August 2020

จัดห้องนอนให้หลับลึก นอนสบายจนถึงเช้า

จัดห้องนอนให้หลับลึก นอนสบายจนถึงเช้า

เพราะการนอนสำคัญต่อสุขภาพ “ห้องนอน” จึงเป็นพื้นที่ที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ดังนั้นใครที่มักมีปัญหานอนหลับไม่สนิท อาจมีสาเหตุมาจากสิ่งแวดล้อมของห้องนอนที่ไม่เหมาะสมก็เป็นได้ ไม่ว่าจะเป็นสะดุ้งตื่นกลางดึกเพราะเสียงรบกวนจากนอกห้อง หรือนอนกระสับกระส่ายเพราะห้องร้อนอบอ้าว ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะวันนี้เรามีทริคจัดห้องนอนให้หลับลึกมาแนะนำครับ :: ตำแหน่งเครื่องปรับอากาศที่ทำให้นอนสบาย ตำแหน่งของเครื่องปรับอากาศส่งผลโดยตรงกับการนอนของเรา เพราะอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมจะทำให้เรานอนไม่สบายตัว โดยการติดตั้งเครื่องปรับอากาศต้องดูทิศทางการวางเตียงประกอบด้วย ซึ่งตำแหน่งการวางเครื่องปรับอากาศที่ดีควรอยู่ในทิศทางด้านข้างของเตียง เยื้องไปทางปลายเตียงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้แอร์ตกลงบนตัวเราโดยตรง ส่วนตำแหน่งที่ไม่แนะนำคือ เหนือหัวเตียงหรือตรงปลายเตียง…
จะลงทุนใน “หุ้นกู้” เราควรรู้อะไรบ้าง?

จะลงทุนใน “หุ้นกู้” เราควรรู้อะไรบ้าง?

“หุ้นกู้” ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกการลงทุน ณ ปัจจุบันที่น่าสนใจไม่แพ้หุ้น แต่ก่อนที่เราจะลงทุนนั้นก็จำเป็นที่จะต้องรู้ข้อมูลรายละเอียดไว้เป็นตัวเลือกในการประกอบการตัดสินใจกันก่อนครับ… จะลงทุนในหุ้นกู้เราต้องรู้อะไรบ้าง? บริษัทผู้ออกหุ้นกู้ – อยู่ในธุรกิจที่มีความผันผวนสูงหรือเปล่า? นโยบายของบริษัทเป็นไปในทิศทางใด? บริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินมากน้อยเพียงแค่ไหน? Credit Rating – ความสามารถในการชำระหนี้คืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยของบริษัทผู้ออกหุ้นกู้ ควรพิจารณาจากสถาบันที่ทำหน้าที่จัดอันดับที่น่าเชื่อถือ อัตราผลการตอบแทน – เป็นหุ้นกู้ที่จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ (Fixed…
ข้อควรระวังก่อนตกหลุมกับดัก “ผ่อน 0%”

ข้อควรระวังก่อนตกหลุมกับดัก “ผ่อน 0%”

โปรโมชั่นผ่อน 0% ของบัตรเครดิต ฟังดูผิวเผินแล้วอาจจะเหมือนดีที่เราสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาผ่อนแถมยังไม่ต้องเสียดอกเบี้ย แต่ถ้าเราไม่พิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจผ่อน 0% ก็อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ในภายหลังเช่นกันครับ 1.จ่ายขั้นต่ำหรือล่าช้า…สิ่งที่ตามมาคือ “ดอกเบี้ย” หลายๆ คนอาจคิดว่าผ่อน 0% นั้นมีข้อดีตรงที่สามารถแบ่งชำระออกเป็นงวดๆ ได้โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจะต้องจ่ายค่างวด “เต็ม” และ “ตรงเวลา” ตลอดระยะเวลาของการผ่อนด้วยนะครับ ถ้าหากเดือนไหนเราเลือกจ่ายแค่…
4 เคล็ดลับเลือกเฟอร์นิเจอร์ก่อน “ซื้อ” ให้เหมาะกับคอนโด

4 เคล็ดลับเลือกเฟอร์นิเจอร์ก่อน “ซื้อ” ให้เหมาะกับคอนโด

จะซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าคอนโดแต่ละชิ้น ควรเลือกอย่างไรให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่คุ้มค่าและไม่เปลืองพื้นที่มาก วันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกมาฝากทุกคนกันครับ 1.อย่าลืมวัดขนาดพื้นที่ของห้อง เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่มากเกินไปจะทำให้ห้องเราดูแคบกว่าเดิม การวัดขนาดของพื้นที่ เช่น ความสูงจากพื้นถึงเพดาน ความกว้างของผนังและมุมต่างๆ ก่อนเดินทางไปซื้อ จะทำให้เราได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเหมาะสมกับห้องมากกว่าครับ 2.ใช้แอป AR ช่วยตัดสินใจ นอกจากการวัดขนาดพื้นที่ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์แล้ว ตอนนี้ก็มีหลายๆ แอปที่นำเอาเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ…
Mediterra Restaurant เสพย์เสน่ห์อิตาเลียนในบ้านสีขาว 

Mediterra Restaurant เสพย์เสน่ห์อิตาเลียนในบ้านสีขาว 

ด้วยเสน่ห์ที่มีเอกลักษณ์ที่รายล้อมด้วยทะเลของเมืองทางตอนใต้ในประเทศอิตาลี ถูกถ่ายทอดผ่านบรรยากาศในบ้านสีขาวและอาหารที่หยิบยกรสชาติอันมีเอกลักษณ์มาเติมเต็ม ทำให้ร้านอาหารสไตล์ Southern Italian Cuisine แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของนักชิม วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศชิคๆ พร้อมลิ้มลองอาหารอิตาเลียนกันที่ “Mediterra Restaurant” ใจกลางอโศก ใกล้ ASHTON ASOKE – RAMA 9 เพียง 2.4…
Invite Restaurant and Bar หอมกรุ่นช็อกโกแลต กลางสวนสไตล์อังกฤษ

Invite Restaurant and Bar หอมกรุ่นช็อกโกแลต กลางสวนสไตล์อังกฤษ

เติมความหวานให้ชื่นใจกันด้วย “ช็อกโกแลตพรีเมียม” ที่เสิร์ฟความเข้มข้นของช็อกโกแลตแท้ ในบรรยากาศยุโรปกับร้าน “Invite Restaurant and Bar” ใจกลางอโศก ใกล้ Ashton Asoke – Rama 9 เพียง 2.5 กม. TIMELESS INSPIRATION มุมสบายๆ…
ทริคง่ายๆ ที่ควรรู้!! ผ่อนบ้านผ่อนคอนโดให้หมดภายใน 10 ปี

ทริคง่ายๆ ที่ควรรู้!! ผ่อนบ้านผ่อนคอนโดให้หมดภายใน 10 ปี

เมื่อตัดสินใจซื้อ “บ้าน” หรือ “คอนโด” เพื่อเป็นสินทรัพย์ในอนาคตแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ การกู้สินเชื่อและผ่อนบ้านหรือคอนโด แต่เพราะการกู้สินเชื่อเพื่อบ้านหรือคอนโดมักมีระยะเวลาในการผ่อนชำระยาวนาน บางคนที่ต้องผ่อนชำระยาวถึง 30 ปี!! วันนี้เราจึงมี “ทริคผ่อนบ้านผ่อนคอนโดให้หมดภายใน 10 ปี” มาแนะนำกันครับ รับรองว่าทำได้ ไม่ผิดกฏธนาคารแน่นอน :: ทำความเข้าใจการผ่อนชำระเงินกู้กันก่อน…
4 เทคนิคกั้นห้องสตูดิโอเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว

4 เทคนิคกั้นห้องสตูดิโอเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัว

แม้จะเป็นห้องสตูดิโอแต่เราก็สามารถสร้างพื้นที่ในส่วนต่างๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวได้ ผ่าน 4 เทคนิคกั้นห้องที่เราได้หยิบมาฝากเป็นไอเดียกันในนี้ ลองนำไปประยุกต์ใช้กับห้องของทุกคนกันดูนะครับ กั้นห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ – แบ่งพื้นที่ภายในห้องให้เป็นสัดส่วนได้ง่ายๆ ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ เช่น ตู้หนังสือ หรือชั้นวางโทรทัศน์ ที่นอกจากจะไม่ทำให้ห้องดูอับทึบแล้วยังเป็นการตกแต่งคอนโดไปในตัว กั้นห้องด้วยผ้าม่าน – สำหรับใครที่มีห้องขนาดไม่ใหญ่มาก การใช้ผ้าม่านเพื่อกั้นห้องนอกจากจะทำให้เราได้มีพื้นที่ส่วนตัวแล้วยังทำให้ห้องดูโล่ง โปร่ง จากแสงธรรมชาติที่ยังสามารถส่องผ่านผ้าม่านมาได้อีกด้วย…
รู้หรือไม่? รถไฟฟ้า 6 สาย  ช่วยลดการใช้พลังงานน้ำมันไปแล้ว 224.3 พันตัน

รู้หรือไม่? รถไฟฟ้า 6 สาย ช่วยลดการใช้พลังงานน้ำมันไปแล้ว 224.3 พันตัน

ชาว Gen C รู้หรือไม่ว่ารถไฟฟ้าทั้ง 6 สายที่เปิดใช้บริการ สามารถช่วยลดการใช้พลังงานน้ำมันไปแล้วกว่า 224.3 พันตันในปีนี้ ทั้งนี้ต้องขอเล่าย้อนไปเมื่อตอนการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 (COP-21) เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2558 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส…
4 โรควิตกกังวลที่มักเกิดขึ้นได้ใน “วัยทำงาน”

4 โรควิตกกังวลที่มักเกิดขึ้นได้ใน “วัยทำงาน”

ชาว Gen C ลองถามตัวเองกันดูว่า พักหลังมานี้เราเริ่มรู้สึกกังวลกับเรื่องต่างๆ มากเกินไปหรือเปล่า? ถ้าคำตอบคือใช่ ! แสดงว่าคุณกำลังมีแนวโน้มที่จะเป็นโรควิตกกังวล (Anxiety Disorder) ครับ โดยโรคนี้ถือเป็นอาการทางจิตเวชที่พบได้บ่อยและยิ่งโดยเฉพาะในวัยทำงานที่มักจะเกิดอาการวิตกกังวลที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 4 ตัวอย่างของโรควิตกกังวลที่พบได้บ่อยในวัยทำงานมาแนะนำให้รู้จักกันครับ โรควิตกกังวลทั่วไป (Generalized Anxiety Disorder)…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top