู้สึกว่าเข้าสู่หน้าฝน ก็ไม่อยากจะขยับเขยื้อนตัวออกจากบ้าน เพราะนอกจากจะเจอปัญหารถติด ถนนลื่น เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายแล้วยังเกิดโรคที่มากับฝนได้อีก แต่ถ้าคุณกำลังคิดจะซื้อที่อยู่อาศัย ฤดูนี้เรียกว่านาทีทอง น้ำขึ้นให้รีบตักและได้เวลาออกไปซื้อบ้านมากที่สุด จะเพราะอะไรนั้นตามมาดูครับ 1.ได้เห็นความเหมาะสมของทำเล ด้วยพื้นที่ในประเทศไทยนั้นมีทั้งที่ลุ่มที่ดอน ซึ่งปัญหาที่หลายคนไม่อยากต้องเจอคือน้ำท่วมใกล้บริเวณที่พักอาศัย แม้ปัจจุบันจะหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่อย่างน้อยการมาซื้อบ้านหน้าฝน เราก็จะได้เห็นการจัดการระบบระบายน้ำของโครงการ หรือเวลาที่น้ำจะขังอาจใช้เวลาไม่นาน และความใส่ใจในการแก้ปัญหาได้ทันท่วงที 2.เห็นการจัดการระบายน้ำภายในโครงการ ค่อนข้างวางใจได้กับ เงินสำรองจ่ายซื้อคอนโด…
ไปชิมกาแฟไข่เค็ม ณ คาเฟ่ยอดฮิต Eureka Coffee Tap 

ไปชิมกาแฟไข่เค็ม ณ คาเฟ่ยอดฮิต Eureka Coffee Tap 

หากถามว่าไปนั่งคาเฟ่ร้านไหนดีในซอยศาลาแดงหนึ่ง “Eureka Coffee Tap” คงเป็นรายชื่อแรกๆ ที่เราคิดถึง เพราะคาเฟ่แห่งนี้ไม่เพียงแต่โดดเด่นด้วยบรรยากาศ แต่เครื่องดื่มของที่นี่ก็ชวนสะดุดใจ โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ‘กาแฟไข่เค็ม’ ที่แค่ได้ยินชื่อก็ชวนให้ลิ้มลอง จากตึกแถวหนึ่งคูหาหลังเก่า วันนี้ถูกรีโนเวทให้กลายเป็นคาเฟ่บรรยากาศสบายๆ เจือความอบอุ่นในโทนสีขาว ซึ่งการตกแต่งร้านของ Eureka Coffee Tap อาจไม่มีมุมหลากหลายชวนถ่ายรูปเหมือนคาเฟ่อื่นๆ เพราะคาเฟ่แห่งนี้เลือกที่จะเสิร์ฟบรรยากาศเรียบง่าย…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top