May 2019

5 ข้อดีของคนเมืองที่ ‘บ้าน’ และ ‘ออฟฟิศ’ อยู่ใกล้กัน

5 ข้อดีของคนเมืองที่ ‘บ้าน’ และ ‘ออฟฟิศ’ อยู่ใกล้กัน

เมื่อบ้านอยู่ฝั่งพระนคร แต่ต้องไปทำงานไกลถึงย่านพหลโยธิน จะย้ายมาทำงานใกล้บ้าน  ตำแหน่งหน้าที่ที่ทำอยู่ก็มั่นคง จนน่าเสียดายหากจะทิ้งอนาคตไป ดังนั้น ‘การที่มีบ้านใกล้ออฟฟิศ’ จึงเป็นลาภอันประเสริฐของคนวัยทำงาน และนี่คือ 5 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากมีบ้านอยู่ใกล้ออฟฟิศ เหตุผลสำคัญที่ทำให้คนเมืองวัยทำงานใช้ ‘ระยะทาง’ เป็นปัจจัยในการมองหางานหรือเลือกงาน นั่นเป็นเพราะเบื่อกับสภาวะรถติดบนท้องถนน โดยเฉพาะเมื่อเวลาที่เสียไป สามารถนำไปทำกิจกรรมที่รักได้มากมาย นอนเต็มอิ่ม ไม่ต้องเหนื่อยตื่นเช้า…
5 ข้อดี ของการ “ซื้อคอนโด” หน้าฝน

5 ข้อดี ของการ “ซื้อคอนโด” หน้าฝน

เข้าสู่หน้าฝน รู้สึกอะไรๆ ก็ไม่ค่อยเป็นใจเลยสักอย่าง แค่จะขยับเขยื้อนตัวออกจากบ้านก็ดูจะกลายเป็นเรื่องยากไปเสียหมด เพราะนอกจากจะต้องทนเผชิญกับฝนตกรถติดยังต้องคอยระมัดระวังกับอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้อีก แต่ถ้าหากคุณ ใช้ช่วงเวลาเหล่านี้ในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัย ขอบอกเลยว่าช่วงหน้าฝนนี่แหละที่เหมาะที่สุด 1.ได้เห็นความเหมาะสมของทำเล หน้าร้อนจะไปรู้อะไร!! ซื้อคอนโด หน้าฝนนี่แหละจะได้เช็คทางเข้า-ออกของโครงการว่ารองรับการระบายน้ำได้ดีแค่ไหน มีน้ำท่วมขังหลังฝนตกหรือไม่ ฯลฯ 2.ได้เช็คการจัดการระบายน้ำของโครงการ สำหรับคอนโดฯใหม่ในปัจจุบันมักมาพร้อมกับความสามารถในการระบายน้ำได้ค่อนข้างดี เพราะได้มีการถมพื้นดินให้สูงกว่าบริเวณพื้นที่รอบๆ โครงการเรียบร้อยแล้ว 3.ถือเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในการตรวจสอบความรั่วซึม ร้อยคำเคลมคงไม่เท่ากับการลงมือตรวจสอบ…
Slowhands Cafe’ คาเฟ่สายมินิมอลของชีวิตสโลว์ไลฟ์

Slowhands Cafe’ คาเฟ่สายมินิมอลของชีวิตสโลว์ไลฟ์

ได้ยินมาว่าภายในซอยประดิพัทธ์ 23 ลึกเข้าไป มีคาเฟ่ไซส์จิ๋วสีขาวที่เสิร์ฟความสโลว์ไลฟ์ให้เราได้พักเบรกจากความเร่งรีบของเมือง เราจึงไม่รอช้าที่จะไปเยือน Slowhands Cafe พร้อมเก็บภาพความประทับใจมาฝาก บ้านกล่องสีขาวสไตล์มินิมอลที่โดดเด่นท่ามกลางตึกสูง คือภาพประทับใจแรกเมื่อเราไปเยือนคาเฟ่แห่งนี้ โดย Slowhands Cafe เป็นคาเฟ่ขนาดจิ๋ว ที่แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่บรรยากาศภายในร้านกลับโปร่งโล่งไม่รู้สึกอึดอัด เริ่มจากดีไซน์สถาปัตยกรรมทรงกล่องที่เปิดโล่งด้วยผนังกระจก เพื่อดึงแสงธรรมชาติให้เป็นส่วนนหนึ่งของร้านมากที่สุด เจ้าของร้านเลือกแต่งร้านในโทนสีขาวสะอาดตา ยิ่งขับให้คาเฟ่แห่งนี้ดูกว้างขึ้น…
Qrator Club ประสบการณ์ใหม่ของ Sales Gallery ที่ Ideo Q Phahol-Saphan Khwai

Qrator Club ประสบการณ์ใหม่ของ Sales Gallery ที่ Ideo Q Phahol-Saphan Khwai

0 เมตรจากรถไฟฟ้า BTS สะพานควาย หนึ่งโครงการสุดลักซ์ชูรี่ใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้ “ไอดีโอ คิว พหล–สะพานควาย” (Ideo Q Phahol-Saphan Khwai) คอนโดฯที่มาพร้อมกับแนวคิด BE eTRINITY ที่ผสานเอาส่วนผสมสำคัญทั้ง 3 อย่าง “ธรรมชาติ–คน–เมือง” ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในปัจจุบัน…
5 เคล็ดดูแลคอนโดและเฟอร์นิเจอร์ฯในช่วงหน้าร้อนอย่างมือโปร

5 เคล็ดดูแลคอนโดและเฟอร์นิเจอร์ฯในช่วงหน้าร้อนอย่างมือโปร

ถึงแม้จะเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนแล้วแต่ต้องยอมรับเลยว่า แสงแดด ของบ้านเราก็ไม่มีวี่แววที่จะลดลงแต่อย่างใด กลับกันมีแต่จะเพิ่มดีกรีความร้อนให้มากขึ้นและยาวนานขึ้นในทุกๆ ปี วันนี้เราจึงขอนำ 5 เคล็ดลับที่จะช่วยชาว Gen C ในการดูแลเฟอร์นิเจอร์สำหรับ คอนโดใหม่ และห้องที่ต้องต่อกรกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวมาฝากกันครับ หมั่นล้างเครื่องปรับอากาศเป็นประจำ “เครื่องปรับอากาศ” ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าลำดับต้นๆ ที่มีความสำคัญในช่วงหน้าร้อน ซึ่งต้องยอมรับว่าในช่วงนี้หลายๆ บ้านมักเปิดเครื่องปรับอากาศกันแบบข้ามวันข้ามคืน ซึ่งรู้หรือไม่?…
Raan - Keng เสิร์ฟความฟิวชั่นสไตล์ “ไทยอีสาน - อิซากายะ” ในบรรยากาศบ้านเพื่อน

Raan - Keng เสิร์ฟความฟิวชั่นสไตล์ “ไทยอีสาน - อิซากายะ” ในบรรยากาศบ้านเพื่อน

บ้านสีน้ำเงินครามที่ตั้งโดดเด่น เห็นมาแต่ไกล คือเอกลักษณ์ของร้านอาหารฟิวชั่นที่ชื่อว่า Raan-Keng (ร้านเข่ง) อีกหนึ่งร้านฝากท้องในย่านสะพานควาย จากบ้านพักอาศัยในซอยประดิพัทธ์ 14 ถูกเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ฝากท้องยามหิวของคนย่านสะพานควาย คือความตั้งใจของเจ้าของร้าน Raan – Keng แห่งนี้จึงมาพร้อมบรรยากาศเสมือนแวะไปทานข้าวบ้านเพื่อน โดยเสิร์ฟรสชาติที่มีเอกลักษณ์ของอาหารสไตล์ฟิวชั่นที่หยิบรสชาติจัดจ้านของอาหารไทยอีสาน มาผสมผสานกับเสน่ห์ของอาหารสไตล์ฮิซากายะของญี่ปุ่น จากภายนอกร้านยังคงดีไซน์ของบ้านพักอาศัยเอาไว้ เพียงแต่เพิ่มเติมความเก๋ ชวนสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยโทนสีน้ำเงินคราม สีเฉดเดียวกับดอกอัญชัน…
ไปลอง! MRT รถไฟสายสีน้ำเงิน เส้นทางวิ่งวงกลมกับชีวิตที่ง่ายขึ้นเข้า-ออกเมือง

ไปลอง! MRT รถไฟสายสีน้ำเงิน เส้นทางวิ่งวงกลมกับชีวิตที่ง่ายขึ้นเข้า-ออกเมือง

ในที่สุดเราก็หากันจนเจอ หลังจากที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินวิ่งเป็นครึ่งวงกลมอยู่นาน ก็ถึงเวลาที่จะเติมเต็มอีกส่วนด้วยส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินที่กำลังจะเปิดให้ใช้ทดลองใช้ในเดือนกันยายนนี้ โดยจะเปิดตั้งแต่สถานีหัวลำโพง – บางแค ให้ทดลองใช้ก่อนที่จะเริ่มใช้จริงแบบครบลูปในปีหน้า 2563 ใครที่อาศัยอยู่ คอนโดติดรถไฟฟ้า MRT รับรองมีเฮ! เชื่อมต่อทุกสายรถไฟฟ้าได้ง่าย โดยเฉพาะสายสีเขียวและสายสีม่วง นอกจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะวิ่งเส้นหลักผ่านสถานที่สำคัญโดยเฉพาะเส้นสุขุมวิทแล้ว รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินก็วิ่งผ่าน CBD สำคัญเช่นกัน อาทิ สีลม,อโศก,รัชดา,พระราม…
งานดีไซน์สุดเจ๋ง ลดปัญหาโลกร้อน | อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

งานดีไซน์สุดเจ๋ง ลดปัญหาโลกร้อน | อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

ในยุคที่ “ภาวะโลกร้อน” กลายเป็นหนึ่งในปัญหาหลักที่ทุกประเทศต่างให้ความสำคัญไม่แพ้ปัญหาภายในชาติ ทางเดียวที่จะช่วยแก้ไขวิกฤตการณ์ครั้งนี้ได้คือความร่วมมือจากทุกฝ่าย ตั้งแต่หน่วยงานเอกชน ภาครัฐ ตลอดไปจนถึงประชาชนทุกคน ไม่เว้นแม้แต่ “แวดวงสถาปัตยกรรมและงานออกแบบ” ที่ล้วนเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน การเริ่มตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนตั้งแต่จุดเริ่มต้นของวงจรอย่างการออกแบบ จึงถือเป็นหนึ่งในแนวทางที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ผู้คนภายในสังคมรับรู้ถึงระดับของปัญหานี้ว่ามันส่งผลกระทบต่อวงกว้างมากกว่าที่คิดเพียงใด? วันนี้เราจึงขอนำตัวอย่างงานดีไซน์ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อนของบรรดาประเทศต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ ชาว Gen-C กันครับ สิงคโปร์ประเทศที่ใช้งานดีไซน์เข้ามาชุบชีวิตให้พื้นที่ภายในเมือง หากจะกล่าวถึงประเทศเพื่อนบ้านที่ใช้งานดีไซน์มาพัฒนาภูมิทัศน์คงหนีไม่พ้น “สิงคโปร์”…
รวมมาให้ 5 คอนโดราคาดีลดหย่อนภาษีใหม่ได้ไม่เกิน 200,000 บาท

รวมมาให้ 5 คอนโดราคาดีลดหย่อนภาษีใหม่ได้ไม่เกิน 200,000 บาท

จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจประจำปี 2562 ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ออกมาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาแบบใหม่มาให้เลือกใช้ด้วยกันหลายตัว ซึ่งหนึ่งในมาตรการที่เป็นประโยชน์ต่อชาว Gen C สุดๆ คงหนีไม่พ้น “มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง” โดยถ้าหากใครที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะเป็นอาคารพร้อมที่ดินหรือ คอนโดใหม่ เป็นหลังแรก (มูลค่าไม่เกิน 5 ล้านบาท) ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2562…
กติกาการร่วมสนุกกิจกรรมลุ้นรับฟรี! หูฟัง Airpods

กติกาการร่วมสนุกกิจกรรมลุ้นรับฟรี! หูฟัง Airpods

กติกาการร่วมสนุกกิจกรรมลุ้นรับฟรี! หูฟัง Airpods 1. Follow และ Retweet โพสต์ที่ Twitter ของทางอนันดา : https://twitter.com/Ananda_PCL 2. Reply บอกว่า Summer นี้คุณมีวิธีคลายร้อนสุด Creative ในคอนโดอย่างไรบ้าง 3.…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top