November 2018

รวมโครงการติดสถานีรถไฟฟ้า ไม่เกิน 200 เมตร

รวมโครงการติดสถานีรถไฟฟ้า ไม่เกิน 200 เมตร

ความสะดวกสบายในเรื่องการอยู่อาศัย ถึงแม้เราจะเลือกคอนโดมิเนียมที่ใกล้รถไฟฟ้าแล้ว แต่ก็ยังมีระยะทางความใกล้ไกลแตกต่างกัน เป็นตัวชี้วัดในการตัดสินใจซื้อที่มีผลทั้งต่อผู้เช่า หรือแม้แต่เราจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็ตาม นอกจากนี้ทัศนียภาพหรือสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบยังเป็นตัวกำหนดความต้องการของคุณด้วยเช่นกัน ฉะนั้นวันนี้เราจึงคัดมาเน้นๆ สำหรับใครที่อยากได้ โครงการติดรถไฟฟ้า ไม่เกิน 200 เมตร ไอดีโอ โมบิ วงศ์สว่าง–อินเตอร์เชนจ์ 1 ก้าว จาก MRT สถานีบางซ่อน…
เติมสุขผ่านสวนกับร้านขายต้นไม้ The Arbor Day

เติมสุขผ่านสวนกับร้านขายต้นไม้ The Arbor Day

ปฎิวัติการขายต้นไม้ที่ไม่จำเป็นต้องตากแดดตากฝนอีกต่อไป เพราะที่ The Arbor Day จะให้คุณได้เลือกซื้อต้นไม้ท่ามกลางความเย็นฉ่ำ จะเลือกซื้อหรือเดิมชนนานเท่าไรก็ไม่มีบ่น! แต่หากย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของร้านต้นไม้ที่มีชื่อว่า The Arbor Day คงต้องบอกว่าเกิดจาก ‘ความชอบปลูกต้นไม้’ ซึ่งกลายมาเป็นความฝันและแรงบันดาลสำคัญ ดังนั้นไม่เพียงแต่การได้ปลูกต้นไม้และดูแลจนเติบโตแข็งแรงเท่านั้น แต่รวมถึงการออกแบบที่นำความชอบมานำเสนอ จนกลายเป็นร้านขายต้นไม้ในเรือนกระจกแสนเก๋ เริ่มจากชื่อร้าน Arbor Day…
Pompano Roasteed Cafe คาเฟ่บรรยากาศ Hanger ที่เสิร์ฟความคูลจากเฟอร์นิเจอร์เก่า

Pompano Roasteed Cafe คาเฟ่บรรยากาศ Hanger ที่เสิร์ฟความคูลจากเฟอร์นิเจอร์เก่า

“Pompano” ชื่อที่มีความหมายว่า ‘ปลาจาระเม็ด’ จนอดสงสัยไม่ได้ว่า เพราะเหตุใดคาเฟ่บรรยากาศเท่ๆ แห่งนี้จึงเลือกใช้ชื่อนี้ เมื่อเราซอกแซกสอบถามจึงทราบว่า ปลาจาระเม็ด ออกเสียงคล้ายกับ ‘พัชรเมศร์’ ชื่อเจ้าของร้านเวลาที่เพื่อนต่างชาติเรียกขาน จนในที่สุดเจ้าของร้านเลยหยิบชื่อนี้มาตั้ง เพราะคิดว่าไม่เหมือนใครดี Pompano Roasted Café คาเฟ่บรรยากาศเท่ๆ ที่ดีไซน์สถาปัตยกรรมในรูปทรง Hanger หรือโรงจอดเครื่องบินขนาดเล็ก…
5 เทคนิคสำหรับมือใหม่...เลือกคอนโดฯอย่างไรให้ได้ตามต้องการ

5 เทคนิคสำหรับมือใหม่...เลือกคอนโดฯอย่างไรให้ได้ตามต้องการ

เชื่อว่าที่อยู่อาศัยที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของชาวเมืองในปัจจุบันคงไม่มีที่ไหนที่จะลงตัวดีไปกว่า “คอนโดฯ” อย่างแน่นอน แต่ด้วยตัวโครงการที่มีความหลากหลายทางด้านราคา ทำเล และรูปแบบที่ต่างก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งสำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหา คอนโดใหม่ สักห้องไว้อยู่อาศัยนั้น วันนี้เรามี 5 เทคนิคง่ายๆ ที่จะทำให้คุณได้คอนโดฯที่ตรงกับความต้องการมาฝากกันครับ ทำเลที่ตั้ง “ทำเลที่ตั้ง” ถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้คอนโดฯกลายเป็นที่อยู่อาศัยหลักของผู้คนในยุคนี้ เนื่องจากคอนโดฯส่วนใหญ่นั้นมักตั้งอยู่ในบริเวณที่ง่ายและสะดวกต่อการเดินทางไม่ว่าจะเป็นตามแนวรถไฟฟ้า ถนนสายหลัก หรือแม้แต่ทางด่วน มือใหม่ที่กำลังมองหาคอนโดฯเพื่ออยู่อาศัย…
5 เหตุผลทำไม “สีลม” ถึงน่าอยู่กว่าที่คิด

5 เหตุผลทำไม “สีลม” ถึงน่าอยู่กว่าที่คิด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “สีลม” ถือเป็นหนึ่งในย่านที่มีความสำคัญทางด้านเศรษฐกิจต่อประเทศทั้งนี้เพราะสีลมเปรียบเสมือนศูนย์กลางทางธุรกิจที่อุดมไปด้วยบริษัทต่างชาติและบรรดานักลงทุน เมื่อเอ่ยถึง “ย่านสีลม” หลายๆ คนอาจนึกถึงย่านที่เต็มไปด้วยความพลุกพล่านที่เต็มไปด้วยออฟฟิศน้อยใหญ่อันเนื่องมาจากการเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ แต่ทว่ามีน้อยคนนักที่จะรู้จักว่าย่านสีลมมีดีเพียงพอที่จะเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตในอนาคต ซึ่งวันนี้เราจะขอพาชาว Gen-C Blog ไปดู 5 เหตุผลที่ทำให้ “สีลม” น่าอยู่กว่าที่คิดกันครับ 1.เดินทางได้ง่าย หากจะหาทำเลที่ไหนที่สามารถเดินทางได้หลากหลายดังเช่น “สีลม” คงจะเป็นไปได้อยาก…
Sheddo Sushi Cottage ขุมทรัพย์ความอร่อยสไตล์แดนปลาดิบ

Sheddo Sushi Cottage ขุมทรัพย์ความอร่อยสไตล์แดนปลาดิบ

คนรักอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะเมนูที่มีความอร่อยเฉพาะตัวอย่าง ‘ซูซิ’ คงไม่พลาดที่จะสรรหาร้านอาหารญี่ปุ่นที่เสิร์ฟความอร่อยจากสดใหม่ของวัตถุดิบ และหนึ่งในร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารญี่ปุ่นบนถนนประชาชื่น เส้นเลียบคลองประปา คือ “Sheddo Sushi Cottage” หากขับรถผ่านถนนเส้นนี้และมองจากภายนอก คุณอาจคาดเดาไม่ได้ว่าภายใต้สถาปัตยกรรมสไตล์ชนบทยุโรปที่แวดล้อมด้วยคาเฟ่น้อยใหญ่ จะเป็นสถานที่ที่ซุกซ่อนความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นเอาไว้ เพราะ Sheddo Sushi Cottage โดดเด่นด้วยบรรยากาศชนบทยุโรปตั้งแต่ภายนอก ขณะที่ภายในร้านก็อบอุ่นด้วยสไตล์ Cozy…
สัมผัสความสุขจากรสกาแฟที่ Roots at Sathon

สัมผัสความสุขจากรสกาแฟที่ Roots at Sathon

ใครที่เคยหลงเสน่ห์รสกาแฟจากแบรนด์ Roots มาก่อน วันนี้เราขอนำเสนออีกหนึ่ง ร้านกาแฟสไตล์สบายๆ ที่กำลังเป็นคาเฟ่เนื้อหอม กับ Roots at Sathon ซึ่งเปรียบเสมือนสาขาที่สองที่คงคุณภาพของกาแฟ สมกับความตั้งใจในการเป็น Specialty Coffee ของคนรักกาแฟอย่างแท้จริง เส้นของแบรนด์ Roots เต็มไปด้วยเรื่องราวที่ล้วนมีกาลเวลาขับเกลาให้การเดินทางของ Roots อุดมไปด้วยประสบการณ์…
ใครว่าเลข "0" ไม่มีค่า

ใครว่าเลข "0" ไม่มีค่า

ถ้าเลข 0 ตามหลังเลขหลักหน่วยหลายจำนวน เช่น 1,000,000 คงจะทำให้ใครหลายคนตาลุกวาว แต่ถ้ามันอยู่เดี่ยวๆ ล่ะ คุณจะยังสนใจมากแค่ไหน วันนี้เราจะพาไปดูว่า ถ้าเลข 0 อยู่ตัวเดียวจะมีค่าได้อย่างไรกับ 4 สิ่งเหล่านี้ครับ ผ่อน 0 บาท ใครกำลังหาที่อยู่อาศัยส่งท้ายปี ห้ามพลาด…
5 วิธีง่ายๆประหยัดพลังงาน ได้ผลเกินคุ้ม ค่าใช้จ่ายไม่บานปลาย

5 วิธีง่ายๆประหยัดพลังงาน ได้ผลเกินคุ้ม ค่าใช้จ่ายไม่บานปลาย

 “ภาวะโลกร้อน” ถือเป็นปัญหาใหญ่ในปัจจุบันของมนุษยชาติที่หลายๆ หน่วยงานไม่ว่าทั้งภาครัฐและเอกชนต่างให้ความสำคัญ เพราะด้วยอัตราการเกิดของประชากรมนุษย์ที่สวนทางกับการมีอยู่ของทรัพยากรทางธรรมชาติ จึงทำให้พวกเราจำเป็นที่จะต้องช่วยกันลดใช้และประหยัดพลังงานเพื่อให้ลูกหลานของเราได้มีพลังงานที่มาจากทรัพยากรทางธรรมชาติใช้ในอนาคต ซึ่งการประหยัดพลังงานนั้นสามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายๆ ตั้งแต่ที่บ้านดังนี้… 1.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการอาบน้ำ คิดว่าชาว Gen-C Blog หลายๆ คนคงต้องติดการอาบน้ำอุ่นเป็นชีวิตจิตใจ แต่เชื่อหรือไม่ว่าหากเราลองลดอุณหภูมิหรือเปลี่ยนมาอาบน้ำอุณหภูมิปกติในวันที่ไม่ได้หนาวดูสักนิด จะช่วยประหยัดพลังงานและค่าไฟไปได้อีกมากโข นอกจากนี้ผิวพรรณของเรายังรู้สึกสดชื่น ชุ่มชื้น และมีชีวิตชีวามากกว่าการอาบน้ำอุ่นที่จะทำให้ผิวแห้งกร้านอีกด้วย นอกจากนี้ถึงแม้การแช่น้ำในอ่างจะสามารถสร้างความผ่อนคลายให้กับเราได้ในวันที่เหนื่อยล้า แต่เมื่อเทียบกันแล้วในแต่ละครั้งเราจะต้องสูญเสียปริมาณน้ำไปมากกว่าสองเท่าของการอาบด้วยฝักบัวปกติ…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top