July 20, 2021

เรื่องต้องรู้ กับกล้องวงจรปิด ตัวช่วยเล็กๆ แต่ประโยชน์มหาศาล

เรื่องต้องรู้ กับกล้องวงจรปิด ตัวช่วยเล็กๆ แต่ประโยชน์มหาศาล

กล้องวงจรปิด หรือที่หลายคนเรียกว่า กล้อง CCTV (Closed Circuit Television) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยี ที่เกิดขึ้นมาหลายสิบปีแล้ว และเป็นหนึ่งในอุปกรณ์จำเป็นต้องมีประจำบ้าน, สำนักงาน หรือภายในรถยนต์ของคุณ กล้องวงจรปิด จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับยุคนี้อย่างยิ่ง ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น วันนี้มีมาบอกเล่ากัน   ปัจจุบัน กล้องวงจรปิดมีการแบ่งออกเป็นสองประเภท ประกอบไปด้วย …
แจกสูตรนมหมีปั่น เมนูเพื่อทุกคนในครอบครัว อร่อยได้ง่ายๆ ราคาหลักสิบ

แจกสูตรนมหมีปั่น เมนูเพื่อทุกคนในครอบครัว อร่อยได้ง่ายๆ ราคาหลักสิบ

ช่วงนี้หลายบริษัทมีนโยบายให้ทำงานจากที่บ้านหรือ Work From Home กันมากขึ้น จากเดิมที่ต้องเดินทางไปทำงานในออฟฟิศกลับกลายเป็นต้องอยู่บ้านทั้งวัน เพราะเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด  ทำให้หลายคนมีเวลาได้ลองทำกิจกรรมและใช้เวลาว่างกับครอบครัวมากขึ้น  ด้วย นมหมีปั่น เป็นหนึ่งในเมนูยามว่างที่เหมาะกับการทานเล่นในครอบครัว ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ราคาไม่แพงและยังสามารถประยุกต์แต่งเติมความอร่อยหรือจะตกแต่งให้น่าทานมากขึ้นด้วยใส่ท็อปปิ้ง เป็นเมนูยอดฮิตที่มีขายตามร้านคาเฟ่ดัง ๆ ไม่ว่าจะเป็น SHA BEAR ร้านนมหมีปั่นเจ้าแรกในประเทศไทย…
ไอเดีย จัดมุมข้างหน้าต่าง ให้ฟินรับหน้าฝน

ไอเดีย จัดมุมข้างหน้าต่าง ให้ฟินรับหน้าฝน

หน้าฝนกับหน้าต่างถือเป็นของคู่กัน ที่ส่งความรู้สึกเหงา ความคิดถึงรวมไปความเพลิดเพลินให้กับสาว ๆ  แต่มุมริมหน้าต่างไม่ใช่แค่นั่งมองแล้วผ่านไป แต่เราสามารถเนรมิตมุมเหงา ๆ นี้ให้เต็มไปด้วยความสนุก ความน่ารักในวันที่ฝนปรอยลงมาได้อีกด้วย วันนี้มีไอเดียที่จะช่วยมุมเหงา ๆ ริมหน้าต่างดูสนุกมากขึ้น   จัดแจกันดอกไม้ประดับหน้าต่าง เป็นการเริ่มต้นตกแต่งมุมข้างหน้าต่างหน้าต่างให้ดูสดชื่นและมีสีสันให้เราเพลิดเพลินไปความสวยงามของดอกไม้และบรรยากาศข้างนอกไปพร้อมกัน  ยิ่งในวันที่ฝนตกเรายังสามารถถ่ายรูปดอกไม้กับฉากกระจกเปื้อนฝนลงโซเชี่ยลเก๋ ๆ ได้อีกด้วย    เนรมิตมุมจิบชาหน้าฝน…
ปลอดภัยโควิด-19 กับน้ำแข็งทำเองที่บ้านคุณ

ปลอดภัยโควิด-19 กับน้ำแข็งทำเองที่บ้านคุณ

ช่วงนี้การระบาดของโควิด-19 ทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปอย่างมาก ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องพื้นฐานที่สุดอย่างการรับประทานอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ภาชนะ หรือบรรจุภัณฑ์ สามารถที่จะปนเปื้อนเชื้อไวรัสนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งว่ากันตามปกติแล้ว เชื้อโรค ก็มีอยู่ทุกที่อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าไวรัส โควิด-19 เรายังไม่สามารถป้องกันได้อย่าง 100 % นั่นเอง ทำให้เราต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ ด้วยอากาศที่ร้อนแบบนี้เครื่องปรับอากาศเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญมาก แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือ น้ำดื่มเย็น…
gadget ลับคู่งานครัว มีไว้สบายกว่าเยอะ

gadget ลับคู่งานครัว มีไว้สบายกว่าเยอะ

ช่วงเวลานี้หลายท่านอยู่ในสถานการณ์แห่งการหยุดเชื้อเพื่อชาติ และการทำงานที่บ้าน (Work From Home) กันแทบทุกบ้านนะครับ หวังว่าเราจะกลับมาสู่ภาวะปกติได้ในเร็ววันนี้ แน่นอนครับ เมื่อพูดถึงการอยู่กับบ้าน สิ่งหนึ่งทีหลีกหนีไม่พ้นเลย คือกิจกรรมภายในบ้าน และหนึ่งในนั้นคือเรื่องของการเข้าครัว ทำอาหารกันภายในบ้าน ยิ่งบ้านไหนอยู่กันแบบเป็นครอบครัว นี่คือกิจกรรมแห่งความสุขชั้นดีเลยล่ะ โดยวันนี้เราขอแนะนำ อุปกรณ์ทำครัวแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่มีด-เขียง หรือว่ากระทะ อย่างที่เราคุ้นเคยกันเท่านั้น เพราะทุกวันนี้…
แปลงห้องนอนหนูน้อยให้โดนใจ 5 ไอเดียการจัดห้องนอนเด็กสุดประทับใจ

แปลงห้องนอนหนูน้อยให้โดนใจ 5 ไอเดียการจัดห้องนอนเด็กสุดประทับใจ

บ้าน นอกจากเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว  ยังเป็นสถานที่ที่สร้างความรักความผูกพันระหว่างคนในครอบครัว  เป็นสถานที่ปลูกฝังความคิดและอารมณ์ เพราะปัจจุบันการเลี้ยงเด็กให้มีความคิดสร้างสรรค์ และส่งเสริมพัฒนาการถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของพ่อแม่ พื้นที่ตามส่วนต่าง ๆ ของบ้านจึงมีผลต่อจินตนาการของลูก ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนจึงเหมือนเนรมิตโลกอีกใบให้เจ้าหนูน้อยได้มีพื้นที่แห่งการเรียนรู้และสร้างแรงบันดาลใจ วันนี้จึงมีไอเดียการตกแต่งห้องนอนให้ถูกใจ เด็ก ๆ มาแบ่งปันกัน   ใช้สีสันเพื่อสร้างจินตนาการ  การเลือกสีในห้องนอนเด็ก ควรเป็นสีสันที่สดใส เหมาะสมกับวัย และควรเป็นสีที่เจ้าตัวชอบเพื่อดึงดูดความสนใจ…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top