May 2021

5 หนังสายพันธุ์ซอมบี้ ที่ต้องตามเก็บดูให้ครบ 

5 หนังสายพันธุ์ซอมบี้ ที่ต้องตามเก็บดูให้ครบ 

ถึงเราจะรู้ว่าพล็อตเรื่องเป็นอย่างไร แต่ก็ยังอยากดูทุกๆ ครั้งที่มีกระแสหหนังซอมบี้เรื่องใหม่เข้ามา เพราะนอกจากความน่าสนใจของการวิ่งหนีซากศพ คือการพัฒนาทาง DNA ที่ทำให้เหล่าผีดิบเหล่านี้เก่งกาจในการสู้ขึ้นด้วย  วันนี้เราจึงขอหยิบเอา 5 หนังสายพันธุ์ซอมบี้ที่ควรค่าแก่การตามเก็บให้ครบทุกเรื่อง มาฝากชาว Gen C ให้ไว้ดูแก่เบื่อในช่วงนี้กันครับ ?World War Z (2013) – หนังซอมบี้ฟอร์มยักษ์ที่อิงเค้าโครงเรื่องราวมาจากนิยายชื่อเดียวกันของ…
รู้จักกฎ 30 วันการออม ถึงรายจ่ายเยอะ แต่ก็มีเงินเก็บ

รู้จักกฎ 30 วันการออม ถึงรายจ่ายเยอะ แต่ก็มีเงินเก็บ

เมื่อการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้ว การเก็บออกเงินจึงกลายเป็นเรื่องยาก แต่หากวันนี้เราปรับพฤติกรรมนิด เปลี่ยนความคิดซะหน่อย เงินที่เผลอช้อปปิ้งออกไป อาจกลายเป็นเงินออมก้อนโตในอนาคต ด้วยกฎ 30 วันที่จะช่วยควบคุมการใช้จ่ายเงินให้คุ้มค่าที่สุด STEP 1 : รู้จัก “กฎ 30 วัน” กันก่อน กฎ 30…
คนรักบ้านต้องรู้ ถ้าไม่อยากพลาด!!! หนังแท้ Vs หนังเทียม ควรเลือกอะไรดี?

คนรักบ้านต้องรู้ ถ้าไม่อยากพลาด!!! หนังแท้ Vs หนังเทียม ควรเลือกอะไรดี?

“หนัง” (Leather) ถือเป็นหนึ่งในวัสดุสุดคลาสสิกที่นิยมนำมาใช้ทำเครื่องนุ่งห่ม กระเป๋า รองเท้า ตลอดไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ซึ่งในปัจจุบันก็ได้มีอีกหนึ่งทางเลือกอย่าง “หนังเทียม” ที่ดูแลรักษาง่ายและมีราคาที่ถูกกว่าขึ้นมาทดแทน และสำหรับหลายๆ คนที่ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านที่ทำจากหนังแท้หรือหนังเทียมดี วันนี้เรามีข้อดีของวัสดุทั้งสองประเภทนี้มาประกอบการตัดสินใจให้แล้วครับ หนังแท้ หนังแท้คือหนังที่ได้มาจากสัตว์ทุกชนิด เช่น หนังวัว หนังม้า หนังนกกระจอกเทศ หนังจระเข้ ฯลฯ…
Action Plan อยู่บ้านคร่าวนี้ หุ่นต้องเป๊ะปัง

Action Plan อยู่บ้านคร่าวนี้ หุ่นต้องเป๊ะปัง

อยู่บ้าน Work from home เพลินกับเดลิเวอรี่เมนูอร่อยจนหุ่นพัง! เลยต้องมาฟิตแอนด์เฟิร์ม ชวนปั้นหุ่นให้ปังกันอีกครั้ง แต่ช่วงนี้ฟิตเนสปิดให้บริการ เลยจัด Action Plan ไกด์ออกกำลังกาย เพื่อคนอยู่บ้านมาแนะนำกันครับ STEP 1 : ปรับไลฟ์สไตล์ ปรับพฤติกรรมการ ‘กิน’ สาเหตุหลักของหุ่นพัง…
App สำหรับคนรักสัตว์ต้องมี 

App สำหรับคนรักสัตว์ต้องมี 

วันนี้ขอเอาใจบรรดาคนรักสัตว์ด้วยเหล่าแอปพลิเคชันที่เราต้องมีติดเครื่อง ใครที่เป็นทาสแมวหรือหลงรักเจ้าสัตว์สี่ขาไม่ควรพลาดเป็นอันขาดครับ 1.Dog Teaser – Sounds for Dogs เริ่มกันที่แอปแรกสำหรับ Dog Teaser – Sounds for Dogs ซึ่งเป็นแอปเกี่ยวกับเสียงที่เราสามารถใช้นำมาฝึกประสาทสัมผัสให้กับสุนัขของเราได้ โดยภายในแอปนี้จะรวบรวมเอาเสียงต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่เราสามารถใช้ฝึกหรือเล่นกับสุนัขได้ อย่างเสียงนก เสียงแมว เสียงสุนัขตัวอื่น…
4 ไอเดียสีห้องทำงานเสริมความปังในช่วง Work From Home 

4 ไอเดียสีห้องทำงานเสริมความปังในช่วง Work From Home 

Work From Home มานาน ก็อาจจะทำให้ความคิดสร้างสรรค์เริ่มถดถอยลงไปบ้าง วันนี้เราจึงขอพาทุกคน ไปเปลี่ยนมุมทำงานเดิมๆ ให้กลายเป็นมุมสุดปังกระตุ้นความ Productive ให้กลับมาอีกครั้ง ผ่าน 4 ไอเดียการใช้สีที่ช่วยส่งเสริมการทำงานกันครับ จะมีสีไหนบ้างไปดูกันเลย 1.ห้องทำงานสีฟ้า-สีน้ำเงิน ถ้าใครที่กำลังรู้สึกว่าตัวเองเริ่มไม่มีสมาธิกับการทำงาน ลองทาสีห้องทำงานด้วยสีฟ้าหรือสีน้ำเงินก็จะช่วยเรียกความสงบและสมาธิให้กลับคืนมาได้ โดยสีฟ้าและสีน้ำเงินนั้นถือเป็นกลุ่มสีที่ช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่มั่นคงปลอดภัยทางจิตใจแก่ผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย และถ้าใครรู้สึกไอเดียตันๆ…
นอนน้อย แต่นอนนะ! เคล็ด (ไม่) ลับ นอนให้เต็มอิ่ม ตื่นตาสดใส

นอนน้อย แต่นอนนะ! เคล็ด (ไม่) ลับ นอนให้เต็มอิ่ม ตื่นตาสดใส

นอนน้อย แต่นอนนะ! และคงจะดีกว่านี้ถ้าทุกเช้าตื่นมาพร้อมความสดใส เหมือนได้นอนเต็มอิ่ม วันนี้เราจึงมีเคล็ด (ไม่) ลับของการนอนมาฝากคนนอนน้อยกันครับ! Did you know? : นอนให้พอ ต้องนอนกี่ชั่วโมง  เพราะมนุษย์ใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตไปกับการนอน ดังนั้น “การนอน” จึงเป็นเรื่องสำคัญ…
อายุแค่เลข 2 ต้องรีบวางแผนเกษียณ

อายุแค่เลข 2 ต้องรีบวางแผนเกษียณ

การที่ชีวิตของคนเราจะประสบความสำเร็จได้ ส่วนหนึ่งก็มาจากการวางแผนชีวิตล่วงหน้า ยิ่งโดยเฉพาะถ้าใครอยากมีความมั่นคงทางการเงินในช่วงบั้นปลายชีวิต การเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้เราเกษียณอายุได้อย่างมีความสุขและไร้ความกังวลครับ  1.เริ่มต้นออมตั้งแต่อายุน้อย การเริ่มต้นออมตั้งแต่อายุยังน้อย จะทำให้เรามีช่วงเวลาในการออมยาวนานมากขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อจำนวนเงินเก็บที่จะมีมากขึ้นเมื่อยามเกษียณ 2.กำหนดอายุที่อยากเกษียณ การกำหนดอายุที่เราอยากเกษียณจะทำให้เราสามารถวางแผนการออมได้ล่วงหน้าว่าแต่ละเดือนจะต้องมีการแบ่งเงินเอาไว้ไปออมเท่าไหร่ และต้องเผื่อค่าใช้จ่ายหลังเกษียณเอาไว้อีกเท่าใด อย่าลืมว่ายิ่งวางแผนเร็วยิ่งมีเวลาออมนานมากขึ้นนะครับ 3.แบ่งเงินออมไปลงทุนให้งอกเงย หากจะออมเงินเอาไว้เฉยๆ ก็ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าค่าเงินจะเฟ้อไปถึงเท่าไหร่ ควรแบ่งเงินเก็บบางส่วนไปลงทุนดูบ้างเพื่อช่วยกระจายความเสี่ยงและเป็นการต่อยอดทรัพย์สินให้งอกเงย เช่น นำไปลงทุนอสังหาฯ กองทุน…
อัตราดอกเบี้ยเงินกู้มีกี่ประเภท? รู้สักนิดก่อนคิดจะกู้ซื้อบ้าน!!

อัตราดอกเบี้ยเงินกู้มีกี่ประเภท? รู้สักนิดก่อนคิดจะกู้ซื้อบ้าน!!

ก่อนที่จะกู้ซื้อบ้านลองถามตัวเองกันดูสักนิดว่าคุณเข้าใจเรื่องของ “อัตราดอกเบี้ย” กันอย่างถี่ถ้วนแล้วหรือยัง ถ้ายังวันนี้เราจะขอพาชาว Gen C ไปทำความรู้จักกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อจะได้นำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจก่อนขอสินเชื่อกันครับ ดอกเบี้ยเงินกู้คืออะไร? ดอกเบี้ยเงินกู้ คือผลตอบแทนที่ผู้ให้กู้เรียกเก็บจากผู้ขอกู้ ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่เรียกเก็บจะมีความแตกต่างกันไปตามประเภทสินเชื่อที่เรายื่นขอจากผู้กู้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีด้วยกันอยู่ 2 ประเภทดังนี้ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้แบบคงที่ (Fixed Rate) คืออัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ทางผู้ให้กู้และผู้กู้ได้ทำสัญญาตกลงร่วมกัน โดยจะเป็นอัตราดอกเบี้ยคงที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปตลอดระยะเวลาในสัญญาที่ได้ทำการตกลงกันเอาไว้ อัตราดอกเบี้ยเงินกู้แบบลอยตัว…
นั่งดีๆ ต้องนั่งแบบไหน!? WFH รอบนี้ ต้องไม่ปวดหลัง

นั่งดีๆ ต้องนั่งแบบไหน!? WFH รอบนี้ ต้องไม่ปวดหลัง

จะ Work from home หรือ Work from office ก็มักจะต้องเผชิญกับอาการปวดคอ ปวดไหล่ หรือ ‘ออฟฟิศ ซินโดรม’ อยู่เสมอ แต่การ Work from home มักมีของแถมพิเศษเป็น “อาการปวดหลัง”…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top