October 2020

4 เคล็ดลับทาสีห้องให้อยู่สบาย ไม่อึดอัด

4 เคล็ดลับทาสีห้องให้อยู่สบาย ไม่อึดอัด

เพราะ “สี” คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้แก่ผู้อยู่อาศัย ดังนั้นถ้าใครอยากให้ห้องของตัวเองดูโล่ง โปร่ง และอยู่สบายมากยิ่งขึ้น ลองนำเทคนิคการใช้สีเหล่านี้ไปแต่งห้องกันดูนะครับ 1. ผนังสีอ่อน + เพดานสีอ่อน ช่วยเพิ่มความกว้างให้กับตัวห้อง สำหรับใครที่ห้องมีพื้นที่จำกัดและอยากทำให้ห้องดูกว้างขึ้นจากความเป็นจริง ลองใช้โทนสีอ่อนกับผนังและเพดานก็จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ ทั้งนี้เพราะโทนสีอ่อนเช่น ขาว ครีม เทาอ่อน ฯลฯ จะทำหน้าที่กระจายแสงสว่างพร้อมช่วยสะท้อนแสงธรรมชาติที่เข้ามาภายในห้อง…
ซื้อกองทุนอย่าลืมดู “ค่าธรรมเนียม”

ซื้อกองทุนอย่าลืมดู “ค่าธรรมเนียม”

ใกล้สิ้นปีแล้ว…สำหรับชาว Gen C คนไหนที่ยังไม่ได้ซื้อกองทุนรวมเพื่อลดหย่อนภาษีในปีนี้ก็คงต้องรีบกันหน่อยนะครับ ซึ่งนอกจากสิทธิในการลดหย่อนภาษีและอัตราผลตอบแทนที่ได้รับแล้ว “ค่าธรรมเนียมกองทุน” ก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่สามารถนำมาใช้พิจารณาเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ด้วยเช่นกัน และสำหรับกองทุนรวมทั่วไปจะมีค่าธรรมเนียมกองทุนอยู่คร่าวๆ 2 ประเภท ดังนี้ 1.ค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากผู้ถือหน่วยลงทุนโดยตรง หรือ ค่าธรรมเนียมหลัก เช่น ค่าธรรมเนียมการขายแรกเข้าเมื่อซื้อหน่วยลงทุน (Front-End Fee) และ ค่าธรรมเนียมการรับซื้อคืนเมื่อขายหน่วยลงทุน…
คอมมูนีตี้สเปซของคนรักเนื้อ "เนื้อหอม คาเฟ่”

คอมมูนีตี้สเปซของคนรักเนื้อ "เนื้อหอม คาเฟ่”

เสน่ห์ย่านฝั่งธนระหว่างวิถีชีวิตคลาสสิกเข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ กลายเป็นอีกหนึ่งย่านที่ยังคงเสน่ห์ จนเจ้าของร้านตัดสินใจมาเปิดร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ในชื่อ “เนื้อหอม คาเฟ่” คอมมูนิตี้ของคนรักเนื้อ ซึ่งใกล้ “เอลลิโอ สาทร – วุฒากาศ” เพียง 4.8 กม. เท่านั้น :: เสน่ห์จากฝั่งธนที่ผสมผสานวิถีชีวิตคลาสสิกเข้ากับไลฟ์สไตล์เจนใหม่ เนื้อหอมคาเฟ่ตั้งอยู่ในย่านที่เรียกกันว่า ‘ลาดหญ้า’ ระหว่างสี่แยกบ้านแขกกับถนนอิสรภาพ โดยเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นริมถนนที่กลมกลืนไปกับบริบทของชุมชน เพราะทางร้านตั้งใจถ่ายทอดเอกลักษณ์ของย่านฝั่งธนแห่งนี้…
ซื้อคอนโดพร้อมอยู่ ดีอย่างไร ทำไมใครๆ ก็ Love

ซื้อคอนโดพร้อมอยู่ ดีอย่างไร ทำไมใครๆ ก็ Love

จะ ซื้อคอนโด ทั้งทีควรเลือกแบบพร้อมอยู่ดีหรือไม่? หากใครที่กำลังตัดสินใจ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกับ 5 ข้อดีของคอนโดพร้อมอยู่ที่คุณจะต้องหลงรัก 1.ลากกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันที ข้อได้เปรียบแรกของ “คอนโดพร้อมอยู่” คือการที่เราสามารถลากกระเป๋าเข้าอยู่ได้ทันทีภายหลังจากการโอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งการเข้าอยู่ได้ทันทีนั้นจะทำให้เราไม่ต้องเสียค่าที่พักและค่าผ่อนดาวน์คอนโดไปพร้อมๆ กัน รวมไปถึงยังไม่ต้องกังวลว่าคอนโดจะสร้างเสร็จทันเวลาเข้าอยู่หรือไม่อีกด้วย 2.ปลอดภัยจากพื้นที่ก่อสร้างรอบๆ โครงการ การซื้อ “คอนโดพร้อมอยู่” มาพร้อมกับตัวโครงการที่พร้อมเข้าอยู่ 100%…
อัพเดตรถไฟฟ้า 3 สาย เหลือง ชมพู ส้ม คืบหน้าถึงไหนแล้ว?

อัพเดตรถไฟฟ้า 3 สาย เหลือง ชมพู ส้ม คืบหน้าถึงไหนแล้ว?

ยังคงดำเนินการตามแผน หรือชะลอการสร้างเพื่อเลื่อนเวลาออกไปก่อน น่าจะเป็นคำถามสำหรับใครที่กำลังเฝ้ารอเข้าใช้งานรถไฟฟ้าสายต่างๆ โดยเฉพาะสายสีเหลือง ชมพู ส้ม วันนี้เราเลยขอมาอัพเดตความคืบหน้าของรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย % การก่อสร้างและภาพรวมดำเนินการไปถึงไหนกันบ้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง สำหรับความคืบหน้าของโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าโดยรวมอยู่ที่ร้อยละ 64.27 โดยแบ่งเป็นความก้าวหน้าด้านงานโยธาร้อยละ 66.31…
5 หนังสยองขวัญบน Netflix รับ Halloween

5 หนังสยองขวัญบน Netflix รับ Halloween

Trick or Treat!! ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนที่กำลังจะมาถึงด้วย 5 หนังสยองขวัญที่คัดมาแล้วว่าหลอนและน่ากลัวสุดๆ ใครที่ยังไม่มีแพลนออกไปเที่ยวที่ไหนก็สามารถซึมซับบรรยากาศชวนขนลุกได้ง่ายๆ ถึงที่บ้าน แนะนำว่าถ้าใจยังไม่ถึงพออาจต้องมีคนนั่งดูข้างๆ เป็นเพื่อน เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะครับ Annabelle: Creation เริ่มต้นกันที่หนังสยองขวัญเรื่องแรกอย่าง Annabelle: Creation ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของตุ๊กตาผีสิงที่ได้ขึ้นชื่อว่าเฮี๊ยนที่สุดในโลกอย่าง “แอนนาเบล” ใครที่เป็นแฟนของ The…
รวม 4 Online Livestream Concerts น่าดูในช่วงปลายปี

รวม 4 Online Livestream Concerts น่าดูในช่วงปลายปี

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศต้องถูกควบคุมอย่างมาก หนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบคงหนีไม่พ้นเหล่าศิลปินที่ต้องรับมือกับ New Normal ของการดูคอนเสิร์ตผ่านการจัด Online Livestream Concerts ที่มีทั้งฟรีและต้องซื้อบัตรเพื่อสื่อสารกับแฟนๆ ทั่วโลกในช่วงนี้แทน วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอา 4 Online Livestream Concerts จากเหล่าศิลปินระดับโลกที่น่าสนใจมาแนะนำชาว Gen C…
Sixpresso Coffee หอมกลิ่นอายญี่ปุ่น ในบรรยากาศเรือนกระจก

Sixpresso Coffee หอมกลิ่นอายญี่ปุ่น ในบรรยากาศเรือนกระจก

“เหมือนได้เที่ยวญี่ปุ่น” นิยามความประทับใจแรกเมื่อได้มาเยือน Sixpresso Coffee คาเฟ่เรือนกระจกในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ แต่เจือกลิ่นอายญี่ปุ่น โดยตั้งอยู่ใกล้ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท อีสต์พอยท์ 4.2 กม. จนเราอดใจไม่ไหวต้องพาคุณมาเยือน :: ญี่ปุ่นจ๋า ในซอยสุขุมวิท 103 หากใครขับรถผ่านไปมาในซอยสุขุมวิท 103…
4 เทรนด์ Ecommerce ที่น่าสนใจในปี 2021

4 เทรนด์ Ecommerce ที่น่าสนใจในปี 2021

จากแนวโน้มการเติบโตในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาของตลาด ECommerce จะเห็นได้ว่าช่องทางออนไลน์ถือเป็น #NewNormal ของพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่เราไม่ควรมองข้ามในการสร้างรายได้ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกับธุรกิจในปี 2021 ที่กำลังจะถึงนี้ เรามี 4 เทรนด์ Ecommerce ที่น่าสนใจมาฝากทุกคนกันครับ Voice Commerce ในยุคที่ทุกอย่างสามารถสั่งการได้ผ่านเสียง แนวโน้มเทรนด์ ECommerce…
แมทช์ขนาดทีวีกับห้องอย่างไรให้ลงตัว

แมทช์ขนาดทีวีกับห้องอย่างไรให้ลงตัว

ในยุคที่ทีวีเป็นทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและของแต่งบ้านไปในตัว หลายๆ คนจึงมักเลือกซื้อทีวีขนาดใหญ่เพื่อหวังคุณภาพในการรับชมที่เต็มตาและชัดเจนยิ่งกว่า แต่รู้หรือไม่ว่าทีวีขนาดใหญ่เหล่านี้ต่างก็ต้องการระยะห่างในการรับชมที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน ดังนั้นก่อนที่จะซื้อทีวีสักเครื่องชาว Gen C ควรเช็คขนาดระยะห่างระหว่างที่ตั้งทีวีและที่นั่งตามข้อมูลที่เรารวบรวมมาให้ เพื่อที่จะได้ขนาดทีวีที่เหมาะสมกับการรับชมนั่นเองครับ ขนาดทีวี – ระยะห่างที่เหมาะสม (ประมาณ) 26 นิ้ว – 1 เมตร 32 นิ้ว…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top