March 2021

เริ่มแล้ว! พาสปอร์ตใหม่ อยู่ได้ 10 ปี

เริ่มแล้ว! พาสปอร์ตใหม่ อยู่ได้ 10 ปี

เดินทางข้ามประเทศครั้งหน้า ต่ออายุพาสปอร์ตได้ยาวๆ เมื่อล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ ได้ปรับอัตราค่าธรรมเนียมหนังสือเดินทาง (Passport) ใหม่ ให้ผู้ใช้ถือครองได้ยาวนานขึ้น ในราคาที่เพิ่มมาอีก 500 บาท ภายใต้ข้อกำหนดดังนี้ ค่าธรรมเนียมในการออกหนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป สำหรับหนังสือเดินทางฮัจญ์ (อายุไม่เกิน 3 ปี) ฉบับละ 500 บาท สำหรับอายุไม่เกิน…
3 เคล็ดลับยื่นภาษีได้เงินคืนไว

3 เคล็ดลับยื่นภาษีได้เงินคืนไว

เคยแปลกใจไหมว่าทำไมเราถึงได้ภาษีคืนช้ากว่าคนอื่นๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับการยื่นภาษีให้ได้เงินคืนไวมาฝากทุกคนกันครับ เคล็ดลับแรก อย่ารอจนใกล้หมดเขต แม้ปีนี้จะมีมาตรการขยายเวลาการยื่นแบบฯ ออกไปถึงวันที่ 30 มิ.ย. 64 (เฉพาะแบบที่ยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต) แต่สิ่งที่เราควรพึงระลึกไว้เสมอก็คือ ยิ่งยื่นภาษีไวเท่าไหร่ก็ยิ่งได้คืนไวเท่านั้น ดังนั้นจึงอย่ารอให้ใกล้ถึงวันหมดเขตแล้วจึงค่อยยื่นแบบฯ แต่ให้รีบเตรียมเอกสารไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ในระหว่างที่รอทางกรมสรรพากรเปิดให้ยื่นแบบฯ ซึ่งเราสามารถเลือกยื่นแบบฯ ได้ด้วยตัวเองโดยตรงที่กรมสรรพากร หรือจะยื่นแบบฯ ผ่านทางเว็บไซต์ก็ได้เช่นเดียวกันครับ เคล็ดต่อมา…
Unio Town สุขสวัสดิ์ 30

Unio Town สุขสวัสดิ์ 30

Unio Town สุขสวัสดิ์ 30 โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ Modern Classic ที่มาพร้อมแนวคิด “Happiness is Homemade” เป็นทาวน์โฮมของคนรุ่นใหม่ ผสานความเป็นส่วนตัวและพื้นที่สีเขียว ตั้งอยู่ในซอยสุขสวัสดิ์ 30 โดยเป็นโซนที่อยู่อาศัยจัดว่าเดินทางเข้าเมืองสะดวกสบายด้วยใกล้กับทางพิเศษเฉลิมมหานครและถนนใหญ่อีกหลายเส้น อีกทั้งยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย…
5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

5 วิธีเอาชนะความเหงาในยุคนี้

“ความเหงา” เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับคนทุกคนซึ่งแต่ละคนก็ย่อมมีวิธีการรับมือกับความเหงาที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 5 วิธีชนะความเหงาในยุคนี้มาแบ่งปันให้ ชาว Gen C ที่อาจจะรู้สึกเหงากันอยู่บ่อยๆ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ  จัดห้องใหม่ ว่ากันว่าวิธีผ่อนคลายอารมณ์ที่ได้ผลที่สุดก็คือการลงมือทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้จิตใจของเราจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้น สำหรับความเหงาก็เช่นเดียวกันหากเมื่อใดก็ตามที่เริ่มรู้สึกเหงา อาจลองเริ่มต้นหาอะไรทำเพื่อช่วยเบี่ยงเบนความสนใจ เช่น การจัดบ้าน ทำความสะอาดห้อง เปลี่ยนผ้าปูที่นอนใหม่ หรือแม้แต่จัดโต๊ะทำงานที่รกให้กลับมาเรียบร้อยอีกครั้ง นอกจากจะเป็นวิธีช่วยคลายเหงาที่ได้ผลแล้วยังทำให้เราได้ห้องใหม่ที่สะอาดและน่าอยู่มากกว่าเดิม…
รวม 4 รายการบน Netflix เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน

รวม 4 รายการบน Netflix เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน

อยากมีบ้านสวยทำได้ไม่ยาก… วันนี้ขอนำ 4 รายการแต่งบ้านบน Netflix ที่จะช่วยเติมไอเดียการแต่งบ้านพร้อมสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ทุกคนได้นำไปประยุกต์ใช้กับบ้านของตัวเองกันครับ Tiny House Nation บ้านเล็กไม่ใช่ปัญหาสำหรับการอยู่อาศัย เมื่อเราสามารถใช้การตกแต่งแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้ Tiny House Nation (บ้านเล็กพออยู่พอเพียง) คือรายการที่จะพาผู้เชี่ยวชาญ John Weisbarth และ…
Q Prasarnmit

Q Prasarnmit

Q Prasarnmit ถือว่าเป็น Lowrise Condominium ระดับ Luxury ใจกลางเมือง ที่เป็นแหล่งธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ แวดล้อมไปด้วยความสงบ และส่วนตัว เพียง 120 ม. จากรั้วมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ด้วยทำเลเองที่สามารถเดินทางไปยังถนนสำคัญมากมาย โดยไม่ต้องผ่านถนนใหญ่ ทำให้เดินทางสะดวกด้วยรถยนต์ อีกทั้งยังเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้า…
เลือกโคมไฟอย่างไรให้เหมาะกับพื้นที่ใช้งาน (ฉบับชาวคอนโด)

เลือกโคมไฟอย่างไรให้เหมาะกับพื้นที่ใช้งาน (ฉบับชาวคอนโด)

“โคมไฟ” ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสว่างให้กับพื้นที่ภายในคอนโดแล้ว ยังช่วยกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกนึกคิดของผู้อยู่อาศัยให้เปลี่ยนแปลงไปตามอุณหภูมิของแสงที่เกิดขึ้นอีกด้วย วันนี้เราจึงขอหยิบเอาเคล็ดลับดีๆ สำหรับการเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานในคอนโดมาฝากทุกคนกันครับ มุมนั่งเล่น ด้วยความที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด หลายๆ ครั้ง มุมนั่งเล่นภายในคอนโดจึงต้องเป็นทั้งพื้นที่รับแขก นั่งเล่น และเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันภายในครอบครัว การเลือกโคมไฟให้เหมาะกับมุมนี้จึงต้องเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์สวยงามเข้ากับการตกแต่ง เพื่อสะท้อนรสนิยมและเสริมความโดดเด่นให้กับตัวห้องยามที่มีแขกมาเยี่ยม นอกจากนี้โคมไฟที่ใช้ในมุมนี้จะต้องเป็นโคมไฟที่สามารถให้แสงสว่างอย่างทั่วถึง ไม่ขมุกขมัวหรืออมส้มมากเกินไปเพราะจะทำให้รบกวนกิจกรรมที่ต้องใช้สายตาได้ในภายหลัง มุมทำงาน มุมทำงานถือเป็นมุมที่ต้องใช้สมาธิและสายตาอย่างสูงสุด โคมไฟที่เหมาะสมกับมุมนี้อาจจะเลือกเป็นโคมไฟประเภทตั้งโต๊ะที่นอกจากจะให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว…
3 เทรนด์ออกกำลังกาย สอดรับวิถี New Normal

3 เทรนด์ออกกำลังกาย สอดรับวิถี New Normal

ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผ่านมา ได้ส่งผลโดยตรงต่อวิถีชีวิตของผู้คนในหลายๆ อย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งการออกกำลังกาย จากเดิมที่เคยไปฟิตเนส หรือ สวนสาธารณะ ก็ได้กลายมาเป็นการออกกำลังกายที่บ้านหรือในคอนโดแทน วันนี้เราจึงขอหยิบเอาเทรนด์การออกกำลังกายในปัจจุบันที่สอดรับกับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) มาฝากทุกคนกันครับ ออกกำลังกายคนเดียว หนึ่งใน New Normal ที่เริ่มเกิดขึ้นแล้วภายหลังจากการแพร่ระบาดของ COVID-19…
เช็คให้ชัวร์! ก่อนรีไฟแนนซ์

เช็คให้ชัวร์! ก่อนรีไฟแนนซ์

ก่อนที่จะ รีไฟแนนซ์ (Refinance) บ้านหรือคอนโดนั้นควรรู้อะไรบ้าง มาเตรียมความพร้อมด้วยการเช็คให้ชัวร์! ก่อนยื่นรีไฟแนนซ์เพื่อจะได้ไม่เสียเวลากันดีกว่าครับ ระยะเวลาในการผ่อน: โดยส่วนใหญ่แล้ว สถาบันการเงินหลายๆ แห่งมักจะเปิดโอกาสให้เราสามารถรีไฟแนนซ์ได้หลังจากผ่อนไปแล้วอย่างน้อย 3 ปี ซึ่งถ้าหากเราจะทำการรีไฟแนนซ์ก่อนกำหนดอาจจะต้องมีการเสียค่าปรับอยู่ที่ราวๆ 2-3 % ของยอดเงินกู้ เอกสารและค่าใช้จ่าย: เพราะการรีไฟแนนซ์นั้นเปรียบได้กับการขอสินเชื่อใหม่ ดังนั้นจึงต้องมีการเตรียมเอกสารและค่าใช้จ่ายสำหรับค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น…
ส่องรายละเอียดกฎกระทรวงใหม่ รถยนต์วิ่งทางหลวงได้ 120 กม./ชม.

ส่องรายละเอียดกฎกระทรวงใหม่ รถยนต์วิ่งทางหลวงได้ 120 กม./ชม.

ผู้ใช้รถ ใช้ถนนต้องรู้ ตอนนี้รถยนต์สามารถวิ่งบนทางหลวงได้ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 120 กม./ชม.  จากประกาศราชกิจจานุเบกษาที่ได้เผยแพร่กฎกระทรวงว่าด้วยเรื่องของการกำหนดอัตราความเร็วของยานพาหนะบนทางหลวงแผ่นดินหรือทางหลวงชนบทที่กำหนด พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา  โดยเส้นทางนั้นจะต้องเป็น ทางหลวงแผ่นดิน หรือ ทางหลวงชนบท ที่มีทางเดินรถแบบจัดแบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียวกันไว้ตั้งแต่ 2 ช่องเดินรถขึ้นไป มีเกาะกลางถนนแบบกำแพง (Barrier Median) และต้องไม่มีจุดกลับรถเสมอระดับถนน…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top