December 2, 2021

เลิกทำพฤติกรรมเสี่ยงเหล่านี้  ถ้าไม่อยากเกิดภาวะสมองล้า (Brain Fog) ตามมา

เลิกทำพฤติกรรมเสี่ยงเหล่านี้ ถ้าไม่อยากเกิดภาวะสมองล้า (Brain Fog) ตามมา

ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมือง ที่ต้องเคร่งเครียดกับการทำงาน การเดินทาง รวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆ ในการใช้ชีวิต อาจส่งผลให้เกิด ‘ภาวะสมองล้า’ หรือที่เรียกว่า ‘Brain Fog’ ตามมาได้ โดยภาวะสมองล้านี้ ส่วนใหญ่แล้วมักเกิดจากการที่เราใช้งานสมองอย่างหนักมาเป็นระยะเวลานาน ๆ เช่น การทำงานภายใต้ปัจจัยความเครียด หรือการนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวันโดยไม่พัก จึงทำให้สารสื่อประสาทในสมองเสียสมดุลจนส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานของสมองลดลงตามมา  …
วิจัยมาแล้ว!! เปิดฟัง 10 เพลงนี้ช่วยคลายเครียด

วิจัยมาแล้ว!! เปิดฟัง 10 เพลงนี้ช่วยคลายเครียด

เครียดอยู่หรอ…? มาฟังเพลงกัน! หากคุณกำลังอยู่ในภาวะเครียดไม่ว่าจากเรื่องใดก็ตาม ลองมาผ่อนคลายด้วยเสียงเพลงกันครับ เพราะล่าสุดมีผลการวิจัยชี้วัดว่า “ดนตรี” สามารถช่วยคลายความเครียดได้มากถึง 65%  โดยเมื่อไม่นานมานี้ David Lewis-Hodgson นักประสาทวิทยาชาวอังกฤษได้ทำการวิจัยและค้นพบว่า “เพลง” ช่วยคลายเครียดได้ แต่ทั้งนี้เพลงแต่ละเพลงก็ให้ผลลัพธ์ไม่เท่ากัน และนี่คือ 10 เพลงจากการวิจัยแล้วว่า “ช่วยคลายเครียดได้จริง” เพลง…
วางแผนเที่ยวได้เลย ปีหน้าเพิ่มวันหยุดราชการอีก 4 วัน

วางแผนเที่ยวได้เลย ปีหน้าเพิ่มวันหยุดราชการอีก 4 วัน

จากมติ ครม. ล่าสุดของ ครม. ที่ได้เพิ่มวันหยุดราชการพิเศษอีก 4 วันในปีหน้า เรามาดูกันว่าวันหยุดที่เพิ่มมามีวันไหนบ้างกันดีกว่าครับ ✨ วันศุกร์ ที่ 15 กรกฎาคม 2565 รวมหยุดยาว 5 วัน ประกอบไปด้วย วันหยุด 13…
ตามเก็บให้ครบ!! รวมซีรีส์จาก Marvel Studios ที่กำลังจะเข้า Disney+ เร็ว ๆ นี้

ตามเก็บให้ครบ!! รวมซีรีส์จาก Marvel Studios ที่กำลังจะเข้า Disney+ เร็ว ๆ นี้

  ใครที่เป็นแฟนซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวลต้องห้ามพลาดเป็นอันขาด!! เพราะปีหน้านอกจากภาพยนตร์แฟรนไชส์ภาคต่อที่จ่อคิวรอเข้าฉายให้เราได้ชมกันตลอดทั้งปีแล้ว Marvel Studios ยังมีซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่ดี ๆ อีกหลายเรื่องที่กำลังจะเข้าฉายในสตรีมมิ่งอย่าง Disney+ ให้เราได้ดูกัน จะมีเรื่องไหนบ้าง ไปปักหมุดไว้กันก่อนเลยครับ   Ms. Marvel – เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากคอมมิค กล่าวถึงเรื่องราวของ Kamala Khan…
LET IT GO! 5 เรื่องที่ปล่อยไป แล้วจะทำให้ชีวิตสุขยิ่งขึ้น

LET IT GO! 5 เรื่องที่ปล่อยไป แล้วจะทำให้ชีวิตสุขยิ่งขึ้น

ใกล้จบปี 2021 แล้วหลายคนจึง “อยากเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม” แต่จะทำอย่างไร…? วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากครับ การ ‘ปล่อย’ บางสิ่งจะช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้น และการปล่อยบางเรื่องจะทำให้คุณกลายเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ มารู้จัก 5 ความคิดที่ควรปล่อยไป รับรองว่าปีใหม่นี้คุณจะแฮปปี้มากขึ้นครับ ปล่อยคำว่า ‘เดี๋ยวก่อน’ / ‘ยังก่อน’ ทิ้งไป: บอกเลิกนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top