September 2018

อร่อยรสแซ่บกับร้านอาหารอีสาน ขวัญใจชาวรัชดา "Zabb One Ratchada"

อร่อยรสแซ่บกับร้านอาหารอีสาน ขวัญใจชาวรัชดา "Zabb One Ratchada"

มื้อนี้ชวนไปแซ่บกับอาหารอีสานรสเด็ด โดยเฉพาะร้านอาหารอีสาน ขวัญใจชาวรัชดาอย่าง “แซ่บวัน รัชดา” ที่รับรองว่ามื้อนี้จะทำให้คุณอร่อยอิ่มท้องและเป็นอีกหนึ่งมื้อแห่งความสุข! “แซ่บวัน รัชดา” เป็นอีกหนึ่งร้านอาหาร Street Food ยอดนิยมที่ไม่ว่าคุณไปเยือนย่านนี้เมื่อไร จำต้องแวะฝากท้องกับร้านอาหารอีสานแห่งนี้ทุกครั้ง แม้ว่าร้านจะตั้งอยู่ริมถนนรัชดา แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคที่ทำให้ความอร่อยลดลง ความเด็ดของที่นี่ แน่นอนว่าต้องเป็นรสมือสุดแซ่บที่ไม่ว่าจะเป็นเมนูอะไรก็ถูกปาก โดยเมนูประเภทส้มตำที่แนะนำให้ลิ้มลองคือ ‘ตำปูปลาร้า’ ที่ให้รสจัดจ้าน…
อิ่มอร่อยกับสุกี้ยากี้สไตล์แต้จิ๋วโบราณที่ Suki Number One

อิ่มอร่อยกับสุกี้ยากี้สไตล์แต้จิ๋วโบราณที่ Suki Number One

อีกหนึ่งของอร่อยประจำย่านสุทธิสารที่แวะไปเมื่อไรต้องลิ้มลองให้ได้ กับ “Suki Number One” ร้านสุกี้โบราณที่เสิร์ฟสุกี้สไตล์แต้จิ๋วขนานแท้ โดยเฉพาะน้ำจิ้มสูตรต้นตำรับ การันตีด้วยประสบการณ์ความอร่อยกว่ากว่า 5 ทศวรรษ อีกหนึ่งความอร่อยสำหรับคนชอบทานสุกี้ ที่ไม่จำกัดเพียงร้านสุกี้ที่คุ้นเคย แต่ Suki Number One เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่เราอยากให้แวะไปลิ้มลอง กับสุกี้สไตล์แต้จิ๋วโบราณที่สืบทอดรสชาติต้นตำรับมากว่า 50 ปี …
นั่งรีแล็กซ์กับบรรดาน้องเหมี่ยวที่ Hoc Beverage Bar & Cat Café

นั่งรีแล็กซ์กับบรรดาน้องเหมี่ยวที่ Hoc Beverage Bar & Cat Café

อีกหนึ่งหมุดหมายของทาสแมวกับ Hoc Beverage Bar & Cat Cafe คาเฟ่ที่ให้เราแวะไปรีแล็กซ์ โดยมีเจ้าเหมียวและเครื่องดื่มแก้วโปรดช่วยผ่อนคลาย ย่านสุทธิสาร เหล่าทาสแมวคงไม่มีใครไม่รู้จัก Hoc Beverage Bar & Cat Cafe คาเฟ่แมวที่โดดเด่นด้วยบรรยากาศเท่ๆ สไตล์ลอฟท์ ที่ทำให้หนุ่มๆ…
“เงินสด” หรือ “ผ่อนจ่าย” แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน?

“เงินสด” หรือ “ผ่อนจ่าย” แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน?

ปัจจุบันไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหนคงต้องเห็นบรรดาโปรโมชั่นบัตรเครดิตจากทางร้านค้าล่อตาล่อใจนักช็อปได้อย่างอยู่หมัด  แต่เชื่อหรือไม่ว่าบางทีการ “ผ่อนจ่าย” ด้วยบัตรเครดิตก็มีข้อดีมากกว่าการใช้ “เงินสด” ซื้อสินค้าไปอยู่ไม่น้อย แต่ในทางกลับกันบางอย่างถ้าจ่ายด้วย “เงินสด” ก็ดูเหมือนจะเข้าท่ามากกว่าการ “ผ่อนจ่าย” ด้วยบัตรเครดิตเสียด้วยซ้ำ วันนี้เราจึงนำข้อดี–ข้อเสียของการชำระเงินทั้งสองรูปแบบนี้มาแนะนำให้คุณได้รู้จักเพื่อเป็นตัวเลือกในการชำระเงินกันครับ “ชำระด้วยเงินสด” และ “ผ่อนจ่าย” ต่างกันอย่างไร? “การชำระด้วยเงินสด” คือการชำระค่าบริการและสินค้าทั้งหมดในจำนวนเต็มด้วยเงินสดที่เรามี โดยการชำระเงินรูปแบบนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเงินสำรองที่เพียงพอหรือมากกว่าราคาสินค้าเพื่อใช้ในการชำระ ส่วน…
Big Dog Cafe คาเฟ่ที่มีด็อกโชว์รวมสุนัขพันธ์ุแปลกมาไว้ให้คุณดู

Big Dog Cafe คาเฟ่ที่มีด็อกโชว์รวมสุนัขพันธ์ุแปลกมาไว้ให้คุณดู

หลบหน่อยพี่จะเดิน…..ถ้าบอกว่าวันนี้เราจะพาชาว Gen-C Blog ไปดู “คาเฟ่สุนัข” คงไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่ถ้าหากบอกว่าคาเฟ่ที่ว่านี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่รวบรวมสายพันธุ์แปลกๆ หาดูได้ยากของสุนัขเอาไว้ เท่านี้ก็ดูน่าสนใจขึ้นมาแล้วใช่ไหมครับ “Big Dog Cafe” หรือ “คาเฟ่หมาใหญ่ใจดี” มีจุดเริ่มต้นมาจากความชอบเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์แปลกของเจ้าของร้าน ด้วยเหตุนี้เองจึงผุดไอเดียที่จะทำให้คนไทยได้ใกล้ชิดกับสุนัขสายพันธุ์ต่างๆ ซึ่งพบเห็นได้ยากในบ้านเราด้วยการเปิดคาเฟ่สุนัขที่ให้เราได้มานั่งเล่น ทำความรู้จัก และได้เรียนรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์ต่างๆ ของสุนัขกลับบ้านไปอีกด้วย…
Gather Cafe & Workspace

Gather Cafe & Workspace

เพราะการนั่งทำงานที่เดิมซ้ำๆ นั้นอาจทำให้เราขาดความคิดสร้างสรรค์หรือแรงบันดาลใจใหม่ๆ ได้ วันนี้เราจึงขอพาเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog ทดลองเปลี่ยนบรรยากาศความจำเจไปนั่งทำงานกันที่คาเฟ่เล็กๆ ย่านรัชดาที่มีชื่อว่า “Gather Cafe & Workspace” กันดูครับ ถึงแม้ดูภายนอกจะเป็นร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในแถวย่านรัชดา แต่ Gather Cafe &…
How To เตรียมตัวก่อนซื้อบ้านอย่างไร? ให้กู้ผ่านฉลุย

How To เตรียมตัวก่อนซื้อบ้านอย่างไร? ให้กู้ผ่านฉลุย

ไม่ใช่แค่เลือกบ้านหรือคอนโดในฝันได้แล้ว เราจะสามารถย้ายเข้าอยู่ได้ทันที ยังมีอีก 1 ขั้นตอนที่คุณจะต้องเตรียมตัวให้ดี เพื่อให้การซื้อบ้านหรือคอนโดฯ สามารถกู้ได้ง่ายผ่านฉลุย แต่จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกันครับ 1.รู้จักประเมินตนเอง นอกจากความชอบส่วนตัว เช่น ทำเล ที่ตั้ง รูปแบบดีไซน์ ฯลฯ ก่อนที่จะทำเรื่องขอสินเชื่อหรือซื้อที่อยู่อาศัยสักแห่ง  เพื่อนๆ ชาว…
Tea Run Fun Toy Board Game Café

Tea Run Fun Toy Board Game Café

ต้องยอมรับว่ากระแสของ “Board Game” หรือ “เกมกระดาน” นั้นถือได้ว่ากำลังมาแรงสุดๆ ในหมู่วัยรุ่น ณ ตอนนี้ เพราะด้วยความที่มีให้เลือกหลากหลายและสามารถเล่นพร้อมกันได้เป็นหมู่คณะ จึงไม่แปลกใจที่จะมีคาเฟ่บอร์ดเกมเปิดใหม่ในบ้านเราเพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อน “Tea Run Fun Toy Board Game Café” คือคาเฟ่บอร์ดเกมน้องใหม่ย่านห้วยขวางที่เปิดมาได้สักพัก ด้วยคอนเซปต์ที่เปรียบเสมือนแหล่งรวมตัวของผู้คนที่ชื่นชอบบอร์ดเกมทุกเพศทุกวัย…
แวะไปหลงรัก "Halo Koffee" คาเฟ่กลิ่นอายเจแปนนิสสไตล์

แวะไปหลงรัก "Halo Koffee" คาเฟ่กลิ่นอายเจแปนนิสสไตล์

คาเฟ่กลิ่นอายเจแปนนิสสไตล์ ที่ต้องตกหลุมรักกับความมินิมอล แฝงความอบอุ่น กับความตั้งใจที่จะเป็น Cafe Education ด้วยการสรรหาวัตถุดิบใหม่ๆ มาเสิร์ฟเป็นเครื่องดื่มรสอร่อย ให้เราแวะไปลิ้มลองแบบไม่มีเบื่อ Halo Koffee คาเฟ่ไซส์มินิแฝงกลิ่นอายเจแปนนิสสไตล์ โดดเด่นด้วยสไตล์มินิมอล ที่นำเสนอความเรียบง่ายในโทนสีขาว น้ำตาล พร้อมแต่งแต้มบรรยากาศอบอุ่นด้วยไม้ จุดเด่นสำคัญของที่นี่คือการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมานำเสนอผ่านเครื่องดื่มเมนูพิเศษ พร้อมครีเอทความอร่อยรสชาติใหม่ๆ ให้ลิ้มลองแบบไม่มีเบื่อ เพียงแค่เดินผ่านซอยอุดมสุข…
Green August Organic & Healthy ฟู้ดช็อปของคนรักสุขภาพ ตอบโจทย์เหล่า Omnivore

Green August Organic & Healthy ฟู้ดช็อปของคนรักสุขภาพ ตอบโจทย์เหล่า Omnivore

เยือน Green August Organic & Healthy ฟู้ดช็อปที่มีชื่อเล่นว่า ‘ร้านชำสายคลีน’ กับการนำเสนออาหารสุขภาพ ตั้งแต่อาหารคลีน ขนมขบเคี้ยว ไปจนถึงน้ำพริกเพื่อสุขภาพ ที่นี่จึงเปรียบเสมือนครัวในบ้านของคนเมืองสายเฮลตี้ ณ ย่านสุทธิสาร คนรักสุขภาพที่ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน หรือคนแพ้อาหารบางประเภท การเลือกซื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพอาจไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นอาหารที่มีพร้อมสโลแกน Clean…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top