January 2021

Urbanio วิภาวดี แจ้งวัฒนะ

Urbanio วิภาวดี แจ้งวัฒนะ

Urbanio วิภาวดี แจ้งวัฒนะ โครงการทาวน์โฮม บนทำเลใกล้รถไฟฟ้า Interchange สายสีชมพู – สายสีแดง ที่เด่นทั้งในแง่ของทำเลที่เข้า-ออกเมืองได้หลายเส้นทาง ส่วนกลางที่มีฟังก์ชั่นครบครัน และพื้นที่ของตัวบ้านที่มีการแบ่งสัดส่วนตามรูปแบบการใช้งานได้อย่างลงตัว INFORMATION: โครงการ : Urbanio วิภาวดี แจ้งวัฒนะผู้พัฒนาโครงการ : Ananda…
รวมเคล็ดลับแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ต้อนรับปี 2021

รวมเคล็ดลับแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ต้อนรับปี 2021

มาเริ่มต้นปีให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตด้วยเคล็ดลับการแต่งบ้านต้อนรับปี 2021 ที่จะช่วยปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านให้สอดรับกับปีฉลูที่จะนำพาเอาโชคลาภและความมั่งคั่งเข้ามากันดีกว่าครับ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายด้วยสิ่งของแต่งบ้านที่ทำจากธาตุโลหะ อย่างที่ทราบกันดีว่ารอบนักษัตรของปีนี้คือ “ปีฉลู” แล้วยังถือได้ว่าเป็นปีของ “ธาตุโลหะ” หรือ “ธาตุทอง” อีกด้วยเช่นกัน โดยธาตุโลหะหรือธาตุทองถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของฮวงจุ้ยที่จะช่วยต้านอิทธิพลจากกลุ่มดาวชั่วร้ายต่างๆ และด้วยความที่เป็นธาตุหายาก ในอดีตจึงมักพบเพียงแค่ในบ้านของคนที่มีฐานะเพียงเท่านั้น การนำสิ่งของที่ทำจากธาตุโลหะ เช่น แจกัน รูปปั้น เชิงเทียน…
ชำระเกินทุกงวด Vs โปะเพิ่มตอนโบนัสออก ผ่อนบ้านแบบไหนเหมาะสมกับใครที่สุด?

ชำระเกินทุกงวด Vs โปะเพิ่มตอนโบนัสออก ผ่อนบ้านแบบไหนเหมาะสมกับใครที่สุด?

เคล็ดลับการผ่อนบ้านหรือคอนโดให้หมดอย่างรวดเร็วที่หลายๆ คนรู้กันก็คือการจ่ายเงินให้มากกว่าค่างวดหรือในบางคนก็อาจรอสะสมเงินจนเป็นก้อนใหญ่หรือใช้เงินโบนัสจ่ายทีเดียวในช่วงสิ้นปี ขอบอกว่าแต่ละวิธีก็มีข้อดีที่เหมาะสมแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไปครับ ?ชำระเกินทุกงวด การชำระเกินทุกงวดหมายถึงการชำระเงินในแต่ละงวดให้มีจำนวนมากกว่ายอดเงินปกติที่ต้องจ่ายธนาคาร ซึ่งเงินในส่วนนี้จะถูกนำไปหักในส่วนของยอดหนี้ที่เป็นเงินต้น 100% จึงทำให้การคำนวณดอกเบี้ยในเดือนถัดไปลดลงตามจำนวนยอดเงินต้นนั่นเอง สำหรับการผ่อนบ้านประเภทนี้จะเหมาะกับกลุ่มคนที่มีงานประจำ หรือกลุ่มคนที่มีรายได้ในแต่ละเดือนคงที่ สามารถวางแผนการใช้จ่ายล่วงหน้าและชำระหนี้เกินทุกงวดได้โดยไม่กระทบกับรายจ่ายต่างๆ ในชีวิตประจำวันในแต่ละเดือน ?โปะเพิ่มตอนโบนัสออก การโปะเพิ่มตอนโบนัสออกหมายถึงการนำเงินก้อนไปชำระเพิ่มจากยอดเงินปกติที่ต้องจ่ายธนาคารในงวดสุดท้าย โดยเงินในส่วนนี้จะถูกนำไปหักในส่วนของยอดหนี้ที่เป็นเงินต้น 100% เช่นเดียวกันกับการชำระเกินทุกงวดครับ ซึ่งการโปะเพิ่มด้วยเงินก้อนตอนปลายปีก็จะเหมาะกับกลุ่มคนที่มีรายได้ไม่คงที่ เช่นกลุ่มพนักงานที่รับค่าคอมมิชชั่นในแต่ละเดือน หรือกลุ่มที่มีรายได้คงที่แต่มีรายจ่ายในแต่ละเดือนค่อนข้างสูง…
IDEO MOBI Sukhumvit 66

IDEO MOBI Sukhumvit 66

IDEO MOBI Sukhumvit 66 หนึ่งในพรีเมี่ยมคอนโด ที่ให้คุณรู้สึกเหมือนมีบ้าน บนถนนสุขุมวิท บนทำเลที่ติด BTS อุดมสุข ที่มาพร้อมกับความเป็นส่วนตัว ด้วยการอยู่อาศัยทั้งโครงการเพียง 298 ครอบครัว INFORMATION: โครงการ : IDEO MOBI Sukhumvit…
AIRI พระราม 5 - ราชพฤกษ์

AIRI พระราม 5 - ราชพฤกษ์

AIRI พระราม 5 – ราชพฤกษ์ โครงการแนวราบทำเลราชพฤกษ์ หนึ่งในทำเลแนวราบยอดนิยม ที่นอกจากจะเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ยังใกล้ทางด่วน และรถไฟฟ้าสายสีม่วงอีกด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงห้างสรรพสินค้าชั้นนำมากมาย มาพร้อมกับจุดเด่นคือ “บ้านทรง L – SHAPED” , และห้องรับแขกแบบ Double…
เดินสวนลุม สนุกกว่าที่คิด! 

เดินสวนลุม สนุกกว่าที่คิด! 

ใครๆ ก็ทราบว่า “สวนลุมพินี” คือพื้นที่สีเขียวของคนรักสุขภาพ แต่วันนี้เราไม่ได้พาคุณมาวิ่งหรือเดินรอบสวนลุมฯ แต่ชวนมาครีเอทกิจกรรมสนุกๆ ให้การมาสวนลุมฯ น่าสนใจยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลยครับ! DID YOU KNOW? สวนลุมพินี คือสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย โดยมีเนื้อที่กว่า 360 ไร่ โดยในอีก 4…
เปิดวาร์ปร้านลับในตำนาน "Misato" อร่อยเหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น

เปิดวาร์ปร้านลับในตำนาน "Misato" อร่อยเหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น

ชาวออฟฟิศย่านสีลม คงไม่มีใครไม่รู้จักร้านเก่าแก่ MISATO แห่งนี้ ที่แม้ว่าจะเป็นร้านดังระดับตำนาน แต่หากไม่เป็นนักชิมตัวยงจริงๆ หลายคนก็แทบจะไม่รู้จักมากนัก แต่ถึงคุณไม่รู้จัก วันนี้เราก็อาสาพามาแนะนำ พร้อมเสิร์ฟมื้อเที่ยงและมื้อเย็นให้อิ่มอร่อย จนต้องปักหมุดให้ Misato เป็นร้านโปรด! ความนิยมของร้าน Misato วัดได้จากลูกค้าที่แน่นร้าน ทั้งวันทำงานและวันหยุด ด้วยเพราะร้านนี้เสิร์ฟเมนูญี่ปุ่นดั้งเดิมที่อัดแน่นด้วยคุณภาพในราคาย่อมเยาว์ ให้ชาวออฟฟิศและคนย่านสีลม-สาทร ได้อร่อย…
MoreNom Magic Bar คาเฟ่เวทมนตร์ยินดีต้อนรับ

MoreNom Magic Bar คาเฟ่เวทมนตร์ยินดีต้อนรับ

เพียงแค่เปิดประตู คุณจะพบกับโลกที่แตกต่าง… สไตล์ที่แตกต่าง ชวนให้ MoreNom : Magic Bar โดดเด่น เราจึงอดไม่ได้ที่จะพาคุณไปลงพื้นที่สำรวจความวิเศษของโลกเวทมนตร์แห่งนี้กันสักครั้ง MoreNom : Magic Bar คาเฟ่ดีไซน์ต่างในซอยเพชรเกษม 77/4 ใกล้โครงการ Unio Town Phetkasem…
AIRI พระราม 2

AIRI พระราม 2

AIRI พระราม 2 โครงการบ้านเดี่ยวแนวคิดญี่ปุ่น ที่เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนทุกวัย ในสังคมระดับคุณภาพ บนทำเลติดถนนวงแหวนรอบนอก และถนนพระราม 2 INFORMATION: โครงการ : AIRI พระราม 2 ผู้พัฒนาโครงการ : Ananda Development พื้นที่โครงการ…
ระวังให้ดี! ต่อไปนี้ หยุดหรือจอดทับเส้นทางม้าลายบริเวณแยกอโศก เตรียมโดนปรับ 500

ระวังให้ดี! ต่อไปนี้ หยุดหรือจอดทับเส้นทางม้าลายบริเวณแยกอโศก เตรียมโดนปรับ 500

สำหรับชาว Gen C คนไหนที่สัญจรผ่านแยกอโศกเป็นประจำคงต้องระวังให้ดี เพราะตอนนี้ทาง สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ได้ออกประกาศให้ทางม้าลายบริเวณแยกอโศกเป็น “พื้นที่จับปรับ” เรียบร้อยแล้วครับ เท่ากับว่าต่อไปนี้หากมีการ “หยุดรถ” หรือ “จอดรถ” ทับบริเวณทางม้าลายดังกล่าวจะทำให้ผิดกฎหมาย พ.ร.บ. จราจรทางบอกมาตรา 57 ซึ่งได้ระบุเอาไว้ว่า ห้ามจอดรถทับทางม้าลายหรือทางข้าม…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top