December 29, 2021

ส่องประวัติ PANTONE สีม่วง ย้อนหลัง มีสีอะไรบ้าง

ส่องประวัติ PANTONE สีม่วง ย้อนหลัง มีสีอะไรบ้าง

อย่างที่ทุกคนได้ทราบกันแล้วว่า PANTONE Color of the Year ประจำปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้คือสีม่วง Very Peri  วันนี้เราจึงขอพาไปส่องสีประจำปีย้อนหลังที่ผ่านมา ว่ามีสีม่วงเฉดไหนบ้างที่เคยเป็น Color of the Year มาแล้วบ้างครับ  Very Peri …
JOMO VS FOMO คุณคือใครในยุคโซเชียล?

JOMO VS FOMO คุณคือใครในยุคโซเชียล?

นับตั้งแต่วันที่ โซเชียลมีเดีย เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของใครหลาย ๆ คน เราก็เริ่มคุ้นชินกับพฤติกรรมการเสพติดโซเชียลของผู้คนในยุคนี้กันเพิ่มมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีผู้คนอีกกลุ่มที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้โซเชียลมีเดียและพยายามมองหาความสุขจากการทำสิ่งอื่น ๆ นอกเหนือจากการเล่นโซเซียล วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับผู้คนที่มีความแตกต่างกันอย่างสุดขั้วทั้ง 2 กลุ่มนี้กันครั FOMO (Fear of Missing Out) เป็นคำที่ใช้เรียกแทนกลุ่มคนที่มีความกังวลว่าตัวเองจะพลาดอะไรบางสิ่งบางอย่างไป จึงทำให้ผู้คนกลุ่มนี้มักมีพฤติกรรมที่ต้องคอยเสพติดโซเชียล เพื่ออัพเดตข่าวสารและเทรนด์ใหม่…
แจกไอเดียแต่งห้องด้วยสีม่วง สวย เก๋ ไม่ซ้ำใคร

แจกไอเดียแต่งห้องด้วยสีม่วง สวย เก๋ ไม่ซ้ำใคร

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า Color of the year ในปีหน้าคือสีม่วง Very Peri ซึ่งสำหรับใครที่กำลังอยากแต่งห้องใหม่ต้อนรับปี 2022 วันนี้เรามีไอเดียการแต่งห้องที่คุมโทนด้วยสีม่วงให้สวย เก๋ ไม่ซ้ำแบบใคร มาฝากกันครับ ผนังสีม่วงช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวห้อง มาฉีกกฎการแต่งบ้านแบบเดิม ๆ ด้วยการเปลี่ยนผนังสีพื้นให้เป็นสีม่วง นอกจากจะอินเทรนด์แล้วยังเป็นการเพิ่มลูกเล่นและมิติให้กับตัวห้องอีกด้วย แต่ถ้าหากใครกลัวว่าห้องจะดูแคบลงกว่าเดิมก็อาจจะต้องเลือกสีม่วงโทนสว่างอย่าง…
ปังรับปีใหม่ ด้วย 4 อาหารมงคล ไม่กินไม่ได้แล้ว!!

ปังรับปีใหม่ ด้วย 4 อาหารมงคล ไม่กินไม่ได้แล้ว!!

มาเสริมความเป็นสิริมงคล ให้ชีวิตการงาน การเงินปัง ๆ รับปีใหม่ ด้วยอาหารมงคลที่จะช่วยนำพาเอาโชคลาภและสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตกันดีกว่าครับ  ปลา – เพราะคำว่าปลาในภาษาจีนนั้นมีการออกเสียงที่พ้องกันกับคำว่าเหลืออยู่ คนจีนจึงมักนิยมรับประทานปลากันในช่วงปีใหม่ เพื่อให้ชีวิตในปีนั้นเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง มีกินมีใช้มีเงินเหลือเก็บตลอดปี โดยจะต้องเป็นเมนูที่ทำมาจากปลาทั้งตัวด้วยนะครับ ห้ามตัดแบ่ง หรือหั่นปลาเป็นชิ้นก่อนปรุงโดยเด็ดขาด ลาบ – เนื่องจากคำว่าลาบนั้นพ้องเสียงกับคำว่าลาภที่แปลว่าลาภยศ…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top