April 2019

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!ด้วย 5 วิธีคลายร้อนสำหรับชาวคอนโดฯ

ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!ด้วย 5 วิธีคลายร้อนสำหรับชาวคอนโดฯ

ถึงแม้จะย่างเข้าสู่ปลายเดือนเมษายนแล้ว…แต่ต้องยอมรับว่า “แสงแดด” ในบ้านเราต่างไม่มีทีท่าที่จะลดความแรงลงเลยสักนิด สิ่งเดียวที่ทำได้สำหรับชาวเมืองแบบเราๆ ก็คือการเปิดแอร์สู้เพื่อเพิ่มความเย็นให้กับตัวห้องแต่ก็ต้องแลกมากับการเพิ่มขึ้นของ “ค่าไฟ” ที่ทำเอาใจหายใจคว่ำไปนานหลายวัน และเพื่อเป็นการรับมือกับความร้อนที่ยังคงอยู่ วันนี้เรามี 5 วิธีคลายร้อนสำหรับชาว Gen-C ที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯมาฝากกันแล้วครับ 1.เลือกแอร์ที่มีขนาดพอดีกับตัวห้อง เคยไหมที่เปิดแอร์เท่าไหร่ก็ไม่รู้สึกเย็นสักที? ทั้งนี้อาจเป็นเพราะแอร์ที่เราเลือกใช้มีขนาดของ BTU ที่ไม่สัมพันธ์กับขนาดพื้นที่ใช้สอยของห้อง ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องไม่เย็นหรือใช้ระยะเวลานานกว่าจะเย็นแล้วยังทำให้เราต้องแบกรับค่าไฟที่มาจากการทำงานหนักของแอร์อีกด้วย รู้แบบนี้แล้วควรเลือกแอร์ให้มีขนาด…
ไม่ต้องเหนื่อยเข้าเมืองก็แฮปปี้กับเมนูอร่อยของ “โอ้กะจู๋” ใกล้บ้าน

ไม่ต้องเหนื่อยเข้าเมืองก็แฮปปี้กับเมนูอร่อยของ “โอ้กะจู๋” ใกล้บ้าน

เตรียมตัวให้พร้อม เตรียมท้องให้ว่าง เพราะวันนี้จะชวนคุณไปอิ่มท้องกับความอร่อยที่ส่งตรงความสดใหม่จากฟาร์มของร้าน “โอ้กะจู๋” ใกล้บ้าน ณ สุขุมวิท 105 “ปลูกผักเพราะรักแม่” คือแรงบันดาลทำให้เกิดร้านโอ้กะจู๋ ร้านสเต็กที่เน้นเสิร์ฟผักสด เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพดี ควบคู่กับความอร่อยของอาหาร โดยจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ร้านโอ้กะจู่เป็นที่นิยม นอกเหนือจากเมนูอาหารรสอร่อยถูกปากแล้ว ก็คือการส่งตรงความสดใหม่ของสารพัดผัก ซึ่งมั่นใจได้ว่าปลอดสารเคมี เพราะทางร้านเลือกที่จะทำฟาร์มปลูกผักเอง สาขาแรกของแบรนด์โอ้กะจู๋นั้นมีต้นกำเนิกที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะขยับขยายมาสู่กรุงเทพ…
Secret Place 5 สถานที่พิเศษที่ทำให้ย่านสุขุมวิท 66 แตกต่างอย่างน่าอยู่

Secret Place 5 สถานที่พิเศษที่ทำให้ย่านสุขุมวิท 66 แตกต่างอย่างน่าอยู่

คุณคิดว่ามีเหตุผลใดบ้างที่ทำให้การอาศัยอยู่ คอนโดสุขุมวิท ที่อยู่บริเวณย่านสุขุมวิท 66 น่าอยู่ วันนี้เราจะมาเสาะหาสถานที่พิเศษ ซึ่งเปรียบเสมือน Secret Place ของย่านนี้กัน รับรองว่า 5 สถานที่เหล่านี้จะทำให้คุณอยากย้ายไปปักหลักอยู่อาศัยในย่านนี้ 01. ผ่อนคลายวันว่าง ไปกับคาเฟ่บรรยากาศดี กาแฟอร่อย La Mesa Coffee…
ถ่ายรูปฟิน บรรยากาศชิคกับ DADFA ดาดฟ้าคนรักกาแฟและสีเขียว

ถ่ายรูปฟิน บรรยากาศชิคกับ DADFA ดาดฟ้าคนรักกาแฟและสีเขียว

ถ่ายรูปฟินกับพื้นที่สีเขียวสุดชิค DADFA คอมมูนิตี้สเปซอีกแห่งของคนที่อยู่ คอนโดสุขุมวิท และอาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิท 105 ที่เปลี่ยนพื้นที่ตลาดให้กลายเป็น Market Park และ Life Space โดยเสิร์ฟธรรมชาติเป็นไอเดียหลัก DADFA หรือ ดาดฟ้า คอมมูนิตี้สเปซของคนรักสีเขียว ที่นี่ไม่เพียงแต่อุดมด้วยคาเฟ่และร้านอาหารให้เราแวะไปอิ่มท้อง แต่ยังเปรียบเสมือน Pocket…
อ่าวไทย Vs อันดามัน ซัมเมอร์นี้เลือกเที่ยวทะเลไหนดี?

อ่าวไทย Vs อันดามัน ซัมเมอร์นี้เลือกเที่ยวทะเลไหนดี?

เมื่อพูดถึง “หน้าร้อน” แบบนี้สิ่งแรกที่หลายๆ คนนึกถึง คงหนีไม่พ้นการไปเที่ยว “ทะเล” ซึ่งโชคดีที่ประเทศเราตั้งอยู่ในภูมิภาคอินโดแปซิฟิกอยู่ติดกับทั้งฝั่ง “อ่าวไทย” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “ทะเลจีนใต้” และ “มหาสมุทรแปซิฟิก” กับฝั่ง “ทะเลอันดามัน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “อ่าวเบงกอล” และ “มหาสมุทรอินเดีย” แต่หลายคนอาจยังสงสัยถึงความแตกต่างของทะเลทั้งสอง เพราะความสวยงามที่แตกต่างมีผลต่อการตัดสินใจ…
จัด“ห้องนอน”หลับสบาย เย็นใจได้ทุกฤดู

จัด“ห้องนอน”หลับสบาย เย็นใจได้ทุกฤดู

หลายครั้งที่เราให้ความสำคัญกับมุมต่างๆ ภายในบ้านจนลืมไปว่า “ห้องนอน” คือสถานที่ที่เราใช้เวลาด้วยในแต่ละวันมากที่สุด ยิ่งโดยเฉพาะ “อาการนอนไม่หลับ” ที่ในบางครั้งก็ล้วนมีสาเหตุมาจากการจัดห้องนอนที่ไม่เหมาะสม วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอาเทคนิคดีๆ ในการจัดห้องนอนให้หลับสบาย เย็นใจได้ในทุกฤดู มาฝากชาว Gen-C ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้กันครับ เลือกสีที่เหมาะกับห้องนอน หลายครั้งที่อาการนอนไม่หลับมักเกิดจากสีผนังห้องที่กระตุ้นร่างกายของเราให้เกิดการตื่นตัวอยู่เสมอ ดังนั้นถ้าอยากให้ห้องนอนรู้สึกโล่ง ปลอดโปร่ง และชวนให้หลับสบาย สีผนังที่เลือกใช้ส่วนใหญ่ควรอยู่ในกลุ่มสีโทนเย็น เช่น…
5 ทริคที่ต้องรู้หากคิดจะออกทริปในช่วงวันหยุดยาว

5 ทริคที่ต้องรู้หากคิดจะออกทริปในช่วงวันหยุดยาว

สำหรับปีนี้ที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเพิ่มวันหยุดที่ 12 เป็นวันหยุดเทศกาลสงกรานต์อีกหนึ่งวัน ฉะนั้นถ้าใครจะออกเดินทางเร็วขึ้น อย่าลืมวางแผนให้ดี จัดการสิ่งเหล่านี้ให้เรียบร้อยกับ 5 ทริค ที่ชาว Gen C ควรรู้ก่อนออกทริปในช่วงวันหยุดเทศกาล 1.เคลียร์บิลค่าใช้จ่าย ก่อนที่จะเดินทางในช่วงวันหยุดยาวการเคลียร์บิลค่าใช้จ่ายเช่น ค่าบัตรเครดิต ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่วนกลางคอนโดฯ และค่าจิปาถะต่างๆ…
"ไบโอฟิล์ม" ที่ "หัวฝักบัว" กำลังทำให้คุณป่วยแบบไม่รู้ตัว

"ไบโอฟิล์ม" ที่ "หัวฝักบัว" กำลังทำให้คุณป่วยแบบไม่รู้ตัว

หลายครั้งที่เราใส่ใจเลือกฝักบัวในห้องน้ำ ด้วยความสวยงามและแรงดันน้ำพลังพอเหมาะกับการใช้งานเพื่อให้รู้สึกสบายขณะอาบ แต่อาจลืมไปว่าบริเวณรูรอบๆ ฝักบัวนั้น ถ้าไม่ดูแลให้ดีเรื่องความสะอาด ถือเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคจนนำไปสู่การเกิดโรคปอดอักเสบของคนในครอบครัวได้ จากการวิจัยพบว่า ไบโอฟิล์ม หรือ  กลุ่มของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่รวมกัน มีโครงสร้างจาก สารพอลิเมอร์ ที่จุลินทรีย์สร้างขึ้น และปล่อยออกมานอกเซลล์ ยึดเกาะที่ผิวเพื่อทำหน้าที่เป็นชั้นปกป้องแบคทีเรียที่อาศัยอยู่ภายใน รวมทั้งสร้างสภาวะที่เหมาะสม สะสมมากบริเวณหัวฝักบัวแบบโลหะและพลาสติก ซึ่งขณะที่เรายกฝักบัวขึ้นอาบน้ำอาจสูดหายใจเอาละอองแบคทีเรียเหล่านี้เข้าไป และอาจทำให้เกิดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคในคนที่ชื่อว่า Nontuberculous…
เที่ยวได้ไม่มีห่วง!! 5 จุดเด่นด้านความปลอดภัยที่ใครไม่ใช่ชาวคอนโดฯจะไม่มีวันได้รับ

เที่ยวได้ไม่มีห่วง!! 5 จุดเด่นด้านความปลอดภัยที่ใครไม่ใช่ชาวคอนโดฯจะไม่มีวันได้รับ

หากลองไปถามผู้คนในยุคนี้ว่าถ้าเกิดจะต้องเลือกซื้อที่อยู่อาศัยสักแห่ง จะเลือกซื้อ “บ้าน” หรือ “คอนโดฯ” มากกว่ากัน ซึ่งแน่นอนว่าคำตอบที่ได้ส่วนใหญ่ก็คงเป็น คอนโดฯ เพราะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตได้อย่างครอบคลุมมากกว่าบ้าน ยิ่งโดยเฉพาะเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีการรัดกุมและเข้มงวดที่มากกว่า จึงทำให้ไม่ว่าเราจะหยุดยาวไปเที่ยวไหนนานๆ ก็ไม่ต้องคอยมาเป็นห่วงห้องนั่นเอง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ใครยังกังวลเรื่องทิ้งบ้านทิ้งห้องไว้นานๆ  วันนี้เราขอหยิบเอา 5 จุดเด่นด้านความปลอดภัยที่ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่สามารถวางใจไม่อยู่ห้องนานๆ ได้มาฝากชาว Gen C…
LAFF Cafe โฮมเมดคาเฟ่สีเขียวของคนสายชิค

LAFF Cafe โฮมเมดคาเฟ่สีเขียวของคนสายชิค

ความชิคที่ซ่อนอยู่บนถนนสุขุมวิทตอนปลายที่เราอยากชวนคุณไปนั่งชิล กับ LAFF Cafe คาเฟ่ที่เสิร์ฟบรรยากาศน่ารัก แฝงความเก๋ในสไตล์อังกฤษ LAFF Cafe สามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์และรถไฟฟ้า จึงง่ายที่เราจะชวนเพื่อนไปผ่อนคลายในวันหยุด โดยเฉพาะเมื่อคาเฟ่แห่งนี้มาพร้อมดีไซน์สุดเก๋แสนชิคสไตล์อังกฤษ กับบรรยากาศโฮมมี่สบายๆ อยู่สุขุมวิท 66 ก็สามารถเดินทางมาชิลที่นี่ได้ภายใน 3 นาที เริ่มจากหน้าร้านที่โดดเด่นชวนสะดุดตาในโทนสีเขียวกับสถาปัตยกรรมที่ชวนคิดถึงอาคารสไตล์ยุโรป ทันทีที่ก้าวเข้าสู่ร้านจะพบกับโซนเคาน์เตอร์ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะพื้นลายสวยกับเคาน์เตอร์ไม้ที่อุดมด้วยเบเกอรี่ชนิดต่างๆ …

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top