July 2022

ญี่ปุ่นอยู่แค่นี้เอง! 5 ที่เที่ยวเจแปนนิสสไตล์ไปได้ทุกสัปดาห์

ญี่ปุ่นอยู่แค่นี้เอง! 5 ที่เที่ยวเจแปนนิสสไตล์ไปได้ทุกสัปดาห์

คิดถึงญี่ปุ่นกันไหม? ใครอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยหรือยังไม่สะดวกไปตอนนี้ ไม่เป็นไร เพราะในเมืองไทยเราเองก็มีสถานที่มากมายที่มีบรรยากาศแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ให้ได้เสพกัน มีทั้งอาหารการกิน ของใช้ และที่สำคัญคือมุมถ่ายรูปสวยๆ ปังๆ แถมหลายที่ยังมีชุดกิโมโนแบบญี่ปุ่นให้เราเช่าใส่ได้อีกด้วย อยากไปญี่ปุ่นกันแล้วใช่ไหม ไม่ต้องจัดกระเป๋าไม่ต้องเตรียมพาสสปอร์ต ไปกันได้เลย J Park คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพฯ แค่ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้นเอง…
สายบุญไปด้วยกัน เช็คอิน 7 วัดสวยน่าเที่ยวทั่วประเทศ

สายบุญไปด้วยกัน เช็คอิน 7 วัดสวยน่าเที่ยวทั่วประเทศ

วัดวาอารามนอกจากจะเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธในพื้นที่ต่างๆ แล้ว ยังเป็นสิ่งสะท้อนศรัทธาที่เป็นรูปธรรมอีกด้วย วัดพุทธมีอย่างหนึ่งที่คล้ายกับศาสนสถานของศาสนาคือเป็นทั้งแหล่งรวมความรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และศิลปะต่างๆ ฉะนั้นการไปวัดนอกจากจะได้ทำบุญแล้ว เรายังเก็บภาพสวยๆ กลับมาอีกเพียบ สายบุญทั้งหลายที่อยากได้ทั้งที่เที่ยวและที่ทำบุญต้องไม่พลาดการไปเยือนวัดทั้ง 7 แห่งที่เรานำมาแนะนำกันวันนี้ แต่ละที่บอกเลยว่า สวยตะลึงทั้งนั้น! วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดดังแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ปัจจุบันใครเดินทางไปเขาค้อหรือภูทับเบิกต้องแวะไปเยือน จุดเด่นของวันนี้คงไม่พ้นองค์พระพุทธรูปสีขาวขนาดใหญ่ประดิษฐานซ้อนกัน 5…
เทคนิคแต่งบ้านสวยด้วยเทียนหอม

เทคนิคแต่งบ้านสวยด้วยเทียนหอม

เทียนหอมคือของตกแต่งบ้านที่สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก ทั้งสวยงามและอบอุ่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ การเลือกใช้เทียนหอมมาตกแต่งและสร้างความผ่อนคลายในบ้านนั้นควรจะคำถึงประเภทของห้องเป็นหลัก ทั้งนี้การเลือกกลิ่นก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน โดยมีปกติจะมีกลิ่น 3 ระดับคือกลิ่นฉุนรุนแรง กลิ่นนุ่มนวล และกลิ่นหอมอบอุ่น และที่สำคัญที่สุดคือการเลือกรูปแบบของเทียนซึ่งมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันด้วย เทียนแบบแท่ง เทียนแบบเราคุ้นเคยกันที่สุด มีลักษณะผอมเรียว ความยาวตั้งแต่ 6 ถึง 18 นิ้ว มีทั้งแบบผิวเรียบและบิดเป็นเกลียวเพิ่มมิติที่แตกต่างกัน การใช้งานเทียนแบบนี้จำเป็นต้องมีเชิงเทียนประกอบด้วย…
มารู้จัก! บอนสีหายาก ปี 2022 สำหรับคนเมือง ชื่อมงคลราคาแพง!

มารู้จัก! บอนสีหายาก ปี 2022 สำหรับคนเมือง ชื่อมงคลราคาแพง!

เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เราคงได้เห็นปรากฎการณ์ “ไม้ด่างฟีเวอร์” กันมาแล้ว จากเดิมที่มีราคาเพียงไม่กี่บาท ก็ขยับเป็นหลักพันไปจนถึงหลักแสน และด้วยความฟีเวอร์นี้เองที่ทำให้บอนสีหายากก็กลับมาฮิตไปกับเค้าด้วย ซึ่งนอกจากเรื่องของความสวยงามแล้ว คนโบราณยังเชื่อกันว่าต้นบอน คือราชินีของไม้ใบ ใครที่เอามาปลูกจะได้รับแต่ความเป็นสิริมงคล อยู่แล้วสบายใจ ทำความรู้จักกับบอนสีหายาก และขอแนะนำ 5 บอนสีที่มีราคาแพงที่สุดในขณะนี้ เมื่อบอนสีหายากกลับมาฮิตอีกครั้ง ก็ทำให้ราคาของต้นไม้ชนิดนี้ขยับขึ้นอีกหลายเท่าตัว ยิ่งถ้าสายพันธุ์ไหนที่เพาะพันธุ์ยากมากๆ ก็อาจมีราคาถึงหลักแสนและหลักล้านบาทได้…
12 ที่เที่ยวญี่ปุ่น 2022 ที่คุณไม่ควรพลาด หลังจากเปิดประเทศ!

12 ที่เที่ยวญี่ปุ่น 2022 ที่คุณไม่ควรพลาด หลังจากเปิดประเทศ!

หลังมีการระบาดอย่างรุนแรงของโรค COVID-19 ทำให้ต้องมีการปิดประเทศเพื่อจัดการและคลี่คลายสถานการณ์นี้ให้ดีขึ้นก่อน และในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่จะเที่ยวญี่ปุ่นกันได้อีกครั้ง หลังจากที่มีการประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ พร้อมเที่ยวบินต่างๆ ก็จัดโปรกันกระหน่ำ ใครที่อยากไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมานานแล้ว และเป็นครั้งแรกด้วย ลองเอาเช็กลิสต์ที่เที่ยวเหล่านี้ไปใช้กันได้เลย 1.โตเกียว ทาวเวอร์ เริ่มต้นกันที่แลนด์มาร์กสำคัญของญี่ปุ่นชนิดที่ว่าใครมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วไม่ได้มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง โตเกียวทาวเวอร์ มีลักษณะเป็นหอคอยที่ใช้ประโยชน์ทางด้านการสื่อสารเป็นหลัก คือใช้เพื่อถ่ายทอดสัญญาณวิทยุและสัญญาณโทรทัศน์ ตั้งอยู่ในเมืองมินาโตะ กรุงโตเกียวเมืองหลวงของประเทศเลย สถานที่เที่ยวแห่งนี้มีผู้มาเยือนเยอะมากถึง 2.5…
ร้ายก็รักนะ 6 ตัวร้ายในดวงใจที่เราเกลียดไม่ลง

ร้ายก็รักนะ 6 ตัวร้ายในดวงใจที่เราเกลียดไม่ลง

ตัวร้ายคือองค์ประกอบหนึ่งที่หนังขาดไม่ได้ เพราะหากให้เราดูแต่พระเอกนางเอกจนจบโดยที่ไม่มีอุปสรรคอะไรเลย หนังคงไม่สนุกแน่นอน แต่สำหรับหนังบางเรื่องบทของตัวร้ายดูมีมิติเสียจนเด่นกว่าตัวเอก มีความน่าสนใจมากกว่า ยังไม่รวมที่ตัวร้ายหลายคนยังหล่อ เท่หรือสวยกว่าตัวละครฝ่ายดีอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่มีคนแอบเอาใจช่วยตัวร้ายอยู่เสมอ และนี่คือเหล่าตัวร้ายที่เราเชื่อว่า ใครได้ดูแล้วจะแอบหลงรักและไม่อยากให้ต้องแพ้พระเอกเลย The Joker แม้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาจะมีนักแสดงเข้ามารับบท The Joker ตัวร้ายโรคจิตที่ทรงเสน่ห์หลายคน ที่คงจะไม่เกินไปหากจะบอกว่าเจ้าตัวตลกสุดอันตรายจาก The Drak Knight…
วิธีคิดแบบ Toxic คืออะไร พิษร้ายในสมองที่คุณควรหลีกเลี่ยง!

วิธีคิดแบบ Toxic คืออะไร พิษร้ายในสมองที่คุณควรหลีกเลี่ยง!

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่าความคิด Toxic หรือคำว่า Toxic People กันแน่นอน แต่อาจจะไม่แน่ใจว่าความหมายของมันคืออะไรกันแน่ แล้วคนที่มีความคิดแบบนี้มักเกิดจากอะไร เราจะทำยังไงกับสถานการณ์นี้ได้บ้าง มาทำความรู้จักกันให้มากขึ้นว่าวิธีคิดแบบ Toxic คืออะไรกันแน่ เรากำลังเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่ากันดีกว่า คำว่า Toxic มีความหมายว่าอะไร ทำไมถึงเอามาใช้กับพฤติกรรมของมนุษย์ คำว่า Toxic ในภาษาอังกฤษแปลว่าพิษ…
เพิ่มมิติให้ห้องด้วย 5 โคมไฟเพดานจาก IKEA

เพิ่มมิติให้ห้องด้วย 5 โคมไฟเพดานจาก IKEA

แสงช่วยเพิ่มมิติให้ห้องแต่ละห้องได้อย่างอัศจรรย์ แต่ถ้าเรารอแต่แสงธรรมชาติแล้ว อาจจะไม่ได้ตามที่ต้องการทั้งความสว่างหรือบรรยากาศอย่างที่ตั้งใจ ฉะนั้นการแต่งบ้านด้วยโคมไฟนอกจากเพิ่มความสวยงามและเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์แล้ว เรายังใช้โคมไฟในการเซทแสงและเงาที่เราต้องการได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ใครที่กำลังมองหาโคมไฟสำหรับแต่งบ้านอยู่ เรามีของแบบเก๋ๆ จาก Ikea มาฝากกัน Lergryn & Hemma โคมไฟแขวนเพดานรูปแบบเก๋ไก๋เป็นวัสดุถักด้วยมือแบบ Hand-knitted lamp สามารถเลือกได้ว่าจะไปแขวนไว้เหนือโต๊ะอาหาร เตียงนอน หรือพื้นที่ใกล้เพดานเพื่อให้ความสว่างทั่วห้อง สร้างมิติแสงที่อบอุ่นและสงบ…
เอาใจสายต้มกับ 5 ร้านสุกี้-ชาบูระดับพรีเมี่ยม

เอาใจสายต้มกับ 5 ร้านสุกี้-ชาบูระดับพรีเมี่ยม

สุกี้ชาบูเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับคนไทยอยู่แล้ว เพราะทานง่าย อร่อย และเป็นการใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ และครอบครัวได้ดี สำหรับใครที่นิยมการต้ม คิดถึงน้ำซุปร้อนๆ เนื้อลายหินอ่อนนุ่มๆ ของทะเลสดๆ และของกินเล่นอีกมากมาย วันนี้เราอยากชวนชาว Gen C ไปทานสุกี้-ชาบู-หมาล่าระดับ Premium กัน รับรองว่าคัดว่าแต่ละที่การบริการชั้นยอดและวัตถุดิบก็ชั้นเยี่ยม Hai Di Lao…
ปรับแอร์ให้เย็น ต้องทำอย่างไร? เทคนิคแบบง่าย เย็นสบายชัวร์!

ปรับแอร์ให้เย็น ต้องทำอย่างไร? เทคนิคแบบง่าย เย็นสบายชัวร์!

ด้วยความที่ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรก็มักจะทำให้เหงื่อออกง่าย จนรู้สึกร้อนไปหมด บางคนนอนอยู่เฉยๆ ในห้องก็ยังร้อนจนถึงขนาดที่ว่าพัดลมเป่าตัวเดียวก็ไม่พอ วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดก็คือการเปิดแอร์แล้วปรับแอร์ให้เย็นเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งหลายคนก็ยังรู้สึกว่าลดอุณหภูมิลงมาจนสุดแล้วก็เย็นไม่ทันใจสักที ที่เป็นแบบนี้เพราะคุณปรับโหมดแอร์ผิดนั่นเอง โหมดบนรีโมตแอร์มีอะไรบ้าง แต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร ปัญหาใหญ่ๆ ที่ทำให้รู้สึกว่าปรับแอร์ให้เย็นไม่ได้ดั่งใจกันเลย ก็เป็นเพราะไม่รู้จักโหมดต่างๆ ที่อยู่บนรีโมตแอร์ เกือบทุกคนทำเป็นแค่ปรับอุณหภูมิขึ้นลงอย่างเดียวเท่านั้น อยากให้หนาวก็ปรับลงไปที่ 18 องศา อยากให้อุ่นหน่อยก็ปรับไปที่ 26…

Follow Us

Recent Posts

Scroll to Top