April 2022

วิธี ล้างเครื่องซักผ้า ทำความสะอาดถังซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรก ป้องกันกลิ่นอับ

วิธี ล้างเครื่องซักผ้า ทำความสะอาดถังซักผ้า กำจัดสิ่งสกปรก ป้องกันกลิ่นอับ

รู้หรือไม่ว่าเครื่องซักผ้าที่เราใช้กันเป็นประจำ อาจจะมีสิ่งสกปรกและคราบต่าง ๆ ซ่อนอยู่ ยิ่งถ้าใช้มาเป็นเวลาหลายปี และไม่เคย ล้างเครื่องซักผ้า เลย ก็อาจทำให้คราบนี้ฝังลึกจนยากที่จะทำความสะอาดได้ และอาจปะปนมากับเสื้อผ้าจนทำให้เกิดอาการระคายเคืองต่าง ๆ ขึ้น ในบทความนี้เราจึงขอแนะนำวิธีการ ล้างเครื่องซักผ้า ให้เอาไปจัดการกันดู 1.น้ำส้มสายชู เครื่องซักผ้าทุกรุ่น ทั้งแบบฝาบน ฝาหน้า หรือจะแบบสองถัง…
แพ้ขนแมว อาการที่ทาสแมว ต้องรู้และจำเอาไว้ให้ดี พร้อมวิธีการแก้แพ้!

แพ้ขนแมว อาการที่ทาสแมว ต้องรู้และจำเอาไว้ให้ดี พร้อมวิธีการแก้แพ้!

ถึงแม้หลายคนจะตกเป็นทาสแมวมานานแล้ว แต่เมื่อย้ายเข้าไปอยู่ในคอนโดที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้พร้อมกับน้องแมวสุดที่รัก ก็ปรากฎอาการอะไรบางอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ แพ้ขนแมว หรือเปล่า เพราะก่อนหน้านั้นก็ไม่เคยเป็น มาลองดูว่าอาการ แพ้ขนแมว เป็นแบบไหนกันบ้าง และถ้าหากว่าใช่ จะต้องรักษาอาการแพ้เหล่านี้ยังไงดี แพ้ขนแมว เกิดจากอะไรได้บ้าง ทำไมก่อนหน้านี้ถึงไม่มีอาการ อาการแพ้ขนแมวที่มักพบกันบ่อยๆ มักจะต้องมีอาการดังต่อไปนี้ 1-3 ข้อด้วยกัน มีผื่นขึ้นบริเวณผิวหนัง…
21 ไอเดีย จัดสวนหน้าบ้าน ให้สวยสะดุดตา จนเพื่อนบ้านต้องทัก

21 ไอเดีย จัดสวนหน้าบ้าน ให้สวยสะดุดตา จนเพื่อนบ้านต้องทัก

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการ จัดสวนหน้าบ้าน นั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมความดูดีของบ้านได้เป็นอย่างมาก โดยเป็นการสร้างความประทับใจแรกให้แก่ผู้ที่มาเยือนนั่นเอง และยังทำให้บ้านของคุณดูน่าอยู่มากขึ้นอีกหลายเท่า ซึ่งในบทความนี้เราก็จะมาเสนอ 21 ไอเดียการแต่งสวนให้สวยสะดุดตาจนเพื่อนบ้านต้องทัก ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือนำมาจัดแต่งคอนโดก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียแต่งสวนให้สวยและโดดเด่นจนใครๆ ก็ต้องชม หากพร้อมแล้ว ตามไปดูไอเดียพร้อมๆ กันเลย 1. สร้างจุดสนใจด้วยลายเส้นอิฐบล็อกวงกลมและดอกไม้สีสันสดใส แนวคิดการจัดสวนที่ดีที่สุดสำหรับหน้าบ้านจะสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและการออกแบบทรงกลมก็เหมาะสำหรับการ จัดสวนหน้าบ้าน สไตล์นี้ โดยคุณสามารถก่ออิฐเป็นแนวบล็อกรูปวงกลมก่อนจะปลูกไม้ดอกสีสันสดใสแซมกับไม้ใบสีเขียวเข้ม…
ว่านมงคล 9 ชนิด เสริมดวงชีวิตให้ราบรื่น ไว้เป็นยาก็ใช้ได้

ว่านมงคล 9 ชนิด เสริมดวงชีวิตให้ราบรื่น ไว้เป็นยาก็ใช้ได้

ทุกวันนี้การอยู่คอนโดไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่อหรืออึดอัดอีกต่อไป เพราะคอนโดสมัยใหม่สามารถตกแต่งให้สวยงามและน่าอยู่ได้ตามสไตล์ที่ผู้อยู่อาศัยชื่นชอบ และหนึ่งในของตกแต่งยอดนิยมสำหรับชาวคอนโดก็คือ ต้นไม้ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาให้กับห้อง ซึ่งหลายคนนั้นก็มีความสนใจเกี่ยวกับต้นไม้มงคลที่จะช่วยเสริมชีวิตให้ราบรื่น การงานก้าวหน้ารวมถึงส่งเสริมในเรื่องของความรักและเมตตามหานิยมต่างๆ โดยต้นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมกันมากมักจะเป็นต้นไม้จำพวก ว่านมงคล ที่มีทั้งความสวยงามและเชื่อกันว่ามีพลังงานดีๆ ที่ช่วยส่งเสริมชะตาของผู้อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงว่านบางชนิดก็สามารถนำมาใช้เป็นยาได้อีกด้วย โดย ว่านมงคล ที่น่าสนใจที่อยากแนะนำให้ชาวคอนโดอนันดาหามาปลูกก็มีอยู่ด้วยกันหลายชนิดดังต่อไปนี้ ขอบคุณรูปจาก thaikasetsart.com 1.ว่านกวักนางพญามหาเศรษฐี เป็น ว่านมงคล ที่มีลักษณะลำต้นเป็นกาบ…
15 วิธีกำจัดมดดำ ในบ้านและคอนโด ง่าย ปลอดภัย ได้ผลแน่นอน

15 วิธีกำจัดมดดำ ในบ้านและคอนโด ง่าย ปลอดภัย ได้ผลแน่นอน

คงไม่ใช่เรื่องสนุกอย่างแน่นอน หากคอนโดที่คุณเพิ่งย้ายเข้ามา ถูกบุกรุกโดยกองทัพมดดำ ถึงแม้ว่ามดชนิดนี้จะไม่ได้มีพิษมีภัย หรือเป็นอันตรายร้ายแรง หากมีปริมาณมากก็ย่อมสร้างความรำคาญใจให้เจ้าของคอนโดได้ไม่น้อยเช่นกัน ดังนั้น วันนี้เราจึงขอแนะนำ 15 วิธีกำจัดมดดำ ทั้งแบบธรรมชาติ และแบบที่ต้องพึ่งสารเคมี รวมถึงวิธีกำจัดแบบเด็ดขาด ในกรณีที่เจอมดชนิดอื่นๆ ที่ไม่ใช่มดดำ ลองเลือกวิธีดังต่อไปนี้เพื่อนำไปใช้ตามความเหมาะสมกันได้เลยค่ะ 1.มะนาว + น้ำเปล่า วิธีนี้…
17 ต้นไม้มงคล รวยทรัพย์ ปลูกบนคอนโด เสริมโชครับทรัพย์ปี 2567

17 ต้นไม้มงคล รวยทรัพย์ ปลูกบนคอนโด เสริมโชครับทรัพย์ปี 2567

เมื่อพูดถึงการประดับตกแต่งบ้านหรือคอนโด ต้องยอมรับเลยว่าทุกวันนี้ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงอันดับต้นๆ ไม่แพ้เรื่องของความสวยงามก็คือ เรื่องของความเป็นสิริมงคลนั่นเอง นอกจากการจัดแต่งสถานที่ด้วยของตกแต่งอื่นๆ แล้ว การนำ ต้นไม้มงคล มาตกแต่งก็ช่วยเสริมทรัพย์ เรียกโชคลาภ ทั้งยังช่วยฟอกอากาศภายในคอนโดได้อีกด้วย โดยเฉพาะใครที่อาศัยอยู่คอนโดอนันดา ยิ่งไม่ควรพลาดกันอย่างเด็ดขาด และวันนี้เราก็มี 17 ต้นไม้มงคล สำหรับปลูกตกแต่งบนคอนโดมาแนะนำกันแล้วค่ะ มีต้นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย…
10 เทคนิค เคลียร์งาน หลังหยุดยาว ทำได้ไม่ยาก !

10 เทคนิค เคลียร์งาน หลังหยุดยาว ทำได้ไม่ยาก !

เชื่อว่าหลายคนกำลังเตรียมตัวและมีแพลนสำหรับวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงนี้แล้ว โดยเฉพาะคนทำงาน ยิ่งจะต้องวางแผนการทำงานในช่วงนี้ให้ดี เพื่อที่จะสามารถมีเวลา เคลียร์งาน อื่นๆ หรืองานที่จำเป็นต้องใช้ด่วนทันทีเมื่อวันหยุดสิ้นสุดลง ดังนั้น เพื่อให้ทุกคนมีช่วงเวลาของการพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวได้อย่างเต็มที่ และไม่ต้องเป็นกังวลกับการทำงาน รวมทั้งไม่ต้องแบกงานมากมายไปทำในช่วงวันหยุด เราจึงนำ 10 เทคนิค เคลียร์งาน ให้เสร็จก่อนที่จะถึงวันหยุดยาวมาแชร์ให้คนทำงานได้เอาไปลองปรับใช้กันค่ะ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 1.ไปถึงที่ทำงานให้เร็วกว่าปกติ แน่นอนว่าที่ทำงานแต่ละแห่งมีช่วงเวลาของการเข้าออกงานอยู่แล้ว…
15 วิธีประหยัดไฟฟ้า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ง่ายและได้ผล!

15 วิธีประหยัดไฟฟ้า ในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ง่ายและได้ผล!

แน่นอนว่าเมื่อเข้าหน้าร้อน หลายๆ บ้านมักจะเป็นกังวลเรื่องค่าไฟแพง ซึ่งบางบ้านจะมีค่าไฟเพิ่มขึ้นจากเดือนอื่นๆ เป็นสองเท่าเลยทีเดียว ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีนัก ก็ไม่แปลกที่จะทำให้ทุกคนหันมาหา วิธีประหยัดไฟฟ้า เพราะอย่างน้อยก็จะได้เอาเงินที่จ่ายค่าไฟ ไปใช้จ่ายในส่วนอื่นๆ แทน และเพื่อให้ทุกคนได้ประหยัดค่าไฟ ไม่ต้องเป็นกังวลกับค่าไฟแพง เราจึงรวบรวม 15 วิธีประหยัดไฟฟ้า ที่สามารถทำตามได้ง่าย แถมยังได้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วยมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ จะต้องทำอย่างไรกันบ้าง ไปติดตามพร้อมๆ…
ซัมเมอร์แล้วต้องไป! พาตะลุย 4 สวนน้ำสำหรับครอบครัว

ซัมเมอร์แล้วต้องไป! พาตะลุย 4 สวนน้ำสำหรับครอบครัว

อากาศร้อนๆ แบบนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการพาครอบครัวเราไปเล่นน้ำเป็นแน่ แต่ถ้าใครไม่ชอบไปทะเลจริงที่อาจจะไกลเกินไปหรือไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมมากนัก การไปสวนน้ำก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้กัน เพราะไม่ใช่แค่ได้คลายร้อนเท่านั้น แต่สวนน้ำที่ต่างๆ ยังมีเครื่องเล่นไว้บริการเรามากมายโดยเฉพาะสไลเดอร์แบบต่างๆ ให้ความรู้สึกตื่นเต้นที่ทะเลจริงๆ ให้ไม่ได้ แถมยังมีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องเล่นอื่นๆ นอกจากสระน้ำไว้ให้เราได้เล่นกันอีกด้วย นึกอยากจะไปสวนน้ำกันแล้วใช่ไหมล่ะ วันนี้เรามีสวนน้ำน่าสนใจ 4 แห่งแนะนำให้ลองแวะไปเที่ยวกัน รับรองสนุกสุดมันส์แน่นอน Siam Amazing Park…
เปิดสูตรทำ 4 เมนูของหวานคลายร้อน ทำง่ายๆ อร่อยจริงๆ

เปิดสูตรทำ 4 เมนูของหวานคลายร้อน ทำง่ายๆ อร่อยจริงๆ

อากาศช่วงเดือนเมษาแบบนี้คงไม่มีช่วยให้เราผ่อนคลายไปได้มากกว่า การนั่งอยู่ในห้องแล้วนำของหวานๆ เย็นๆ รับประทานพร้อมดูซีรี่ย์เรื่องโปรดไปด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากทำอะไรให้ซับซ้อน วันนี้เรามี 4 เมนูของหวานทำง่ายๆ มาฝาก รับรองว่าใช้เวลานิดเดียวแต่อร่อยแบบจริงจังมากๆ อย่าปล่อยให้อากาศร้อนทำให้หมดแรง ชาว GEN C ลุกขึ้นมาแสดงฝีมือให้คนในบ้านเรากินกันเลยดีกว่า เชอร์เบต (Sherbet) ผลไม้ ไอศกรีมเชอร์เบทนับเป็นของหวานที่ทำง่ายและถูกใจใครหลายคนมากๆ เพราะมีรสชาติของผลไม้ชัดเจน…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top