October 2019

วัยนักศึกษาจะซื้อคอนโดหรือเช่าคอนโด ตัดสินใจอย่างไรให้คุ้มค่า

วัยนักศึกษาจะซื้อคอนโดหรือเช่าคอนโด ตัดสินใจอย่างไรให้คุ้มค่า

เมื่อต้องเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย การเลือกสถาบันที่ดีที่สุด มีชื่อเสียง และสามารถพัฒนาและต่อยอดความคิดของเราได้ มักจะเป็นสิ่งที่หลายคนปรารถนาในการสอบเข้าศึกษาต่อ แต่หลังจากสอบติด อีกสิ่งหนึ่งที่จะต้องมองหา คือที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม สะดวกต่อการเดินทาง หรือใกล้สถาบัน และหากใครยังลังเลใจกับการเลือกเช่าห้องหรือซื้ออสังหาฯ ดีกว่ากัน เราอยากให้ตามมาดูเหตุผลเหล่านี้ประกอบการตัดสินใจครับ คอนโดใกล้มหาลัย มักมีความปลอดภัยมากกว่าหอพัก คอนโดใกล้มหาวิทยาลัย นอกจากจะเน้นความปลอดภัยเรื่องการเข้าออกระบบ Key Card Access…
Unbirthday Café คาเฟ่ลับที่เสิร์ฟเสน่ห์ความเป็นคราฟท์

Unbirthday Café คาเฟ่ลับที่เสิร์ฟเสน่ห์ความเป็นคราฟท์

คาเฟ่ลับที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 ให้คุณใช้ชีวิตครบรสชาติใกล้ Q Prasarnmit กับบรรยากาศ Cozy ชวนผ่อนคลายภายใต้ความหอมของเบเกอรี่อบใหม่ คือเสน่ห์ที่ทำให้ Unbirthday Café เป็นคาเฟ่ยอดนิยมในขณะนี้ หากคุณไปเยือนคาเฟ่แห่งนี้ แนะนำให้สังเกตอพาร์ตเมนต์สูงที่ชื่อว่า ‘มาเปงเส็งอพาร์ตเมนต์‘ เพราะที่นี่คือที่ตั้งของ Unbirthday Café โดยคาเฟ่แห่งนี้ซ่อนตัวอยู่บนชั้น 2…
ส่องเสน่ห์ของ “คอนโดฯวิวแม่น้ำ” ที่มีมากกว่าความสวย

ส่องเสน่ห์ของ “คอนโดฯวิวแม่น้ำ” ที่มีมากกว่าความสวย

ต้องยอมรับว่า “วิวแม่น้ำ” ถือเป็นหนึ่งในทำเลทองของอสังหาฯที่ถูกหยิบยกเอามาเป็นจุดขายหลักอยู่บ่อยครั้ง และสำหรับใครที่กำลังชั่งใจว่าจะซื้อ คอนโดจรัญ วิวแม่น้ำดีหรือไม่? วันนี้เราจะพาชาว Gen C ไปส่องเสน่ห์ที่มีดีมากกว่าความสวยของ “คอนโดฯวิวแม่น้ำ” กันดีกว่าครับ 1.ให้ความเป็นส่วนตัวที่มากกว่า เหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้หลายๆ คนเลือก “คอนโดฯ” เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหลักก็เพราะ “ทำเลที่ตั้ง” และ “การเดินทาง” ที่สะดวกสบาย…
KRAM Cafe & Thai Kitchen บ้านเดี่ยวกลางสวนที่เสิร์ฟรสอร่อยของอาหารไทยแท้

KRAM Cafe & Thai Kitchen บ้านเดี่ยวกลางสวนที่เสิร์ฟรสอร่อยของอาหารไทยแท้

วันหยุดให้คุณใช้ชีวิตสุดแฮปปี้ใกล้ Q Prasarnmit ไปเปิดความอร่อยสไตล์ไทยที่ KRAM ร้านที่ปรับเปลี่ยนจากบ้านผู้ดีเก่า เป็นร้านอาหารอบอุ่นที่โอบล้อมด้วยสวนสีเขียวซอยสุขุมวิท 39 ใจกลางกรุงเทพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Living Nature a Good Meal ‘คราม’ ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 โดยที่นี่มีจุดเริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าความอร่อยของอาหารไทย…
Craftsman X คาเฟ่อาจารย์ศิลป์ เสน่ห์วันวานที่ไม่เคยลืม

Craftsman X คาเฟ่อาจารย์ศิลป์ เสน่ห์วันวานที่ไม่เคยลืม

ตามกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นล่องลอยมาจากย่านคอนโดจรัญฯ กับเสน่ห์จากบ้านเก่าทรงวิกตอเรียนเรอเนสซองส์ที่มีอายุร้อยปี เป็นความลงตัวและกลายเป็นเสน่ห์ที่หาได้ยากในปัจจุบัน และนี่คือไฮไลท์ของคาเฟ่แห่งใหม่ “Craftsman X บ้านอาจารย์ฝรั่ง” ที่คุณต้องแวะไปเยือนสักครั้ง!! หากคุณเป็นคอกาแฟคงรู้จักแบรนด์ Craftsman Roastery คาเฟ่ที่มักผสานความโมเดิร์นเข้ากับเสน่ห์ของวันวาน จนเกิดเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในวันนี้ Craftsman Roastery ก็ได้ขยับขยายพื้นที่แห่งความสุขอีกครั้ง โดยมีบ้านเก่าสองชั้นบนถนน ราชวิถีเป็นพระเอก Craftsman…
หลุดจากชีวิตเดิมๆ ด้วย 5 วิธีปลุกความครีเอทีฟในตัวให้กลับมา

หลุดจากชีวิตเดิมๆ ด้วย 5 วิธีปลุกความครีเอทีฟในตัวให้กลับมา

ด้วยสถานการณ์ต่างๆ ณ ปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นสภาพบ้านเมือง เศรษฐกิจ และสังคมล้วนหล่อหลอมให้เรากลายเป็นคนที่ทำในสิ่งเดิมๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งในบางครั้งก็อาจทำให้รู้สึกเริ่มเบื่อหน่ายและขาดความคิดสร้างสรรค์ที่จะทำในสิ่งใหม่ๆ จนความเป็นตัวของตัวเองเริ่มถูกลดทอนลงไปทุกที… และถ้าหากชาว Gen C คนไหนที่กำลังเริ่มรู้สึกแบบที่กล่าวมานี้ เราขออาสาพาเพื่อนๆ ทุกคนหลุดออกจากกรอบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ด้วย 5 วิธีปลุกความครีเอทีฟในตัวให้กลับมาพลุ่งพล่านกันอีกครั้ง! 1.เปลี่ยนแปลงตัวเองเสียใหม่ “เป็นแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว…” หลายครั้งที่ความคิดแบบนี้นำพาให้ชีวิตของเรามีแต่ความซ้ำซากและไม่มีการพัฒนาเกิดขึ้น…
อนันดา “คิดเพื่อชีวิตคนเมือง” นวัตกรรมก้าวล้ำ ควบคู่แนวคิดก้าวหน้า

อนันดา “คิดเพื่อชีวิตคนเมือง” นวัตกรรมก้าวล้ำ ควบคู่แนวคิดก้าวหน้า

เทคโนโลยีสำหรับยุคแห่ง Zettabyte (หรือที่หลายคนเรียกว่ายุคดิจิทัล) ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันได้กลายเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนทุกภาคอุตสาหกรรมให้เกิดความเจริญก้าวหน้าอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้อนันดาฯ เฝ้าเกาะติดเทรนด์และนำเรื่องนวัตกรรมใหม่ๆ มาเสิร์ฟให้แก่ผู้อยู่อาศัย เพื่อแก้ไข ป้องกัน พร้อมขจัดปัญหาต่างๆ อย่างยั่งยืน สร้างความสะดวกสบายตั้งแต่ภายในบ้าน ห้องพัก และทุกอาณาบริเวณภายในโครงการ โดยนำเสนอผ่าน 3 เทคโนโลยี  ซึ่งเราเชื่อว่าสามารถเนรมิตให้ที่อยู่อาศัยของคุณกลายเป็นสมาร์ทคอนโดฯ หรือสมาร์ทโฮมสุดล้ำ…
5 อาชีพในอนาคตที่เหมาะกับคนยุค Gen C

5 อาชีพในอนาคตที่เหมาะกับคนยุค Gen C

เพราะโลกในปัจจุบันหมุนเร็วไปกว่าที่คิด การที่จะอยู่รอดได้ในสังคมปัจจุบันจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ไม่เว้นแม้แต่อาชีพต่างๆ ในปัจจุบันที่ต้องคอยรับมือกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจเข้ามามีบทบาทแทนทรัพยากรมนุษย์ภายในอนาคต และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่วันนั้นจะมาถึง วันนี้เรามี 5 อาชีพที่น่าสนใจในอนาคตสำหรับชาว Gen C มาฝากกันครับ 1.อาชีพเกี่ยวกับพลังงานและสิ่งแวดล้อม ในยุคที่มนุษย์กลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ทรัพยากรทางธรรมชาติค่อยๆ หมดไปเช่นนี้ อาชีพที่ดูจะมีแนวโน้มรุ่งเรืองที่สุดในอนาคตคงหนีไม่พ้นอาชีพเกี่ยวกับทางด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เช่น นักวิเคราะห์สิ่งแวดล้อม นักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม หรือแม้แต่วิศวกรพลังงาน…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top