December 2018

เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นด้วย 5 วิธีคิดดีรับปีใหม่

เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นด้วย 5 วิธีคิดดีรับปีใหม่

เข้าสู่ช่วงสิ้นปี ชาว Gen-C Blog ที่กำลังคิดจะเปลี่ยนแปลงตนเองคงถือเอาช่วงเวลานี้เป็นการเริ่มต้นที่จะทำในปีหน้า วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอา 5 วิธีคิดดีรับปีใหม่มาฝากให้เพื่อนๆ ได้นำไปปรับใช้ในปี 2019 กันครับ 1.ปล่อยให้อุปสรรคที่เข้ามาเป็นความท้าทาย ข้อแรกของการเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นคือการเปลี่ยนปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาให้เป็นความท้าทาย ลองคิดดูง่ายๆ ว่าในชีวิตประจำวันการทำงานหรืออาศัยร่วมกับคนหมู่มากย่อมต้องมีปัญหาตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางแก้สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าตัวเราจะมองปัญหาที่เข้ามาให้เป็นอุปสรรคหรือความท้าทายที่ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม 2.อย่าขี้เกียจที่จะเรียนรู้ “เพราะชีวิตคือการเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด” อย่าปล่อยให้ความเบื่อหน่ายหรือหน้าที่การงานมาบดบังไฟในการเรียนรู้ให้ดับลงไป ควรใช้เวลาว่างในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ…
รวมที่ดูไฟปีใหม่ 2019 เส้นรถไฟฟ้า

รวมที่ดูไฟปีใหม่ 2019 เส้นรถไฟฟ้า

เติมพลังความสดใสก่อนจะก้าวเข้าสู่ปี 2019 กับการเฉลิมฉลองประดับประดาไฟปีใหม่ทั่วกรุงเทพฯ ให้คุณแวะถ่ายรูป เช็คอิน เดินชิลล์ๆ กันจนถึงต้นปีมกราคม 2019 ตามสถานที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ ที่สำคัญเดินทางสะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงตามสถานีเหล่านี้ เรา Pin มาให้แล้ว BTS ชิดลม Central World มาทุกปี…
ภาพนี้ต้องมี! ตามล่าหามุมลับแบบ Street Style ย่านตลาดพลู

ภาพนี้ต้องมี! ตามล่าหามุมลับแบบ Street Style ย่านตลาดพลู

หากเอ่ยถึงย่านของกินอร่อย เชื่อว่า “ตลาดพลู” คงติดอยู่ใน Top lists อย่างแน่นอน เพราะว่าย่านนี้ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว ขนมหวาน หรือแม้แต่เมนูโบราณก็ล้วนโดดเด่น จนทำให้หลายคนเลือกที่จะเดินทางไปฝากท้องกับร้านอาหารเจ้าเด็ดเจ้าดังอยู่เสมอ เช่นเดียวกันกับคนรักการถ่ายรูป ที่อยากถ่ายรูปแนวสตรีทสไตล์ก็มักจะคิดถึงตลาดพลูเป็นสถานที่แรกๆ นั่นเพราะตลาดพลู เป็นอีกหนึ่งชุมชนเก่าที่ยังมีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นอาคารหลังเก่าหรือชานชาลารอรถไฟที่กำลังแล่นเข้าเทียบ เป็นต้น ด้วยบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติของชุมชนเก่า ผนวกกับความคึกคักของผู้คนที่แวะเวียนมาลิ้มลองเมนูอร่อย วันนี้เราจึงอาสาพาไปซอกแซก…
รวมมุมเก๋ให้แวะถ่ายรูป Check in ที่ ICONSIAM

รวมมุมเก๋ให้แวะถ่ายรูป Check in ที่ ICONSIAM

แม้จะเปิดมาสักพักแล้วสำหรับห้างสรรพสินค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา “ICONSIAM” แต่เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่มีเวลาว่างไป Check in และเชื่อว่าหลายคนวางแพลนไปเดินเล่นในช่วงวันหยุดยาวนี้ วันนี้เราเลยอาสาพาไปสำรวจ พร้อมระบุจุดถ่ายรูปแสนเก๋ เพื่อเป็นไอเดียให้คุณตามไปเก็บภาพความประทับใจ …ว่าแล้วก็ตามไปกันเลย!! NOTE: สำหรับไอคอนสยามถือเป็น ‘เดสติเนชั่น’ ที่เกิดจาการรวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติจากหัวใจคนไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ว่า Creating Shared Value โดยสื่อผ่านสถาปัตยกรรมที่นำความเป็นไทยมาประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัยและบริบทใหม่ ที่นี่จึงเป็นสถานที่ที่โดดเด่นและสะดุดตาที่สุดเท่าที่เมืองไทยเคยมีมา…
ลงทุนคอนโดหรือรถคันแรกก่อนดี สิ้นปีนี้รู้กัน!!

ลงทุนคอนโดหรือรถคันแรกก่อนดี สิ้นปีนี้รู้กัน!!

มนุษย์ออฟฟิศที่ชีวิตเพิ่งเริ่มต้นเก็บเงินได้สักก้อน หลังจากสนุกกับการใช้ชีวิตสบายๆ มาหลายปี ก็ถึงเวลาสักทีที่จะลงทุนทรัพย์สินให้กับตัวเอง แต่ก็มีคำถามในหัวมากมาย ว่าเราควรมีรถหรือมีคอนโดก่อนถึงจะดี วันนี้เราจะมาช่วยหาข้อสรุปให้คุณกันครับ ข้อดีของการซื้อคอนโด •  เหมาะกับการเดินทางเข้า– ออกเมืองที่มีการจราจรติดขัด ถ้าสถานที่ทำงานสะดวกกว่าถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้า  • เมื่อไม่อยากอยู่เอง อยากเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ ก็ยังสามารถเก็บคอนโดเดิมไว้ปล่อยเช่า สร้างกำไรได้ • ราคาที่ดินมีแต่จะมีราคาขึ้น ยิ่งเป็นย่าน…
5 ข้อดีของการมีที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง 

5 ข้อดีของการมีที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง 

เชื่อว่าแต่ก่อนถ้าหากคิดจะซื้อที่อยู่อาศัยสักแห่งในใจกลางเมือง หลายๆ คนคงจะต้องเผชิญกับค่านิยมที่ว่า อยู่ในเมืองเต็มไปด้วยความวุ่นวาย รถติด มีมลพิษ ฯลฯ แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป “คอนโดฯใจกลางเมือง” ถือเป็นที่อยู่อาศัยยอดนิยมของชาวเมืองเป็นอันดับต้นๆ วันนี้เราจึงนำ 5 ข้อดีว่าทำไมที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองถึงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมาฝากกันครับ 1.เดินทางสะดวก จุดเด่นที่ทำให้ “ที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง” เป็นที่ต้องการของผู้คนในยุคนี้ก็คือการที่ตั้งอยู่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชนทางรางอย่างรถไฟฟ้า ซึ่งในปัจจุบันนั้นถือได้ว่าเป็นระบบขนส่งมวลชนหลักของคนเมืองอย่างแท้จริง โดยข้อดีของรถไฟฟ้าคือการที่เราสามารถคาดคะเนเวลาในการเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้เที่ยงตรงกว่าการขับรถ ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบนท้องถนนบ้างในแต่ละวัน…
คอนโดฯ มือสอง หรือซื้อใหม่...เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า?

คอนโดฯ มือสอง หรือซื้อใหม่...เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า?

สำหรับชาว Gen-C Blog ที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัย อาจคงเคยลังเลใจว่าจะซื้อคอนโดฯใหม่หรือคอนโดฯมือสองที่ประหยัดกว่าดี วันนี้เราจึงนำข้อดีของคอนโดฯแบบต่างๆ มาให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาเพื่อเลือกคอนโดฯที่คุ้มค่าให้ตรงกับความต้องการของตนเองให้มากที่สุดกันครับ “คอนโดฯ มือสอง” หรือ “คอนโดฯ มือหนึ่ง” ไม่ว่าจะเป็นการซื้อคอนโดฯมือสองหรือคอนโดฯมือหนึ่ง สิ่งหนึ่งที่สำคัญสำหรับผู้ซื้อก็คือ “การเตรียมตัวให้พร้อม” เพราะต้องไม่ลืมว่าการซื้ออสังหาริมทรัพย์ถือเป็นภาระผูกพันระยะยาว การประเมินรายได้และการคำนวณรายจ่ายจึงถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยทำให้เรามั่นใจว่าจะมีกำลังผ่อนไหวในอนาคต ข้อดีของการซื้อคอนโดฯ มือสอง…
มาดูกันว่าแอพฯตัวไหน?ที่ทำให้การอยู่คอนโดกลายเป็นชีิวิตติดปีก

มาดูกันว่าแอพฯตัวไหน?ที่ทำให้การอยู่คอนโดกลายเป็นชีิวิตติดปีก

ในปัจจุบันที่ยุคสมาร์ทโฟนครองเมืองแบบนี้ จึงทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อาหาร การเดินทาง หรือแม้แต่งานบริการที่สามารถ “กดสั่ง” ได้ง่ายๆ ผ่านปลายนิ้วโดยไม่ต้องออกไปไหนให้เสียเวลา วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำ 5 แอพฯดีๆ ที่เชื่อว่าชาวคอนโดฯควรจะมีติดเครื่องไว้มาฝากกันครับ Line Man เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องเคยท้องร้องจากการไถหน้าโซเชียลไปเจอรูปฟีดอาหาร แต่ครั้นจะให้แต่งตัวออกจากบ้านไปซื้อก็คงจะเป็นเรื่องใหญ่เกินไป “Line Man”…
วางแผนการเงินให้ดี ใกล้สิ้นปีแล้วต้องทำอะไรบ้าง

วางแผนการเงินให้ดี ใกล้สิ้นปีแล้วต้องทำอะไรบ้าง

ใกล้วันหยุดยาวแบบนี้ หลายคนที่วางแผนเที่ยวเสร็จแล้ว อย่าลืมวางแผนการเงินให้กับตัวเองด้วย เพราะถือเป็นโค้งสุดท้ายในการดำเนินการต่างๆ เช่น วางแผนลดหย่อนภาษี ซื้อประกัน หรือแม้แต่ลงทุนอสังหาฯ ถึงแม้จะเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน แต่ก็ยังทันที่จะเริ่มนะครับ ตามมาดูกันว่าเราควรวางแผนอย่างไรบ้าง เตรียมคำนวณภาษี แม้เราจะเริ่มจ่ายภาษี 2561 ในช่วงปีหน้า แต่ถ้าคุณไม่คำนวณให้ดีว่ารายได้สุทธิ และอัตราการเสียภาษีของคุณเป็นเท่าไร ก็อาจทำให้ไม่สามารถเตรียมตัวในการลดหย่อนภาษีได้ทัน เช่น ค่าลดหย่อนของบิดามารดา…
No.16 Love Café

No.16 Love Café

หากจะเอ่ยถึงย่าน “ตลาดพลู” หลายๆ คนคงนึกถึงย่านที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานและย่านที่เต็มไปด้วยอาหารประเภทสตรีทฟู้ดอันขึ้นชื่ออย่าง “ข้าวหมูแดง”, “ขนมเบื้องญวน” หรือแม้กระทั่ง “ขนมกุ้ยช่าย” แต่ใครจะรู้ว่าย่านเก่าแก่ของฝั่งธนอย่างที่นี่ยังมีคาเฟ่เก๋ๆ ที่เหมาะแก่การนั่งชิลล์ด้วยเช่นเดียวกัน คาเฟ่นั้นก็คือ No.16 Love Café นั่นเองครับ • Open: ทุกวัน เวลา 07.00…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top