April 12, 2022

ซัมเมอร์แล้วต้องไป! พาตะลุย 4 สวนน้ำสำหรับครอบครัว

ซัมเมอร์แล้วต้องไป! พาตะลุย 4 สวนน้ำสำหรับครอบครัว

อากาศร้อนๆ แบบนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการพาครอบครัวเราไปเล่นน้ำเป็นแน่ แต่ถ้าใครไม่ชอบไปทะเลจริงที่อาจจะไกลเกินไปหรือไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมมากนัก การไปสวนน้ำก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีไม่แพ้กัน เพราะไม่ใช่แค่ได้คลายร้อนเท่านั้น แต่สวนน้ำที่ต่างๆ ยังมีเครื่องเล่นไว้บริการเรามากมายโดยเฉพาะสไลเดอร์แบบต่างๆ ให้ความรู้สึกตื่นเต้นที่ทะเลจริงๆ ให้ไม่ได้ แถมยังมีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องเล่นอื่นๆ นอกจากสระน้ำไว้ให้เราได้เล่นกันอีกด้วย นึกอยากจะไปสวนน้ำกันแล้วใช่ไหมล่ะ วันนี้เรามีสวนน้ำน่าสนใจ 4 แห่งแนะนำให้ลองแวะไปเที่ยวกัน รับรองสนุกสุดมันส์แน่นอน Siam Amazing Park…
เปิดสูตรทำ 4 เมนูของหวานคลายร้อน ทำง่ายๆ อร่อยจริงๆ

เปิดสูตรทำ 4 เมนูของหวานคลายร้อน ทำง่ายๆ อร่อยจริงๆ

อากาศช่วงเดือนเมษาแบบนี้คงไม่มีช่วยให้เราผ่อนคลายไปได้มากกว่า การนั่งอยู่ในห้องแล้วนำของหวานๆ เย็นๆ รับประทานพร้อมดูซีรี่ย์เรื่องโปรดไปด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากทำอะไรให้ซับซ้อน วันนี้เรามี 4 เมนูของหวานทำง่ายๆ มาฝาก รับรองว่าใช้เวลานิดเดียวแต่อร่อยแบบจริงจังมากๆ อย่าปล่อยให้อากาศร้อนทำให้หมดแรง ชาว GEN C ลุกขึ้นมาแสดงฝีมือให้คนในบ้านเรากินกันเลยดีกว่า เชอร์เบต (Sherbet) ผลไม้ ไอศกรีมเชอร์เบทนับเป็นของหวานที่ทำง่ายและถูกใจใครหลายคนมากๆ เพราะมีรสชาติของผลไม้ชัดเจน…
เคล็ดลับทำความสะอาดคอนโดให้สวยด้วยวิธีง่ายๆ

เคล็ดลับทำความสะอาดคอนโดให้สวยด้วยวิธีง่ายๆ

ที่อยู่อาศัยที่สะอาดย่อมเพิ่มความน่าอยู่และเสริมให้คุณภาพของเราดีขึ้น ความสะอาดยังนำมาซึ่งความเป็นระเบียบเรียบร้อย การผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ รวมถึงสุขภาพที่ดี แต่การทำความสะอาดก็ดูจะเป็นเรื่องที่หลายคนเหนื่อยหน่ายและอิดออดที่จะทำ หรือบางคนก็ไม่รู้จะเริ่มทำจากตรงไหนดี บางครั้งทำจุดนั้นก็มาเลอะจุดนี้ทำให้ต้องเสียเวลานานมากกว่าห้องจะสะอาดได้สมใจ วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะมาช่วยให้ชาว GEN C ได้ทำความสะอาดอย่างรวดเร็วขึ้นมาฝากกัน ทุกอย่างง่ายขึ้นเมื่อมีแผน การทำความสะอาดนั้นไม่ใช่ว่าจะเห็นอะไรก็ทำไป แต่ถ้าอยากให้งานเสร็จเร็วควรจะวางแผนไว้ว่า เราจะทำความสะอาดส่วนไหนบ้าง จะทำทั้งคอนโดเลยหรือจะแบ่งทำทีละห้อง บางคนอาจจะเลือกทำจากห้องที่สกปรกที่สุดก่อน เช่น ห้องน้ำหรือครัวที่มีคราบเลอะ…
ยิ่งอ่านยิ่งติดกับ 5 Manga นักสืบที่ไม่ควรพลาด

ยิ่งอ่านยิ่งติดกับ 5 Manga นักสืบที่ไม่ควรพลาด

ความลึกลับและปริศนานั้นมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง นอกจากจะค้นหาความจริงแล้วใครหลายคนยังมีมองว่าเรื่องลึกลับต่างๆ เหมือนเป็นการท้าทายให้ได้ใช้ทักษะ ความคิดและตรรกะต่างๆ เพื่อหาช่องโหว่ที่จะทำลายฉากหน้าอันหลอกลวงลงได้ ฉะนั้นไม่น่าแปลกใจเลยที่นิยายสืบสวนสอบสวนจะได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ความนิยมต่อนิยายที่มีแค่ตัวหนังสือก็เปลี่ยนมาเป็นการ์ตูนที่มีภาพให้เราได้เห็นอย่างแจ่มชัดขึ้นมาอีกขั้น และวันนี้เราเอาใจคนรักการ์ตูนนักสืบด้วย 5 Manga ระดับขึ้นหิ้งที่คุณไม่ควรพลาด ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เมื่อพูดถึงนักสืบนี่คือชื่อแรกที่ทุกคนนึกถึง ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเป็นการ์ตูนนักสืบที่พิมพ์ติดต่อกันมายาวนานทะลุ 100 เล่มไปแล้วในญี่ปุ่น และในเมืองไทยก็เพิ่งฉลองเล่มที่ 100 ไปหมาดๆ…
ข้าวแช่ มรดกความอร่อยแห่งฤดูร้อน

ข้าวแช่ มรดกความอร่อยแห่งฤดูร้อน

ข้าวแช่นั้นเป็นอาหารที่คนไทยต่างรู้จักกันดีว่า เป็นภูมิปัญญาของคนโบราณที่คิดค้นอาหารมารับประทานคลายร้อน เดิมทีช้าวแช่เป็นอาหารพื้นบ้านของชาวมอญที่นิยมทำถวายพระสงฆ์กันในช่วงสงกรานต์ ต่อมาได้มีผู้นำสูตรเข้าไปเผยแพร่ในวังและได้ทำถวายพระมหากษัตริย์ หลังจากนั้นข้าวแช่ก็ถูกพัฒนาขึ้นทั้งในด้านรสชาติ วิธีการปรุงและความสวยงาม โดยเอกลักษณ์ของข้าวแช่คือการนำข้าวสุกขัดจนใสมาแช่น้ำเย็นที่มีกลิ่นหอมของดอกไม้ รับประทานคู่กับเครื่องเคียงต่างๆ โดยจะทานสลับกันไม่ทานพร้อมกันคำเดียวหรือนำกับข้าวมาใส่ในข้าวเพราะจะเสียรสชาติ วันนี้เรามาลองทำข้าวแช่แบบง่ายๆ เพื่อรับประทานคลายร้อนกันดีกว่า ข้าวแช่: การทำเตรียมข้าวในสำรับข้าวแช่นั้นไม่ยุ่งยาก เพียงแต่ต้องอาศัยเทคนิคและความปราณีตเล็กน้อย เริ่มจากให้นำข้าวหอมมะลิเก่ามาตั้งน้ำให้เดือด คนอย่าให้ติดกันจนข้าวเริ่มสุกได้ครึ่งทาง นำข้าวไปขัดกับกระด้งโดยเปิดน้ำให้ไหลผ่านข้าวและขัดไปเรื่อยๆ จนได้ข้าวเม็ดใส จากนั้นนำข้าวที่ได้กลับมานึ่งให้สุกและพักไว้ สุดท้ายนำข้าวที่สุกแล้วไปใส่ในหม้อดินและอบเทียนให้หอม…
5 วิธีง่ายๆ สำหรับคลายร้อนในบ้าน

5 วิธีง่ายๆ สำหรับคลายร้อนในบ้าน

อากาศร้อนคือสิ่งที่อยู่คู่กับเมืองไทยมาตลอด แต่อากาศร้อนเกินไปก็ทำให้เราอยู่อาศัยอย่างไม่มีความสุขอย่างแน่นอน หากจะสู้กับอากาศร้อนโดยใช้เครื่องปรับอากาศก็ดูเหมือนจะมีข้อเสียมากกว่าข้อดี อาทิ เสียพลังงาน เสียค่าไฟ และยิ่งทำให้อายุการใช้งานของเครื่องลดลงอีกด้วย ฉะนั้นวันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีที่จะช่วยคลายความร้อนในบ้านอย่างง่ายๆ ที่ทำได้อย่างรวดเร็วและเย็นลงได้จริงๆ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันเลย ลดความร้อนด้วยความผ้าม่าน การติดม่านกันแสงหรือกันรังสี UV เป็นวิธีลดความร้อนง่ายๆ อย่างหนึ่งโดยผ้าม่านชนิดนี้จะมีคุณสมบัติดูซับความร้อนไว้ไม่ให้ผ่านเข้ามาถึงด้านในตัวบ้าน ซึ่งหากเป็นระดับที่คุณภาพดีๆ จะช่วยลดแสงลงได้ถึง 80% และลดอุณหภูมิลงถึง 4…
ทำก่อน รวยก่อน สร้างรายได้เสริมจาก NFT ด้วยทุน 0 บาท

ทำก่อน รวยก่อน สร้างรายได้เสริมจาก NFT ด้วยทุน 0 บาท

NFT หรือ Non-Fungible Token นับได้ว่าเป็นเหรียญประเภทหนึ่งในตลาดเงินดิจิทัลหรือ Cryptocurrency แต่ความพิเศษคือ NFT แต่ละเหรียญจะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่มีเหรียญใดเหมือนกัน 100% ได้ ด้วยคุณสมบัติแบบนี้เองจึงทำให้ NFT ถูกนำมาเป็นตัวแทนของสินทรัพย์ในโลกดิจิทัลทำให้สินทรัพย์นั้นๆ มีเพียงชิ้นเดียว ด้วยเหตุนี้ NFT ทุกชิ้นจึงมีความสำคัญและมูลค่าของมันก็จะแปรผันไปตามความต้องการของผู้คนไม่ต่างจากงานศิลปะในโลกแห่งความจริงเลย ปัจจุบันผลงานสร้างสรรค์ต่างๆ…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top