May 2022

ไมโครเวฟไม่ร้อน ! แก้ไขปัญหาอย่างไร ที่อนันดาเรามีคำตอบ

ไมโครเวฟไม่ร้อน ! แก้ไขปัญหาอย่างไร ที่อนันดาเรามีคำตอบ

ปัจจุบันนี้เตาไมโครเวฟเป็นหนึ่งในอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มีเกือบทุกบ้าน ด้วยความสะดวกสบายในการใช้งานที่สามารถปรุงอาหารได้หลายเมนู อุ่นอาหารให้น่ากินในระยะเวลาสั้น มีให้เลือกหลายขนาดและปลอดภัยสูงมาก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในคอนโดที่มีพื้นที่ครัวจำกัด การใช้ไมโครเวฟจะเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานของครัวให้หลากหลายและสมบูรณ์แบบ สำหรับพ่อครัวแม่ครัวยุคใหม่มากขึ้น เมื่อใช้ไปนานไมโครเวฟมักจะมีปัญหาไม่ร้อนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้นวันนี้เรามีเทคนิคการแก้ไขปัญหา ไมโครเวฟไม่ร้อน มาฝากกัน ทำความรู้จักกับอุปกรณ์สำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับ ไมโครเวฟไม่ร้อน ก่อนเราจะไปดูวิธีการแก้ไขปัญหา ไมโครเวฟไม่ร้อน อนันดาจะพาคุณมาทำความรู้จักกับการทำงานและส่วนประกอบในการให้ความร้อนกัน ไมโครเวฟให้ความร้อนด้วยการแผ่คลื่นความถี่ไมโครเวฟ (2.45 GHz)…
12 วิธีซักกางเกงยีนส์ ช่วยให้สีสดใหม่ ไม่ซีด สะอาดไม่เสียทรง แน่นอน!

12 วิธีซักกางเกงยีนส์ ช่วยให้สีสดใหม่ ไม่ซีด สะอาดไม่เสียทรง แน่นอน!

ใครที่ชอบใส่กางเกงยีนส์ มักจะคุ้นเคยกับคำกล่าวที่ว่ากางเกงยีนส์ซื้อใหม่ต้องใส่เลยแบบไม่ต้องซัก เพื่อจะได้รักษาทรงไว้ตลอด ยิ่งถ้าใส่เป็นปียิ่งดี แต่รู้หรือไม่ว่าผ้ายีนส์ใหม่อาจมีสารเคมีตกค้างที่ทำให้เกิดการระคายเคือง และอาจมีกลิ่นไม่พึงประสงค์จนคนอื่นได้กลิ่น ลองมาใช้ วิธีซักกางเกงยีนส์ เหล่านี้ รับรองว่าได้ทั้งความสะอาด กางเกงไม่เสียทรง และสีไม่ซีดจางแน่นอน 1. แช่กางเกงยีนส์ในน้ำเกลือ เวลา วิธีซักกางเกงยีนส์ ใหม่ สิ่งที่มักจะได้เห็นกันบ่อยครั้ง คือ สีของยีนส์ที่จะไหลออกมาปนกับน้ำ…
วิธีซักหมอน ให้สะอาดขาวน่าใช้ ไร้คราบเหลือง เหมือนได้ใบใหม่!

วิธีซักหมอน ให้สะอาดขาวน่าใช้ ไร้คราบเหลือง เหมือนได้ใบใหม่!

ไม่ว่าใครก็ตาม ต้องเคยเจอปัญหาเรื่องของหมอนเป็นคราบด่าง โดยเฉพาะคนที่มีเหงื่ออกมาก หรือหลับเพลินจนทำให้เกิดคราบน้ำลายที่หมอน ยิ่งถ้าใครไม่ได้เปิดแอร์นอน ก็อาจจะพบคราบเหงื่อหรือคราบสกปรกต่าง ๆ จำนวนมาก จนทำให้เกิดผื่นหรือสิวบนใบหน้าได้อีกด้วย ซึ่งถ้าคุณกำลังหาวิธีแก้ไขปัญหานี้อยู่ ลองใช้ วิธีซักหมอน เหล่านี้ไปไปลองดู รับรองว่าเหมือนได้หมอนใบใหม่อย่างแน่นอน 1. บอแร็กซ์ + น้ำยาล้างจาน วิธีซักหมอน แบบแรกนี้อาจจะยุ่งยากสักหน่อย…
21 ไอเดีย จัดสวนข้างบ้าน แบบประหยัดงบ ในพื้นที่จำกัด!

21 ไอเดีย จัดสวนข้างบ้าน แบบประหยัดงบ ในพื้นที่จำกัด!

โครงการบ้านเดี่ยวและบ้านหลังมุม จะมีข้อดีในเรื่องพื้นที่ด้านข้างของบ้านที่เพิ่มขึ้น จึงทำให้สามารถจัดฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างหลากหลาย หนึ่งในนั้นคือการสร้างสรรค์สวนข้างบ้านให้มีความร่มรื่นและใช้สอยร่วมกับพื้นที่อื่น ๆ ได้อย่างเหมาะสม สร้างความสบายตาให้เจ้าของบ้านมากขึ้น แต่ด้วยพื้นที่ด้านข้างมีจำกัด อาจทำให้เจ้าของบ้านหลายหลังชั่งใจไม่น้อยว่าควรจัดสวนข้างบ้านอย่างไรดี จึงจะออกมาสวยเหมาะสมกับบ้าน พร้อมตรงความต้องการและใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างครบครันในหนึ่งเดียว ดังนั้นจึงขอแนะนำ 21 ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน แบบงบประหยัด และทำได้จริงในพื้นที่จำกัด ดังนี้  1.สวนขนาดเล็กและบ่อปลา ด้านข้างของบ้านจะเป็นแนวยาวที่มีจุดสามารถทำบ่อปลาขนาดเล็กได้ โดยเฉพาะโซนมุมที่เป็นจุดเชื่อมต่อทางเดินจากหน้าบ้านมาสู่หลังบ้าน…
โรคหัดแมว อีกหนึ่งโรคร้าย ที่ทาสแมวต้องเข้าใจให้มากที่สุด

โรคหัดแมว อีกหนึ่งโรคร้าย ที่ทาสแมวต้องเข้าใจให้มากที่สุด

แมวเป็นสัตว์น่ารัก มีเสน่ห์ ฉลาด และใช้พื้นที่ในการเลี้ยงน้อย จึงเป็นสัตว์เลี้ยงที่เหมาะกับการเลี้ยงบนคอนโด ที่มีพื้นที่จำกัด แต่ไม่แคบมาก ซึ่งที่อนันดาเป็นศูนย์รวมคอนโดสำหรับคนเมือง ที่ออกแบบมาให้พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยของคุณและสัตว์เลี้ยงแสนรักอย่างน้องแมว เพราะเรารู้ดีว่าแมวคือสิ่งสำคัญของคนรักแมวทุกคน สำหรับทาสแมวทุกคนรู้ดีว่าการเลี้ยงแมวนั้นไม่ยากแต่ต้องระวังโรคบางชนิดที่ทำให้แมวเสียชีวิตได้ อย่าง โรคหัดแมว หรือโรคไข้หัดแมวที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเสียชีวิตในแมวสูงในแต่ละปี และเพื่อป้องกันไม่ให้แมวห่างไกลจาก โรคหัดแมว  วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับโรคนี้กัน โรคหัดแมวเกิดขึ้นได้อย่างไร โรคหัดแมว หรือโรคไข้หัดแมว…
รถคันใหม่เลือกแบบไหนดี Hybrid vs EV vs PHEV vs รถสันดาป

รถคันใหม่เลือกแบบไหนดี Hybrid vs EV vs PHEV vs รถสันดาป

ปัญหาเรื่องน้ำมันดูจะเริ่มส่งผลกับการใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นประจำ ปัจจุบันจึงมีการผลิตรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกออกมาในตลาด ทั้งในแบบรถ Hybrid ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าแบ่งเบาการสิ้นเปลืองพลังงานจากเครื่องยนต์ และแบบ Plug-in Hybird ที่ต้องเสียบสายชาร์จ หรือกระทั่งรถพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ไม่ต้องเติมน้ำมันเลย แต่รถยนต์แต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ลองไปดูว่าถ้าจะรถคันใหม่ตอนนี้ควรใช้แบบไหนดี รถยนต์สันดาป คงไม่ต้องอธิบายกันมากเพราะนี่คือรถยนต์แบบปกติที่เราคุ้นเคยกันมาอย่างดีอยู่แล้ว โดยใช้พลังงานจากน้ำมันเบนซิน ดีเซล หรือแก๊สโซฮอล…
ปฏิทินกีฬามิถุนายน 65 อิเว้นท์ไหนบ้างที่พลาดไม่ได้

ปฏิทินกีฬามิถุนายน 65 อิเว้นท์ไหนบ้างที่พลาดไม่ได้

แม้ว่าการแข่งขันฟุตบอลยุโรปที่เราติดตามกันจะทยอยปิดฤดูกาลทั้งหมดในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ แต่คอกีฬาก็ไม่ต้องห่วงเพราะเดือนมิถุนายนก็มีกีฬารายการใหญ่ๆ ให้เราได้ดูกันอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าสนุกสะใจกันตั้งแต่ต้นเดือนยาวไปจนถึงปลายเดือนแน่นอน จะมีกีฬาชนิดไหนให้เราได้เชียร์กันบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย บาสเกตบอล NBA รอบชิงชนะเลิศ บทสรุปของฤดูกาลงวดเข้ามาทุกทีแล้ว แฟนๆ กีฬายัดห่วงได้ตามลุ้นกันว่าปีนี้ใครจะผงาดขึ้นแชมป์ NBA ทีมใหม่ เต็ง 1 อย่าง Phoenix Suns ที่นำโดย…
Subscription เทรนด์การใช้ชีวิตใหม่ของคน Gen Z

Subscription เทรนด์การใช้ชีวิตใหม่ของคน Gen Z

คุณรู้จักบริการ Subscription หรือยัง? หากใครที่ดู Youtube บ่อยๆ คงเคยชินกับการที่ Youtuber แทบทุกช่องขอให้เรากด Subscribe ช่องของเขาเพื่อสร้างยอดผู้ติดตาม ซึ่งความหมายแท้จริงก็คือการสมัครสมาชิกเพื่อรับบริการอย่างต่อเนื่องนั่นเอง ปัจจุบันธุรกิจแบบ Subscription เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะในหมู่คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบดิจิทัล เนื่องจากความนิยมที่มองสิ่งต่างเป็นเพียงบริการ และลดการสะสมสิ่งของลง ทำให้ชีวิตคล่องตัวมากขึ้น สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ ไม่ต้องดูแล…
สายมูห้ามพลาด 5 สถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณขอพรสะเดาะเคราะห์

สายมูห้ามพลาด 5 สถานที่ไหว้ท้าวเวสสุวรรณขอพรสะเดาะเคราะห์

สำหรับสายมูแล้ว กระแสที่แรงที่สุดในปี 2565 นี้คงไม่พ้นการไปไหว้ขอพร “ท้าวเวสสุวรรณ” เพื่อเสริมสิริมงคล โชคลาภและความสำเร็จ เนื่องจากตามความเชื่อแล้ว ท้าวเวสสุวรรณเป็นท้าวจตุโลกบาลประจำทิศเหนือทำหน้าที่ปกปักรักษาทิศเหนือของสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา เทพองค์นี้มีหน้าตาและรูปร่างเป็นยักษ์ในมือยังถือตะบอง มีท่าทางน่าเกรงขาม ปกป้องจากสิ่งชั่วร้าย อีกทั้งยังเชื่อว่าเป็นเทพแห่งความมั่งคั่งด้วย เพราะท้าวเวสสุวรรณมีสมบัติมาก เรียกได้ว่าไปขอพรครั้งเดียวได้ทั้งเรื่องความสำเร็จและร่ำรวยเลยทีเดียว ใครที่ยังไม่มีโอกาสไปสักการะท่าน เพราะไม่รู้จะไปที่ไหนดี วันนี้เรามี 5 วัดที่มหาชนนิยมไปไหว้ท้าวเวสสุวรรณมาแนะนำกัน…
หอม ฟิน ขั้นสุดกับน้ำหอมใหม่ 5 กลิ่นใหม่ที่น่าลอง

หอม ฟิน ขั้นสุดกับน้ำหอมใหม่ 5 กลิ่นใหม่ที่น่าลอง

น้ำหอมคืออีกหนึ่งเครื่องประดับที่ไม่ต้องมองเห็นแต่ก็สื่อได้ถึงรสนิยมและตัวตนของผู้ใช้ เพราะน้ำหอมมีกลิ่นมากมายที่แตกต่างกัน และแต่ละขวดก็ให้อารมณ์ความรู้สึกคนละแบบ ฉะนั้นหากเลือกน้ำหอมได้เข้ากับการแต่งหน้าและชุดของเราในวันนั้นจะยิ่งเสริมเสน่ห์เข้าไปอีกระดับ หรือหากใช้กลิ่นใดเป็นประจำก็ทำให้คนรอบข้างจดจำภาพลักษณ์ของเราได้ดีขึ้น ใครที่มองหาน้ำหอมกลิ่นใหม่ๆ มาลองใช้ดู วันนี้เรามีมาแนะนำกัน 5 ขวด 5 แบบทั้งสำหรับผู้ชายและผู้หญิง สนใจขวดไหนของไปสัมผัสกลิ่นก่อนซื้อได้ที่ร้านเลย Just Bloom โดย Valmont อย่าได้ดูแคลนความเรียบง่ายเพราะบางครั้งความสุขก็ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรให้มากมาย Valmont คิดค้น…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top