September 2019

Nowhere รูฟท็อปบาร์เท่ๆ ชวนดื่มด่ำบรรยากาศเคล้าเมนูอร่อย

Nowhere รูฟท็อปบาร์เท่ๆ ชวนดื่มด่ำบรรยากาศเคล้าเมนูอร่อย

ย่านพระราม 4 มีดีไม่แพ้ใคร…ไม่ใช่แค่เป็นแหล่งรวมสถานศึกษาชั้นนำ แต่ยังมีสถานที่เจ๋งๆ ให้คุณไปสนุกกับการใช้ชีวิตผ่านพื้นที่เท่ๆ ที่รูฟท็อปบาร์ดีไซน์สวยที่เสิร์ฟเมนูเลิศรส แฮปปี้ไปกับบรรยากาศผ่อนคลายที่ Nowhere ได้ทุกวัน Nowhere สถานที่แฮงก์เอาท์บนชั้นดาดฟ้าย่านเอกมัยที่ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 6 ของ THA City Loft Hotel โดยบาร์กึ่งร้านอาหารแห่งนี้มาพร้อมความเท่ตั้งแต่เริ่มต้น เพราะ Nowhere…
Ananda ยืนหนึ่งผู้นำคอนโดตอบโจทย์ชีวิตเมืองทำเลศักยภาพติดรถไฟฟ้า

Ananda ยืนหนึ่งผู้นำคอนโดตอบโจทย์ชีวิตเมืองทำเลศักยภาพติดรถไฟฟ้า

ด้วยยุทธศาสตร์การดำเนินงานที่มุ่งพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า เพื่อให้เป็น “คำตอบสำหรับชีวิตคนเมือง” ที่พักอาศัยในกรุงเทพมหานครที่มีการเดินทางเชื่อมโยงด้วยระบบขนส่งมวลชนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้ “อนันดา” คือผู้ที่ครอบครองทำเลศักยภาพ ที่ได้พัฒนาโครงการตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มผู้บริโภคโดยเฉพาะคนเมือง ที่มีระยะห่างจากสถานีรถไฟฟ้า ตั้งแต่ 0-300 เมตร, 300-600 เมตร และ 600 เมตรขึ้นไป จากการเริ่มต้นพัฒนาคอนโดโครงการแรก “Ideo ลาดพร้าว”…
น้อย..แต่มาก เรียบ..แต่งาม 3 คุณสมบัติบ้านเดี่ยวที่ “ใช่” ของคน Gen C

น้อย..แต่มาก เรียบ..แต่งาม 3 คุณสมบัติบ้านเดี่ยวที่ “ใช่” ของคน Gen C

เพราะคน Gen C ส่วนใหญ่เติบโตมาพร้อมๆ กับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่วัดความเร็วเป็นวินาที ดังนั้น การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบ รวดเร็ว จึงเป็นบุคลิกที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของคน Gen นี้ ทั้งเร่งรีบเดินทาง เร่งรีบทำงานเพื่อประสบความสำเร็จเร็วๆ และไม่ยอมเสียเวลาเปล่ากับสิ่งที่ไร้สาระ เช่น เสียเวลาเดินทางไปกับรถติด หรือความยุ่งยากหลายขั้นตอนในการทำธุรกรรมต่างๆ แต่จะพยายามหาตัวช่วยมาอำนวยความสะดวกสบายให้กับชีวิตมากขึ้น ทั้งเป็นคนที่ชอบเข้าสังคมพบปะสังสรรค์ เพื่อแสวงหาประสบการณ์และโอกาสใหม่ๆ…
คิด...เพื่อชีวิตคนเมือง บ้านเดี่ยว Design ล้ำ เปิดกรอบความคิดสร้างสรรค์ทุกการใช้ชีวิต

คิด...เพื่อชีวิตคนเมือง บ้านเดี่ยว Design ล้ำ เปิดกรอบความคิดสร้างสรรค์ทุกการใช้ชีวิต

คอนโดมิเนียมอาจเป็นเทรนด์ที่อยู่อาศัยของคนเมืองที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นมากในอนาคต แต่ที่อยู่อาศัยแนวราบหรือบ้านเดี่ยวก็ยังคงตอบโจทย์กลุ่มคนที่มีความต้องการหลากหลาย ทั้งคนที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัวหรือคนที่วางแผนการใช้ชีวิตเพื่อรองรับครอบครัวที่ขยายใหญ่ขึ้น  โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบของอนันดา จึงพัฒนาเพื่อรองรับความต้องการของคนเมืองที่หลากหลาย ทั้งระดับ Luxury, High-End และ Mid-Scale โดยเน้นการใช้แนวคิดด้านการ Design ที่แตกต่าง โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ เพื่อเป็น Solution สำหรับการใช้ชีวิตของคนเมืองยุคนี้ได้อย่างตอบโจทย์ทุกความต้องการมากที่สุด Space Efficiency …
บ้านใกล้ทางด่วน ปี 2024 ทำเลไหนดีที่สุด สำหรับคนเมือง

บ้านใกล้ทางด่วน ปี 2024 ทำเลไหนดีที่สุด สำหรับคนเมือง

ความไม่สอดคล้องกันระหว่างพื้นที่อยู่อาศัยที่มักอยู่นอกเมือง กับพื้นที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจหรือแหล่งจ้างงานที่ส่วนใหญ่มักหนาแน่นอยู่ในพื้นที่เมือง ทำให้คนเมืองกรุงเทพฯ จำนวนไม่น้อยต้องสูญเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์บนท้องถนนวันละหลายชั่วโมง เพื่อเดินทางเข้ามาในเมือง ทำให้ประเทศต้องทุ่มงบประมาณเกี่ยวการพัฒนาระบบคมนาคมในแต่ละปีเป็นมูลค่ามหาศาลทำให้ บ้านใกล้ทางด่วน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทางอนันดาเข้าใจปัญหาของการใช้ชีวิตเดินทางที่ไม่ค่อยสะดวกสบายนักที่คนเมืองต้องเผชิญ จนเกิดเป็นความคิดดีๆ ในการพิถีพิถันเลือกโลเคชั่นเพื่อพัฒนาโครงการ บ้านใกล้ทางด่วน ให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาเมืองทั้งในปัจจุบันและอนาคต  ผ่าแนวคิด ล้วงลึกทำเลเมืองที่ดี    Ubanization หรือความเป็นเมืองเป็นหนึ่งในแนวโน้มหรือเมกะเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลกในปัจจุบัน ความหมายก็คือ มูลค่าทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นจากกิจกรรมในเขตเมืองและเป็นปัจจัยที่ดึงดูดให้ผู้คนยิ่งหลั่งไหลเข้ามาอยู่ในเมืองมากขึ้น ซึ่งกรุงเทพมหานครก็เป็นตัวอย่างหนึ่งในนั้น …
Living in the Iconic ธรรมดา...ไม่ใช่เรา #คิดเพื่อชีวิตคนเมือง

Living in the Iconic ธรรมดา...ไม่ใช่เรา #คิดเพื่อชีวิตคนเมือง

ทุกๆ การกระทำ เริ่มต้นจาก “ความคิด” เพราะ อนันดาฯ คิด….เพื่อชีวิตคนเมือง เริ่มจากความคิดที่เข้าใจปัญหาและรับรู้ถึงความต้องการของชีวิตคนเมือง  เราจึงคิดสร้างสรรค์โครงการที่อยู่อาศัยดีๆ โดยยึดหลักการแก้ปัญหาและความต้องการของคนเมืองในทุกๆมิติ ทั้งการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว  มีพื้นที่ใช้สอยที่ครบครันทั้งพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ส่วนกลางรองรับไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย ดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่สร้างคุณค่าทางใจและเพิ่มมูลค่าให้เกิดขึ้นในทำเลนั้นๆ รวมถึงมีนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัย คอนโดของ Ananda จึงได้ชื่อว่าเป็นการสร้างสรรค์เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนเมืองกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนเมืองที่ให้คุณค่าของการอยู่อาศัยที่แตกต่างโดดเด่นไม่เหมือนใครเป็นเรื่องสำคัญในชีวิต นี่คือคำตอบที่ดีที่สุดของคุณ…
Green Space of Life สวนสาธารณะใกล้บ้าน วิ่งดี สูดธรรมชาติ

Green Space of Life สวนสาธารณะใกล้บ้าน วิ่งดี สูดธรรมชาติ

เปลี่ยนวิวเดิมๆ บนลู่วิ่งด้วยบรรยากาศใหม่ๆ ที่ชวนสดชื่น กับลู่วิ่งธรรมชาติที่เรียกว่าสวนสาธารณะในย่านรามคำแหง – ลำสาลี ปักหมุด 2 สวนสาธารณะขนาดใหญ่ประจำถิ่น “สวนพฤกษชาติคลองจั่น” และ “สวนนวมินทร์ภิรมย์” …ชวนคุณไปวิ่ง สูดธรรมชาติ รับรองว่าวิ่งดี แรงไม่ตกอย่างแน่นอน!! – สวนพฤกษชาติคลองจั่น – สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนย่านนี้…
NEVER LIVE BORING ใช้ชีวิตในเมืองอย่างไรไม่ให้เบื่อ

NEVER LIVE BORING ใช้ชีวิตในเมืองอย่างไรไม่ให้เบื่อ

ท่ามกลางความวุ่นวายในเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยสภาพการจราจรติดขัด มลพิษทางอากาศ ฝุ่นควัน และความเครียดสะสม หากเผชิญสิ่งเหล่านี้เข้าทุกวันๆ ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาได้ วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบเอาแนวทางในการใช้ชีวิตภายในเมืองไม่ให้รู้สึกเบื่อสำหรับชาว Gen C ในแบบฉบับ NEVER LIVE BORING มาฝากกันครับ… 1.วางแผนการเดินทางในแต่ละวัน อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าการจราจรภายในเมืองหลวงของเรานั้นเข้าขั้นป่วยระดับวิกฤต จะเดินทางไปไหนมาไหนแต่ละครั้งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อที่จะได้ไปถึงจุดหมายได้อย่างทันเวลา ยิ่งโดยเฉพาะหากรู้ว่าเป็นนัดสำคัญด้วยแล้ว บางครั้งการใช้ระบบขนส่งมวลชนอย่างเช่นรถไฟฟ้าอาจทำให้เราประหยัดเวลาในการเดินทางมากกว่าขับรถไปเองก็เป็นได้..…
Tealily Cafe ดื่มด่ำรสชาติญี่ปุ่นในคาเฟ่อบอุ่นของคนรักชาเขียว

Tealily Cafe ดื่มด่ำรสชาติญี่ปุ่นในคาเฟ่อบอุ่นของคนรักชาเขียว

คาเฟ่ที่เคยลับ มาวันนี้ Tealily Cafe ไม่ลับอีกต่อไป เพราะคาเฟ่แห่งนี้ได้ย้ายตัวเองมาอยู่บ้านหลังใหม่ในซอยเอกมัย โดยคงรสชาติของชาเขียวต้นตำรับแท้ๆ ในบรรยากาศคาเฟ่ญี่ปุ่นให้เราได้ลิ้มลองกันเช่นเคย สำหรับ Matcha Lover เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก Tealily คาเฟ่ลับที่เสิร์ฟรสชาติดั้งเดิมของชาเขียวแท้ๆ มากว่า 5 ปี ล่าสุด Tealily Cafe…
THANWAA คาเฟ่อบอุ่นหัวใจ พื้นที่เล็กๆ สีเขียวให้เราสนุกกับเมนูอร่อย

THANWAA คาเฟ่อบอุ่นหัวใจ พื้นที่เล็กๆ สีเขียวให้เราสนุกกับเมนูอร่อย

“ถ้าเราไม่หนาว เราก็จะไม่รู้จักความอบอุ่น” คอนเซ็ปต์น่ารักๆ ที่นำเรามุ่งสู่คาเฟ่อบอุ่น “Thanwaa” ชื่อที่ชวนให้คิดถึงลมหนาวในช่วงปลายปี จึงไม่แปลกหากทันทีที่เปิดประตู เราจะปะทะกับบรรยากาศอบอุ่น เคล้าด้วยกลิ่นหอมๆ ของกาแฟ Thanwaa เป็นคาเฟ่น้องใหม่ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยลาดพร้าว 94 ที่เปลี่ยนอาคารหนึ่งคูหาให้เป็นพื้นที่แห่งความฝัน โดยเจ้าของร้านเลือกที่จะเนรมิตให้อาคารหลังนี้มีบรรยากาศสบายๆ เสมือนเพื่อนแวะมานั่งคุยกัน  ภายในร้านจึงตกแต่งในโทนสีน้ำตาล-ขาว โดยจัดวางโต๊ะเก้าอี้ตัวใหญ่ เพื่อให้ลูกค้าได้พูดคุยกัน เติมกิมมิกน่ารักๆ ด้วยงานคราฟท์เก๋ๆ…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top