October 18, 2020

รู้จักหนี้ดี ที่ช่วยวางรากฐานอนาคตให้มั่นคง

รู้จักหนี้ดี ที่ช่วยวางรากฐานอนาคตให้มั่นคง

“หนี้” คำนี้หลายคนอาจเกิดความรู้สึกลบ แต่รู้หรือไม่ว่าการเป็น “หนี้ดี” จะมีส่วนวางรากฐานอนาคตให้มั่นคงได้เช่นกัน วันนี้เราจึงชวนไปทำความรู้จักกับหนี้ประเภทนี้กันครับ  หนี้เพื่อที่อยู่อาศัย เพราะ “บ้าน” คือสัญลักษณ์ของความสำเร็จ การมีบ้านหรือคอนโดเป็นของตัวเองจึงเปรียบเสมือนการสะท้อนให้เห็นถึงน้ำพักน้ำแรงจากการทำงาน และยังเป็นเป้าหมายของคนหนุ่มสาว แน่นอนว่าเมื่อคิดอยากมีบ้านหรือซื้อคอนโดจึงจำเป็นต้องกู้สินเชื่อ และการกู้สินเชื่อนี้เองที่ทำให้หลายคนเป็น ‘หนี้’ แต่สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยนี้มีแต่เพิ่มกับเพิ่ม นั่นเพราะการซื้อบ้านหรือคอนโด เปรียบเสมือนการลงทุนสินทรัพย์ที่มูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าคุณจะซื้อบ้านเพื่อพักอาศัยเอง หรือซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า…
เตรียมเปิดใช้บริการธันวาคมนี้ รถไฟฟ้าสายสีทองและสายสีเขียว (สถานีวัดพระศรีฯ-คูคต)

เตรียมเปิดใช้บริการธันวาคมนี้ รถไฟฟ้าสายสีทองและสายสีเขียว (สถานีวัดพระศรีฯ-คูคต)

อดใจรออีกไม่กี่เดือนเท่านั้นครับ สำหรับชาวฝั่งธนฯ ที่รอคอยรถไฟฟ้าสายสีทอง หลังจากที่ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดให้บริการออกไปเพราะสถานการณ์ COVID-19 ล่าสุดทาง กทม. ก็ได้อัพเดตความคืบหน้าของโครงการซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบระบบเดินรถ และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการได้ภายในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่กำลังจะมาถึงนี้แล้วครับ สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีทองนั้นจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 ระยะ ภายใต้ระยะทางรวม 2.75 กม. โดยระยะแรกที่เปิดให้บริการจะประกอบไปด้วย สถานีกรุงธนบุรี สถานีเจริญนคร และสถานีคลองสาน (1.8…
How to กินเจให้สุขภาพดี

How to กินเจให้สุขภาพดี

ไหนใครกินเจกันบ้างครับ? เริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับเทศกาลกินเจประจำปี 2564 ที่ในปีนี้ตรงกับวันที่ 6 – 14 ตุลาคม ซึ่งนอกจากจะถือศีลกินเจให้ได้บุญตามกำลังศรัทธาแล้ว “สุขภาพ” ถือเป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญที่เราไม่ควรมองข้ามไปในช่วงเทศกาลกินเจนี้ แต่จะกินเจอย่างไรให้ได้ทั้งบุญและไม่เสียสุขภาพไปพร้อมๆ กัน เรามีเคล็ดลับมาฝากทุกคนแล้วครับ 1.รับประทานโปรตีนที่ดี ในช่วงเทศกาลกินเจที่ต้องงดบริโภคเนื้อสัตว์นี้ จึงทำให้หลายๆ คนต้องหันไปบริโภคโปรตีนจากแหล่งอื่นๆ เป็นการทดแทน สำหรับอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนดีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายก็ได้แก่…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top