January 2020

Bo Tree Cafe & Bistro บ้านเล็กในเมืองใหญ่

Bo Tree Cafe & Bistro บ้านเล็กในเมืองใหญ่

Bo Tree Cafe & Bistro บ้านสีขาวหลังเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในเมืองใหญ่ ที่มาพร้อมความโดดเด่นในดีไซน์และอาหาร กลายเป็นอีกหนึ่ง Happy Space ของลูกบ้าน Elio Del Moss พหลโยธิน 34 ให้แวะไปนั่งชิล :: จากบ้านพักอาศัย สู่…
HOTTO BUN ความอร่อยไส้ทะลัก ในบรรยากาศฟีลกู้ด

HOTTO BUN ความอร่อยไส้ทะลัก ในบรรยากาศฟีลกู้ด

Hotto Bun ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ขวัญใจคนทุกเจน ที่มี ‘บันไส้ทะลัก’ เป็นเมนูซิกเนเจอร์อร่อยเด็ด ผนวกกับความชิคของบรรยากาศ ทำให้ Hotto Bun กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกคูลๆ ให้ลูกบ้าน Elio Del Moss ได้ฝากท้องยามหิว แบรนด์ Hotto Bun มีหลายสาขาด้วยกัน…
Made your day เริ่มต้นทุกเช้าด้วยซิกเนเจอน์ดริงก์จากแชมป์เปี้ยนกาแฟ

Made your day เริ่มต้นทุกเช้าด้วยซิกเนเจอน์ดริงก์จากแชมป์เปี้ยนกาแฟ

เริ่มต้นเช้าที่ดีด้วยซิกเนเจอร์ดริงก์ดีๆ สักแก้ว… วันนี้เราจึงพาไปรู้จัก Factory Coffee คาเฟ่ที่เสิร์ฟกาแฟระดับแชมเปี้ยน ใกล้ไอดีโอ สยาม – ราชเทวี ที่ให้แวะไป Made my day ได้ทุกวัน Factory Coffee คาเฟ่ในดวงใจของคอกาแฟ โดยเฉพาะฝีไม้ลายมือในการ รังสรรค์เครื่องดื่มกาแฟจากบาริสต้ามือฉมัง…
ทำความรู้จักกับ ECOALF แบรนด์ที่เปลี่ยนขยะให้กลายมาเป็นสินค้าแฟชั่น

ทำความรู้จักกับ ECOALF แบรนด์ที่เปลี่ยนขยะให้กลายมาเป็นสินค้าแฟชั่น

จากข่าวการสูญเสียลูกพะยูนและสัตว์ทะเลมากมายในช่วงรอบปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีที่ทำให้ประเทศของเราเริ่มมีการตื่นตัวกับปัญหาขยะพลาสติกกันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปัญหาขยะพลาสติกในท้องทะเลที่ไทยถือได้ว่าเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่มีการทิ้งขยะลงท้องทะเลมากที่สุด หากปล่อยเอาไว้ทรัพยากรทางทะเลและสัตว์น้ำอาจต้องเสื่อมสลายก่อนกาลเวลา ไม่ใช่แค่ไทยเท่านั้นที่เริ่มตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ หลายๆ องค์กรในต่างประเทศก็เริ่มที่จะหาวิธีกันช่วยลดปริมาณการเกิดขยะพลาสติก ไม่ว่าจะเป็นการลดชิ้นส่วนพลาสติกที่ไม่จำเป็นในบรรจุภัณฑ์ การเปลี่ยนไปใช้วัสดุทดแทนทางธรรมชาติ รวมไปถึงการรีไซเคิลขยะให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่หลายๆ แบรนด์แฟชั่นเริ่มนำไปใช้ วันนี้เราจึงอยากพาชาว Gen C ไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นที่มุ่งเน้นการเปลี่ยนขยะเหลือใช้ให้กลายเป็นสินค้าคุณภาพอย่าง ECOALF กัน จุดกำเนิดของ…
เปิดโผ 5 ธุรกิจน่าสนใจในปี 2563

เปิดโผ 5 ธุรกิจน่าสนใจในปี 2563

จากภาวะเศรษฐกิจและเทรนด์ต่างๆ บนโลกในช่วงปีที่ผ่านมา ค้นพบว่าหลายๆ ที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยเหตุนี้เองแนวโน้มของเทรนด์ในปีนี้ส่วนใหญ่จึงมุ่งเน้นไปที่เรื่องของอายุ สุขภาพ และสภาพแวดล้อม เป็นหลักเราจึงขอหยิบเอาธุรกิจที่น่าสนใจในปี 2563* มาฝากกันครับ ธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ ด้วยวิทยาการต่างๆ ที่พัฒนาจนทำให้มนุษย์มีอายุเฉลี่ยที่ยืนยาวมากกว่าในอดีต ส่งผลให้หลายๆ ประเทศกำลังเข้าใกล้สังคมผู้สูงอายุไม่เว้นแม้แต่ในบ้านเรา ธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคตข้างหน้านี้ จึงมักหนีไม่พ้นธุรกิจและบริการที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุไปโดยปริยาย ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ในยุคที่ผู้คนหันมาใส่ใจในสุขภาพและรูปร่างหน้าตาเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและความงามกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีโอกาสเติบโตค่อนข้างสูง…
รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

รวม 5 แอปพลิเคชันฝึกสมองให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

เพราะในแต่ละวันนั้น…เราต่างใช้เวลาไปกับการเดินทางและทำงานประจำเป็นเสียส่วนใหญ่ ซึ่งด้วยเหตุนี้เองจึงอาจทำให้ชาว Gen C ไม่มีเวลาเหลือมากพอที่จะต่อยอดในการพัฒนาสมองด้านอื่นๆ หากปล่อยเอาไว้นานเข้าคงไม่เป็นผลดีแน่ๆ วันนี้เราจึงขอมาปลุกสมองให้ตื่นตัวรับปีใหม่ด้วย 5 แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่จะช่วยกระตุ้นความคิดและความฟิตของสมองให้กลับมากันจะดีกว่า… Peak ด้วยความที่เราอายุมากขึ้นทุกวัน คุณภาพของสมองก็ย่อมเสื่อมถอยลงตามกาลเวลา “Peak” คืออีกหนึ่งแอปฯดีๆ ที่จะช่วยฝึกสมองของเราให้ตื่นตัวอยู่เสมอผ่านรูปแบบเกมแนว Puzzle ต่างๆ ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย เช่น เกมเรียงลำดับตัวเลข…
เปิดประตูสู่โลกความอร่อยของเมนูบรันซ์ที่ Britannica Brasserie

เปิดประตูสู่โลกความอร่อยของเมนูบรันซ์ที่ Britannica Brasserie

“เสกมื้อนี้ให้พิเศษ” คือนิยามของ Britannica Brasserie ร้านอาหาร Casual Fine Dining แห่งนี้ ที่พร้อมเปิดโลกความอร่อยในรูปแบบใหม่ ที่สำคัญยังใกล้โครงการ “ ไอดีโอ คิว สยาม – ราชเทวี” ให้เราแวะไปเติมเต็มความสุขได้ทุกวัน สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยบรรยากาศที่ฟุ้งด้วยกลิ่นอายลักชัวรี่ แฝงบรรยากาศความอบอุ่นจากโทนสีครีมดูละมุน…
“ฮาว ทู” อยู่คนเดียวอย่างไรให้มีความสุข

“ฮาว ทู” อยู่คนเดียวอย่างไรให้มีความสุข

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดใดก็ตามที่ทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคนี้นิยมครองตัวเป็นโสดกันเพิ่มมากขึ้น การวางแผนอนาคตเพื่อรองรับการใช้ชีวิตในยามบั้นปลายถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวได้อย่างมีความสุข วันนี้เราได้หยิบเอา ฮาว ทู เหล่านั้นมาแบ่งปันให้ชาว Gen C ที่กำลังครองตัวเป็นโสดได้วางแผนชีวิตเอาไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ กันครับ 1.คิดเสียว่าการอยู่คนเดียวไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ถึงแม้มนุษย์จะเป็นสัตว์สังคม แต่ด้วยสภาพแวดล้อม ณ ปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความรีบเร่งและการแข่งขัน กลับทำให้ผู้คนยุคนี้เริ่มครองตัวเป็นโสดกันเพิ่มมากขึ้น ดังเช่นสถิติของ  EIC (ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ) ธนาคารไทยพาณิชย์…
[Review] แอชตัน อโศก-พระราม9 คอนโดสุดหรูที่คุณต้องไปสัมผัส

[Review] แอชตัน อโศก-พระราม9 คอนโดสุดหรูที่คุณต้องไปสัมผัส

ใครที่กำลังมองหาคอนโดทำเลดีย่านพระราม 9 อยู่ วันนี้เรามีตัวเลือกระดับพรีเมี่ยมจากแบรนด์ Ananda Development มาแนะนำ นั่นคือ แอชตัน อโศก – พระราม 9 นั่นเอง คอนแห่งนี้จะมีความหรูหราล้ำสมัย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอย่างที่หลายคนพูดถึงกันจริงหรือไม่นั้น วันนี้เราได้หาคำตอบมาให้แล้ว พร้อมแล้วมาพิสูจน์กันเลย ข้อมูลโดยสังเขป แอชตัน…
รวม 5 โครงการใหม่ใกล้รถไฟฟ้าเดินทางสะดวก (Update 2020)

รวม 5 โครงการใหม่ใกล้รถไฟฟ้าเดินทางสะดวก (Update 2020)

จะดีแค่ไหนถ้ามีที่อาศัยที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ ห้องที่กว้างขวาง ส่วนกลางที่ครบครัน สังคมที่น่าอยู่ และที่สำคัญ เดินทางสะดวกสบายราวกับมีรถไฟฟ้ามาตั้งอยู่หน้าคอนโดเลยทีเดียว ซึ่งโครงการในเครืออนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ก็มีคอนโดมิเนียมเปิดใหม่มากมายหลายแห่งที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ วันนี้เราจึงจะมาแนะนำให้คุณได้พบกับ 5 คอนโดภายใต้แบรนด์อนันดาที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าเดินทางสะดวก พร้อมแล้ว มาดูกัน 1. ไอดีโอ จรัญฯ 70-ริเวอร์วิว (Ideo Charan…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top