January 2019

ใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า กับ 5 กิจกรรมง่ายๆ ที่ “สวนรถไฟ”

ใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า กับ 5 กิจกรรมง่ายๆ ที่ “สวนรถไฟ”

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน วิธีหนึ่งในการผ่อนคลายความเครียด คือการหลีกหนีจากบรรยากาศเดิม เปลี่ยนสถานที่ผ่อนคลายจากพื้นที่สี่เหลี่ยม เป็น ‘พื้นที่สีเขียว’ ที่ให้เราได้ทอดสายตาปล่อยอารมณ์ และหนึ่งในพื้นที่สีเขียวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของคนกรุงเทพคือ “สวนรถไฟ” วันนี้เราจึงมี 5 กิจกรรมง่ายๆ ไปผ่อนคลายกันที่สวนรถไฟ รับรองว่าสนุกและได้ผ่อนคลายในแบบของคุณ Did you know: สวนรถไฟ หรือชื่ออย่างเป็นทางการ ‘สวนวชิรเบญจทัศ’…
เช็คให้ชัวร์ก่อนลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์

เช็คให้ชัวร์ก่อนลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์

หากเพื่อนๆ กำลังจะเดินทางเข้าสู่ “เส้นทางนักลงทุน” แน่นอนว่า “ความพร้อม” ย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรมี ยิ่งโดยเฉพาะ “การลงทุนทางด้านอสังหาฯ” ที่นอกจากจะต้องใช้ความพร้อมเป็นอย่างสูงแล้ว “ความรู้ความเข้าใจ” ก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การลงทุนของเรา สามารถประสบความสำเร็จตามเป้าประสงค์ได้ วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะพาเพื่อนๆ ชาว Gen-C Blog ไปเช็คความชัวร์ก่อนลงทุนทางด้านอสังหาฯกันครับ 1.ความรู้ทางด้านอสังหาฯ ก่อนที่จะทำการลงทุนใดๆ ได้นั้น…
Landhaus Bakery บ้านขนมปังที่เสิร์ฟความอร่อยแบบต้นตำรับจากออสเตรีย

Landhaus Bakery บ้านขนมปังที่เสิร์ฟความอร่อยแบบต้นตำรับจากออสเตรีย

บ้านหลังเล็กสีขาวที่ซุกตัวอยู่ในพหลโยธิน ซอย 5 เป็นสถานที่ตั้งของร้านขนมปังที่ยกเอาสูตรต้นตำรับจากร้านขนมปังชื่อดังสัญชาติออสเตรีย Cragger & Cie มาอบสดใหม่ให้เราได้ลิ้มลอง โดยร้านขนมปังแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า “Landhaus Bakery” ‘บ้านไม้หลังเล็กสีขาวในชนบท’ คือความหมายของคำว่า Landhaus ซึ่งเป็นภาษาเยอรมัน โดยเจ้าของร้านต้องการให้ร้านขนมปังแห่งนี้เป็นสถานที่พักผ่อนที่อบอุ่น เสมือนแวะไปนั่งจิบชาเคล้าขนมปังอบสดใหม่ในบ้านเพื่อน บรรยากาศภายในร้าน เลือกตกแต่งด้วยไม้เป็นวัสดุหลัก ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง…
5 ทริคหลอกตัวเองให้เก็บเงินง่ายๆ ได้โดยไม่รู้ตัว

5 ทริคหลอกตัวเองให้เก็บเงินง่ายๆ ได้โดยไม่รู้ตัว

เชื่อว่ามีหลายคนที่ทำงานมาหลายปีแต่ก็ยังไม่มีเงินเก็บเป็นก้อน อาจจะเพราะด้วยสภาพสังคม ไลฟ์สไตล์ และรายจ่ายในแต่ละเดือนที่มีมากมายมหาศาล วันนี้เราจึงมี 5 ทริคง่ายๆ ในการออมเงินที่จะทำให้ชาว Gen-C Blog มีเงินก้อนได้โดยไม่รู้ตัว รับรองทำตามได้ไม่ยากอย่างแน่นอนครับ 1.เก็บสะสมเศษเหรียญฯ ถึงแม้บางคนจะแนะนำให้เก็บพวกแบงค์ 20 หรือ 50 แต่เราเชื่อว่า มนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ การเก็บสะสมพวกเศษเหรียญฯที่เหลือในแต่ละวันดูจะเป็นวิธีการที่ไม่ต้องเบียดเบียนรายจ่ายในแต่ละเดือนมากจนเกินไปนัก…
5 พฤติกรรมทำชีวิตพังไร้เงินเก็บ

5 พฤติกรรมทำชีวิตพังไร้เงินเก็บ

“เงินเก็บ” ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์ทุกคนในยุคนี้ ยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ ที่ในบางครั้งด้วยพฤติกรรมและค่านิยมรวมไปถึงสิ่งยั่วยุรอบข้างต่างทำให้เรามัวหลงระเริงจนกว่าจะตั้งตัวได้เวลาก็ล่วงเลยผ่านไปนานเสียแล้ว และเพื่อไม่ให้ชาว Gen-C Blog ต้องตกหลุมพรางที่ทำให้ชีวิตพังไร้เงินเก็บ วันนี้เรามี 5 พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงมาเตือนใจเพื่อนๆ กันครับ 1.จ่ายขั้นต่ำ ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคนี้ ทุกๆ คนย่อมมี“บัตรเครดิต”กันอย่างน้อยคนละหนึ่งใบ ซึ่งบัตรเครดิตถือเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้เราไม่ต้องจ่ายเงินก้อนเพื่อซื้อของ และเพราะการที่เราสามารถผ่อนชำระคืนได้ในภายหลังจึงทำให้หลายๆ คนตกหลุมพรางการจ่ายขั้นต่ำจนทำให้การเงินพังกันมานักต่อนักแล้ว 2.ไม่มีวินัยในการออมเงิน…
ห้องทดลองกาแฟดริป Brewlab ที่จะทำให้ชีวิตยุ่งผ่อนลงในแบบคุณ

ห้องทดลองกาแฟดริป Brewlab ที่จะทำให้ชีวิตยุ่งผ่อนลงในแบบคุณ

ผ่อนเวลาให้ช้าลงด้วยการแวะจิบกาแฟดริปดีๆ สักแก้วกันที่ Slow Bar Coffee ที่มีชื่อว่า “BREWLAB” คาเฟ่ในบ้านไม้สนดีไซน์ญี่ปุ่นในย่านพระราม 9 บ้านไม้สนดีไซน์ญี่ปุ่นขนาดกะทัดรัดที่ตั้งโดดเด่นแห่งนี้ คือสถานที่ที่ซุกซ่อนความพิเศษสำหรับคอกาแฟ โดยเฉพาะหากคุณเป็นนักดื่มกาแฟดริปด้วยแล้ว Brewlab จะเปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นที่ให้เราผ่อนเวลาชีวิตให้ช้าลง เพราะที่นี่ตั้งใจเสิร์ฟแฮนด์ดริปแบบแก้วต่อแก้วอย่างใส่ใจ จึงไม่แปลกหากเราจะดื่มด่ำรสชาติพิเศษของกาแฟอย่างค่อยเป็นค่อยไปให้สมกับความตั้งใจของบาริสต้า Brewlab เกิดขึ้นจากความรักในกาแฟ ทำให้เจ้าของร้านตั้งปณิธานที่จะเสิร์ฟกาแฟดริปที่รังสรรค์รสชาติด้วยสองมือของตัวเองอย่างพิถีพิถัน โดยเจ้าของร้านที่ควบตำแหน่งบาริสต้าตั้งใจให้ที่นี่เป็น…
SARATH N. CHOCOLATIER ตัวจริงเรื่องช็อกโกแลตกับความอร่อยที่คุณหลงรัก

SARATH N. CHOCOLATIER ตัวจริงเรื่องช็อกโกแลตกับความอร่อยที่คุณหลงรัก

Chocolate Lover ต้องหลงรักคาเฟแห่งนี้ เพราะ “SARATH N. CHOCOLATIER”  เป็นคาเฟ่ที่เสิร์ฟช็อกโกแลตเป็นเมนูหลัก การันตีความอร่อยด้วยเชฟมากประสบการณ์ที่ครีเอทีฟความอร่อยมาเสิร์ฟในรูปแบบที่แตกต่าง คาเฟ่ช็อกโกแลตแห่งนี้มี ‘เชฟสารัตถ์ นิ่มละมัย’ เป็นเจ้าของร้าน ซี่งกว่า 13 ปีที่สั่งสมประสบการณ์ด้านขนมหวาน ในวันนี้เชฟสารัตถ์ก็ได้โอกาสมาเปิดร้านขนมหวานเป็นของตัวเอง โดยเลือกที่จะเสิร์ฟช็อกโกแลตเป็นเมนูหลัก คาเฟ่แห่งนี้จึงเปรียบเสมือนโรงงานช็อกโกแลตที่เราแวะไปชาร์จพลังผ่านความอร่อยได้แบบไม่มีเบื่อ   …
1 OF A KIND โกดังเฟอร์นิเจอร์ที่ให้เราตามล่าหาขุมทรัพย์สไตล์ Vintage Nordic

1 OF A KIND โกดังเฟอร์นิเจอร์ที่ให้เราตามล่าหาขุมทรัพย์สไตล์ Vintage Nordic

1 of A Kind โกดังเฟอร์นิเจอร์ของคนรักบ้าน โดยเฉพาะหากคุณหลงใหลในเสน่ห์ของสไตล์ Vintage Nordic ด้วยแล้ว โกดังเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้จะเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ที่เราอยากไปเยือนบ่อยๆ ภายใต้โกดังหลังใหญ่ที่อัดแน่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และของสะสมที่อบอวลด้วยกลิ่นอายจากของเก่า คือเสน่ห์ของสถานที่แห่งนี้ โดยเฉพาะเมื่อจุดเริ่มต้นของ 1 of A Kind เริ่มมาจากการเป็นนักสะสมของเก่า…
หน้ากากกันฝุ่น N95 หายาก! ใช้อะไรทดแทนได้บ้าง

หน้ากากกันฝุ่น N95 หายาก! ใช้อะไรทดแทนได้บ้าง

ด้วยความที่ในปัจจุบันกรุงเทพฯและปริมณฑลกำลังประสบปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ที่ส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพและการใช้ชีวิตประจำวัน จึงทำให้ประชาชนหลายๆ คนเริ่มตื่นตัวที่จะวิธีการป้องกันเจ้าฝุ่นละอองขนาดเล็กนี้ไม่ให้เข้าสู่ร่างกาย ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดก็คือการสวมใส่หน้ากากอนามัย N95 ที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ดีกว่าหน้ากากอนามัยผ้าทั่วๆ ไป แต่เพราะอุปสงค์มีมากกว่าอุปทาน หน้ากากอนามัย N95 กลายเป็นของหายากและมีราคาค่อนข้างสูง วันนี้เรามี How to ป้องกันฝุ่น PM2.5 แบบง่ายๆ โดยใช้ทดแทนเจ้าหน้ากาก…
Burger Bro! โฮมเมดเบอร์เกอร์อเมริกันสไตล์ ที่ต้องเรียกว่า "พี่"

Burger Bro! โฮมเมดเบอร์เกอร์อเมริกันสไตล์ ที่ต้องเรียกว่า "พี่"

24 ชั่วโมงหิวเมื่อไรก็แวะมาได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารที่สามารถฝากท้องไว้ได้ตลอดทั้งวัน วันนี้เรามีร้านเบอร์เกอร์โฮมเมดอเมริกันสไตล์ภายใต้ฝีมือคนไทยอย่าง “Burger Bro!” มาฝากกันครับ โดย Burger Bro! นั้นจะตั้งอยู่บริเวณพระราม 9 ซอย 49 หาได้ไม่ยากเพราะตัวร้านค่อนข้างโดดเด่นจากการใช้โทนสีเหลืองแดงเป็นคู่สีหลักในการแต่งร้าน เมื่อเข้ามาภายในแล้วจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความเป็นร้านอาหารฟาสฟู้ดสไตล์อเมริกันจากการตัดกันของคู่สีและภาพเมนูที่ละลานตาอยู่บนผนังสังกะสีที่ทาด้วยสีเหลืองสดทับอีกชั้น ในส่วนของเมนูขึ้นชื่อคงหนีไม่พ้นบรรดาเบอร์เกอร์ที่ใช้กรรมวิธีการทำแบบชิ้นต่อชิ้น จึงทำให้เบอร์เกอร์ที่ได้มีความใหม่ สด เต็มๆ…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top