May 3, 2022

แนะนำ! 17 ชั้นวางต้นไม้ แบบที่ใช้ได้บนคอนโด สวยและมีสไตล์

แนะนำ! 17 ชั้นวางต้นไม้ แบบที่ใช้ได้บนคอนโด สวยและมีสไตล์

สมัยนี้ใครๆ ก็นิยมปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านกันทั้งนั้น โดยเฉพาะต้นไม้มงคลที่เชื่อกันว่าจะนำสิ่งดีๆ มาให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน และต้นไม้ที่ใช้ฟอกอากาศได้ เนื่องจากปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ทำให้หลายคนมีอาการของโรคภูมิแพ้อยู่บ่อยๆ และใครที่อยู่คอนโด แล้วอยากตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ ก็สามารถหา ชั้นวางต้นไม้ สวยๆ มีขนาดเล็ก กะทัดรัดดังต่อไปนี้มาตั้งภายในห้องของคุณได้เช่นกัน ซึ่งจะมีชั้นวางแบบไหนบ้าง วันนี้เรามี 17 ไอเดียมาฝากกันแล้ว…
14 วิธีไล่แมลงวัน ให้ออกไปจากชีวิตของคุณ ด้วยวิธีแบบบ้านๆ

14 วิธีไล่แมลงวัน ให้ออกไปจากชีวิตของคุณ ด้วยวิธีแบบบ้านๆ

ปัญหาที่รบกวนใจที่สุดอย่างหนึ่งของชาวคอนโดก็คือ การที่มีแมลงวันบุกเข้ามาในห้อง แค่เห็นก็หงุดหงิดใจกันแล้วว่าขึ้นมาบนชั้นสูงๆ ได้อย่างไร ยิ่งหากไม่ได้มีไม้ช็อตยุง หรือไม้ตีแมลงวันติดห้องแล้วด้วยก็ยิ่งชวนให้รู้สึกหงุดหงิดใจกันไม่น้อยแน่นอนเพราะการจะไล่หรือกำจัดออกไปก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น วันนี้เราจึงขอแนะนำ วิธีไล่แมลงวัน ให้ออกไปโดยที่ไม่ต้องออกแรงมาก ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆ ด้วย 14 วิธีไล่แมลงวัน ดังต่อไปนี้ 1.ใช้สูตรน้ำตาลปี๊บเคี่ยวกับพริกไทยป่น วิธีไล่แมลงวันสูตรนี้สามารถใช้ได้ทั้งพริกไทยขาวและพริกไทยดำ หรือถ้าไม่มีสามารถใช้น้ำตาลปี๊บที่เคี่ยวอย่างเดียวก็ได้ แล้วนำไปป้ายไว้กับตะเกียบ หรือกิ่งไม้…
น้ำแอร์หยด ทำยังไงดี? แนะนำแนวทางป้องกัน ก่อนช่างมาถึง!!

น้ำแอร์หยด ทำยังไงดี? แนะนำแนวทางป้องกัน ก่อนช่างมาถึง!!

น้ำแอร์หยด เป็นปัญหาที่มักพบได้บ่อย ไม่ว่าจะเป็นแอร์เก่า แอร์ใหม่ สามารถเกิดขึ้นได้กันทั้งนั้น แถมบางครั้งยังเป็น ๆ หาย ๆ จะเรียกช่างมาก็เสียดายตังค์ กลัวจะโดนเก็บเกินจริงไปซะอีก ดังนั้น เพื่อให้ทุกคนแก้ไขปัญหานี้กันได้แบบไม่ต้องพึ่งช่าง (ในบางครั้ง) อาการน้ำหยดในแอร์ เกิดได้จากหลายเหตุปัจจัย บางอย่างเราก็แก้ไขเองได้ แต่บางอย่างก็อาจต้องพึ่งกูรูจริง ๆ ลองมาดูสาเหตุ…
7 วิธีแก้ปัญหา ชักโครกกดไม่ลง ส้วมตัน แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง !

7 วิธีแก้ปัญหา ชักโครกกดไม่ลง ส้วมตัน แบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง !

ไม่ว่าจะอาศัยอยู่บ้านหรือคอนโด เชื่อว่าปัญหาหนึ่งอย่างที่หลายคนต้องเจอก็คือ ปัญหาส้วมตัน ชักโครกกดไม่ลง ซึ่งปัญหาส้วมตันถือว่าเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วต้องได้รับการแก้ไขในทันที เพราะหากปล่อยทิ้งไว้แล้วจะทำให้คนที่อยู่ในบ้านใช้ชีวิตติดขัด ไม่สามารถขับถ่ายได้อย่างสบายใจแล้ว ยังทำเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์และเชื้อโรคที่จะทำให้คนในบ้านเกิดการเจ็บป่วยได้ ดังนั้นวันนี้เรามีความรู้เกี่ยวกับสาเหตุ วิธีการแก้ไขปัญหาและการป้องกันไม่ให้ส้วมตันมาฝากดังนี้ สาเหตุที่ทำให้ส้วมตัน ชักโครกกดไม่ลง ปัญหา ชักโครกกดไม่ลง เป็นปัญหาที่พบได้มากที่สุดของการใช้ชักโครก ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ ชักโครกกดไม่ลง มีอยู่ด้วยกันหลายอย่าง ดังนี้ 1.กระบวนการติดตั้ง…
วิธี ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ พร้อมแนะนำประโยชน์ที่คุณควรรู้!

วิธี ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ พร้อมแนะนำประโยชน์ที่คุณควรรู้!

ชาวคอนโดที่อยากลองปลูกผักกินเองแบบไม่ต้องลงทุนหรือลงแรง หรือแม้กระทั่งการลงทุนค้นหาข้อมูลเพื่อปลูกผักที่มากมายหลายขั้นตอน รวมทั้งการมีพื้นที่ปลูกผักที่จำกัด แนะนำให้ลอง ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ กันค่ะ แม้ว่าผักชนิดนี้จะมีการถกเถียงถึงเรื่องของสารเคมีที่ตกค้างอยู่ในผักซึ่งเกิดจากการสะสมของไนเตรท โดยสารดังกล่าวนี้เป็นสาเหตุหนึ่งของการทำให้เกิดโรคมะเร็ง แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่มีผลวิจัยชี้ชัดว่าการกินผักไฮโดรโปนิกส์จะส่งผลให้เกิดมะเร็ง เอาเป็นว่าใครที่สนใจอยากจะลองปลูกผักชนิดนี้ มาลองดูวิธี ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ประโยชน์ รวมทั้งเนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจกันเลยดีกว่า รู้จักการ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ผักยอดนิยมที่ชาวคอนโดก็ปลูกได้ ! ไฮโดรโปนิกส์…
หิ้งพระ จะตั้งอย่างไรให้เสริมสิริมงคล สำหรับบ้านและคอนโดของคุณ

หิ้งพระ จะตั้งอย่างไรให้เสริมสิริมงคล สำหรับบ้านและคอนโดของคุณ

การมีห้องพระในบ้านเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดมายาวนาน ตามความเชื่อว่าการมีพระอยู่ในบ้านเป็นการเสริมสิริมงคล ทำให้คนในบ้านร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งห้องพระในอดีตจะมีขนาดใหญ่ เนื่องจากบ้านที่มีห้องพระในอดีตจะเป็นบ้านของเจ้าขุนมูลนายเป็นส่วนใหญ่ แต่ในปัจจุบันนี้ขนาดของห้องพระมีขนาดที่เล็กลงตามขนาดพื้นที่ของบ้าน หรือสำหรับคนที่อยู่ในคอนโค อพาร์ทเม้นท์ ห้องชุดที่มีพื้นที่จำกัด ทำให้พื้นที่ในการทำห้องพระมีกำจัด จึงมีการเปลี่ยนรูปแบบเป็นการติดหิ้งพระ แทนการจัดห้องพระ ซึ่งการจัดหิ้งพระเพื่อเสริมสิริมงคลสามารถทำได้เช่นเดียวกับการจัดห้องพระ และไม่ว่าจะคุณจะอาศัยอยู่บ้านหรือคอนโดก็สามารถติดตั้ง หิ้งพระ ได้เช่นเดียวกัน หิ้งพระ คืออะไร หิ้งพระ คือ…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top