December 2021

ส่องประวัติ PANTONE สีม่วง ย้อนหลัง มีสีอะไรบ้าง

ส่องประวัติ PANTONE สีม่วง ย้อนหลัง มีสีอะไรบ้าง

อย่างที่ทุกคนได้ทราบกันแล้วว่า PANTONE Color of the Year ประจำปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้คือสีม่วง Very Peri  วันนี้เราจึงขอพาไปส่องสีประจำปีย้อนหลังที่ผ่านมา ว่ามีสีม่วงเฉดไหนบ้างที่เคยเป็น Color of the Year มาแล้วบ้างครับ  Very Peri …
JOMO VS FOMO คุณคือใครในยุคโซเชียล?

JOMO VS FOMO คุณคือใครในยุคโซเชียล?

นับตั้งแต่วันที่ โซเชียลมีเดีย เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของใครหลาย ๆ คน เราก็เริ่มคุ้นชินกับพฤติกรรมการเสพติดโซเชียลของผู้คนในยุคนี้กันเพิ่มมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีผู้คนอีกกลุ่มที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้โซเชียลมีเดียและพยายามมองหาความสุขจากการทำสิ่งอื่น ๆ นอกเหนือจากการเล่นโซเซียล วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับผู้คนที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้วทั้ง 2 กลุ่มนี้กันครั FOMO (Fear of Missing Out) เป็นคำที่ใช้เรียกแทนกลุ่มคนที่มีความกังวลว่าตัวเองจะพลาดอะไรบางสิ่งบางอย่างไป จึงทำให้ผู้คนกลุ่มนี้มักมีพฤติกรรมที่ต้องคอยเสพติดโซเชียล เพื่ออัพเดตข่าวสารและเทรนด์ใหม่…
แจกไอเดียแต่งห้องด้วยสีม่วง สวย เก๋ ไม่ซ้ำใคร

แจกไอเดียแต่งห้องด้วยสีม่วง สวย เก๋ ไม่ซ้ำใคร

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Color of the year ในปีหน้าคือสีม่วง Very Peri ซึ่งสำหรับใครที่กำลังอยากแต่งห้องใหม่ต้อนรับปี 2022 วันนี้เรามีไอเดียการแต่งห้องที่คุมโทนด้วยสีม่วงให้สวย เก๋ ไม่ซ้ำแบบใคร มาฝากกันครับ ผนังสีม่วงช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวห้อง มาฉีกกฎการแต่งบ้านแบบเดิม ๆ ด้วยการเปลี่ยนผนังสีพื้นให้เป็นสีม่วง นอกจากจะอินเทรนด์แล้วยังเป็นการเพิ่มลูกเล่นและมิติให้กับตัวห้องอีกด้วย แต่ถ้าหากใครกลัวว่าห้องจะดูแคบลงกว่าเดิมก็อาจจะต้องเลือกสีม่วงโทนสว่างอย่าง…
ปังรับปีใหม่ ด้วย 4 อาหารมงคล ไม่กินไม่ได้แล้ว!!

ปังรับปีใหม่ ด้วย 4 อาหารมงคล ไม่กินไม่ได้แล้ว!!

มาเสริมความเป็นสิริมงคล ให้ชีวิตการงาน การเงินปัง ๆ รับปีใหม่ ด้วยอาหารมงคลที่จะช่วยนำพาเอาโชคลาภและสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตกันดีกว่าครับ  ปลา – เพราะคำว่าปลาในภาษาจีนนั้นมีการออกเสียงที่พ้องกันกับคำว่าเหลืออยู่ คนจีนจึงมักนิยมรับประทานปลากันในช่วงปีใหม่ เพื่อให้ชีวิตในปีนั้นเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง มีกินมีใช้มีเงินเหลือเก็บตลอดปี โดยจะต้องเป็นเมนูที่ทำมาจากปลาทั้งตัวด้วยนะครับ ห้ามตัดแบ่ง หรือหั่นปลาเป็นชิ้นก่อนปรุงโดยเด็ดขาด ลาบ – เนื่องจากคำว่าลาบนั้นพ้องเสียงกับคำว่าลาภที่แปลว่าลาภยศ…
ท่องโลก Metaverse ไปกับโปรเจคสุดอลังอห่งอนาคตที่ห้ามพลาด!

ท่องโลก Metaverse ไปกับโปรเจคสุดอลังอห่งอนาคตที่ห้ามพลาด!

นับตั้งแต่ ‘มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก’ ทำให้คนทั้งโลกรู้จักคำว่า “Metaverse” ความอลังสุดปังของโปรเจกต์โลกเสมือนก็เกิดขึ้น และนี่คือ 3 โปรเจกต์น่าติดตามแห่งอนาคตที่เราไม่อยากให้พลาด! THE SANDBOX เกมโลกเสมือนระบบบล็อกเชน พื้นที่ของ NFTs ที่ให้ทุกคนเป็นเจ้าของสินทรัพย์ โปรเจกต์นี้เป็นโลกเสมือนที่เปิดพื้นที่ให้ผู้คนมาสร้างโอกาสและทำธุรกรรมขายประสบการณ์จากการเล่นเกม ในรูปแบบ NFTs รวมทั้งการเปิดพื้นที่ซื้อขายสินค้า ที่ดิน…
ก่อนจบปี ลองอ่านสักครั้ง! CEOs ระดับโลกเขาอ่านอะไรกัน!

ก่อนจบปี ลองอ่านสักครั้ง! CEOs ระดับโลกเขาอ่านอะไรกัน!

หากคุณกำลังมองหาหนังสือแนวบริหารสักเล่มเอาไว้อ่านในช่วงหยุดยาวสิ้นปีนี้ บอกเลยว่าโพสต์นี้ห้ามพลาด!  เพราะเรามีหนังสือ 4 เล่มที่ 4 CEOs ระดับโลกแนะนำมาฝาก รับรองว่าได้เพลิดเพลินกับวันหยุดยาว พร้อมกับการพัฒนาตัวเองครับ Good to Great  เขียนโดย Jim Collins หนังสือที่บอกเล่าเกี่ยวกับ “บริษัทดีสู่บริษัทที่ยิ่งใหญ่” ที่ไม่เพียงแต่บอกเล่าถึง ‘วิธีการ’…
รื้อตู้เสื้อผ้า 5 โทนสีกำลังมาใน 2022 นอกเหนือจาก Very Peri

รื้อตู้เสื้อผ้า 5 โทนสีกำลังมาใน 2022 นอกเหนือจาก Very Peri

สรุปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับโทนสีแห่งปีกับสี VERY PERI ที่ได้ครองตำแหน่ง แต่นอกจากสี very Peri แล้วยังมีสีอื่นๆ ที่ Pantone ได้เลือกให้เป็นเทรนด์สีปี 2022 เช่นกัน   สำหรับเทรนด์สี 2022 จะให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดี ปลอดภัย และชวนให้อยากออกไปตามสถานที่ต่างๆ นั่นเอง โดยวันนี้เราจะชวนมารื้อตู้เสื้อผ้า…
เช็กลิสต์ให้พร้อมก่อนปิดบ้านไปเที่ยวช่วงปีใหม่

เช็กลิสต์ให้พร้อมก่อนปิดบ้านไปเที่ยวช่วงปีใหม่

เผลอแป๊ปเดียวเหลือเพียงอีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอยกันแล้ว สำหรับใครที่วางแผนไปเที่ยวในช่วงนี้ก็อาจจะมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยของบ้านและทรัพย์สินกันอยู่ใช่ไหมครับ วันนี้เรามีเช็กลิสต์ก่อนปิดบ้านไปเที่ยวในช่วงปีใหม่เพื่อให้ทุกคนได้เที่ยวกันอย่างสบายใจไร้กังวลมาฝากแล้วครับ . ระบบความปลอดภัย – ตรวจเช็กสัญญาณกันขโมยและกล้องวงจรปิดให้ยังอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน ไม่มีอะไรมาบดบังทัศนียภาพของกล้อง ระบบประปา – ตรวจสอบรอยรั่วของท่อน้ำตามจุดต่าง ๆ ตัววาล์วน้ำยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์สามารถเปิด-ปิดได้อย่างแน่นสนิท ไม่ชำรุด ระบบไฟฟ้า – ตรวจสอบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดว่ายังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ไม่ชำรุด ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานออกเพื่อป้องกันระบบไฟฟ้าลัดวงจรในตอนที่เราไม่อยู่บ้าน ประตู-หน้าต่าง…
แจกเคล็ดลับ ฝึกสมาธิ ด้วยตนเอง บอกลาความว้าวุ่น

แจกเคล็ดลับ ฝึกสมาธิ ด้วยตนเอง บอกลาความว้าวุ่น

หลังจากที่ต้องเผชิญกับความวุ่นวายมาตลอดทั้งวัน ลองถามตัวเองสักครั้งว่าเราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากพอหรือยัง? “การฝึกสมาธิ” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ลดความคิดที่ฟุ้งซ่าน และทำให้สมองเปิดโล่ง วันนี้เราจึงขอหยิบเอาเคล็ดลับการฝึกสมาธิด้วยตัวเองง่าย ๆ มาฝากทุกคนไว้เป็นแนวทางสำหรับการเริ่มต้นทำสมาธิที่บ้านกันครับ สถานที่ – ควรเลือกสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก สงบ และไม่มีเสียงรบกวน เช่น ห้องพระ หรือห้องนอน ท่านั่ง – นั่งท่าขัดสมาธิโดยให้แผ่นหลังเหยียดตรง…
ประกาศแล้ว 5 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี เก็บครบแล้วหรือยัง?

ประกาศแล้ว 5 หนังยอดเยี่ยมแห่งปี เก็บครบแล้วหรือยัง?

คอหนังห้ามพลาด!!! กับภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 จากเวที American Film Institue Awards หรือ สถาบันภาพยนตร์อเมริกัน บอกเลยว่า… มีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับบล็อกบัสเตอร์มากมายให้เราสนุกกัน! CODA ภาพยนตร์ดาวเด่นที่ชวนอบอุ่นหัวใจ โดยหนังเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากหนังดัง La Famille Belier (2014)  เรื่องราวของเด็กสาวที่เติบโตมากับครอบครัวชาวประมงที่มีแต่สมาชิกหูหนวก…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top