October 2018

5 วิธีสร้างสรรค์ปลอดปล่อยความเครียดของคนเมือง ที่ใช้ได้จริง

5 วิธีสร้างสรรค์ปลอดปล่อยความเครียดของคนเมือง ที่ใช้ได้จริง

“เพราะความเครียดสะสม” นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนโดยไม่เว้นเพศ อายุ หรือแม้แต่ไลฟ์สไตล์ แต่ด้วย “คนเมือง” แบบเราๆ ที่ใช้ชีวิตเพื่อแข่งขันกับเวลา ความเร่งรีบ ผู้คน ไปจนถึงการต้องเผชิญกับการจราจรที่ติดขัดอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้กลุ่มคนเมืองมีแนวโน้มที่จะมีความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัวกว่ากลุ่มคนอื่นๆ อย่างแน่นอน และก่อนที่ความเครียดต่างๆ จะส่งผลกระทบต่อทั้งร่างกายและจิตใจของเรา วันนี้เรามี 5 เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยสลายความเครียดสำหรับชาวเมือง มาฝากเพื่อนๆ…
คลายหิวที่ Sweet Pista Bangkok คาเฟ่ที่เสิร์ฟเมนูเรียบง่าย แต่ความอร่อยครบรส

คลายหิวที่ Sweet Pista Bangkok คาเฟ่ที่เสิร์ฟเมนูเรียบง่าย แต่ความอร่อยครบรส

Sweet Pista Bangkok ร้านดังประจำย่านอโศกที่ไม่ว่าใครที่ผ่านไปซอยสุขุมวิท 31 ต้องแวะฝากท้อง ทั้งอาหารมื้อหลัก หรือของว่างยามบ่าย เพราะคาเฟ่แห่งนี้มาพร้อมความไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายของเมนู รสชาติที่กลมกล่อมถูกปาก หรือบรรยากาศเรียบง่ายชวนผ่อนคลาย จุดเด่นสำคัญของ Sweet Pista Bangkok คือการเป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่เสิร์ฟความอร่อยสไตล์โฮมเมดแท้ๆ ตั้งแต่อาหารจานหลักไปจนถึงเมนูขนมหวาน ทุกเมนูเจ้าของร้านจะเป็นผู้ลงมือปรุงความอร่อยด้วยตัวเอง ผนวกกับบรรยากาศเรียบง่าย…
Kofuku Cat Hotel

Kofuku Cat Hotel

วันนี้ขอเอาใจคนที่เป็นทาสแมวด้วยการพาไปเยือนสถานที่รับฝากแมวแนวใหม่ ที่มาในธีมโรงแรมเช่นเดียวกับของคนอย่าง Kofuku Cat Hotel กันครับ โดย Kofuku เป็นคำในภาษาญี่ปุ่น 幸福 หมายถึง ความมีสุข/มีโชคลาภ ดังนั้นเมื่อเรานำแมวมาฝากเลี้ยงไว้ที่ Kofuku Cat Hotel ก็จึงสามารถวางใจได้ว่า แมวของเราจะได้รับความรักความอบอุ่น การดูแลเอาใจใส่ ไม่ต่างอะไรกับการอยู่ที่บ้านนั่นเอง…
มีคอนโดฯเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องยาก...คุณก็ทำได้!!

มีคอนโดฯเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องยาก...คุณก็ทำได้!!

เมื่อทำงานไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว เชื่อว่าชาว Gen-C Blog หลายๆ คนคงเริ่มที่จะมองหาลู่ทางสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต ยิ่งโดยเฉพาะ “ที่อยู่อาศัย” ที่ถือเป็นสินทรัพย์ขั้นพื้นฐานที่สร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และด้วยไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป การมองหาที่อยู่อาศัยจากเดิมที่เป็น “บ้าน” ได้กลับกลายเป็น “คอนโดฯ” ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการหลายๆ อย่างเพิ่มมากขึ้น วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำเคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่อยากมีคอนโดฯเป็นของตัวเองมาฝากเพื่อนๆ กันครับ อยากมีคอนโดฯต้องมีเงินออมขั้นต่ำเท่าไหร่?…
Ananda Friend Get Friend (Feel Good) แค่เดือนเดียว! สร้างรายได้เพิ่ม

Ananda Friend Get Friend (Feel Good) แค่เดือนเดียว! สร้างรายได้เพิ่ม

ไม่ต้องรอเก็บออมให้เงินงอกเงย หรือลงทุนกับกองทุนที่ต้องใช้เวลาสะสมเป็นเวลานาน เพราะเพียงแค่เดือนเดียวก็สามารถสร้างรายได้ทันทีในราคาหลักหมื่นตามเงื่อนไขที่กำหนด เพียงแนะนำเพื่อนซื้อคอนโด มอบสิ่งดีๆ ให้แก่กัน เพื่อนได้ห้อง ส่วนคุณรับทรัพย์เป็นโบนัสเงินก้นถุงไปเที่ยวสิ้นปีกันได้เลย แต่ละโครงการที่แนะนำ ราคาและเงื่อนไขก็แตกต่างกันไป ยิ่งแนะนำมากยิ่งมีสิทธิ์เพิ่มเงินที่ได้รับมากขึ้นเช่นกัน โดยอิงตามราคาของห้อง ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการลงทุนระยะสั้น แต่มีเงินใช้ยาวนะครับ            …
5 เหตุผลที่ทำให้ย่าน “อโศก-เพชรบุรี” น่าอยู่

5 เหตุผลที่ทำให้ย่าน “อโศก-เพชรบุรี” น่าอยู่

เพราะความเจริญในปัจจุบันที่ค่อยๆ คืบคลานเข้ามาจึงทำให้ย่าน “อโศก–เพชรบุรี” กลายเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตาไม่แพ้ “อโศก–สุขุมวิท” หรือ “อโศก–พระราม 9” เลยเสียด้วยซ้ำ วันนี้เราจึงนำ 5 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ย่านอโศก–เพชรบุรีกลายเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าอยู่อาศัยมาฝากชาว Gen-C Blog กันครับ 1.อยู่ใกล้ย่านศูนย์การค้า เพราะ “อโศก–เพชรบุรี” ถือเป็นทำเลดีที่อยู่ใกล้เคียงกับถนนอโศก…
ลิ้มลองอาหารไทยๆ ริมคลองแสนแสบที่ “แสนสำราญที่แสนแสบ”

ลิ้มลองอาหารไทยๆ ริมคลองแสนแสบที่ “แสนสำราญที่แสนแสบ”

แม้หลายครั้งเราจะปันใจให้กับอาหารญี่ปุ่นหรืออาหารตะวันตกไปบ้าง แต่ไม่ว่าอย่างไร ‘อาหารไทย’ ก็ยังคงเป็นรสชาติที่เรามักกลับมาดื่มด่ำ อาจเพราะรสชาติที่ถูกปาก ทั้งความกลมกล่อม แต่จัดจ้าน วันนี้เราจึงมีร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูไทยเรียบง่าย มาแนะนำกับ “แสนสำราญที่แสนแสบ” แสนสำราญที่แสนแสบ เป็นร้านอาหารไทยที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ ริมคลองแสนแสบ ย่านอโศก โดยจุดเริ่มต้นของร้านนี้มาจาก ‘ความชอบในการทำอาหารทานเองที่บ้าน’ ซึ่งอาหารที่ทำทานกันเองกับครอบครัวก็คืออาหารไทยเมนูเรียบง่าย ดังนั้นแสนสำราญที่แสนแสบจึงเลือกเสิร์ฟอาหารไทยโฮมเมดที่เจ้าของร้านคิดสูตรขึ้นมาเอง จุดเด่นของร้านแสนสำราญที่แสนแสบ นอกจากการเสิร์ฟอาหารไทยแล้ว…
Siam Self Srorage โกดังให้เช่าของคนต้องการพื้นที่เก็บของ

Siam Self Srorage โกดังให้เช่าของคนต้องการพื้นที่เก็บของ

หากคุณเป็นนักสะสม หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ SME ทางออนไลน์ อาจต้องเผชิญปัญหาข้าวของเต็มห้อง จนยากจะจัดห้องให้เป็นระเบียบอย่างที่ต้องการ จนอยากร้องขอพื้นที่เก็บของอย่างเป็นสัดส่วน หรือแม้แต่การย้ายคอนโด จะจัดห้องใหม่ทั้งทีอยากได้ที่พักของไว้ก่อน เพื่อจัดห้องให้สวยงามได้สะดวก วันนี้เรามีบริการ ‘ห้องเก็บของให้เช่า’ จาก Siam Self Storage มาแนะนำ “Siam Self Storage”…
พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย

พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย

เพราะการเรียนรู้เรื่องราวในประวัติศาสตร์บางครั้งก็ทำให้เราได้นำความรู้และข้อคิดที่ได้มาปรับปรุงพัฒนาชีวิตในปัจจุบันให้ดียิ่งขึ้น วันนี้เราจึงไม่พลาดที่พาชาว Gen-C Blog ไปเรียนรู้เรื่องราวทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับความเป็นมาของแรงงานไทยที่ “พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย” ใกล้ๆ ย่านมักกะสันนี่เองครับ พื้นที่ที่ “พิพิธภัณฑ์แรงงานไทย” ตั้งอยู่ในปัจจุบัน แต่เดิมนั้นเป็นที่ทำงานเก่าของสหภาพแรงงานการรถไฟมักกะสัน ที่ได้ยกอาคารและวัตถุบางส่วนให้ใช้ในการจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ ซึ่งล้วนตั้งอยู่ในมักกะสัน เขตชุมชนที่มีความสำคัญในแง่ของประวัติศาสตร์ในบ้านเรามาอย่างยาวนาน โดยตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์จะมีลักษณะเป็นอาคารไม้หนึ่งชั้น ภายในประกอบไปด้วยส่วนจัดแสดงที่ถูกแบ่งออกเป็น 6 ห้อง ไล่เรียงตั้งแต่…
รวม 5 ธุรกิจ Delivery ที่ทำให้ชีวิตสะดวกขึ้น

รวม 5 ธุรกิจ Delivery ที่ทำให้ชีวิตสะดวกขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบในปัจจุบันของคนเมือง ได้ทำให้เกิดแนวคิดของธุรกิจประเภท “Delivery” หรือ “ส่งด่วน” เติบโตมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเกิดใหม่ของธุรกิจประเภทนี้ที่มีให้เราเลือกใช้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดมากมายได้โดยที่ไม่ต้องก้าวเท้าออกจากบ้านเลยเสียด้วยซ้ำ เพราะเราเชื่อว่าเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog ย่อมมีวันที่รีบเร่งจนต้องการสิ่งอำนวยความสะดวก วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำ 5 ธุรกิจ Delivery ที่ช่วยทำให้ชีวิตของเพื่อนๆ สะดวกมากยิ่งขึ้นมาฝากกันครับ… Seekster “Seekster”…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top