July 10, 2018

รักษ์โลกไปกับ ‘CasusGrill’ เตาปิ้งย่างที่ทำจากกระดาษลังแต่ใช้งานได้จริง

รักษ์โลกไปกับ ‘CasusGrill’ เตาปิ้งย่างที่ทำจากกระดาษลังแต่ใช้งานได้จริง

หากพูดถึงเมนูปิ้งย่างเชื่อว่าย่อมเป็นหนึ่งในเมนูโปรดโดนใจของชาว Gen-C Blog หลายๆ คนอย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันนอกจากนวัตกรรมใหม่ๆ ของเตาที่ได้ถูกนำมาใช้ในวงการปิ้งย่างแล้วนั้น ล่าสุดผู้บริโภคอย่างเราๆ สามารถรักษ์โลกผ่านการรับประทานปิ้งย่างกันได้แล้ว นับเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเสียจริง โดยการรักษ์โลกทางอ้อมนี้เกิดจากฝีมือการออกแบบเตาปิ้งย่างขนาดพกพาของกลุ่มนักออกแบบสัญชาติเดนมาร์กนามว่า ‘CasusGrill’ ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบเตามาจากการไปแคมป์ปิ้งกับหมู่เพื่อนๆ ซึ่งพวกเขาได้มองเห็นถาดปิ้งบาร์บีคิวที่ถูกทิ้งอยู่อย่างเกลื่อนกลาดเมื่อยามใช้งานเสร็จสิ้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้พวกเขาเริ่มคิดค้นนวัตกรรมที่จะช่วยลดปริมาณขยะเหลือใช้เหล่านี้ให้น้อยลง ทั้งนี้เตาปิ้งย่างขนาดพกพาที่ว่าจะมาในรูปแบบเรียบง่าย ภายนอกผลิตจากวัสดุจำพวกกระดาษลูกฟูกหรือกระดาษลัง จึงทำให้มีน้ำหนักเบาเพียง 1 กิโลกรัมเศษ…
“Open House” Co-Living space ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนเมือง

“Open House” Co-Living space ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนเมือง

“Open House” เป็นมากกว่าร้านหนังสือ ให้มากกว่าคาเฟ่ และดีกว่าพื้นที่นั่งเล่นและนั่งทำงานทั่วไป เพราะพื้นที่แห่งนี้คือสถานที่ที่รวมเอาทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมืองมาไว้ด้วยกันในบรรยากาศโปร่งสบาย จนกลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ที่ถูกเรียกขานว่า Co-Living Space เริ่มจากความตั้งใจของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซีที่อยากเปลี่ยนพื้นที่ชั้น 6 ให้เป็นครีเอทีฟสเปซบนพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตรที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ ทั้งในแง่ของฟังก์ชั่นและดีไซน์ สิ่งที่ชวนสะดุดตาคงหนีไม่พ้นบรรยากาศของ Open House ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ…
ไม่มีไม้บรรทัดก็วัดได้!! ด้วยแอปฯวัดระยะทางผ่าน AR

ไม่มีไม้บรรทัดก็วัดได้!! ด้วยแอปฯวัดระยะทางผ่าน AR

หลังจากที่ในช่วงหลังนวัตกรรม ‘AR’ หรือ ‘Augmented Reality’ ได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปทางด้านเอนเตอร์เทนเม้นอย่าง เกม และ วิดีโอ เป็นหลัก ล่าสุดบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านไอทีอย่าง ‘Google’ (กูเกิล) จึงได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นที่ผสานเอารูปแบบการทำงานของ AR มาไว้กับความสามารถทางด้านการวัดสิ่งของที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Measure’ นั่นเอง โดย…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top